Giáo án Lớp 4 - Tuần 13 - Môn Tiếng Việt

Mục tiêu:

- Hs được củng cố những đặc điểm của bài văn kể chuyện.

- Kể được câu chuyện theo đề bài đã cho trước, biết trao đổi với bạn bè về nội dung - ý nghĩa câu chuyện, nhân vật.

- Giáo dục Hs luôn mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, thể hiện sự cảm thông với người có hoàn cảnh khó khăn.

* Nội dung:

 

doc3 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 858 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 13 - Môn Tiếng Việt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, ngày 11 tháng 11 năm 2013 Luyện Tiếng Việt Ôn tập về văn kể chuyện * Mục tiêu: - Hs được củng cố những đặc điểm của bài văn kể chuyện. - Kể được câu chuyện theo đề bài đã cho trước, biết trao đổi với bạn bè về nội dung - ý nghĩa câu chuyện, nhân vật. - Giáo dục Hs luôn mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, thể hiện sự cảm thông với người có hoàn cảnh khó khăn. * Nội dung: - Hs nối tiếp nhau đọc nội dung, yêu cầu bài tập. - Cá nhân Hs chọn đề tài. - Hs kể theo cặp và cùng trao đổi yêu cầu 3(Gv theo dõi, hỗ trợ Hs yếu) - Đại diện các nhóm trình bày ý kiến - Cả lớp nhận xét bổ sung . - Gv treo bảng phụ viết sẵn bảng tóm tắt, gọi Hs đọc lại. - Gv nhận xét, bổ sung - tuyên dương. Thứ ba, ngày 12 tháng 11 năm 2013 Toán ÔN TẬP I. Mục tiêu: - HS biết cách nhân với số có ba chữ số mà chữ số hàng chục là chữ số 0. - Rèn HS kĩ năng làm tính nhân. - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác. * Hỗ trợ các em: Vũ,Lan Anh, nhân cho được II. Chuẩn bị: - GV: bảng phụ ( bài 2 ) III. Các hoạt động dạy – học: * Hoạt động 1: làm việc cả lớp - GV viết 258 x 203 = ? - Hướng dẫn HS thực hiện như SGK. - HS nhắc lại cách làm. * Hoạt động 2: làm việc cá nhân - HS làm bài 1 vào vở, 1 HS làm bảng nhóm. - HS trình bày, nhận xét. - Sửa bài. * Hoạt động 3: Thi đua - HS trao đổi tìm cách làm bài 2, HS làm bài. - Đại diện 3 tổ lên thi đua. - Sửa bài. * Nhận xét – Dặn dò: - Về nhà xem lại bài. - Chuẩn bị bài: Luyện tập Thứ tư, ngày 13 tháng 11 năm 2013 Ôn Tiếng việt ÔN ĐỌC VĂN HAY CHỮ TỐT I. Mục tiêu: - HS đọc được bài, hiểu các từ: chữ tốt, oan uổng, dốc sức. Qua bài HS thấy được chữ xấu có hại; Cao Bá Quát ra sức luyện chữ nên thành người văn hay chữ tốt. - Đọc lưu loát toàn bài, đọc bài giọng chậm rãi; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn. - Giáo dục HS học tập và noi gương Cao Bá Quát. Hình thành cho các em kĩ năng xác định giá trị, tự nhận thức bản thân, đặt mục tiêu, kiên định. II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy - học: * Luyện đọc: - GV đọc bài, 1 HS đọc bài. - 3 HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn của bài (3 lượt) + Lượt 1: luyện đọc: sẵn lòng, khẩn khoản, oan uổng + Lượt 2: giải nghĩa từ. + Lượt 3: nhận xét cách đọc - Gv đọc bài lần 2 * Tìm hiểu bài: - HS đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi: + Vì sao thuở đi học, Cao Bá Quát thường bị điểm kém ? + Bà cụ hàng xóm nhờ ông làm gì? + Thái độ của Cao Bá Quát ra sao khi nhận lời giúp bà cụ hàng xóm ? + Đoạn 1 cho em biết điều gì? - HS đọc đoạn 2, trả lời câu hỏi: + Sự việc gì xảy ra đã làm Cao Bá Quát phải ân hận ? + Theo em, khi bà cũ bị quan thét lính đuổi về Cao Bá Quát có cảm giác thế nào? + Nội dung chính của đoạn 2 là gì? - HS đọc đoạn 3 GV hỏi: + Cao Bá Quát quyết chí luyện viết chữ như thế nào? + Qua việc luyện chữ em thấy Cao Bá Quát là người thế nào? + Theo em, nguyên nhân nào khiến Cao Bá Quát nổi danh khắp nước là người văn hay, chữ tốt ? - Nội dung chính của đoạn 3 nói gì? Hs nêu nội dung bài * Hướng dẫn luyện đọc diễn cảm: - GV hướng dẫn đọc diễn cảm đoạn 1 - 1 HS đọc thể hiện. - HS đọc theo nhóm 3. - HS thi đọc, nhận xét. * Nhận xét – Dặn dò: - Về nhà xem lại bài.

File đính kèm:

  • docCHIEU TUAN 13 4B.doc