Tiết 1: Môn: TẬP ĐỌC.
§ 33 Bài: RẤT NHIỀU MẶT TRĂNG.
I. Muïc tieâu:
* Kiến thức : Cách nghĩ của trẻ em về thế giới, về mặt trăng rất ngộ nghĩnh, đáng yêu.
* Kĩ năng: Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, chậm rãi, bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn có lời nhân vật (chú hề, nành công chúa nhỏ) và lời người dẫn chuyện.
* Thái độ: Có tính ngộ nghĩnh,cách nghĩ, cách nhìn đúng.
II. Chuẩn bị: Tranh minh họa, bảng phụ ghi đoạn luyện đọc cho HS
27 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 863 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 17 - Trường TH Nguyễn Viết Xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ét, tiết học.
5
1
6
4
6
4
5
3
1
- Cả lớp lắng nghe, nhận xét..
- HS nối tiếp nhắc lại đầu bài.
- HS nhận phiếu và dựa vào SGK, kiến thức đã học để làm bài.
- Cả lớp lắng nghe, nhận xét.
- Cả lớp lắng nghe, nhận xét.
- HS thảo luận nhóm 4.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- 2 - 3 HS nêu
- HS thảo luận và trả lời.
- HS lắng nghe và thực hiện yêu cầu.
íííííííííí&ííííííííííí
Ngµy so¹n: 18/12/2011
Ngµy d¹y: Thø sáu;23/12/2011
Tiết 1: Môn: KĨ THUẬT.
§ 17 Bài: CẮT, KHÂU, THÊU SẢN PHẨM TỰ CHỌN (Tiết 3)
I .Mục tiêu :
* Kiến thức: §¸nh gi¸ kiÕn thøc kÜ n¨ng kh©u thªu , qua møc ®é hoµn thµnh s¶n phÈm tù chän cña HS.
* Kĩ năng: Sử dụng được một số dụng cụ, vật liệu cắt, khâu, thêu để tạo thành sản phẩm đơn giản. Có thể chỉ vận dụng hai trong ba kĩ năng cắt, khâu, thêu đã học. (Không bắt buộc HS nam thêu; Với HS khéo tay vận dụng kiến thức cắt, khâu, thêu để làm được đồ dung đơn giản, phù hợp với HS)
* Thái độ: Hình thaønh thoùi quen laøm vieäc kieân trì , caån thaän.
II . Chuẩn bị: Kim, vải, chỉ, khung thêu, kéo, thước, mẫu, tranh quy trình.
III. Lên lớp:
Hoạt động dạy
TG
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- Gọi 2 HS nêu các kiến thức đã ôn tiết trước
- GV nhận xét, tuyên dương.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng.
2. Giảng bài
* Hoạt động 1: Thực hàmh
- GV nªu yªu cÇu thùc hµnh vµ lùa chän s¶n phÈm. Tuú kh¶ n¨ng vµ ý thÝch HS cã thÓ c¾t , kh©u, thªu nh÷ng s¶n phÈm ®¬n gi¶n nh: Khăn tay, túi rút dây, áo búp bê Đối với HS nam không bắt buộc phải thêu.
- GV quan sát, giúp đỡ HS còn lúng túng vÒ c¸ch thªu, c¸ch kÕt thóc s¶n phÈm ®óng kÜ thuËt.
3. Củng cố, liên hệ, dặn dò
- Gọi HS nhắc lại các bước cắt, khâu, thêu sản phẩm tự chọn.
- GV hệ thống lại nội dung bài .
- Yêu cầu HS thu dọn dụng cụ và vệ sinh nơi thực hành.
- Dặn HS học bài và chuẩn bị dụng cụ cho bài sau
4. Nhận xét, tiết học.
5
2
20
5
2
- Cả lớp lắng nghe, nhận xét.
- HS nối tiếp nhắc lại đầu bài.
- HS làm việc cá nhân tiếp tục thực hành theo tiết trước để hoàn thiện sản phẩm.
