Giáo án Đạo đức 4 Tiết 27 bài 12: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo ( tiết 2 )

A. Mục tiêu: Sau bài này, HS biết:

- Hiểu thế nào là hoạt động nhân đạo

- Hiểu vì sao cần tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo

- Biết thông cảm với những người gặp khó khăn, hoạn nạn

- Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng

B. Đồ dùng dạy học:

- Sách giáo khoa đạo đức 4

- Mỗi HS có 3 tấm bìa xanh, đỏ, trắng

- Phiếu điều tra theo mẫu

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2845 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 4 Tiết 27 bài 12: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo ( tiết 2 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thửự hai, ngaứy 14 thaựng 3 naờm 2011 Đạo đức 4 -Tieỏt 27 Bài 12: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo ( Tiết 2 ) A. Mục tiêu: Sau bài này, HS biết: - Hiểu thế nào là hoạt động nhân đạo - Hiểu vì sao cần tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo - Biết thông cảm với những người gặp khó khăn, hoạn nạn - Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng B. Đồ dùng dạy học: - Sách giáo khoa đạo đức 4 - Mỗi HS có 3 tấm bìa xanh, đỏ, trắng - Phiếu điều tra theo mẫu C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức: II- Kiểm tra: Học xong bài tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, em cần ghi nhớ điều gì? III- Dạy bài mới: + HĐ1: Thảo luận theo nhóm đôi Bài tập 4: GV nêu yêu cầu - Cho HS thảo luận - Đại diện các nhóm trình bày ý kiến - GV kết luận + HĐ2: Xử lý tình huống Bài tập 2: - GV chia nhóm và giao tình huống - Cho các nhóm thảo luận - Đại diện các nhóm lên trình bày - GV kết luận + HĐ3: Thảo luận nhóm Bài tập 5: - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ - Cho các nhóm thảo luận và ghi kết quả ra giấy - Gọi đại diện các nhóm trình bày - GV kết luận: Cần phải cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn bằng cách tham gia những hoạt động nhân đạo phù hợp với khả năng - Gọi HS đọc lại phần ghi nhớ - Hát - Vài em trả lời - Nhận xét và bổ sung - HS thảo luận - Việc làm nhân đạo là: b, c, e - Việc không nhân đạo là: a, d - Mỗi nhóm thảo luận một tình huống + Tình huống a: Có thể đẩy xe lăn giúp bạn; hoặc quyên góp tiền giúp bạn mua xe nếu bạn chưa có + Tình huống b: Có thể thăm hỏi, trò chuyện với bà cụ, giúp đỡ bà công việc lặt vặt như quét nhà, nấu cơm,... - Các nhóm thảo luận và ghi kết qủa ra giấy - Đại diện các nhóm trình bày - Nhận xét và bổ sung - HS lắng nghe - Vài em đọc lại ghi nhớ D. Hoạt động nối tiếp: - Sau khi học xong bài này, em cần ghi nhớ gì? - Thực hiện dự án giúp đỡ người khó khăn hoạn nạn Duyeọt cuỷa Toồ trửụỷng

File đính kèm:

  • docDao duc (2).doc