Giáo án lớp 4 Tuần 13 môn Tập đọc: Người tìm đường lên các vì sao

Mục tiêu:

- Biết đọc rành mạch, trôi chảy. Đọc đúng các tên riêng nước ngoài. Giọng đọc phù hợp của từng nhân vật và lời dẫn chuyện.

- Hiểu nội dung câu chuyện: Ca ngợi nhà khoa học vĩ đại Xi-ôn-cốp-X ki nhờ khổ công nghiên cứu kiên trì, bền bỉ suốt 40 năm đã thể hiện thành công mơ ước tìm đường đến các vì sao.

II. Đồ dùng dạy- học:

Tranh minh hoạ bài tập đọc.

III. Các hoạt động dạy – học:

 

doc49 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 696 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 13 môn Tập đọc: Người tìm đường lên các vì sao, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Biết thể hiện tính chất mềm mại của bài dân ca. - Đọc đúng cao độ , trường độ bài TĐ N số 4 Con chim ri và ghép lời ca . -Giáo dục HS yêu quý dân ca và trân trọng người lao động . II- Chuẩn bị : - Nhạc cụ : kèn thổi , máy nghe , đĩa nhạc . Bảng phụ chep2 bài TĐ N số 4 Con chim ri Một số nhạc cụ gõ : thanh phách , mõ , song loan . -SGK âm nhạc 4 III- Các hoạt động dạy học : ND –T/lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt đông Học sinh Hoạt động1: Phần mở đầu 3-4’ H Đ 2: Nội dung chính a/ Nội dung 1: Ôân bài hát Cò lã 8- 10’ b/ Nội dung 2: Tập đọc nhạc 14-15’ C Củng cố dặn dò . 3-4’ * Giới thiệu Nd bài học : Oân tập bài hát Cò lã Tập đọc nhạc Con chim ri. Ghi bảng * Oân tập bài hát cò lã . -GV trình bày lại bài hát Cò lã . - Yêu cầu cả lớp hát lại 1 lần - Gọi một số HS trình bày . Nhận xét , ghi điểm - Hướng dẫn HS hát theo hình thức xướng và xô : + Phần xướng : Một HS hát “ Con cò ra cánh đồng .” + Phần xô :cả lớp hát “ Tình tính tang nhớ hay chăng .” -Nhận xét , đánh giá . * Gv treo bảng phụ đã chép sẵn - Luyện tập cao độ : đồ –rê – mi-pha- son. Yêu cầu HS thực hiện đọc đồng thanh cả lớp . - Nhận xét , sửa sai . * luyện tập tiết tấu : Bước1:Tập chậm từng nốt ở câu1 đọc xong chuyển sang câu 2 Bước 2 :Ghép đô cao trường độ , đọc ở tốc độ hơi chậm . Bước 3 : đọc cả 2 câu vài lần rồi ghép lời ca . Theo dõi , giúp đỡ . - Nhận xét , sữa sai .Đánh giá * Nêu lại tên ND tiết học ? Gọi 1HS lên thực hiện lại ND 1 . 1em lên thực hiện lại ND2 . Nhận xét chung tiết học , khen những em học tốt . dặn về thực hiện thêm. * 2 Hs nhắc lại tên bài học . - Lắng nghe - Cả lớp hát đồng thanh . - Một số em lên hát và thực hiện động tác phụ hoạ . - Hs trình bày bài hát theo dãy đối đáp giữa 2 dãy . - Cả lớp theo dõi , nhận xét .la6n4 nhau . * Quan sát - Luyện đọc đồng thanh 2 -4 lần - Một số em đọc cà nhân * HS thực hiện .đọc theo giáo viên Thực hiện đọc nốt nhạc theo dãy , tổ theo hình thức móc xích . - Thực hiện ghép lời ca . Cả lớp theo dõi , nhận xét * 2 Hs nhắc lại . Về thực hiện. --------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------ ----------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------- MÔN:THỂ DỤC Bài26: Ôn bài thể dục phát triển chung Trò chơi: Chim về tổ I.Mục tiêu: - Ôn 4 đến 8 động tác của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác đúng thứ tự và biết phát hiện ra chỗ sai để tự sửa hoặc sửa cho bạn. Trò chơi: “Chim về tổ”. Yêu cầu tham gia chơi đúng luật. - Rèn ý thức tập luyện , nâng cao sức khoẻ . II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. -Chuẩn bị còi. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Chạy nhẹ theo địa hình tự nhiên quanh sân trường sau đó đứng tại chỗ vỗ tay và hát. -Khởi động các khớp: Tay , chân , đầu gối ,.. * Trò chơi do GV tự chọn: B.Phần cơ bản. 1)Bài thể dục phát triển chung. -Ôn 6 động tác đã học. +Lần 1: GV điều khiển. -Yêu cầu cả lớp thực hiện từng động tác . + Lần 2: Cán sự điều khiển cả lớp thực hiện GV theo dõi sửa sai cho từng HS. -Chia tổ tập luyện. + GV theo dõi , uốn nắn chỉnh sửa , giúp đỡ -Tổ chức thi đua giữa các tổ. Nhận xét , tuyên dương những tổ thực hiện tốt 2)Trò chơi vận động: -Nêu tên trò chơi : Chim về tổ và cách chơi. Thực hiện chơi thử . -HS chơi có thi đua. GV theo dõi nhận xét . C.Phần kết thúc : -Chạy nhẹ nhàng vòng quanh sân tập. -Tập các động tác thả lỏng. GV cùng HS hệ thống bài học. Nhận xét giao bài tập về nhà. 6-10’ 18-22’ 5-6’ 12-14’ 4-6’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ---------------------------------------------------------- HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Kể về bộ đôïi anh hùng- sinh hoạt lớp I. Mục tiêu. Kể một số câu chuyện về bộ đội. Thấy được tinh thần đoàn kết, góp sửa đánh giặc của nhân dân ta. