Mục tiêu
- Biết đọc với giọng kể chuyện, bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phù hợp với nội dung câu chuyện.
- Hiểu ND : Ca ngợi sức khoẻ, tài năng, tinh thần đoàn kết chiến đấu chống yêu tinh, cứu dân bản của bốn anh em Cẩu Khây. (trả lời được các câu hỏi trong SGK)
II. Đồ dùng dạy học
- GV: tranh minh hoạ Sgk
III. Lên lớp
1, Kiểm tra bài cũ
2, Bài mới : a. Giới thiệu bài
32 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 770 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 20 môn Tập đọc - Tiết 2: Bốn anh tài, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Tổ chức cho HS trình bày trước lớp. GV gọi HS trình bày, nhận xét, sửa lỗi dùng từ diễn đạt cho HS
3. Củng cố - Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- VN viết lại bài giới thiệu vào vở.
Trao đổi theo nhóm đôi
Trả lời
Lắng nghe
Đọc yêu cầu
Lắng nghe
Trả lời
Trao đổi, giới thiệu nhóm 4
2 HS trình bày
Tiết 3 Toán
Phân số bằng nhau
I. Mục tiêu
Bước đầu nhận biết được tính chất cơ bản của phân số, phân số bằng nhau.
II. Lên lớp
1, Kiểm tra bài cũ
2, bài mới : a. Giới thiệu bài
b. Các hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1) Phân số bằng nhau
- Dán 2 băng giấy bằng nhau như Sgk lên bảng
- HS so sánh băng giấy với băng giấy
=
Nhận xét tử số và mẫu số của 2 phân số
= = =
* KL : SGk
- Ví dụ : Cho HS tìm phân số bằng phân số đã cho
2) Luyện tập
Bài 1 : YC HS đọc đề bài
HS làm bài vào vở
Gọi HS lên bảng chữa bài và nêu cách làm
Bài 2 : HS đọc đề bài
HS thảo luận nhóm
Các nhóm trả lời
* Lưu ý : Khi chia cả số bị chia và số chia cho một số tự nhiên khác 0 thì thương không thay đổi
Bài 3 : HS đọc đề bài
Nêu cách làm
Chia cả tử số và mẫu số cho một số tự nhiên để tìm phân số bằng phân số đã cho
- HS làm bài
3. Củng cố – Dặn dò
Nhận xét giờ học
Quan sát
Trả lời
Làm ví dụ
Đọc đề bài
Làm bài
Chữa bài
Đọc đề bài
Thảo luận nhóm
Trả lời
Đọc đề bài
Nêu cách làm
Làm bài – Chữa bài
Tiết 4 Khoa học
Bảo vệ bầu không khí trong sạch
I. Mục tiêu
Nêu được một số biện pháp bảo vệ không khí trong sạch : thu gom, xử lí phân, rác hợp lí ; giảm khí thải, bảo vệ rừng và trồng cây,
II. Đồ dùng dạy học
- GV: tranh minh hoạ Sgk, sưu tầm tranh ảnh về hoạt động bảo vệ môi trường- HS: giấy vẽ
III. Lên lớp
1, Kiểm tra bài cũ
2, Bài mới : a. Giới thiệu bài
b. Các hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1) Những biện pháp để bảo vệ bầu không khí trong sạch
- Tổ chức cho HS hoạt động theo cặp : quan sát các hình minh hoạ Sgk trang 80, 81 sgkvà TLCH:
+ Nêu những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ bầu không khí trong lành?
- Gọi HS trình bày
+ Gia đình và địa phương nơi em ở đã làm gì đễ bảo vệ bầu không khí trong sạch?
- GV kết luận các biện pháp phòng ngừa ô nhiễm không khí.
2) Vẽ tranh cổ động bảo vệ bầu không khí trong sạch
- Tổ chức cho HS hoạt động nhóm 4. Yêu cầu HS thảo luận để tìm ý cho nội dung tranh tuyên truyền cổ động mọi người cùng tích cực tham gia bảo vệ bầu không khí trong sạch
- Tổ chức cho HS trưng bày và đánh giá tranh vẽ của các nhóm
- Yêu cầu các nhóm được bình chọn cử đại diện trình bày ý tưởng của nhóm mình, các nhóm khác nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, tuyên dương tất cả các nhóm
3. Củng cố – Dặn dò
+ Chúng ta nên làm gì để bảo vệ bầu không khí trong sạch?
- Nhận xét tiết học
- CB đồ dùng cho tiết học sau.
