- GV viết bảng: (35 + 21) : 7, yêu cầu HS tính.
- Yêu cầu HS tính tiếp: 35 : 7 + 21 : 7
- Nhận xét về dạng của biểu thức?
- Nêu kết quả từng thương trong biểu thức?
- Yêu cầu HS so sánh hai kết quả?
- Gv nhận xét.
- GV viết bảng (bằng phấn màu):
(35 + 21) : 7 = 35 : 7 + 21 : 7
- Cho cả lớp so sánh thêm một số ví dụ: (24 + 12) : 6 với 24 : 6 + 12 : 6
- GV gợi ý để HS nêu:
20 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 849 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 14 (tiết 4), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dang ,..
rang,..
d ,dâu,..
râu,..
giâu
HS làm bài tập vào vơ ûGV theo giỏi
GV chấm chữa bài
Thi tìm nhanh các tiếng có chữa chữ l,n
Tổ chức 2 đội thi trong TG 3 phút
HS chọn mổi đội 2 HS tìm nhanh
GV nhận xét chấm điểm thi đua
Về nhà viết lại các từ sai chính tả vào vở
Buổi thứ hai
Thứ ngày tháng năm 2007
Dạy bài thứ hai
Rèn đọc
Hoạt động dạy và học chủ yếu
Các hoạt động
Hoạt dộng cụ thể
Bài cũ: 5 phút
MT: Ôn kĩ năng đọc hiểu bài củ
PP:Thực hành ,hỏi đáp
Bài mới:
Giới thiệu bài
Hoạt động1: Hướng dẫn luyện đọc 8 phút
MT:. HS đọc đúng kết hợp sửa lỗi phát âm sai, ngắt nghỉ hơi đúng hoặc giọng đọc cho phù hợp.
PP: Hỏi đáp ,đọc nối tiếp,quan sát
ĐDDH: Tranh minh hoạ bài đọc
Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài 8 phút
MT:Hiểu ý nghĩa câu chuyện
.PP: Hỏi đáp, ,làm việc theo nhóm
Hoạt động 3: Hướng dẫn đọc diễn cảm 8 phút
MT:Đọc trôi chảy toàn bài. Biết đọc diễn cảm phân biệt lời các nhân vật trong đoạn đối thoại
ĐDDH:Bảng phụ viết sẵn đoạn
PP:Luyện đọc cá nhân, đọc theo cặp ,phân vai
Củng cố .Dặn dò: 5 phút
MT:Giúp HS củng cố nội dung bài đọc và liên hệ thực tế.
PP: Hỏi đáp.
-GV yêu cầu 2 – 3 HS nối tiếp nhau đọc bài ông trạng thả diều
& trả lời câu hỏi về nội dung mỗi đoạn
-GV nhận xét & chấm điểm
GV nêu mục tiêu –yêu cầu tiết học
HS đọc bàitapj đọc tuần 13
GV yêu cầu HS luyện đọc theo trình tự các đoạn trong bài 2, 3 l HS luyện đọc theo cặp
Yêu cầu 1 HS đọc lại toàn bài
GV đọc diễn cảm cả bài HS Lắng nghe
Bước 1: GV yêu cầu 1HS đọc thành tiếng,Cả lớp đọc thầm cả bài thơ &trả lời câu hỏi SGK theo nhóm
-HS thảo luận và trả lời
-Đại diện nhóm trả lời câu hỏi SGK
-GV theo giỏi giúp đỡ HS
GV nhận xét và chốt lại ý chính sau mổi đoạn
Bước 1: Hướng dẫn HS đọc từng đoạn thơ
- GV mời HS đọc tiếp nối nhau từng đoạn trong bài
- GV hướng dẫn HS tìm đúng giọng đọc của bài thơ & thể hiện tình cảm
- HS luyện đọc diễn cảm đoạn văn theo cặp
- HS đọc trước lớp
- Đại diện nhóm thi đọc diễn cảm (đoạn, bài) trước lớp
-Bước 2: Hướng dẫn kĩ cách đọc diễn cảm
- GV treo bảng phụ có ghi khổ thơ cần đọc diễn cảm
- GV cùng trao đổi, thảo luận với HS cách đọc diễn cảm (ngắt, nghỉ, nhấn giọng)
- GV sửa lỗi cho các em
- Em hãy nêu ý nghĩa của bàiđọc?
- GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS trong giờ học
- Yêu cầu HS về nhà tiếp tục luyện đọc bài văn,
Toán
Ôn luyện
Hoạt động dạy và học chủ yếu
Các hoạt động
Hoạt dộng cụ thể
Bài mới:
Thực hành
MT: Thực hành chia cho số có ba chữ số
PP:Thực hành
GV ra bài tập
HS làm bài vào vở GV theo giỏi
1. Đặt tính rồi tính:
a) 5850 : 3
b) 4530 : 5
c) 816000 : 8000
15760 : 8
28812 : 6
277200 : 900
17916 : 9 24170
8 2464000 : 700
2. Chuyển thành chia cho một tích rồi tính:
a) 100 : 25
b) 625 : 125
c) 576 : 144
3. Ba thùng đựng được tất cả 350 lít dầu. Thùng xanh đựng gấp đôi thùng đỏ; thùng đỏ đựng gấp đôi thùng vàng. Hỏi mỗi thùng đựng bao nhiêu lít dầu?
4. Trung bình cộng của 2 số là 100. Biết số này gấp 3 lần số kia, hãy tìm hai số đó.
Hướng dẫn
Bài tập 3
Tóm tắt bàng sơ đồ rổi giải
Thùng vàng là 1 phần
Thùng đỏ là 2 phần
Thùng xanh là 4 phần
Tính tổng số phần
Tính số lít dầu mổi thùng
Bài tập 4
Tổng của hai số cần tìm
100 x 2 = 200
Coi số bế là một phần thì số lớn là 1 x3 = 3 phần
Tổng của hai số
1 +3 = 4
số bé là
200 :4 = 50
Số lớn là
50 x3 =150
GV chấm chữa bài
Nhận xét bài làm của HS
HS chữa bài tập vào vở
Buổi thứ hai
Thứ ngày tháng năm 2007
Dạy bài thứ tư
Toán
Ôn luyện
Hoạt động dạy và học chủ yếu
Các hoạt động
Hoạt dộng cụ thể
Bài mới:
Thực hành
MT: Thực hành chia cho số có ba chữ số giải toán có lời văn .làm bt nâng cao
PP:Thực hành
GV ra bài tập
HS làm bài vào vở GV theo giỏi
1. Biết giá trị của hai biểu thức là số tự nhiên, hãy tìm giá trị đó:
a) 1775 : 2 + 225 : 2
b) 2867 : 5 + 778 : 5
2 Nhân nhẩm
53 x11 58 x11
35 x 11 85 x 11
23 x99 37 x99
3 Tổng của hai số là 1600. Nếu lấy số hạng thứ nhất chia cho 4 và số hạng thứ hai chia cho 6 thì được hai thương bằng nhau và không còn dư. Tìm các số hạng đó.
4 Một hình chữ nhật có chiều dài gấp 3 lần chiều rộng. Nếu kéo dài mỗi chiều thêm 35 cm thì chiều dài sẽ gấp đôi chiều rộng. Tính chu vi của hình chữ nhật ban đầu.
5 Tìm thương của tổng các số lẻ bé hơn 20 chia cho số lượng các số lẻ đó.
Hướng dẫn
Bài tập 3
Coi thương của mổi phép chia là một phần thì số hạng thứ nhất có 1 x4 =4 số hạng thứ hai có 1 x6 = 6
Tổng số phần gồm
6+4 =10 phần
mổi phần là
1600 :10=160
Số hạng thứ nhất là
160 x 4 = 640
Số hạng thứ hai
160 x 6= 960
Bài tập 4
Có 10 số lẻ bé hơn 20
Thương cần tìm là
100 :10 =10
GV chấm chữa bài
Nhận xét bài làm của HS
HS chữa bài tập vào vở
Sinh hoạt lớp
IMục tiêu:
Đánh giá ưu khuyết điểm trong tuần qua
Nêu phương hướng nhiệm vụ hoạt động trong tuần tới
II Lêân lớp
1 Đánh giá hoạt động trong tuần qua
Những mặt ưu điểm:
Đi học chuyên cần, ra vào lớp đúng giờ giấc.
Có thực hiện 15 phút đầu giờ
Lễ phép vâng lời thầy cô giáo.
Vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ
Một số HS có cố gắng trong học tập
Tham gia cổ động hội thi ATGT
Tồn tại :
Viết chữ còn xấu 1 nửa HS xếp loại B
Ý thức tự họccủa một số HS chưa cao
Về nhà chưa chịu khó học bài
Nói chuyện riêng một số em
2 Phương hướng tuần tới:
-Thi đua lập thành tích chào mừng ngàyQĐND VN 22-12
- Duy trì sỉ số.Nghỉ học phải có lído
- Đi học chuyên cần, đúng giờ.
-Thi đua học tốt dành nhiều điểm 10
- Học tập có chuẩn bị bài ở nhà chu đáo
-Tích cực hơn nữa xây dựng bài sôi nỗi
-Thực hiện tốt nề nếp, trình bày sách vở sạch sẽû.
- Thu nộp khẩn trương các khoản tiền.
