Giáo án Lớp 4 - Tuần 22 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh

Môn:Đạo Đức

Bài 10: Lịch sự với mọi người (tiêt2)

I Mục tiêu:

Học xong bài này, HS có khả năng

 - 1 Hiểu

-Thế nào là lịch sự với mọi người

-Vì sao cần phải lịch sự với mọi người

 2 biết cư xử lịch sự với mọi người

 3 Có thái độ

-Tự trọng, tôn trọng người khác, tôn trọng nếp sống văn minh

-Đồng tình với những người biết cư xử lịch sự và không đồng tình với những người cư xử bất lịch sự

 II Tài liệu và phương tiện

-SGK Đạo Đức 4

-Mỗi HS có ba tám bìa màu: Xanh, đỏ, trắng

-Một số đồ dùng, đồ vật, trang phục cho trò chơi đóng vai

doc34 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 836 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 22 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động sản xuất của người dân Nam Bộ? -Nhận xét câu trả lời của Hs KL:Mạng lưới sông ngòi dày đặc... đồng bằng Nam Bộ. - GV chia lớp thành 2 dãy, tổ chức thi tiếp sức với nội dung: kể tên các sản vật đặc trưng của Đồng Bằng Nam Bộ trong thời gian 3 phút. vật đặc trưng đo?ù -GV nhận xét trò chơi - Yêu cầu Hs hoàn thiện sơ đồ: Quy trình thu hoạch và chế biến xuất khẩu -GV nhận xét tiết học -Nhắc HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau -2-3 HS trình bày về quy trình thu hoạch và xuất khẩu gạo - Nhắc lại đầu bài - 2 HS đọc , nắm nội dung -Mạng lưới sông ngòi kênh rạch chằng chịt -5-6 HS trả lời +Người dân đồng Bằng sẽ phát triển nghề nuôi và đánh bắt thủy sản +Ngưới dân đồng bằng sẽ phát triển mạnh việc xuất khẩu thuỷ sản như cá ba sa, tôm... -HS dưới lớp nhận xét bổ sung -Nghe - 2 Dãy theo dõi , nằm yêu cầu thực hiện . - Các nhóm thực hiện chơi theo yêu cầu . -2-3 HS dựa vào các sơ đồ,trình bày lại các kiến thức đã học -HS dưới lớp nhận xét bổ sung. - lắng nghe @&? HOẠT ĐỘNG NGOÀI GÌƠ An toàn giao thông : bài 4 Bài: Lựa chọn đường đi an toàn I/Mục Tiêu - HS nắm được cách giải thích, So sánh điều kiện con đường đi an toàn & không an toàn - Biết lựa chọn con đường an toàn nhât để đến trường. -Có ý thức & thói quen chỉ đi trên con đường an toàn dù có phải đi xa hơn II/ Chuẩn bị: - HD – HS chuẩn bị tiết học - huẩn bị phiếu ghi nội dung thảo luận, băng dính, kéo, thước chỉ sơ đồ II/ Hoạt động dạy học: ND – T/ lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC 3-5’ 2. Bài mới: HĐ1: (Nhóm) MT: Biết lựa chọn đường đi an toàn nhất 17-20’ HĐ2: (Nhóm) MT: chọn đúng những điểm an toàn HĐ3: (CL) MT: Nắm một số điều căn dặn & thực hiện tốt 8-10’ CC, dặn dò 3-5’ - HD – HS chuẩn bị tiết học - Chuẩn bị phiếu ghi nội dung thảo luận, băng dính, kéo, thước chỉ sơ đồ - Sơ đò hình phóng to -Đi xeđạp trên đường cần thực hiện như thế nào để đảm bảo ATGT? -Giới thiệu bài,ghi bảng Đưa tranh sơ đồ phóng to H:theo em con đường hay đoạn đường có điệu kiện ntn là an toàn & không an toàn cho người đi bộ & người đi xe đạp Kẻ bảng thành hai cột: Điều kiện AT Đkiện không AT 1/.. 2/.. 3/.. 1/.. 2/.. 