I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được nhân với số có hai, ba chữ số.
- Biết vận dụng tính chất của phép nhân trong thực hnh tính.
- Biết công thức tính (bằng chữ)và tính được diện tích hình chữ nhật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- SGK, bảng con
III. HỌAT ĐỘNG TRÊN LỚP:
1. Ổn định:
2. Bài cũ: Gọi 2 HS lên bảng sửa bài, chấm 1 số vở.
– Nhận xét và cho điểm HS
3. Bài mới:
Giới thiệu bài: Luyện tập.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1578 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 13 Tiết 64, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 6/12/2012
Tiết 64 Môn: Tốn
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
Thực hiện được nhân với số có hai, ba chữ số.
Biết vận dụng tính chất của phép nhân trong thực hành tính.
Biết cơng thức tính (bằng chữ)và tính được diện tích hình chữ nhật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- SGK, bảng con
III. HỌAT ĐỘNG TRÊN LỚP:
Ổn định:
Bài cũ: Gọi 2 HS lên bảng sửa bài, chấm 1 số vở.
– Nhận xét và cho điểm HS
Bài mới:
Giới thiệu bài: Luyện tập.
HĐ
Giáo viên
Học sinh
1.Củng cố đặt tính và tính
2. Tính giátrị biểu thức
3.Tốn giải
Bài 1: yêu cầu HS tự đặt tính và tính
345
x 200
69000
- GV sửa bài- yêu cầu HS nêu cách thực hiện tính.
Nhận xét ghi điểm
Bài 2: Phát phiếu giao việc- yêu cầu HS đọc đề rồi tự làm bài
-GV sửa bài- HS nêu cách thực hiện tính giá trị biểu thức đó.
- Lớo theo dõi nhận xét bổ sung
- Nêu cách nhân nhẩm với 11
- Nhận xét- ghi điểm.
Bài 5
- Gọi HS đọc đề.
Đề bài cho em biết gì?
Viết công thức tính diện tích hình chữ nhật?
Yêu cầu HS thực hành phần a
- Sửa bài.
Hướng dẫn làm phần b)
Gọi chiều dài ban đầu là a, khi tăng lên 2 lần thì chiều dài mới là bao nhiêu? Khi đó diện tích của hình chữ nhật là bao nhiêu?
4. Củng cố- dặn dò:
Nêu những kiến thức em vừa luyện tập
Chốt lại ý chính
Xem lại bài- làm bài tập
Chuẩn bị bài: Luyện tập chung.
Nhận xét tiết học.
1 HS lên bảng, lớp làm vào vở
403
x 24 x 346
2418
474 1612
1209
139438
3 HS lần lượt nêu, lớp theo dõi.
- Nhận phiếu làm bài, bạn nào làm xong lên dán phiếu (4 phiếu)
95 + 11 x 206 = 95 + 2266
= 2361
95 x 11 + 206 = 1045 + 206
= 1251
95 x 11 x 206 = 1045 x 206
= 215270
- 2 HS đọc, lớp theo dõi SGK
- Hình chữ nhật có chiều dài là a, chiều rộng là b.
S = a x b
- Làm vào vở, 1 HS lên bảng.
Nếu a= 15 cm, b= 10 cm thì:
S = 15 x 10 = 150 (cm2)
- Chiều dài mới a x2
(a x 2) x b = 2 x (a x b) = 2 x S
Vậy S sẽ tăng lên 2 lần.
File đính kèm:
- Tiet 64n.doc