Giáo án Lớp 4 - Tuần 14 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh

Môn: ĐẠO ĐỨC

Bài: Biết ơn thầy cô giáo.(tiết 1)

I.Mục tiêu:

1.Giúp HS hiểu và khắc sâu kiến thức:

- Công lao của thầy, cô giáo đối với HS.

- HS phải kính trọng, biết ơn, yêu quý thầy cô giáo, cô giáo.

2.Thái độ:

-Phải kính trọng lễ phép với thầy cô giáo.

3.Hành vi:

- Biết bày tỏ thái độ kính trọng, biết ơn thầy cô giáo.

II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

-Vở bài tập đạo đức

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

 

doc36 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 579 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 14 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cây ăn quả Nuôi đánh bắt cá -Nối tiếp phát biểu và nhận xét bổ sung. -Trả lời: Có 3 tháng nhiệt độ dưới 200C -Đó là tháng 12, 1, 2. -Nhiệt độ xuống thấp mỗi khi có gió mùa đông bắc thổi về. -Trồng các loại rau xứ lạnh. -Nối tiếp kể các loại rau xứ lạnh - 2 HS nhắc lại . -2HS đọc ghi nhớ SGK. -Lắng nghe , chuẩn bị bài sau @&? Hoạt đông ngoài giờ Tìm hiểu kể chuyện lịch sử I/ Mục tiêu : - GD HS những tấm gương sáng về bộ đội Cụ Hồ - Rèn kĩ năng kể . Có giọng kể phù hợp . II/ Các hoạt động dạy học: Nội dung Hoạt đông GV Hoạt động HS HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: 20-22’ Kể chuyện HĐ3: 10-12’ Sinh hoạt lớp 1/Đánh già tuần 14 HĐ4: 4-6’ Kế hoạch tuần 15 - Nêu MĐ – YC tiết bọc . Ghi bảng - Yêu cầu HS kể những câu chuyện nói về bộ đội anh hùng ? - Yêu cầu HS kể những điều mình biết về các anh cho cả lớp nghe . - Theo dõi , nhận xét tuyên dương những em kể hay , hấp dẫn nhất . - Yêu cầu các tổ báo cáo tình hình học tập của tổ mình , chyên cần và vệ sinh tuần qua? - Yêu cầu lớp trưởng báo cáo chung tình hình học tập của lớp. - Tiếp tục duy trì nề nếp học tập . Thi đua học tốt . + Học kết hợp ôn tập chuẩn bị thi HKI +Tiếp thúc đẩy việc đóng tiền theo quy định . + Chăm sóc cây và hoa . + Khắc phục những tồn tại tuần qua *Nhận xét chung tình hình lớp tuần14 - Nhắc lại . - HS kể . VD:Lí Tự Trọng , Phan Đình Giót , chị Võ thị Sáu , anh Nguyễn Văn Trỗi , - Suy nghĩ nhớ lại và kể .VD: Anh Lí Tự Trọng là con của một gia đình cách mạng . Quê Hà Tĩnh Năm 1928 anhtham gia “Việt Nam thanh niên Cách mạng đồng chí Hội”.Sau anh bị bắt . Trước khi dẫn ra xử bắn anh vẫn hát vang bài : Quốc tế ca , năm ấy anh mới 17 tuổi. + Cô kiện tướng phá bom nổ chậm : chi Võ thị Sáu . - Các tổ trưởng báo cáo - Lớp trưởng báo cáo chung tình hình học tập của lớp về những việc đã làm được và chưa làm được . - Nghe , rút kinh nghiệm , sửa chữa - Cả lớp theo dõi , nắm bắt và thực hiện . - Một số em hứa trước lớp . - Đăng kí thi đua trong tuần . 15 - Nghe , rút kinh nghiệm Rút kinh nghiệm những tiêt dạy trong tuần 14 Môn Toán: Bài: “ Chia một tổng cho một số” VD: Nếu a) ( 35+21) :7 = 56: 7 = 8 b) ( 35+21) :7 = 35:7 + 21:7 = 5 + 3 = 8 ( 34 +22) :7 = 56 : 7 = 8 Chỉ thực hiện như phần (a) không thực hiện được như phần (b) trên Môn tập văn: Bài: “ Thế nào là văn miêu tả” Kiểu kết bài mở rộng và không mở rộng HS thực hiện chưa sát, chưa hay. --------------------------------------------------------- Môn: Kĩ thuật. Bài:Ôn tập và cắt, khâu thêu sản phẩm tự chọn. I Mục tiêu. - Đánh giá kiến thức kĩ năng khâu, thêu qua mức độ hoàn thành sản phẩm tự chọn của HS. II Chuẩn bị. Tranh quy trình khâu , thêu. Một số sản phẩm của HS. III Các hoạt động dạy học. ND- T/lượng Hoạt động -Giáo viên Hoạt động -Học sinh A- Kiểm tra bài cũ:. 