Môn: ĐẠO ĐỨC
Bài: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.
I.Mục tiêu.
Giúp HS hiểu và khắc sâu kiến thức:
- Hiếu thảo với công lao sinh thành, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ và bổn phận của con cháu đối với ông bà, cha mẹ.
- Biết thực hiện những hành vi, những việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà cha mẹ trong cuộc sống.
-Kính yêu ông bà, cha mẹ.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC.
-Vở bài tập đạo đức
-Bài hát: Cho con.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC.
40 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 458 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 13 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chuyện:
Bài: “Kể chuyện chứng kiến hoặc tham gia thể hiện tinh thần vượt khó”
HS kể vẫn còn lúng túng, chưa sát thực tế
-----------------------------------------------------------
Môn: âm nhạc
Bài :Oân bài hát : Cò lã
I- Mục tiêu :
- HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca bài Cò lã.
-Biết thể hiện tính chất mềm mại của bài dân ca.
- Đọc đúng cao độ , trường độ bài TĐ N số 4 Con chim ri và ghép lời ca .
-Giáo dục HS yêu quý dân ca và trân trọng người lao động .
II- Chuẩn bị :
- Nhạc cụ : kèn thổi , máy nghe , đĩa nhạc .
Bảng phụ chep2 bài TĐ N số 4 Con chim ri
Một số nhạc cụ gõ : thanh phách , mõ , song loan .
-SGK âm nhạc 4
III- Các hoạt động dạy học :
ND –T/lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt đông Học sinh
Hoạt động1:
Phần mở đầu
3-4’
H Đ 2: Nội dung chính
a/ Nội dung 1: Ôân bài hát Cò lã
8- 10’
b/ Nội dung 2: Tập đọc nhạc
14-15’
C Củng cố dặn dò .
3-4’
* Giới thiệu Nd bài học :
Oân tập bài hát Cò lã
Tập đọc nhạc Con chim ri.
Ghi bảng
* Oân tập bài hát cò lã .
-GV trình bày lại bài hát Cò lã .
- Yêu cầu cả lớp hát lại 1 lần
- Gọi một số HS trình bày .
Nhận xét , ghi điểm
- Hướng dẫn HS hát theo hình thức xướng và xô :
+ Phần xướng : Một HS hát “ Con cò ra cánh đồng .”
+ Phần xô :cả lớp hát “ Tình tính tang nhớ hay chăng .”
-Nhận xét , đánh giá .
* Gv treo bảng phụ đã chép sẵn
- Luyện tập cao độ : đồ –rê – mi-pha- son.
Yêu cầu HS thực hiện đọc đồng thanh cả lớp .
- Nhận xét , sửa sai .
* luyện tập tiết tấu :
Bước1:Tập chậm từng nốt ở câu1 đọc xong chuyển sang câu 2
Bước 2 :Ghép đô cao trường độ , đọc ở tốc độ hơi chậm .
Bước 3 : đọc cả 2 câu vài lần rồi ghép lời ca .
Theo dõi , giúp đỡ .
- Nhận xét , sữa sai .Đánh giá
* Nêu lại tên ND tiết học ?
Gọi 1HS lên thực hiện lại ND 1 .
1em lên thực hiện lại ND2 .
Nhận xét chung tiết học , khen những em học tốt . dặn về thực hiện thêm.
* 2 Hs nhắc lại tên bài học .
- Lắng nghe
- Cả lớp hát đồng thanh .
- Một số em lên hát và thực hiện động tác phụ hoạ .
- Hs trình bày bài hát theo dãy đối đáp giữa 2 dãy .
- Cả lớp theo dõi , nhận xét .la6n4 nhau .
* Quan sát
- Luyện đọc đồng thanh 2 -4 lần
- Một số em đọc cà nhân
* HS thực hiện .đọc theo giáo viên
Thực hiện đọc nốt nhạc theo dãy , tổ theo hình thức móc xích .
- Thực hiện ghép lời ca .
Cả lớp theo dõi , nhận xét
* 2 Hs nhắc lại .
Về thực hiện.
---------------------------------------------------------
Môn : kĩ thật
Bài: Thêu móc xích hình quả cam Tiết 3.
I. Mục tiêu:
HS biết cách sang mẫu thêu lên vải và vận dụng kĩ thuật thêu móc xích vào hình quả cam.
Thêu được hình quả cam bằng mũi thêu móc xích.
Yêu thích sản phẩm mình làm được.
II, Chuẩn bị.
Vật liệu cần thiết.
+Mảnh vải trắng.
+Khung thêu.
