Giáo án Khoa học - Tiết 15 lớp 4B: Bạn cảm thấy thế nào khi bi bệnh ?

A/ Mục tiêu:

- Nêu được một số biểu hiện khi cơ thể bị bệnh: hắt hơi, sổ mũi, chán ăn, mệt mỏi, đau bụng, nôn, sốt,

 - Biết nói với cha mẹ, người lớn khi cảm thấy trong người khó chịu, không bình thường.

 - Phân biệt được lúc cơ thể khoẻ mạnh và lúc cơ thể bị bệnh.

- GD HS áp dụng vào cuộc sống.

* GDKNS : + Kĩ năng tự nhận thức để nhận biết một số dấu hiệu không bình thường của cơ thể.

 + Kĩ năng tìm kiếm sự giúp đỡ khi có những dấu hiệu bị bệnh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 967 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học - Tiết 15 lớp 4B: Bạn cảm thấy thế nào khi bi bệnh ?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Gia An 1 Môn: Khoa học - Tiết :15 Lớp : 4B BẠN CẢM THẤY THẾ NÀO KHI BI BỆNH ? GV : Nguyễn T.Tường Vân SGK/32 - Thời gian dự kiến: 35 phút Ngày : 13/10/2011 A/ Mục tiêu: - Nêu được một số biểu hiện khi cơ thể bị bệnh: hắt hơi, sổ mũi, chán ăn, mệt mỏi, đau bụng, nôn, sốt, - Biết nói với cha mẹ, người lớn khi cảm thấy trong người khó chịu, không bình thường. - Phân biệt được lúc cơ thể khoẻ mạnh và lúc cơ thể bị bệnh. - GD HS áp dụng vào cuộc sống. * GDKNS : + Kĩ năng tự nhận thức để nhận biết một số dấu hiệu không bình thường của cơ thể. + Kĩ năng tìm kiếm sự giúp đỡ khi có những dấu hiệu bị bệnh. B/ ĐDDH: Tranh sgk/32. C/ Các HĐDH: 1/ Bài cũ: (5 phút) Phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hoá. HS1 : Kể tên các bệnh lây qua đường tiêu hóa ? (tiêu chảy, tả, lị,) HS2 : Nêu cách phòng bệnh qua lây qua đường tiêu hóa em cần làm gì ? (Giữ vệ sinh ăn uống; giữ vệ sinh cá nhân và giữ vệ sinh môi trường). HS – GV nhận xét, ghi điểm. GV nhận xét chung. 2/ Bài mới: (25 phút) Giới thiệu bài : Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh ? Hoạt động 1: Quan sát tranh và kể chuyện. * Phân biệt được lúc cơ thể khoẻ mạnh và lúc cơ thể bị bệnh. * GDKNS : Kĩ năng tự nhận thức để nhận biết một số dấu hiệu không bình thường của cơ thể. - HS quan sát hình ở Sgk/32 và trả lời câu hỏi : + Những hình nào thể hiện Hùng lúc đang khỏe ? (2, 4, 9). + Những hình nào thể hiện Hùng lúc đang bị bệnh ? (3,7,8). + Những hình nào thể hiện Hùng lúc được khám bệnh ? (1, 5, 6). - HS thảo luận theo nhóm đôi: Sắp xếp các hình có liên quan thành ba câu chuyện. Kể cho nhau nghe một trong ba câu chuyện. - Đại diện nhóm kể trước lớp - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - GV liên hệ, giáo dục hs. Hoạt động 2: Liện hệ thực tế và trả lời câu hỏi. * HS nêu được một số biểu hiện khi cơ thể bị bệnh: hắt hơi, sổ mũi, chán ăn, mệt mỏi, đau bụng, nôn, sốt,Biết nói với cha mẹ, người lớn khi cảm thấy trong người khó chịu, không bình thường. * GDKNS : Kĩ năng tìm kiếm sự giúp đỡ khi có những dấu hiệu bị bệnh. + Khi khỏe mạnh em cảm thấy thế nào ? + Em đã từng mắc bệnh gì? Khi bị bệnh đó, em cảm thấy trong người thế nào? * GV chốt: Mục bạn cần biết (ý 1) / Sgk. - HS quan sát hình trang 33. + Cần làm gì khi bị bệnh ? * GV chốt ý : Mục bạn cần biết (ý 2) /sgk. 3/ Củng cố - dặn dò:(5 phút) - HS đọc nội dung toàn bài. - GV chia nhóm 4 - Nêu nhiệm vụ - HS thảo luận có sự gợi ý của GV. - Các nhóm trình diễn - Các nhóm khác theo dõi, nhận xét. - Xem lại bài. Chuẩn bị bài: Ăn uống khi bị bệnh. D. Bổ sung: .

File đính kèm:

  • dockhoa hoac lop 4.doc