Giáo án Lớp 4 - Tuần 14 (tiết 4)

- GV viết bảng: (35 + 21) : 7, yêu cầu HS tính.

- Yêu cầu HS tính tiếp: 35 : 7 + 21 : 7

- Nhận xét về dạng của biểu thức?

- Nêu kết quả từng thương trong biểu thức?

- Yêu cầu HS so sánh hai kết quả?

- Gv nhận xét.

- GV viết bảng (bằng phấn màu):

 (35 + 21) : 7 = 35 : 7 + 21 : 7

- Cho cả lớp so sánh thêm một số ví dụ: (24 + 12) : 6 với 24 : 6 + 12 : 6

- GV gợi ý để HS nêu:

 

doc20 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 849 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 14 (tiết 4), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dang ,.. rang,.. d ,dâu,.. râu,.. giâu HS làm bài tập vào vơ ûGV theo giỏi GV chấm chữa bài Thi tìm nhanh các tiếng có chữa chữ l,n Tổ chức 2 đội thi trong TG 3 phút HS chọn mổi đội 2 HS tìm nhanh GV nhận xét chấm điểm thi đua Về nhà viết lại các từ sai chính tả vào vở Buổi thứ hai Thứ ngày tháng năm 2007 Dạy bài thứ hai Rèn đọc Hoạt động dạy và học chủ yếu Các hoạt động Hoạt dộng cụ thể Bài cũ: 5 phút MT: Ôn kĩ năng đọc hiểu bài củ PP:Thực hành ,hỏi đáp Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động1: Hướng dẫn luyện đọc 8 phút MT:. HS đọc đúng kết hợp sửa lỗi phát âm sai, ngắt nghỉ hơi đúng hoặc giọng đọc cho phù hợp. PP: Hỏi đáp ,đọc nối tiếp,quan sát ĐDDH: Tranh minh hoạ bài đọc Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài 8 phút MT:Hiểu ý nghĩa câu chuyện .PP: Hỏi đáp, ,làm việc theo nhóm Hoạt động 3: Hướng dẫn đọc diễn cảm 8 phút MT:Đọc trôi chảy toàn bài. Biết đọc diễn cảm phân biệt lời các nhân vật trong đoạn đối thoại ĐDDH:Bảng phụ viết sẵn đoạn PP:Luyện đọc cá nhân, đọc theo cặp ,phân vai Củng cố .Dặn dò: 5 phút MT:Giúp HS củng cố nội dung bài đọc và liên hệ thực tế. PP: Hỏi đáp. -GV yêu cầu 2 – 3 HS nối tiếp nhau đọc bài ông trạng thả diều & trả lời câu hỏi về nội dung mỗi đoạn -GV nhận xét & chấm điểm GV nêu mục tiêu –yêu cầu tiết học HS đọc bàitapj đọc tuần 13 GV yêu cầu HS luyện đọc theo trình tự các đoạn trong bài 2, 3 l HS luyện đọc theo cặp Yêu cầu 1 HS đọc lại toàn bài GV đọc diễn cảm cả bài HS Lắng nghe Bước 1: GV yêu cầu 1HS đọc thành tiếng,Cả lớp đọc thầm cả bài thơ &trả lời câu hỏi SGK theo nhóm -HS thảo luận và trả lời -Đại diện nhóm trả lời câu hỏi SGK -GV theo giỏi giúp đỡ HS GV nhận xét và chốt lại ý chính sau mổi đoạn Bước 1: Hướng dẫn HS đọc từng đoạn thơ - GV mời HS đọc tiếp nối nhau từng đoạn trong bài - GV hướng dẫn HS tìm đúng giọng đọc của bài thơ & thể hiện tình cảm - HS luyện đọc diễn cảm đoạn văn theo cặp - HS đọc trước lớp - Đại diện nhóm thi đọc diễn cảm (đoạn, bài) trước lớp -Bước 2: Hướng dẫn kĩ cách đọc diễn cảm - GV treo bảng phụ có ghi khổ thơ cần đọc diễn cảm - GV cùng trao đổi, thảo luận với HS cách đọc diễn cảm (ngắt, nghỉ, nhấn giọng) - GV sửa lỗi cho các em - Em hãy nêu ý nghĩa của bàiđọc? - GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS trong giờ học - Yêu cầu HS về nhà tiếp tục luyện đọc bài văn, Toán Ôn luyện Hoạt động dạy và học chủ yếu Các hoạt động Hoạt dộng cụ thể Bài mới: Thực hành MT: Thực hành chia