- 2 -3 HS nhắc lại
- HS lắng nghe và thực hành yêu cầu.
******************************************
Tiết 2: Môn: TẬP LÀM VĂN.
§ 34. Bài: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ ĐỒ VẬT.
I. Muïc tieâu :
* Kiến thức : Luyện tập về xây dựng đoạn văn miêu tả đồ vật.
* Kĩ năng : NhËn biÕt ®îc ®o¹n v¨n thuéc phÇn nµo trong bµi v¨n miªu t¶, néi dung miªu t¶ cña tõng ®o¹n, dÊu hiÖu më ®Çu ®o¹n v¨n (BT1) ; ViÕt ®îc ®o¹n v¨n t¶ h×nh d¸ng bªn ngoµi, ®o¹n v¨n t¶ ®Æc ®iÓm bªn trong cña chiÕc cÆp s¸ch. (BT2,3)
* Thái độ : Yêu môn học, có ý thức quan sát các đồ vật xung quanh.
II. Chuẩn bị:: Bảng phụ.
III. Lên lớp:
Hoạt động dạy
TG
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- Gọi 2HS đọc đoạn văn tả bao quát chiếc bút, tiết trước.
- GV nhận xét, ghi điểm và nhận xét chung.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng.
2. Giảng bài:
Bài 1:
- GV treo bảng phụ.
- Gọi 1HS đọc đoạn văn
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi trả lời các câu hỏi:
+ Các đoạn văn trên thuộc phần nào trong bài văn miêu tả ?
+ Xác định nội dung miêu tả của từng đoạn văn.
+ Nội dung miêu tả của mỗi đoạn được báo hiệu ở câu mở đoạn bằng những từ ngữ nào?
Bài 2:
- Gọi 3HS đọc các gợi ý SGK.
- HDHS dựa theo gợi ý và chú ý miêu tả những đặc điểm riêng của chiếc cặp
- Yêu cầu HS viết bài.
- Gọi 1 số HS đọc bài viết của mình.
- GV nhận xét, ghi điểm.
Bài 3:
- Gọi 1HS đọc các gợi ý SGK.
- HDHS viết bài theo gợi ý
- Yêu cầu HS viết bài.
- Gọi 1 số HS đọc bài viết của mình.
- GV chấm 1 số bài, nhận xét.
3. Củng cố, liên hệ, dặn dò
- GV hệ thống lại nội dung bài và dặn HS học bài chuẩn bị bài sau
4. Nhận xét, tiết học.
5
2
8
10
10
4
1
- Cả lớp lắng nghe, nhận xét.
- HS nối tiếp nhắc lại đầu bài.
- 1 HS nêu yêu cầu.
- Cả lớp đọc thầm
- HS thảo luận và trả lời.
+ Cả 3 đoạn đều thuộc phần thân bài
+ Đoạn 1:Tả hình dáng bên ngoài của chiếc cặp
+ Đoạn 2: Tả quai cặp và dây đeo.
+ Đoạn 3:Tả cấu tạo bên trong của chiếc cặp
+ Đoạn 1: Đó là đỏ tươi.
+ Đoạn 2: Quai cặp không gỉ .
+ Đoạn3: Mở cặp có tới 3 ngăn
- 1 HS nêu yêu cầu.
- Cả lớp đọc thầm.
- HS viết bài vào vở.
- Cả lớp lắng nghe, nhận xét.
- 1 HS nêu yêu cầu.
- Cả lớp đọc thầm.
- HS viết bài vào vở.
- Cả lớp lắng nghe, nhận xét.
- HS lắng nghe và thực hiện yêu cầu.
Tiết 3: Môn: TOÁN.
§ 85. Bài: LUYỆN TẬP.
I. Muïc tieâu : (Bỏ BT 4,5)
* Kiến thức: Luyện tập về chia hết cho 2, chia hết cho 5
* Kĩ năng: Nhận biết được số vừa chia hết cho 2,vừa chia hết cho 5 trong một số tình huống đơn giản.Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 2,dấu hiệu chia hết cho 5. - Bài tập cần làm BT1;BT2; BT3.
