Môn:Đạo Đức
Bài 10: Lịch sự với mọi người (tiêt2)
I Mục tiêu:
Học xong bài này, HS có khả năng
- 1 Hiểu
-Thế nào là lịch sự với mọi người
-Vì sao cần phải lịch sự với mọi người
2 biết cư xử lịch sự với mọi người
3 Có thái độ
-Tự trọng, tôn trọng người khác, tôn trọng nếp sống văn minh
-Đồng tình với những người biết cư xử lịch sự và không đồng tình với những người cư xử bất lịch sự
II Tài liệu và phương tiện
-SGK Đạo Đức 4
-Mỗi HS có ba tám bìa màu: Xanh, đỏ, trắng
-Một số đồ dùng, đồ vật, trang phục cho trò chơi đóng vai
34 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 821 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 22 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động sản xuất của người dân Nam Bộ?
-Nhận xét câu trả lời của Hs
KL:Mạng lưới sông ngòi dày đặc...
đồng bằng Nam Bộ.
- GV chia lớp thành 2 dãy, tổ chức thi tiếp sức với nội dung: kể tên các sản vật đặc trưng của Đồng Bằng Nam Bộ trong thời gian 3 phút.
vật đặc trưng đo?ù
-GV nhận xét trò chơi
- Yêu cầu Hs hoàn thiện sơ đồ: Quy trình thu hoạch và chế biến xuất khẩu
-GV nhận xét tiết học
-Nhắc HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau
-2-3 HS trình bày về quy trình thu hoạch và xuất khẩu gạo
- Nhắc lại đầu bài
- 2 HS đọc , nắm nội dung
-Mạng lưới sông ngòi kênh rạch chằng chịt
-5-6 HS trả lời
+Người dân đồng Bằng sẽ phát triển nghề nuôi và đánh bắt thủy sản
+Ngưới dân đồng bằng sẽ phát triển mạnh việc xuất khẩu thuỷ sản như cá ba sa, tôm...
-HS dưới lớp nhận xét bổ sung
-Nghe
- 2 Dãy theo dõi , nằm yêu cầu thực hiện .
- Các nhóm thực hiện chơi theo yêu cầu .
-2-3 HS dựa vào các sơ đồ,trình bày lại các kiến thức đã học
-HS dưới lớp nhận xét bổ sung.
- lắng nghe
@&?
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GÌƠ
An toàn giao thông : bài 4
Bài: Lựa chọn đường đi an toàn
I/Mục Tiêu
- HS nắm được cách giải thích, So sánh điều kiện con đường đi an toàn & không an toàn
- Biết lựa chọn con đường an toàn nhât để đến trường.
-Có ý thức & thói quen chỉ đi trên con đường an toàn dù có phải đi xa hơn
II/ Chuẩn bị:
- HD – HS chuẩn bị tiết học
- huẩn bị phiếu ghi nội dung thảo luận, băng dính, kéo, thước chỉ sơ đồ
II/ Hoạt động dạy học:
ND – T/ lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KTBC
3-5’
2. Bài mới:
HĐ1: (Nhóm)
MT: Biết lựa chọn đường đi an toàn nhất
17-20’
HĐ2: (Nhóm)
MT: chọn đúng những điểm an toàn
HĐ3: (CL)
MT: Nắm một số điều căn dặn & thực hiện tốt
8-10’
CC, dặn dò
3-5’
- HD – HS chuẩn bị tiết học
- Chuẩn bị phiếu ghi nội dung thảo luận, băng dính, kéo, thước chỉ sơ đồ
- Sơ đò hình phóng to
-Đi xeđạp trên đường cần thực hiện như thế nào để đảm bảo ATGT?
-Giới thiệu bài,ghi bảng
Đưa tranh sơ đồ phóng to
H:theo em con đường hay đoạn đường có điệu kiện ntn là an toàn & không an toàn cho người đi bộ & người đi xe đạp
Kẻ bảng thành hai cột:
Điều kiện AT
Đkiện không AT
1/..
2/..
3/..
1/..
2/..
3/..
-Hướng dẫn hs chỉ & nêu đặc điểm cần thiết phù hợp với địa phương đang sống
-chọn đường an toàn khi đến trường
-chỉ ra phân tích cho hs lựa chọn
*HĐ bổ trợ:
-Cho hs quan sát sơ đồ & xác định xem cần qua mấy điểm an toàn,con đường nào hợp lệ nhất khi đến trường.