cho số có ba chữ số PP:Thực hành GV ra bài tập HS làm bài vào vở GV theo giỏi 1. Đặt tính rồi tính: a) 5850 : 3 b) 4530 : 5 c) 816000 : 8000 15760 : 8 28812 : 6 277200 : 900 17916 : 9 24170 8 2464000 : 700 2. Chuyển thành chia cho một tích rồi tính: a) 100 : 25 b) 625 : 125 c) 576 : 144 3. Ba thùng đựng được tất cả 350 lít dầu. Thùng xanh đựng gấp đôi thùng đỏ; thùng đỏ đựng gấp đôi thùng vàng. Hỏi mỗi thùng đựng bao nhiêu lít dầu? 4. Trung bình cộng của 2 số là 100. Biết số này gấp 3 lần số kia, hãy tìm hai số đó. Hướng dẫn Bài tập 3 Tóm tắt bàng sơ đồ rổi giải Thùng vàng là 1 phần Thùng đỏ là 2 phần Thùng xanh là 4 phần Tính tổng số phần Tính số lít dầu mổi thùng Bài tập 4 Tổng của hai số cần tìm 100 x 2 = 200 Coi số bế là một phần thì số lớn là 1 x3 = 3 phần Tổng của hai số 1 +3 = 4 số bé là 200 :4 = 50 Số lớn là 50 x3 =150 GV chấm chữa bài Nhận xét bài làm của HS HS chữa bài tập vào vở Buổi thứ hai Thứ ngày tháng năm 2007 Dạy bài thứ tư Toán Ôn luyện Hoạt động dạy và học chủ yếu Các hoạt động Hoạt dộng cụ thể Bài mới: Thực hành MT: Thực hành chia cho số có ba chữ số giải toán có lời văn .làm bt nâng cao PP:Thực hành GV ra bài tập HS làm bài vào vở GV theo giỏi 1. Biết giá trị của hai biểu thức là số tự nhiên, hãy tìm giá trị đó: a) 1775 : 2 + 225 : 2 b) 2867 : 5 + 778 : 5 2 Nhân nhẩm 53 x11 58 x11 35 x 11 85 x 11 23 x99 37 x99 3 Tổng của hai số là 1600. Nếu lấy số hạng thứ nhất chia cho 4 và số hạng thứ hai chia cho 6 thì được hai thương bằng nhau và không còn dư. Tìm các số hạng đó. 4 Một hình chữ nhật có chiều dài gấp 3 lần chiều rộng. Nếu kéo dài mỗi chiều thêm 35 cm thì chiều dài sẽ gấp đôi chiều rộng. Tính chu vi của hình chữ nhật ban đầu. 5 Tìm thương của tổng các số lẻ bé hơn 20 chia cho số lượng các số lẻ đó. Hướng dẫn Bài tập 3 Coi thương của mổi phép chia là một phần thì số hạng thứ nhất có 1 x4 =4 số hạng thứ hai có 1 x6 = 6 Tổng số phần gồm 6+4 =10 phần mổi phần là 1600 :10=160 Số hạng thứ nhất là 160 x 4 = 640 Số hạng thứ hai 160 x 6= 960 Bài tập 4 Có 10 số lẻ bé hơn 20 Thương cần tìm là 100 :10 =10 GV chấm chữa bài Nhận xét bài làm của HS HS chữa bài tập vào vở Sinh hoạt lớp IMục tiêu: Đánh giá ưu khuyết điểm trong tuần qua Nêu phương hướng nhiệm vụ hoạt động trong tuần tới II Lêân lớp 1 Đánh giá hoạt động trong tuần qua Những mặt ưu điểm: Đi học chuyên cần, ra vào lớp đúng giờ giấc. Có thực hiện 15 phút đầu giờ Lễ phép vâng lời thầy cô giáo. Vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ Một số HS có cố gắng trong học tập Tham gia cổ động hội thi ATGT Tồn tại : Viết chữ còn xấu 1 nửa HS xếp loại B Ý thức tự họccủa một số HS chưa cao Về nhà chưa chịu khó học bài Nói chuyện riêng một số em 2 Phương hướng tuần tới: -Thi đua lập thành tích chào mừng ngàyQĐND VN 22-12 - Duy trì sỉ số.Nghỉ học phải có lído - Đi học chuyên cần, đúng giờ. -Thi đua học tốt dành nhiều điểm 10 - Học tập có chuẩn bị bài ở nhà chu đáo -Tích cực hơn nữa xây dựng bài sôi nỗi -Thực hiện tốt nề nếp, trình bày sách vở sạch sẽû. - Thu nộp khẩn trương các khoản tiền. - Vệ sinh cá nhân