- Vệ sinh cá nhân và lớp học sạch sẽ
-Một số HS được chọn rèn chữ chuẩn bị thi vở sạch chữ đẹp
- HS nêu ý kiến đề xuất
Thứ ngày tháng năm 2007
Dạy bài thứ ba
Luyện từ và câu
DÙNG CÂU HỎI VÀO MỤC ĐÍCH KHÁC
Hoạt động dạy và học chủ yếu
Các hoạt động
Hoạt dộng cụ thể
Bài mới:
Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Nhận xét:
MT: Nắm được tác dụng của câu hỏi
PP:Thực hành ,giảng giải,thảo luận nhóm ,cá nhân
Hoạt động 2: Thực hành
MT: Làm bài tập khắc sâu kt
PP:Thực hành
Củng cố - Dặn dò: 5 phút
MT:Củng cố kt đã học
PP:Hỏi đáp
Giới thiệu bài:
Trong hai tiét học trước, các em đã biết: câu hỏi dùng để hỏi về những điều chưa biết. Bài học hôm nay sẽ giúp các em biê5ts thêm một điều mới: câu hỏi không phải chỉ dùng để hỏi. Có những câu hỏi được đặt ra để thể hiện thái độ khen chê, sự khẳng định, phủ định hoặc yêu cầu, mong muốn.
Bài tập 1:
- Một HS đọc đoạn đối thoại giữa ông Hòn Rấm với cu Đất trong truyện Chú Đất Nung.
- Cả lớp đọc thầm lại, tìm câu hỏi trong đoạn văn. (Sao chú mày nhát thế? / Nung ấy ạ? / Chứ sao?)
Bài tập 2:
HS đọc yêu cầu của bài, suy nghĩ, phân tích 2 câu hỏi của ông Hòn Rấm trog đoạn đói thoại (Sao chú mày nhát thế? / Chứ sao?) GV giúp các em phân tích từng câu hỏi.
Câu hỏi của ông Hòn Rấm
Câu hỏi dùng để làm gì
b. Phân tích câu hỏi 2
Câu chứ sao? Của ông Hòn Rấm có dùng để hỏi điều gì không?
Bài tập 3:
HS đọc yêu cầu của bài, suy nghĩ, trả lời câu hỏi
GV nhận xét chốt lại lời giải đúng
3. Phần ghi nhớ:
HS đọc nội dung phần ghi nhớ
GV ra bài tập1 2 3 4SGK
4 HS nối tiếp nhau đọc yêu cầu bài tập. HS đọc thầm suy nghĩ làm bài
GV chữa bài
GV chấm điểm
Đặt hai câu hỏi thể hiện thái khen chê, phủ định
GV nhận xét tinh thần tiết học
Học thuộc nội dung cần ghi nhớ
Chuẩn bị bài sau
HĐNGLL
ĐẶC ĐIỂM CỦA BOM MÌN, VẬT LIỆU CHƯA NỔ
I. Mục tiêu: SGV
II. Hoạt động dạy học
1.Khởi động
2. Hoạt động 1: Đọc thông tin và đoán tên các loại bom mìn trong tranh
- HS đọc thông tin trong SGK
- Từng nhóm trao đổi thống nhất ý kiến dưới tranh mà mình dự đoán
- Đại diện nhóm trình bày kết quả
- GV yêu cầu HS nêu đặc điểm hình dáng của từng loại lựu đạn...
- GV kết luận SGV
Hoạt động 2:
- Kể những loại bom mìn, vật liệu chưa nổ ở địa phương
- HS liên hệ ở địa phương những loại bom mìn. Vật liệu chưa nổ mà em biết
- Điều này em biết ở đâu
- GV kết luận SGV
Hoạt động 3:
- Nêu những nơi bom mìn, vật liệu chưa nổ ở địa phương
- HS làm việc theo nhóm
- HS phát biểu ý kiến
- GV căn cứ tình hình thực tế ở địa phương để đưa ra những kết luận nhiều nơi còn sót lại bom mìn, vật liệu chưa nổ những nơi đó có thể là hố bom, bụi rậm, mặt đất ...
Hoạt động 4
- Trò chơi ai nhanh nhất
- GV chia nhóm, yêu cầu tìm các loại bom mìn , vật liệu chưa nổ và sự nguy hiểm của chúng
- Dùng bút chì khoanh từ đã tìm được
- HS báo cáo kết quả
- GV kết luận khen HS nào tìm nhanh và đúng
Hoạt động 5
- Củng cố dặn dò
- Qua bài học này em rút ra được điều gì?
- Dặn HS nói lại những điều đã học cho gia đình cùng nghe. Đồng thời hỏi gia đình những nơi nào còn sót lại bom mìn
File đính kèm:
- Giao an lop 4Tuan 14Toan Tieng Viet.doc