* Nhắc nhở HS thực hiện tốt an toàn thực phẩm
* Chú ý ăn uống hợp vệ sinh
* không nên ăn thức ăn ôi thiu để tránh ngộ độc thức ăn
*Triển khai truyền thông phòng chống HIV- AIDS trong HS
*Vận động HS về nhà tuyên truyền trong gia đình & hàng xóm nơi các em ở, tích cực cùng phòng chống HIV- AIDS vì đây là căn bệnh nguy hiểm, nếu mắc phải khó cứu chữa
* Nhắc nhở HS thực hiện tốt phong trào “ hai không trong học tập”
-Nhận xét tiết học
-Chốt nội dung bài
- dăn dò
-HS chuẩn bị
- 2 Hsnêu
- Nhắc lại đầu bài
- Chú ý quan sát tranh
- Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi
- Chú ý lắng nghe
quan sát sơ đồ, thảo luận nhóm tìm con đường an toàn
Lắng nghe để thực hiện tốt
- Lắng nghe
Rút kinh nghiệm tiết dạy tuần 22
*Phân môn kể chuyện
Bài: Con Vịt xấu xí
GVHD HS lắng nghe, nắm bắt câu chuyện dể sắp xếp các hình đúng theo thứ tự, chú ý đối tượng HS kể yếu để rèn các em kể theo từng phân đoạn ( Theo từng tranh)
*Môn toán
Bài: So sánh hai phân số khác mẫu
- GV chú ý hướng dẫn HS nắm chắc mẫu và dựa vào mẫu để so sánh
@&?
Hoạt động ngoài giờ
Hát múa chủ đề ôn luyện
I-Mục tiêu .
- Củng cố lại một số bài hát theo chủ đề đã học .
-Sinh hoạt lớp.
II.Lên lớp.
1.Nhận xét công viêïc tuần qua
- Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Vy , Minh Hoàng , Thu Thảo.
đạt kết quả trong học tập
Một số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như : Thành Quân, Phương Tâm ,Xuân Vương.
- Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như :Viết Tuân, Xuân Vương.
-Lưới học bài ham chơi: Thành Quân, Phương Tâm ,Xuân Vương.
2. Công tác tuần 23
- Thi đua học tập tốt
- Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .
- Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến .
- Hoàn thành các sản phẩm chuẩn bị thi trưng bày sản phẩm.
3 .Oân lại các bài hát theo chủ đề tuần 22
-Giáo viên gợi ý chủ đề cho học sinh.
-HS thi hát kết hợp múa trước lớp.
-Một học sinh hát cho cả nhóm múa ,các nhóm theo dõi nhận xét .
-Giáo viên cùng học sinh cả lớp theo dõi chọn ra nhóm biểu diễn hay nhất tuyên dương.
4 – Nhận xét chung tiết học
@&?
Môn: Kĩ thuật.
Bài : Chăm sóc rau, hoa.
I Mục tiêu.
- Giúp HS:
HS biết mục đích, tác dụng và cách tiến hành một số công việc chăm sóc cây rau, hoa. Làm được một số công việc chăm sóc rau, hoa: tưới nước, làm cỏ, vun xơi đất.
Có ý thức chăm sóc, bảo vệ cây rau, hoa.
II Chuẩn bị.
-Vườn trường.
-Dần xới hoặc cuốc.
-Bình tưới nước.
-Rổ đựng cỏ.
III Các hoạt động dạy học :
ND/ T- lượng
Hoạt đông Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A- Kiểm tra bài cũ.
4 -5’
B-Bài mới:
* Giới thiệu bài
HĐ 1: HD HS tìm hiểu mục đích, cách tiến hành và thao tác kĩ thuật chăm sóc cây.
1- Tưới nước cho cây:
10-12’
2.Tỉa cây.
3.Làm cỏ.
4.Mục đích của xới đất.
HĐ 2: Thực hành..
Nhận xét đánh giá.
C -Nhận xét -dặn dò:
* Kiểm tra kết quả trồng rau, hoa trong chậu.
-Kiểm tra dụng cụ học tập của tiết học.
-Nhận xét chung.
* Nêu MĐ yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Tưới nước cho cây nhằm mục đích gì?
-Ở gia đình em thường tuới nước cho rau, hoa vào lúc nào?
-Tưới bằng dụng cụ gì?
-Trong hình 1 người ta tưới nước cho rau bằng cách nào?
-Nhận xét giải thích.
-Làm mẫu cách tưới nước.
* Thế nào là tỉa cây?
-Tỉa cây có mục đích gì?
-HD HS quan sát hình 2 và giải thích.
-HD cách tỉa cây.