Trao đổi theo nhóm đôi, thống nhất TLCH
HS nối nhau trình bày
Tiếp nối nhau phát biểu
Lắng nghe
Hoạt động nhóm theo yêu cầu
Trưng bày, quan sát, nhận xét, bình chọn
2 nhóm trình bày
Lắng nghe
Liên hệ
Chiều
Tiết 2 Chính tả ( Nghe- đọc )
Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp
I. Mục tiêu
- Nghe - viết đúng bài chính tả ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm đúng BT CT phương ngữ (BT2a)
II. Lên lớp
1, Kiêm tra bài cũ
2, Bài mới : a. Giới thiệu bài
b. Các hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
2. Hướng dẫn viết chính tả
- GV đọc đoạn văn Cha đẻxe đạp.
+ Trước đây bánh xe đạp được làm bằng gì?
+ Sự kiện nào làm Đân-lớp nảy sinh ý nghĩ làm lốp xe đạp?
+ Phát minh của Đân-lớp được đăng kí chính thức vào năm nào?
+ Em hãy nêu nội dung chính của đoạn văn?
- Yêu cầu HS tìm và viết các từ khó, dễ lẫn chính tả
- GV đọc cho HS viết các từ khó
- GV đọc chính tả
- Đọc soát lỗi
2) Luyện tập
Bài2a. Gọi HS đọc yêu cầu BT
- GV treo bảng phụ, Yêu cầu HS tự làm
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng
- Kết luận lời giải đúng
- Gọi HS đọc lại khổ thơ
Bài 3a. Gọi HS đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ Sgk
- Yêu cầu HS tự làm bài
- HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- Nhận xét, kết luận lời giải đúng
+ Chuyện đáng cười ở điểm nào?
3. Củng cố – Dặn dò
- Nhận xét tiết học
Lắng nghe
HSTL
HS tìm và nêu miệng
HS viết từ khó
HS viết bài
Đổi vở, soát lỗi
1 HS đọc
Cả lớp dùng chì gạch và Sgk
1 HS đọc lại khổ thơ
1 HS đọc
Đọc yêu cầu
Nhận xét, chữa bài
HSTL
Tiết 3 Hướng dẫn học
Toán
I. Mục tiêu
Giúp HS củng cố về phân số bằng nhau.Tìm các phân số bằng phân số đã cho
II. Lên lớp
1, Kiểm tra bài cũ
2, Bài mới : a. Giới thiệu bài
b. Các hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài 1 : HS đọc đề bài
+ Nêu cách tìm phân số bằng phân số đã cho
HS Yếu làm phần a còn lại làm phần b
Chữa bài : 2 HS lên bảng chữa phần b - Nêu cách làm
Bài 2 VBT / 21
HS đọc đề bài – Quan sát mẫu
HS tự làm bài
Chữa bài : Đổi vở kiểm tra chéo
* Củng cố về phép chia : Nếu nhân hoặc chia cả số bị chia và số chia với cùng một số tự nhiên khác 0 thì thương không thay đổi
Bài 3 VBT / 21
- HS tự làm bài
Mỗi tổ làm một phần
Chữa bài : 3 HS lên bảng chữa bài – Nêu cách làm
3. Củng cố – Dặn dò
Nhận xét giờ học
Trả lời
Làm bài
Chữa bài
Đọc đề bài
Làm bài
Đổi vở kiểm tra chéo
Làm bài
HS lên bảng làm và nêu cách làm
Tiết 4 Sinh hoạt lớp
Tuần 20
I. Đánh giá hoạt động tuần 20
1, Nề nếp : Duy trì tốt
- Xếp hàng : Đúng quy định nhanh, thẳng
- Chuyên cần : Đi học đều, đúng giờ
- Trang phục : Đúng quy định, sạch sẽ, gọn gàng
- HS ăn bán trú ăn ngủ trưa đúng quy định
- Vệ sinh cá nhân, vệ sinh trờng lớp sạch sẽ
2. Học tập
- Học theo đúng chương trình thời khóa biểu
- Có sự chuẩn bị bài ở nhà trước khi đi học
- Có ý thức xây dựng bài trong giờ học
3. Công tác khác
- Chăm sóc công trình măng non thường xuyên
- Vệ sinh trường lớp sạch sẽ
- Sinh hoạt đội sao
* Tồn tại
- Trong giờ học đôi lúc còn thiếu tập trung : Hào, Quyết
- Tiếp thu bài chậm : Thành, Thu Linh, Thắm
II. Kế hoạch tuần 21
1. Nề nếp : Duy trì
Trọng tâm : Vệ snh cá nhân, vệ sinh , bán trú
Xếp hàng ra về, trang phục
2. Học tập : Duy trì
Trọng tâm : nếp rèn chữ
Tiết : Thể dục
Đi chuyển hướng trái, phải- Trò chơi: Thăng bằng
I. Mục tiêu
Ôn đi chuyển hướng phải, trái. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Trò chơi; Thăng bằng. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động
- Giáo dục ý thức tăng cường luyện tập TDTT.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: còi, kẻ sẵn vạch
- HS: giày
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Hoạt động của thày
Thời gian
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
- Tập bài TD phát triển chung
- Trò chơi : Chẵn lẻ
2. Phần cơ bản
a) ĐHĐN và bài tập RLTTCB
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 2 hàng dọc
- Ôn đi chuyển hướng trái, phải
-Thi đua tập theo hàng ngang, dóng hành, đi đều theo 2 hàng dọc và đi chuyển hướng tráI, phải.
