Giáo án Lớp 4 Tuần 17 (Tiếp)

I.MỤC TIÊU:

1.Giúp HS hiểu và khắc sâu kiến thức:

- Biết được giá trị của lao động.

2. Kĩ năng.

- Tích cực tham gia công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân.

3.Thái độ:

- Biết phê phán những biểu hiện chây lười lao động.

II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC.

-Vở bài tập đạo đức

 

doc33 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1034 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 17 (Tiếp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5-6’ Bài 3: viết số 6-8’ Bài 4: Nêu yêu cầu 4-5’ HĐ3:Củngcố, dặn dò:3-5’ Nêu dấu hiệu chia hết cho 2 - Nhận xét, ghi điểm -Dẫn dắt ghiđề bài. a/ Ví dụ yêu cầu HS nêu ví dụ các số chia hết cho 5 và không chia hết cho 5 + Các số chia hết cho 5 là những số ntn? => Kết luận: các số có chữ số tận cùng là 0 hoặc 5 thì chia hết cho 5 + các số không chia hết cho 5 là những số ntn? - Yêu cầu HS vận dụng dấu hiệu vừa học để tìm - Nhận xét các kết quả đúng -Viết số chia hết cho 5 thích hợp vào chỗ trống Nhận xét bài của HS - Yêu câu HS nêu kết quả của nhóm mình thực hiện - Nhận xét chung + Những số chia hết cho 2 và 5 là những số ntn? -Nêu lại dấu hiệu chia hết cho 5 - Nhận xét giờ học 2 HS nêu 2 HS thực hiện BT 2,4 trang 95 -Nhắc lại đề bài. - HS tìm và nêu - HS nhìn ví dụ và nêu: Các số tận cùng là 0 hoặc 5 - HS nhắc lại nhiều lần và nêu thêm ví dụ - HS nêu - HS nêu yêu cầu bài 1 - Thực hiện bài tập theo N2 - Một số nhóm nêu kết quả trước lớp - HS tự làm bài - Một HS lên bảng thực hiện - Cả lớp cùng chữa bài a/ 150 < 155 < 160 b/3575 < 3580 < 3585 c/ 335; 340; 345;350;355;360. - Thực hiện bài tập theo N4 - Các nhóm nêu kết quả thực hiện - Cảc lớp cung chữa bài - Một HS nêu yêu cầu a/ Nêu các dấu hiệu chia hết cho 2 và chia hết cho 5 - Nêu các số vừa chia hết cho 2 vừa chia hết cho 5 b/ Vận dụng kết quả của bài a để nêu kết quả của câu b - 2 HS nêu lại ?&@ Tiết :Tập làm văn Bài : LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ ĐỒ VẬT I/ Mục đích yêu cầu: HS tiếp tục tìm hiểu về đoạn văn: biết xác định mỗi đoạn văn thuộc phần nào trong bài văn miêu tả, nợi dung miêu tả của từng đoạn, dấ hiệu mở đầu đoạn văn. Biết viết các đoạn văn trong một bài văn miêu tả đồ vật II/ Đồ dùng dạy học: - Một số mẫu cặp sách HS. - Vở Tập làm văn III/ Các hoạt động dạy – học: Hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ1:Bài cũ 4-5’ HĐ2:Bài mới 1. Giới thiệu bài: 2’ 2. HD HS luyện tập Bài tập 1: 8-10’ Bài tập2:Viết đoạn văn 10-12’ Bài tập3:Viết đoạn văn 10-12’ HĐ3:Củng cố, dặn dò:3-4’ -Mỗi đoạn văn miêu tả thường có những nội dung gì? - Khi viết hết một đoạn văn cần làm gì? Nhận xét chung - Nêu yêu cầu tiết học *BT yêu cầu em làm gì? +Các đoạn văn trên thuộc phần nào trong bài văn miêu tả? +Xác định nội dung miêu tả của từng đoạn văn? +Tả chi tiết khoá cặp: Khoá cặp dùng làm gì? => Nhận xét chung: hệ thống lại toàn bộ nội dung của bài tập. *Em hãy viết một đoạn văn miêu tả hình dáng bên ngoài của chiếc cặp . -Lưu ý