3/.. -Hướng dẫn hs chỉ & nêu đặc điểm cần thiết phù hợp với địa phương đang sống -chọn đường an toàn khi đến trường -chỉ ra phân tích cho hs lựa chọn *HĐ bổ trợ: -Cho hs quan sát sơ đồ & xác định xem cần qua mấy điểm an toàn,con đường nào hợp lệ nhất khi đến trường. * Nhắc nhở HS thực hiện tốt an toàn thực phẩm * Chú ý ăn uống hợp vệ sinh * không nên ăn thức ăn ôi thiu để tránh ngộ độc thức ăn *Triển khai truyền thông phòng chống HIV- AIDS trong HS *Vận động HS về nhà tuyên truyền trong gia đình & hàng xóm nơi các em ở, tích cực cùng phòng chống HIV- AIDS vì đây là căn bệnh nguy hiểm, nếu mắc phải khó cứu chữa * Nhắc nhở HS thực hiện tốt phong trào “ hai không trong học tập” -Nhận xét tiết học -Chốt nội dung bài - dăn dò -HS chuẩn bị - 2 Hsnêu - Nhắc lại đầu bài - Chú ý quan sát tranh - Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi - Chú ý lắng nghe quan sát sơ đồ, thảo luận nhóm tìm con đường an toàn Lắng nghe để thực hiện tốt - Lắng nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy tuần 22 *Phân môn kể chuyện Bài: Con Vịt xấu xí GVHD HS lắng nghe, nắm bắt câu chuyện dể sắp xếp các hình đúng theo thứ tự, chú ý đối tượng HS kể yếu để rèn các em kể theo từng phân đoạn ( Theo từng tranh) *Môn toán Bài: So sánh hai phân số khác mẫu - GV chú ý hướng dẫn HS nắm chắc mẫu và dựa vào mẫu để so sánh @&? Hoạt động ngoài giờ Hát múa chủ đề ôn luyện I-Mục tiêu . - Củng cố lại một số bài hát theo chủ đề đã học . -Sinh hoạt lớp. II.Lên lớp. 1.Nhận xét công viêïc tuần qua - Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Vy , Minh Hoàng , Thu Thảo. đạt kết quả trong học tập Một số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như : Thành Quân, Phương Tâm ,Xuân Vương. - Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như :Viết Tuân, Xuân Vương. -Lưới học bài ham chơi: Thành Quân, Phương Tâm ,Xuân Vương. 2. Công tác tuần 23 - Thi đua học tập tốt - Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp . - Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến . - Hoàn thành các sản phẩm chuẩn bị thi trưng bày sản phẩm. 3 .Oân lại các bài hát theo chủ đề tuần 22 -Giáo viên gợi ý chủ đề cho học sinh. -HS thi hát kết hợp múa trước lớp. -Một học sinh hát cho cả nhóm múa ,các nhóm theo dõi nhận xét . -Giáo viên cùng học sinh cả lớp theo dõi chọn ra nhóm biểu diễn hay nhất tuyên dương. 4 – Nhận xét chung tiết học @&? Môn: Kĩ thuật. Bài : Chăm sóc rau, hoa. I Mục tiêu. - Giúp HS: HS biết mục đích, tác dụng và cách tiến hành một số công việc chăm sóc cây rau, hoa. Làm được một số công việc chăm sóc rau, hoa: tưới nước, làm cỏ, vun xơi đất. Có ý thức chăm sóc, bảo vệ cây rau, hoa. II Chuẩn bị. -Vườn trường. -Dần xới hoặc cuốc. -Bình tưới nước. -Rổ đựng cỏ. III Các hoạt động dạy học : ND/ T- lượng Hoạt đông Giáo viên Hoạt động Học sinh A- Kiểm tra bài cũ. 4 -5’ B-Bài mới: * Giới thiệu bài HĐ 1: HD HS tìm hiểu mục đích, cách tiến hành và thao tác kĩ thuật chăm sóc cây. 1- Tưới nước cho cây: 10-12’ 2.Tỉa cây. 3.Làm cỏ. 4.Mục đích của xới đất. HĐ 2: Thực hành.. Nhận xét đánh giá. C -Nhận xét -dặn dò: * Kiểm tra kết quả trồng rau, hoa trong chậu. -Kiểm tra dụng cụ học tập của tiết học. -Nhận xét chung. * Nêu MĐ yêu cầu tiết học Ghi bảng * Tưới nước cho cây nhằm mục đích gì? -Ở gia đình em thường tuới nước cho rau, hoa vào lúc nào? -Tưới bằng dụng cụ gì? -Trong