* Nêu tên các loại cây thường mọc trên luống trồng rau?
-Tác hại của cỏ dại đối với rau, hoa?
-Nhận xét kết luận.
-Gia đình em thường làm cỏ cho rau, hoa bằng cách nào?
-Tại sao phải diệt cỏ dại vào ngày nắng?
-Nhận xét và HD.
* Nêu nguyên nhân làm đất bị khô không tơi xốp.
-Hãy giải thích tại sao cần phải làm cho đất tơi xốp?
-Nhận xét kết luận HD như hình 3 SGK.
* Nêu yêu cầu thực hành.
- Theo dõi , giúp đỡ .
-Nhận xét kết quả thực hành.
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Nhận xét tiết học
-Nhắc HS về nhà thực hành theo bài học và chuẩn bị bài sau
* Để sản phẩm của mình ra trước bàn.
-Tự kiểm tra và bổ sung nếu còn thiếu.
* Nhắc lại tên bài học.
* Nếu thiếu nước cây có thể bị khô héo, hoặc bị chết.
- Giúp cây tươi tốt và hấp thụ thức ăn trong đất .
- HS phát biểu ý kiến của mình .
- VD: doa tưới , vòi ,
- Quan sát và nêu.
-1-2HS thực hiện lại thao tác.
-Là nhổ bỏ bớt một số cây trên luống.
-Giúp cây có đủ ánh sáng, chất dinh dưỡng.
-Quan sát hình 2 và giải thích.
* Quan sát và nêu.
-Hút nước, chất dinh dưỡng trong đất làm cho cây thiếu nước và thưc ăn.
-Nghe.
- HS phát biểu ý kiến của mình dựa vào thực tế .
-Để cỏ dễ chết .
- Nghe.
* Do hạn hán , nắng nhiều ngày ,
- Tăng độ mùn , giúp cây dễ hấp thụ thức ăn ,
* Nắm yêu cầu .
HS thực hành chăm sóc cây ở vườn hoa của lớp .
-Lớp nhận xét kết quả của các nhóm.
* 2 HS nêu lại .
- Nghe , rút kinh nghiệm .
- Về thực hiện
Môn : Hát nhạc
Bài : Oân tập bài hát : Bàn tay mẹ
Tập đọc nhạc : Số 6
I-Mục tiêu:
-Oân tập , trình bày bài Bàn tay mẹ theo các hình thức :đơn ca , song ca, tam ca , tốp ca, Trình bày bài hát kết hợp gõ đệm hoặc vận động theo nhạc .
- Đọc đúng giai điệu và ghép lời ca bài TĐN số 6 – Múa vui .
- Tập đọc nhacï diễn cảm , thể hiện tính chất mềm mại của giai điệu .
II-Chuẩn bị :
- Máy nghe , dĩa nhạc .
Tranh minh hoạ cho động tác .
- Chép bản nhạc phóng to ra bảng phụ .
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND/ T- lượng
Hoạt đông Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Hoạt động 1:
Mở đầu 5’
Hoạt động 2:
Ôn tập bài hát 15’
Hoạt động 3:
Tập đọc nhạc 10’
Củng cố dặn dò
5’
* Yêu cầu HS cả lớp hát lại nội dung bài hát.
-Cho một nhóm HS biểu diễn.
-Nhận xét.
-Chia lớp thành 2 dãy một dãy gõ theo tiết tấu lời ca.
-GV gõ mẫu.
-Bắt nhịp cho HS hát và gõ.
-HS hát và biểu diễn động tác.
-Yêu cầu HS hát và biểu diễi bài hát.
* Giải thích các nốt nhạc trên khuông nhạc, HD Hs đọc.
-Đỗ tay theo tiết tấu.
-GV HD lấy độ cao và Hd đọc.
-Luyện đọc theo thứ tự từ cao đến thấp.
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Dăn về tiếp tục thực hienä Nhận xét tiết học.
* HS hát đồng thanh bài hát, kết hợp vỗ tay.
HS lên hát.
HS đánh giá.
HS gõ theo tiết tấu lời ca.
-Tập gõ cả lớp.
-Gõ kết hợp lời ca.
-Đổi từng dãy hát và gõ theo tiết tấu.
* Quan sát mẫu và làm theo động tác mẫu của GV.
-HS hát kết hợp biểu diễn.
-HS đọc tên nốt, đọc cao độ các nốt theo thang âm.
-Luyện tập bài đọc nhạc.
* 2 HS nêu
- Về thực hiện
File đính kèm:
- TUAN 22.doc