+Giấy nháp trắng.
+Chỉ thêu và khâu.
III. Các hoạt động dạy học
ND –T/lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt đông Học sinh
A- Kiểm tra bài cũ.
3-4’
B -Bài mới.
HĐ 1: Ôn lại kiến thức tiết 1
3-4’
HĐ 2: Thực hành.
18 - 20’
HĐ 3: đánh giá sản phẩm
C - Củng cố dặn dò:
2- 3’
* Chấm một số sản phẩm của giờ trước.
-Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
-Nhận xét chung.
-Dẫn dắt – ghi tên bài.
* Nêu đặc điểm của hình quả cam?
-Nêu lại cách in mẫu bằng giấy than?
-Nêu cách căng vải lên khung?
-Nhận xét uốn nắn tư thế cầm.
-Treo quy trình yêu cầu nêu lại các bước thực hiện.
* Yêu cầu cầu HS thực hiện thêu tiếp sản phẩm tiết trước chưa hoàn thành .
-Quan sát theo dõi giúp đỡ.
* HD trưng bày sản phẩm :
+ Vẽ hính quả cm bố trí cân đối trên vải .
+Thêu được các bộ phận của hình quả cam .
+ Thêu đúng kĩ thuật ; màu sắc hợp lí và hoàn thành đúng thời gian .
-Nhận xét tuyên dương.
* Nhắc lại quy trình thực hiện thêu móc xích hình quả cam?
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS chuẩn bị vật liệu, dụng cụ, để cắt, khâu, thêu sản phẩm ở bài mình chọn.
* Để sản phẩm lên bàn
-Tự kiểm tra đồ dùng học tập nếu thiếu tự bổ sung.
* -Nhắc lại tên bài học.
-Phần quả màu vàng da cam
-Phần cuống hơi cong màu hơi nâu.
-Phần lá màu xanh.
-2HS nêu.
-Nghe.Nhắc lại quy trình
* Thực hành trên vải.
* Trưng bày sản phẩm.theo tổ . cả lớp theo dõi đánh giá chéo giữa các nhóm .theo các tiêu chí của GV
- Bình chọn sản phẩm đẹp
* 2HS nhắc lại các bước và thao tác thực hiện thêu.
- Về chuẩn bị .
A - Kiểm tra bài cũ :
3 - 4’
B - Bài mới
HĐ 1: Giới thiệu bài
1-2’
HĐ 2: luyện tập.
Bài 1: Làm vở và giải thích
5 - 7’
Bài 2:
Làm bảng con
5 - 7’
Bài 3
Làm vở
5 - 7’
Bài 4
Làm vở
7 -8’
Bài 5
Trình bày trên giấy khổ lớn .
5 - 7’
C- Củng cố dặn dò :
5 - 7’
* Gọi HS lên bảng yêu cầu hS làm bài tập HD luyện tập T64
-Chữa bài nhận xét cho điểm HS
* Giới thiệu bài
-Nêu mục đích bài học
* Gọi HS nêu yêu cầu bài tập .
-GV yêu cầu HS tự làm bài
-GV chữa bài sau đó lần lượt yêu cầu 3 SH vừa lên bảng trả lời về cách đổi đơn vị của mình
+Nêu cách đổi1200kg=12tạ?
+Nêu cách đổi 15000kg=15tấn?
+Nêu cách đổi 1000dm2=10m2
-Nhận xét cho điểm HS
* Gọi HS nêu yêu cầu bài tập .
- GV yêu cầu HS làm bài
- Gọi một số em nêu cách nhân.
-GV nhận xét , sửa sai .
*Yêu cầu HS tự làm bài vào vở
H:Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-GV gợi ý:Áp dụng các tính chất đã học của phép nhân chúng ta có thể tính giá trị của biểu thức bằng cách thuận tiện
a)2 x 39 x 5=(2x5)x39=390
-Nhận xét cho điểm HS
* Gọi HS đọc đề bài .
-Yêu cầu HS tóm tắt bài toán sau đó hỏi:
-Để biết 1 giờ 15 phút cả 2 vòi chảy được bao nhiêu lít nước chúng ta phải biết gì?
-Yêu cầu HS làm bài
Cách 1
Bài giải
1 giờ 15 phút=75 phút
Số l nước vòi 1 chảy được là
25x75=1875( lít)
Số lnước vòi 2 chảy được là 15x75=1125( lít )
-Trong 1 giờ 15 phút cả 2 vòi chảy được vào bể số lit nước là
1875+1125=3000 ( lít )
Đáp số : 3000 lít
-GV chữa bài sau đó hỏi HS:Trong 2 cách làm trên cách nào thuận tiện hơn?