* Thái độ: Yêu môn học, có tính cẩn thận, chính xác khi làm toán.
II. Lên lớp:
Hoạt động dạy
TG
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- Gọi 2 HS nêu dấu hiệu chia hết cho 5 và cho ví dụ.
- GV chaám vôû 1 soá HS, nhận xét chữa bài ở bảng, ghi điểm và nhận xét chung.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng.
2. Giảng bài
Baøi 1(96).
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi.
- Gọi 1 số HS trả lời.
- GV nhận xét, chữa bài.
Baøi 2(96).
- HDHS chọn số để viết.
- Gọi 2 HS lên bảng viết.
- GV chấm 1 số vở, nhận xét, chữa bài.
Baøi 3(96).
- HDHS dựa vào dấu hiệu chia hết cho 2,5 để chọn số.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi.
- Gọi 1 số HS trả lời.
- GV nhận xét, chữa bài.
3.Củng cố, liên hệ, dặn dò.
- Gọi HS nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 2 và 5.
- GV hệ thống lại nội dung bài .
- Dặn HS về nhà làm BT ở vở in và chuẩn bị bài sau.
4. Nhận xét, tiết học.
5
2
6
6
7
5
1
- Cả lớp lắng nghe, nhận xét.
- HS nối tiếp nhắc lại đầu bài.
- 1 HS nêu yêu cầu.
- HS thảo luận và trả lời
* Ñaùp aùn :
a. 4568; 66 814; 2050; 3576; 900
b. 2050; 900; 2355
- 1 HS nêu yêu cầu.
- Cả lớp viết vào vở và nhận xét.
* Ví dụ: a.234; 102; 278;
b. 125; 570; 985
- 1 HS nêu yêu cầu.
- HS thảo luận và trả lời.
- Cả lớp lắng nghe, nhận xét.
* Ñaùp aùn :
a. 480; 2000; 9010
b. 296; 324
c. 345; 3995
- 1 -2 HS nhắc lại.
- HS lắng nghe và thực hiện yêu cầu.
Tiết 4: Môn: ĐỊA LÍ.
§ 17. Bài: ÔN TẬP HỌC KÌ I.
I. Muïc tieâu :
* Kiến thức : Néi dung «n t¹p vµ kiÓm tra ®Þnh k× : HÖ thèng l¹i nh÷ng ®Æc ®iÓm tiªu biÓu vÒ thiªn nhiªn, ®Þa h×nh, khÝ hËu, s«ng ngßi, d©n téc, trang phôc vµ ho¹t ®éng s¶n xuÊt chÝnh cña Hoµng Liªn S¬n, T©y Nguyªn, trung du B¾c Bé, ®ång b»ng B¾c Bé.
* Kĩ năng : Vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
* Thái độ : Yêu quý, tự hào về thủ đô.
II . Chuẩn bị: Phiếu, bản đồ.
III. Lên lớp:
Hoạt động dạy
TG
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- Gọi 2 HS trả lời:
+Vì sao nói Hà Nội là trung tâm chính trị, văn hoá, kinh tế lớn của cả nước?
- GV nhaän xeùt, ghi ñieåm, nhận xét chung.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng.
2. Giảng bài
* Hoạt động 1: Làm việc cả lớp.
- GV treo bản đồ, yêu cầu HS chỉ vÞ trÝ ®Þa lÝ của HLS.
- Yªu cÇu HS nªu tªn c¸c d©n téc ë Hoµng Liªn S¬n và c¸c ho¹t ®éng s¶n xuÊt cña ngêi d©n ë Hoµng Liªn S¬n
- GV nhận xét, chốt ý.
* Hoạt động 2: Thảo luận nhóm.
- Yêu cầu HS nªu ®Æc ®iÓm ®Þa h×nh, khÝ hËu vµ ho¹t ®éng s¶n xuÊt cña ngêi d©n ë T©y Nguyªn.
- Gọi đại diện nhóm trả lời.