b) Trò chơi : Thăng bằng
- GV cho HS khởi động lại các khớp, nhắc nhở HS cách chơi, các tổ tiếp tục chơI thi đua với nhau
3. Phần kết thúc
- Đi thường theo nhịp và hát
- Đứng tại chỗ thực hiện thả lỏng, hít thở sâu.
- GV hệ thống bài
- GV giao BTVN
5 phút
1 phút
1 phút
2 phút
1 phút
25 phút
15 phút
10 phút
5 phút
x x x x
x x x x *
Tiết : Thể dục
Đi chuyển hướng trái, phải- Trò chơi: Lăn bóng
I. Mục tiêu
Ôn đi chuyển hướng phải, trái. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Trò chơi; Lăn bóng. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động
- Giáo dục ý thức tăng cường luyện tập TDTT.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: còi, kẻ sẵn vạch
- HS: giày
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Hoạt động của thày
Thời gian
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
- Tập bài TD phát triển chung
- Trò chơi : Chẵn lẻ
2. Phần cơ bản
a) ĐHĐN và bài tập RLTTCB
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 2 hàng dọc
- Ôn đi chuyển hướng trái, phải
-Thi đua tập theo hàng ngang, dóng hành, đi đều theo 2 hàng dọc và đi chuyển hướng trái, phải.
b) Trò chơi : Lăn bóng
- GV cho HS khởi động lại các khớp, nhắc nhở HS cách chơi, các tổ tiếp tục chơi thi đua với nhau
3. Phần kết thúc
- Đi thường theo nhịp và hát
- Đứng tại chỗ thực hiện thả lỏng, hít thở sâu.
- GV hệ thống bài
- GV giao BTVN
5 phút
1 phút
1 phút
2 phút
1 phút
25 phút
15 phút
10 phút
5 phút
x x x x
x x x x *
Tiết : Kĩ thuật
Các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép kĩ thuật (tiết 2)
I. Mục tiêu
- HS biết tên gọi, hình dạng của các chi tiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ
thuật.
- Sử dụng đuợc cờ-lê, tua-vít, để lắp, tháo các chi tiết.
- Biết lắp ráp một số chi tiết với nhau.
II. Đồ dùng dạy học
- GV, HS : Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ- Giới thiệu bài mới
2. Nội dung bài dạy
* Hoạt động 1: HS thực hành
- GV yêu cầu các nhóm gọi tên, đếm số lượng các chi tiết cần lắp của từng mối ghép ở hình 4a, 4b, 4c, 4d, 4e.
- GV chia nhóm giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm lắp 2-4 mối ghép
- GV nhắc nhở HS trước khi thực hành
+ Sử dụng cờ-lê, tua-vít để tháo lắp các chi tiết.
+ Chú ý an toàn khi sử dụng tua-vít
+ Dùng nắp hộp để đựng các chi tiết tránh rơi
vãi
+ Khi lắp ghép, vị trí của vít ở mặt phải, ốc ở mặt trái của mô hình.
* Hoạt động 2: Đánh giá kết quả học tập
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành
- GV nêu tiêu chẩn đánh giá sản phẩm: Các chi tiết lắp đúng kĩ thuật đúng quy trình, các chi tiết lắp chắc chắn, không bị xộc xệch.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học
- Nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
3. Tổng kết dặn dò
- Nhận xét tiết học
- CB đồ dùng cho giờ sau.
5 HS gọi tên, đếm số lượng của mỗi hình
Hoạt động nhóm bàn
Lắng nghe
HS trưng bày sản phẩm theo nhóm
Lắng nghe
HS dựa vào tiêu chuẩn trên đánh giá sản phẩm của mình và của bạn.
HS tháo chi tiết
File đính kèm:
- Giao an Lop 4 Tuan 20 CKTKN.doc