* Goiï HS nêu yêu cầu bài tập
-Hãy nêu cách tính diện tích hình vuông?
-Gọi cạnh của hình vuông là a thì diện tích của hình vuông tính như thế nào?
-GV Vậy ta có công thức tính diện tích hình vuông là:
S=a x a
-GV yêu cầu HS tự làm phần b
- nhận xét , ghi điểm
* Nêu lại ND lyện tập ?
-Nhận xét bài làm của 1 số HS
-Tổng kết giờ học,dặn HS về nhà làm BTHD LT thêm và chuẩn bị bài sau
* 3 HS lên bảng làm bài HS dưới lớp theo dõi nhận xét
* Nghe, nhắc lại
* 2 Hs nêu
-3 HS lên bảng làm mỗi HS làm 1 phần, HS cả lớp làm bài vào vở .
- Mọt số em nêu cách đổi các đơn vị
+HS1:vì 100kg=1tạ
mà: 1200:100=12nên 1200=12 tạ
+ Vì 1 tấn = 1000 kg ; 15000 : 1000 = 15 nên 15000 kg = 15 tấn
-HS3:Vì 100dm2=1m2 Mà 1000:100=10 nên1000dm2=10m2
- Cả lớp theo dõi nhận xét , bổ sung .
* 2 HS nêu.
-3 HS lên bảng làm, Cả lớp làm bảng con .
- Cả lớp cùng nhận xét
* 3 HS lên bảng làm mỗi HS làm 1 phần HS cả lớp làm bài vào vở .
a/ 2 x39 x 5= (2 x 5) x 39 =10 x 39
= 390
b/ 302 x 16 + 302 x 4 =302x(16+4)
= 302x 20
= 6040
* 2 HS nêu
-Nêu+Phải biết sau 1 giờ 15 phút mỗi vòi chảy được bao nhiêu lít nước sau đó tính tổng số l của 2 vòi
Cách 2
Bài giải
-1 giờ 15 phút =75 phút
-Số lít nước cả 2 vòi chảy đựơc vào bể trong 1 phút là
25+15=40l
Trong 1 giờ 15 phút cả 2 vòi chảy được vào bể số lít nước là
43x 75=3000l
đáp số: 3000 lít
-HS tự nêu
* 2 HS nêune
- Lấy số đo chiều dài nhân với chiều rộng .
-Diện tích hình vuông có cạnh là a là:a x a
-Ghi nhớ công thức
-HS làm bài vào vở
-Nếu a=25 thì S=25x25=625m2
-HS đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau
* 2 HS nêu
Về thực hiện
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Tìm hiểu về đất nước con người Việt Nam
I. Mục tiêu.
Nhận xét đánh giá việc thực hiện nội quy lớp học tuần qua.
Tìm hiểu về đất nước con người Việt Nam.
III. Các hoạt động dạy - học :
ND –T/lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt đông Học sinh
A- Ổn định 5’
1-Nhận xét tuần qua 15’
2 -Tìm hiểu về đất nước con người Việt Nam.
3.Dặn dò.
* GV cất cho cả lớp hát
* Giao nhiệm vụ: Kiểm điểm theo bàn về việc: đi học đúng giờ xếp hàng, hát đầu giờ.
- Nề nếp học trong lớp, học ở nhà, điểm, ...
- GV đánh giá –đi học muộn: Không, nghỉ học không lí do:...
- Xếp hàng ngay ngắn đúng -Ý thức học bài chưa cao.
-Chữ xấu ...
*Giới thiệu một số câu ca dao nói về đất nước con người Việt Nam:
-Đất nước Việt Nam có nhiều vùng khác nhau, mỗi vùng đề có một vẻ đẹp riêng
-Qua các câu ca dao em nào cho biết đất nước Việt Nam có phong cảnh như thế nào?
-Ai đã tô điểm cho non sông ta ngày càng đẹp hơn?
-Chúng ta cần làm gì để gìn giữ và bảo vệ thành quả đó?
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS chuẩn bị bài cho giờ sau.
- Lớp đồng thanh hát:
* Từng bàn kiểm tra.
- Đại diện của bàn báo cáo tình hình của tổ mình trong tuần qua
-lớp nhận xét – bổ sung.
* Nghe.(SGK tiếng việt tập 1 lớp 3 trang
-2HS đọc lại.
-Phong cảnh Việt Nam rất giàu đẹp.
-Ông cha ta từ ngàn đời nay
-Chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ
File đính kèm:
- TUAN 13.doc