MỤC TIÊU:
- Biết đọc với giọng vui, nhẹ nhàng; đọc đúng nhịp thơ, bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm một khổ thơ trong bài.
- HS hiểu nội dung bài: Cậu bé tuổi Ngựa thích bay nhảy, thích du ngoạn nhiều nơi nhưng cậu yêu mẹ, đi đâu cũng nhớ đường về với mẹ.
- GD HS có có lòng yêu thương mẹ, vâng lời mẹ.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: tranh
- HS: đọc bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 15 - Tiết 30 - Môn Tập đọc: Tuổi ngựa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 15 Ngày soạn: -11-2012
Ngày dạy: -11-2012
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Tập đọc Tiết: 30
Bài dạy: TUỔI NGỰA
I/ MỤC TIÊU:
- Biết đọc với giọng vui, nhẹ nhàng; đọc đúng nhịp thơ, bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm một khổ thơ trong bài.
- HS hiểu nội dung bài: Cậu bé tuổi Ngựa thích bay nhảy, thích du ngoạn nhiều nơi nhưng cậu yêu mẹ, đi đâu cũng nhớ đường về với mẹ.
- GD HS có có lòng yêu thương mẹ, vâng lời mẹ.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: tranh
- HS: đọc bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
-Kiểm tra kiến thức cũ: Cánh diều tuổi thơ
+ Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi:
Tác giả đã chọn chi tiết nào để tả cánh diều?
Trò chơi thả diều đem lại cho trẻ niềm vui lớn và ước mơ đẹp như thế nào?
-Nhận xét
-Giới thiệu bài: Tuổi ngựa
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Tuổi ngựa
- Mục đích: HS hiểu nội dung bài: Cậu bé tuổi Ngựa thích bay nhảy, thích du ngoạn nhiều nơi nhưng cậu yêu mẹ, đi đâu cũng nhớ đường về với mẹ.
- Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi, cả lớp.
-Nội dung:
* Hướng dẫn HS luyện đọc:
+ Gọi HS đọc bài
+ Yêu cầu HS chia đoạn
+ Gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn, kết hợp luyện đọc đúng, giải nghĩa từ.
+ Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi
+ Gọi 2 nhóm đọc
+ Đọc diễn cảm
*Hướng dẫn HS tìm hiểu bài:
+ Gọi HS đọc khổ thơ 1. Hỏi:
Bạn nhỏ tuổi gì?
Mẹ bảo tuổi ấy tính nết thế nào?
+ Gọi HS đọc khổ thơ 2
“Ngựa con” theo ngọn gió rong chơi những đâu?
+ Gọi HS đọc khổ thơ 3.
Điều hấp dẫn “Ngựa con” trên những cánh đồng hoa?
+ Gọi HS đọc khổ thơ 4
Trong khổ thơ cuối “Ngựa con” nhắn nhủ mẹ điều gì?
+ Qua bài thơ này muốn nói em điều gì?
+ Gọi HS đọc nội dung bài
-Yêu cầu HS đọc thuộc lòng bài thơ
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
-Gọi HS đọc nối tiếp bài
-Yêu cầu HS nêu giọng đọc của bài
-Hướng dẫn HS đọc khổ thơ 2
-Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi
- Gọi HS đọc bài
-H. đọc thuộc lòng bài thơ
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Đọc lại bài và chuẩn bị trước bài: Kéo co
- Hát
- HS trả lời
- Nghe, nhắc lại tựa bài
-1 HS đọc
-HS chia đoạn
-HS đọc 3 lượt
-Thực hiện
-Thực hiện
-Theo dõi
-1 HS đọc
-Trả lời
-Trả lời
-1 HS đọc
-Trả lời
-1 HS đọc
-Trả lời
-1 HS đọc
-Trả lời
-Trả lời
-3 HS đọc
-4 HS đọc
- HS nêu
-Theo dõi
-Thực hiện
- HS đọc
-Thực hiện
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- td91.doc.doc