các em dựa vào gợi ý để làm bài - Nhận xét bài của các em *Hãy viết một đoạn văn tả bên trong chiếc cặp - lưu ý các em bám sát yêu cầu - Nhận xét bài viết của HS -Nhận xét chunggiờ học - Hoàn chỉnh nội dung của BT 2,3 trên lớp - 2 HS trả lời câu hỏi - Một HS đọc phần ghi nhớ SGK -Lớp nhận xét. -Nhắc lại yêu cầu bài học. - Một HS đọc nội dung bài tập - Nêu yêu cầu bài tập - Thực hiện yêu cầu BT theo N2 + Cả 3 đoạn đều thuộc phần thân bài Đ1:tả hình dáng bên ngoài của cặp Đ2: tả quai cặp và giây đeo Đ3:tả cấu tạo bên trong của cặp -Học sinh nêu. - Xác định đề bài - Làm bài vào vở - Một số HS đọc bài làm của mình - Lớp nhận xét - HS đọc yêu cầu và các gợi ý trong SGK. - HS làm bài viết - Một số HS đọc bài viết - Một HS nhắc lại. ?&@ Môn :Địa lí Bài : ÔN TẬP I/ Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết: -Hệ thống các liến thực về thiên nhiên và con người ở miền núi và trung du - So sánh được sự khác nhau về đặc điểm địa hình giữa miền núi và trung du. - Hệ thống được các kiến thức về đồng bằng Bắc Bộ. - yêu quý các miền quê của đất nước II/ Đồ dùng dạy –học: Phiếu học tập Bản đồ Việt Nam Đặc điểm Hoàng Liên Sơn TâyNguyên Thiên nhiên - Địa hình: - Khí hậu: - Địa hình: - Khí hậu: Con người và các hoạt động -Dân tộc: - Trang phục: -Lễ hội: -Hoạt động SX: Dân tộc: - Trang phục: -Lễ hội: -Hoạt động SX: III/ Các hoạt động dạy – học: ND-TL HĐ1:Bài cũ:4-5’ HĐ2:Bài mới 1. Thiên nhiên và hoạt động sản xuất của con người miền núi và trung du: 13-15’ 2.Đặc điểm địa hình và con người ở Đồng bằng Bắc Bộ. 15-17’ HĐ3:Củng cố, dặn dò 3-5’ GIÁO VIÊN -Trình bày những đặc điểm tiêu biểu về thủ đô Hà Nội? - Nhận xét, ghi điểm * Giới thiệu bài : Nêu yêu cầu tiết học, ghi đề bài. - Yêu cầu HS thảo luận và điền vào phiếu học tập đã chuận bị - Nhận xét chung kết quả của các nhóm. - Giúp HS hệ thống lại những kiến thức cơ bạn về hai vùng trên - Nêu những đặc điểm tiêu biểu về địa hình của vùng đồng bằng Bắc Bộ? - Chủ nhân của Làng quê đồng bằng bắc Bộ là những ai? - Nêu những nét tiêu biểu về hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ? * Giúp HS hệ thống lại kiến thức - Hệ thống lại nội dung bài ôn. - Yêu cầu HS về nhà xem lại bài chuẩn bị kiểm tra HKI. HỌC SINH 2 HS trình bày - 1 HS đọc bài học -Nhắc lại đề bài - HS thực hiện yêu cầu theo N4 - Đại diện các nhóm dựa vào bày trước lớp. - Các nhóm khác căn cứ vào kết quả kết quả thảo luận trình của nhóm mình bổ sung phần trình bày cho bạn - Trao đổi nhóm 2 và trả lời trước lớp. - Cả lớp cùng bổ sung cho các bạn ?&@ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Ôn tập từ tuần 7 đếùn tuần 14. I. Mục tiêu. Sơ kết học kì 1. Biết phòng cách tai nạn giao thông. Nghe đọc thơ về Bác Hồ, hát một số bài hát theo từng chủ đề. II. Chuẩn bị: Bài hát, thơ về Bác Hồ. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh Ôån định lớp. 5’ Nội dung. HĐ 1: Sơ kết học kì I HĐ 2: Phòng cách tai nạn giao thông. HĐ 3: Đọc thơ về Bác Hồ. 3/Củng cố dặn dò: - Kiểm tra vệ sinh cá nhân. - Nhận xét và nhắc nhở. - Tổ chức cho HS các tổ tự đánh giá xếp loại hạnh kiểm học kì I. -Dựa vào kết quả xếp loại của từng tổ-Gv nhận xét đánh giá chung. - NX – tuyên dương. - Yêu cầu thảo luận: _ NX – bổ sung chốt ý: Yêu cầu thi đua: -GV nhận xét tổng kết tuyên dương những tổ tìm được nhiều bài thơ hoặc nhiều bài hát nhất. Nhận xét tiết học. -Nhắc HS khắc phục những tồn tại trong học kì I Để học kì II tiến bộ hơn. - Hát đồng thanh. - HS làm việc theo tổ. -Các tổ báo cáo kết quả. +HS chậm tiến:K’Thes, K’Thâm,Dũng,Đông, Minh,Ly Na - Thảo luận về cách phòng chống tai nạn giao thông. - 2 Cặp trình bày. +Đi đướng đi về bên phải,đi xe đạp đi chậm,không đi một tay,đi đúng qui định,không đi hàng 2,3.. -Thi đua theo dãy đọc thơ hoặc hát những bài hát về Bác Hồ. -Một vài HS nêu những tồn tại của mình và hướng khắc phục. ?&@ MĨ THUẬT. VẼ TRANG TRÍ HÌNH VUÔNG I:Mục tiêu: Giúp HS: - HS hiểu biết thêm về trang trí hình vuông và sự ứng dụng của nó trong cuộc sống. -HS biết chọn hoạ tiết và trang trí được hình vuông (sắp xếp hình mảng hoạ tiết, màu sắc hài hoà có trọng tâm). -Cảm nhận được vẻ đẹp của trang trí hình vuông. II:Chuẩn bị: Một số đồ vật có ứng dụng trang trí hình vuông. Một số bài trang trí của HS năm trước. Một số tranh ảnh trang trí hình vuông. Quy trình hướng dẫn vẽ trang trí hình vuông. III:Các hoạt động dạy học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới. HĐ 1: Quan sát và nhận xét. HĐ 2: Cách trang trí hình vuông. HĐ 3: Thực hành. HĐ 4: Nhận xét đánh giá. 3. Củng cố dặn dò. -Kiểm tra chấm một số bài: Tạo dáng con vật. -Kiểm tra dụng cụ học tập của HS. -Nhận xét đánh giá. -Dẫn dắt – ghi tên bài học. -Giới thiệu một số bài trang trí hình vuông và hình 1,2 trang SGK . -Có những cách trang trí hình vuông nào? -Hoạ tiết được trang trí thế nào? -Họa tiết chính như thế nào? -Hoạ tiết phụ thế nào? -Những hoạ tiết giống nhau thì màu sử dụng thế nào? -Trọng tâm tô màu thế nào? -Vẽ hình lên bảng và yêu cầu HS quan sát và HD. +Kẻ các trục. +Tìm và vẽ các mảng trang trí. -Sử dụng một số hoạ tiết. +Sử dụng đối xứng. +Vẽ hoạ tiết vào các mảng. -Sử dụng màu: +Không quá nhiều màu. +Vẽ màu vào hoạ tiết chính, phụ nền vẽ sau. +Màu sắc cần có đậm có nhạt để rõ trọng tâm. -Nhắc HS: -Theo dõi giúp đỡ một số HS yếu. -Tổ chức đánh giá. -Nhận xét – đánh giá. -Nhận xét tiết học. -Nhắc nhở HS về quan sát các loại lọ và quả. -Để sản phẩm lên bàn. -Tự kiểm tra và bổ sung đồ dùng cho mình nếu thiếu. -Nhắc lại tên bài học. -Quan sát hình và nhận xét. -Có nhiều cách trang trí hình vuông: Các hoạ tiết xếp đối xứng. Hoạ tiết chính nằm ở giữa Hoạ tiết phụ nằm ở góc. -Những hoạ tiết giống nhau thì vẽ màu giống nhau. -Màu sắc rõ đậm nhạt để làm rõ trọng tâm bài. -Quan sát và lắng nghe. -Thực hành theo yêu cầu. +Vẽ hình vuông vừa với giấy. +Kẻ đường trục bằng bút chì. +Vẽ các mảng theo ý thích. +Chọn màu tô theo ý thích. -Trưng bày sản phẩm theo bàn. -Các bàn bình chọn treo sản phẩm đẹp nhất lên thi đua trước lớp. -Thực hiện theo yêu cầu.

File đính kèm:

  • doctuan 17.doc