hình 1 người ta tưới nước cho rau bằng cách nào? -Nhận xét giải thích. -Làm mẫu cách tưới nước. * Thế nào là tỉa cây? -Tỉa cây có mục đích gì? -HD HS quan sát hình 2 và giải thích. -HD cách tỉa cây. * Nêu tên các loại cây thường mọc trên luống trồng rau? -Tác hại của cỏ dại đối với rau, hoa? -Nhận xét kết luận. -Gia đình em thường làm cỏ cho rau, hoa bằng cách nào? -Tại sao phải diệt cỏ dại vào ngày nắng? -Nhận xét và HD. * Nêu nguyên nhân làm đất bị khô không tơi xốp. -Hãy giải thích tại sao cần phải làm cho đất tơi xốp? -Nhận xét kết luận HD như hình 3 SGK. * Nêu yêu cầu thực hành. - Theo dõi , giúp đỡ . -Nhận xét kết quả thực hành. * Nêu lại tên ND bài học ? - Nhận xét tiết học -Nhắc HS về nhà thực hành theo bài học và chuẩn bị bài sau * Để sản phẩm của mình ra trước bàn. -Tự kiểm tra và bổ sung nếu còn thiếu. * Nhắc lại tên bài học. * Nếu thiếu nước cây có thể bị khô héo, hoặc bị chết. - Giúp cây tươi tốt và hấp thụ thức ăn trong đất . - HS phát biểu ý kiến của mình . - VD: doa tưới , vòi , - Quan sát và nêu. -1-2HS thực hiện lại thao tác. -Là nhổ bỏ bớt một số cây trên luống. -Giúp cây có đủ ánh sáng, chất dinh dưỡng. -Quan sát hình 2 và giải thích. * Quan sát và nêu. -Hút nước, chất dinh dưỡng trong đất làm cho cây thiếu nước và thưc ăn. -Nghe. - HS phát biểu ý kiến của mình dựa vào thực tế . -Để cỏ dễ chết . - Nghe. * Do hạn hán , nắng nhiều ngày , - Tăng độ mùn , giúp cây dễ hấp thụ thức ăn , * Nắm yêu cầu . HS thực hành chăm sóc cây ở vườn hoa của lớp . -Lớp nhận xét kết quả của các nhóm. * 2 HS nêu lại . - Nghe , rút kinh nghiệm . - Về thực hiện Môn : Hát nhạc Bài : Oân tập bài hát : Bàn tay mẹ Tập đọc nhạc : Số 6 I-Mục tiêu: -Oân tập , trình bày bài Bàn tay mẹ theo các hình thức :đơn ca , song ca, tam ca , tốp ca, Trình bày bài hát kết hợp gõ đệm hoặc vận động theo nhạc . - Đọc đúng giai điệu và ghép lời ca bài TĐN số 6 – Múa vui . - Tập đọc nhacï diễn cảm , thể hiện tính chất mềm mại của giai điệu . II-Chuẩn bị : - Máy nghe , dĩa nhạc . Tranh minh hoạ cho động tác . - Chép bản nhạc phóng to ra bảng phụ . III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND/ T- lượng Hoạt đông Giáo viên Hoạt động Học sinh Hoạt động 1: Mở đầu 5’ Hoạt động 2: Ôn tập bài hát 15’ Hoạt động 3: Tập đọc nhạc 10’ Củng cố dặn dò 5’ * Yêu cầu HS cả lớp hát lại nội dung bài hát. -Cho một nhóm HS biểu diễn. -Nhận xét. -Chia lớp thành 2 dãy một dãy gõ theo tiết tấu lời ca. -GV gõ mẫu. -Bắt nhịp cho HS hát và gõ. -HS hát và biểu diễn động tác. -Yêu cầu HS hát và biểu diễi bài hát. * Giải thích các nốt nhạc trên khuông nhạc, HD Hs đọc. -Đỗ tay theo tiết tấu. -GV HD lấy độ cao và Hd đọc. -Luyện đọc theo thứ tự từ cao đến thấp. * Nêu lại tên ND bài học ? - Dăn về tiếp tục thực hienä Nhận xét tiết học. * HS hát đồng thanh bài hát, kết hợp vỗ tay. HS lên hát. HS đánh giá. HS gõ theo tiết tấu lời ca. -Tập gõ cả lớp. -Gõ kết hợp lời ca. -Đổi từng dãy hát và gõ theo tiết tấu. * Quan sát mẫu và làm theo động tác mẫu của GV. -HS hát kết hợp biểu diễn. -HS đọc tên nốt, đọc cao độ các nốt theo thang âm. -Luyện tập bài đọc nhạc. * 2 HS nêu - Về thực hiện

File đính kèm:

  • docTUAN 22.doc