3-4’ B-.Bài mới. HĐ 1: Ôn tập lại quy trình thực hiện làm các sản phẩm về thực hiện cắt, khâu, thêu. 8-12’ HĐ 2: Thực hành. 20- 22’ HĐ 3: Trưng bày sản phẩm 5-7’ C - Củng cố dặn dò. 2’ * Chấm một số sản phẩm tiết trước. -Kiểm tra đồ dùng. -Nhận xét chung. * Giới thiệu bài. -Treo quy trình thực hiện làm các sản phẩm của các bài đã học. -Yêu cầu HS nêu lại quy trình . -Nhận xét và dùng tranh quy trình để củng cố lại những kiến thức đã học. * Yêu cầu mỗi HS chon và tiến hành cắt, khâu, thêu một sản phẩm mình đã chọn. -Theo dõi giúp đỡ một số HS yếu. * Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm theo nhóm bàn . -Gợi ý cách nhận xét bài và bình cọn sản phẩm đẹp . * Yêu cầu HS nhắc lại quy trình cắt thêu sản phẩm của mình . -Nhận xét tuyên dương. -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS chuẩn bị tiết sau. * Tự kiểm tra đồ dùng học tập của mình.Báo cáo kết quả . -Yêu cầu HS quan sát mẫu và nêu lại quy trình thực hiện: +Khâu thường, khâu đột thưa, khâu đột mau, khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột, thêu lướt vặn; thêu móc xích. -Các HS khác nhận xét bổ sung. * Thực hành theo yêu cầu. * Trưng bày sản phẩm theo bàn. - Nhận xét sản phẩm giữa các nhóm . -Bình chọn sản phẩm đẹp trưng bày trước lớp. * Thực hiện nhìn quy trình và nhắc lại kiến thức đã học. - Về thực hiện . -------------------------------------------------------- Môn:Âm nhạc Bài :Ôn tập 3 bài hát :Trên ngựa ta phi nhanh ; Khăn quàng thắm mãi vai em và bài Cò lã.Nghe nhạc I Mục tiêu : -HS hát đúng cao độ, trường độ 3 bài hát. Học thuộc lời ca, tập hát diễn cảm -HS hăng hái tham gia các hoạt động kết hợp với bài hát và mạnh dạn lên biểu diễn trước lớp II Chuẩn bị 1: Giáo viên:-Nhạc cụ, kèn hơi( Đàn oọc) 2:Học sinh :-SGK, nhạc cũ gõ III Các hoạt động dạy học : ND- T/lượng Hoạt động -Giáo viên Hoạt động -Học sinh HĐ1: Kiểm tra và giới thiệu bài 8- 10’ HĐ2: Ôn lại 3 bài hát 15’ HĐ3 Nghe nhạc 15’ *Gọi HS lên bảng biểu diễn bài hát khăn quàng thắm mãi vai em -GV tổng kết ghi điểm -Giới thiệu bài hát-Ghi đầu bài ôn tập 3 bài hát *Cho HS hát lại cả 3 bài hát a)Ôn bài hát trên ngựa ta phi nhanh -Các tổ tự ôn luyện bài hát -Yêu cầu các tổ trình bày -GV chốt ý nâng cao động tác b)Ôn bài hát khăn quàng thắm mãi vai em -Cho HS ôn luyện theo từng tổ -Các tổ trình bày cả 2 bài hát. c/Oân bài Cò lã : -Yêu cầu HS hát đồng thanh Thi đua hát giữa các tổ ( Tương tự phần a/ và b/ *GV đánh đàn cho HS nghe bài Ru em. - Yêu cầu HS nêu tên bài hát ru. -H: Qua bài hát ru vừa nghe em hiểu được điều gì ? - GV kết hợp GD các em qua bài ru. * Nêu lại tên ND bài học ? -Yêu cầu Hs hát lại cả 3 bài -Nhận xét tiết học * 2 HS lên bảng hát và biểu diễn động tác -HS nhận xét * HS nhắc lại đầu bài -HS hát đồng thanh - 4,5 HS hát lại bài hát -Ôn luyện 5 phút -Các tổ lần lượt trình bày -Nhận xét -Cho HS hát đồng thanh kết hợp động tác biểu diễn -HS luyện ôn theo từng tổ. -HS hát đồng thanh * Nhắclại tên bài ru vừa nghe và giai điệu của bài . - HS nêu ( Dựa vào ND bài ru) -Nhận xét * 2 HS nêu. - Hát lại 3 bài hát ( 1 tổ hát 1 bài ) -------------------------------------------------------------- Môn: Kĩ thuật. Bài: khâu thêu sản phẩm tự chọn. I Mục tiêu. - Đánh giá kiến thức kĩ năng khâu, thêu qua mức độ hoàn thành sản phẩm tự chọn của HS. II Chuẩn bị. Tranh quy trình khâu , thêu. Một số sản phẩm của HS. III Các hoạt động dạy học ND- T/lượng Hoạt động -Giáo viên Hoạt động -Học sinh A -Kiểm tra bài cũ . 2-3’ B-Bài mới. HĐ 1: Ôn tập lại quy trình thực hiện làm các sản phẩm về thực hiện cắt, khâu, thêu. 8-10’ HĐ 2: Thực hành. 14 - 15’ HĐ 3: Trưng bày sản phẩm 5-7’ C-Củng cố dặn dò. 2-3’ * Chấm một số sản phẩm tiết trước.Nhận xét . -Kiểm tra đồ dùng. -Nhận xét chung. * Giới thiệu bài. -Treo quy trình thực hiện làm các sản phẩm của các bài đã học. -Nhận xét và dùng tranh quy trình để củng cố lại những kiến thức đã học. * Yêu cầu mỗi HS chon và tiến hành cắt, khâu, thêu một sản phẩm mình đã chọn. -Theo dõi giúp đỡ một số HS yếu. * Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm theo nhóm bàn . -Gợi ý cách nhận xét bài. -Nhận xét tuyên dương. -Yêu cầu 1-2 HS nhắc lại nội dung bài học. -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS chuẩn bị tiết sau. * Nghe , rút kinh nghiệm . -Tự kiểm tra đồ dùng học tập của mình. * nghe , nhắc lại . -Quan sát mẫu và nêu lại quy trình thực hiện: +Khâu thường, khâu đột thưa, khâu đột mau, khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột, thêu lướt vặn; thêu móc xích. -Các HS khác nhận xét bổ sung. * Thực hành thêu sản phẩm mình chọn . * Trưng bày sản phẩm theo bàn, -Bình chọn sản phẩm đẹp trưng bày trước lớp. -Thực hiện nhìn quy trình và nhắc lại kiến thức đã học. Về chuẩn bị . HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Kể về bộ đôïi anh hùng I. Mục tiêu. Kể một số câu chuyện về bộ đội. Thấy được tinh thần đoàn kết, góp sửa đánh giặc của nhân dân ta. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh Ổn định. (3 - 4’) 2.Kể chuyện về bộ đội đã học. (3 - 4’) 3. Tổng kết. (3 - 4’) Bắt nhịp: - Nêu yêucầu tiết học - Tìm những câu chuyện về bộ đội tập kể trong nhóm. - Nhận xét tuyên dương. - Trong những bài tập đọc bài nào nói về bộ đội? Hãy kể lại. - Ngoài ra câu chuyện nào nói về bộ đội khác mà em biết. GV kể. - Nhận xét tuyên dương và giới thiệu thêm một số câu chuyện khác cho HS tham khảo. - Tổ chức thi hát. -Nêu yêu cầu cuộc thi. - Nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. - Đồng thanh hát bài “Lớp chúng ta đoàn kết” -Thảo luận nhóm tìm truyện. - Kể trong nhóm. - Các nhóm thi kể. - Nối tiếp kể lại - Người con của Tây Nguyên, Người liên lạc nhỏ. ... - Nối tiếp nêu. - Hai dãy thi đua hát những bài hát nói về chủ đề anhbộ đội. - Ví dụ: Chi Võ Thi Sáu, anh Lê Văn Tám..... - Nối tiếp hai dãy hát. - dãy nào hát đựơc nhiều bài hát hơn dãy đó sẽ chiến thắng. -Dãy thu sẽ bị phạt múa một bài theo nhóm thắng yêu câu.

File đính kèm:

  • docTUAN 14.doc