Giáo án lớp 4 Tuần 15 - Tiết 30 - Môn Tập đọc: Tuổi ngựa

MỤC TIÊU:

- Biết đọc với giọng vui, nhẹ nhàng; đọc đúng nhịp thơ, bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm một khổ thơ trong bài.

- HS hiểu nội dung bài: Cậu bé tuổi Ngựa thích bay nhảy, thích du ngoạn nhiều nơi nhưng cậu yêu mẹ, đi đâu cũng nhớ đường về với mẹ.

- GD HS có có lòng yêu thương mẹ, vâng lời mẹ.

II/ CHUẨN BỊ:

- GV: tranh

- HS: đọc bài

 III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1014 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 15 - Tiết 30 - Môn Tập đọc: Tuổi ngựa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 15 Ngày soạn: -11-2012 Ngày dạy: -11-2012 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Tập đọc Tiết: 30 Bài dạy: TUỔI NGỰA I/ MỤC TIÊU: - Biết đọc với giọng vui, nhẹ nhàng; đọc đúng nhịp thơ, bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm một khổ thơ trong bài. - HS hiểu nội dung bài: Cậu bé tuổi Ngựa thích bay nhảy, thích du ngoạn nhiều nơi nhưng cậu yêu mẹ, đi đâu cũng nhớ đường về với mẹ. - GD HS có có lòng yêu thương mẹ, vâng lời mẹ. II/ CHUẨN BỊ: - GV: tranh - HS: đọc bài III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động -Ổn định -Kiểm tra kiến thức cũ: Cánh diều tuổi thơ + Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi: Tác giả đã chọn chi tiết nào để tả cánh diều? Trò chơi thả diều đem lại cho trẻ niềm vui lớn và ước mơ đẹp như thế nào? -Nhận xét -Giới thiệu bài: Tuổi ngựa *Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới Bài dạy: Tuổi ngựa - Mục đích: HS hiểu nội dung bài: Cậu bé tuổi Ngựa thích bay nhảy, thích du ngoạn nhiều nơi nhưng cậu yêu mẹ, đi đâu cũng nhớ đường về với mẹ. - Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi, cả lớp. -Nội dung: * Hướng dẫn HS luyện đọc: + Gọi HS đọc bài + Yêu cầu HS chia đoạn + Gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn, kết hợp luyện đọc đúng, giải nghĩa từ. + Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi + Gọi 2 nhóm đọc + Đọc diễn cảm *Hướng dẫn HS tìm hiểu bài: + Gọi HS đọc khổ thơ 1. Hỏi: Bạn nhỏ tuổi gì? Mẹ bảo tuổi ấy tính nết thế nào? + Gọi HS đọc khổ thơ 2 “Ngựa con” theo ngọn gió rong chơi những đâu? + Gọi HS đọc khổ thơ 3. Điều hấp dẫn “Ngựa con” trên những cánh đồng hoa? + Gọi HS đọc khổ thơ 4 Trong khổ thơ cuối “Ngựa con” nhắn nhủ mẹ điều gì? + Qua bài thơ này muốn nói em điều gì? + Gọi HS đọc nội dung bài -Yêu cầu HS đọc thuộc lòng bài thơ *Hoạt động 3: Luyện tập thực hành -Gọi HS đọc nối tiếp bài -Yêu cầu HS nêu giọng đọc của bài -Hướng dẫn HS đọc khổ thơ 2 -Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi - Gọi HS đọc bài -H. đọc thuộc lòng bài thơ *Hoạt động 4: Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học -Đọc lại bài và chuẩn bị trước bài: Kéo co - Hát - HS trả lời - Nghe, nhắc lại tựa bài -1 HS đọc -HS chia đoạn -HS đọc 3 lượt -Thực hiện -Thực hiện -Theo dõi -1 HS đọc -Trả lời -Trả lời -1 HS đọc -Trả lời -1 HS đọc -Trả lời -1 HS đọc -Trả lời -Trả lời -3 HS đọc -4 HS đọc - HS nêu -Theo dõi -Thực hiện - HS đọc -Thực hiện - Nghe, rút kinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • doctd91.doc.doc
Giáo án liên quan