- GV nhận xét, chốt ý.
* Hoạt động 3: Thảo luận nhóm.
- Yêu cầu HS nªu ®Æc ®iÓm ®Þa h×nh, khÝ hËu vµ ho¹t ®éng s¶n xuÊt cña ngêi d©n ë ĐBBB.
- Gọi đại diện nhóm trả lời.
- GV nhận xét, chốt ý.
3.Củng cố, liên hệ, dặn dò.
- GV hệ thống lại nội dung bài.
- Dặn HS hoïc baøi vaø chuaån bò baøi sau
4. Nhận xét, tiết học.
5
2
6
8
8
5
1
- Cả lớp lắng nghe, nhaän xeùt
- HS nối tiếp nhắc lại đầu bài.
- 1 – 2 HS lên chỉ.
- HS dựa vào kiến thức đã học để trả lời.
- HS thảo luận nhóm 4
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- HS thảo luận nhóm 4
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe và thực hiện yêu cầu
******************************************
Tiết 5: SINH HOẠT LỚP
NHẬN XÉT TRONG TUẦN, KẾ HOẠCH TUẦN TỚI
I . Muïc tieâu :
- Ruùt kinh nghieäm coâng taùc tuaàn qua . Naém keá hoaïch coâng taùc tuaàn tôùi .
- Bieát pheâ vaø töï pheâ.
- Thaáy ñöôïc öu ñieåm , khuyeát ñieåm cuûa baûn thaân vaø cuûa lôùp qua caùc hoaït ñoäng .
- Hoøa ñoàng trong sinh hoaït taäp theå .
II. Chuaån bò : Keá hoaïch tuaàn 18, Baùo caùo tuaàn 17.
III. Lên lớp:
1. Khôûi ñoäng : (1’) Haùt .
2. Đánh giá coâng taùc tuaàn 17: (10’)
- Caùc toå tröôûng baùo caùo hoaït ñoäng cuûa toå mình trong tuaàn qua .
- Lôùp tröôûng toång keát chung; Giaùo vieân chuû nhieäm coù yù kieán :
+ Phong trào thi đua giữa các tổ có phần sôi nổi hơn.
+ Công tác vệ sinh tương đối tốt, trang trí lớp tham gia chưa nhiệt tình.
+ Tác phong gọn gàng, nề nếp ra vào lớp ổn định, HS đi học chuyên cần.
+ Tình trạng nói chuyện trong giờ học đã giảm.
+ HS còn lười, không chịu học bài và làm bài tập. Ngồi học không phát biểu, xây dựng bài.
+ Một số em đi học thiếu đồ dung học tập, khăn quàng và mũ ca lô.
+ Sách vở chưa dán nhãn, bao bọc ở một số em.
3. Trieån khai coâng taùc tuaàn 18: (20’)
- Khắc phục những tồn tại của tuần 17.
- Phát huy hơn nữa tinh thần học tập và ý thức tự giác.
- HS yếu tiếp tục phụ đạo, HS giỏi tiếp tục bồi dưỡng.
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi lên lớp.
- Không nói chuyện trong giờ học.
- Chỉnh đốn tác phong gọn gàng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Tiếp tục duy trì nề nếp ra vào lớp và sinh hoạt 15 phút đầu buổi.
- Làm tốt công tác vệ sinh lớp học và sân trường.
- Lao động lau lớp và trang trí lớp học.
- Giữ vệ sinh cá nhân, ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
- Nộp các khoản tiền theo quy định.
- Tích cực phát biểu xây dựng bài và rèn chữ viết.
- Ôn tập tốt để thi học kì I.
4. Sinh hoaït taäp theå : (5’)
- Sinh hoạt văn nghệ; Chôi troø chôi :
5. Toång keát : (1’)
Haùt keát thuùc ;
Chuaån bò : Tuaàn 18.
Nhaän xeùt tieát học.
íííííííííí&ííííííííííí
File đính kèm:
- GA tuan 17 lop 4 Hien KNS MT.doc