và lớp học sạch sẽ -Một số HS được chọn rèn chữ chuẩn bị thi vở sạch chữ đẹp - HS nêu ý kiến đề xuất Thứ ngày tháng năm 2007 Dạy bài thứ ba Luyện từ và câu DÙNG CÂU HỎI VÀO MỤC ĐÍCH KHÁC Hoạt động dạy và học chủ yếu Các hoạt động Hoạt dộng cụ thể Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: Nhận xét: MT: Nắm được tác dụng của câu hỏi PP:Thực hành ,giảng giải,thảo luận nhóm ,cá nhân Hoạt động 2: Thực hành MT: Làm bài tập khắc sâu kt PP:Thực hành Củng cố - Dặn dò: 5 phút MT:Củng cố kt đã học PP:Hỏi đáp Giới thiệu bài: Trong hai tiét học trước, các em đã biết: câu hỏi dùng để hỏi về những điều chưa biết. Bài học hôm nay sẽ giúp các em biê5ts thêm một điều mới: câu hỏi không phải chỉ dùng để hỏi. Có những câu hỏi được đặt ra để thể hiện thái độ khen chê, sự khẳng định, phủ định hoặc yêu cầu, mong muốn. Bài tập 1: - Một HS đọc đoạn đối thoại giữa ông Hòn Rấm với cu Đất trong truyện Chú Đất Nung. - Cả lớp đọc thầm lại, tìm câu hỏi trong đoạn văn. (Sao chú mày nhát thế? / Nung ấy ạ? / Chứ sao?) Bài tập 2: HS đọc yêu cầu của bài, suy nghĩ, phân tích 2 câu hỏi của ông Hòn Rấm trog đoạn đói thoại (Sao chú mày nhát thế? / Chứ sao?) GV giúp các em phân tích từng câu hỏi. Câu hỏi của ông Hòn Rấm Câu hỏi dùng để làm gì b. Phân tích câu hỏi 2 Câu chứ sao? Của ông Hòn Rấm có dùng để hỏi điều gì không? Bài tập 3: HS đọc yêu cầu của bài, suy nghĩ, trả lời câu hỏi GV nhận xét chốt lại lời giải đúng 3. Phần ghi nhớ: HS đọc nội dung phần ghi nhớ GV ra bài tập1 2 3 4SGK 4 HS nối tiếp nhau đọc yêu cầu bài tập. HS đọc thầm suy nghĩ làm bài GV chữa bài GV chấm điểm Đặt hai câu hỏi thể hiện thái khen chê, phủ định GV nhận xét tinh thần tiết học Học thuộc nội dung cần ghi nhớ Chuẩn bị bài sau HĐNGLL ĐẶC ĐIỂM CỦA BOM MÌN, VẬT LIỆU CHƯA NỔ I. Mục tiêu: SGV II. Hoạt động dạy học 1.Khởi động 2. Hoạt động 1: Đọc thông tin và đoán tên các loại bom mìn trong tranh - HS đọc thông tin trong SGK - Từng nhóm trao đổi thống nhất ý kiến dưới tranh mà mình dự đoán - Đại diện nhóm trình bày kết quả - GV yêu cầu HS nêu đặc điểm hình dáng của từng loại lựu đạn... - GV kết luận SGV Hoạt động 2: - Kể những loại bom mìn, vật liệu chưa nổ ở địa phương - HS liên hệ ở địa phương những loại bom mìn. Vật liệu chưa nổ mà em biết - Điều này em biết ở đâu - GV kết luận SGV Hoạt động 3: - Nêu những nơi bom mìn, vật liệu chưa nổ ở địa phương - HS làm việc theo nhóm - HS phát biểu ý kiến - GV căn cứ tình hình thực tế ở địa phương để đưa ra những kết luận nhiều nơi còn sót lại bom mìn, vật liệu chưa nổ những nơi đó có thể là hố bom, bụi rậm, mặt đất ... Hoạt động 4 - Trò chơi ai nhanh nhất - GV chia nhóm, yêu cầu tìm các loại bom mìn , vật liệu chưa nổ và sự nguy hiểm của chúng - Dùng bút chì khoanh từ đã tìm được - HS báo cáo kết quả - GV kết luận khen HS nào tìm nhanh và đúng Hoạt động 5 - Củng cố dặn dò - Qua bài học này em rút ra được điều gì? - Dặn HS nói lại những điều đã học cho gia đình cùng nghe. Đồng thời hỏi gia đình những nơi nào còn sót lại bom mìn

File đính kèm:

  • docGiao an lop 4Tuan 14Toan Tieng Viet.doc