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND –T/lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt đông Học sinh A-Ổn định. 2.Kể chuyện về bộ đội đã học. Sinh hoạt lớp 3. Tổng kết. * Bắt nhịp cho cả lớp hát . * Nêu yêucầu tiết học - Tìm những câu chuyện về bộ đội tập kể trong nhóm. - Nhận xét tuyên dương. - Trong những bài tập đọc bài nào nói về bộ đội? Hãy kể lại. - Ngoài ra câu chuyện nào nói về bộ đội khác mà em biết. GV kể. Giời thiệu thêm một số câu chuyện khác - - Tổ chức thi hát. -Nêu yêu cầu cuộc thi. - Nhận xét tuyên dương * Nhận xét về tuần học vửa qua . - Ưu điểm : Đa số các em học tập , làm bài tốt . Đi học đúng giờ và nề nếp tốt .Đồng phục tốt . -Thực hiện tốt việc chăm sóc cây hoa và giữ vệ sinh tốt . Không có em nào vi phạm nghiêm trọng . * Khuyế điểm : Một số em chử viết còn xấu , quên ĐDHT nhất là môn kĩ thuật . - Nhận xét tiết học. * Hát bài “Lớp chúng ta đoàn kết” * Thảo luận nhóm tìm truyện. - Kể trong nhóm. - Các nhóm thi kể. - Nối tiếp kể lại - Người con của Tây Nguyên, Người liên lạc nhỏ. ... - Nối tiếp nêu. - Hai dãy thi đua hát về chủ đề anhbộ đội. - Ví dụ: Chi Võ Thi Sáu, anh Lê Văn Tám..... - Nối tiếp hai dãy hát. - dãy nào hát đựơc nhiều bài hát hơn dãy đó sẽ chiến thắng. * Hs lắng nghe , bổ sung ý kiến . Rút kinh nghiệm và học tập . phát huy những ưu điểm . * Nghe , sửa chửa đồng thời hứa trước lớp và khắc phục . HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Tìm hiểu về đất nước con người Việt Nam I. Mục tiêu. Nhận xét đánh giá việc thực hiện nội quy lớp học tuần qua. Tìm hiểu về đất nước con người Việt Nam. III. Các hoạt động dạy - học : ND –T/lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt đông Học sinh A- Ổn định 5’ 1-Nhận xét tuần qua 15’ 2 -Tìm hiểu về đất nước con người Việt Nam. 3.Dặn dò. * GV cất cho cả lớp hát * Giao nhiệm vụ: Kiểm điểm theo bàn về việc: đi học đúng giờ xếp hàng, hát đầu giờ. - Nề nếp học trong lớp, học ở nhà, điểm, ... - GV đánh giá –đi học muộn: Không, nghỉ học không lí do:... - Xếp hàng ngay ngắn đúng -Ý thức học bài chưa cao. -Chữ xấu ... *Giới thiệu một số câu ca dao nói về đất nước con người Việt Nam: -Đất nước Việt Nam có nhiều vùng khác nhau, mỗi vùng đề có một vẻ đẹp riêng -Qua các câu ca dao em nào cho biết đất nước Việt Nam có phong cảnh như thế nào? -Ai đã tô điểm cho non sông ta ngày càng đẹp hơn? -Chúng ta cần làm gì để gìn giữ và bảo vệ thành quả đó? -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS chuẩn bị bài cho giờ sau. - Lớp đồng thanh hát: * Từng bàn kiểm tra. - Đại diện của bàn báo cáo tình hình của tổ mình trong tuần qua -lớp nhận xét – bổ sung. * Nghe.(SGK tiếng việt tập 1 lớp 3 trang -2HS đọc lại. -Phong cảnh Việt Nam rất giàu đẹp. -Ông cha ta từ ngàn đời nay -Chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ Môn: Mĩ thuật Bài3: Vẽ TT: Trang trí đường diềm. I Mục tiêu. Cảm nhận được vẻ đẹp và làm quen với ứng dụng của đường diềm trong cuộc sống. HS biết cách vẽ và trang trí được đường diềm theo ý thích biết sử dụng đường diềm vào các bài trang trí ứng dụng. HS có ý thức làm đẹp trong cuộc sống. II Chuẩn bị. Một số mẫu đường diềm bằng vật thật. Một số bài của HS năm trước. Một số hoạ tiết để sắp xếp vào đường diềm. III Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 2.Bài mới. HĐ 1: Chọn và tìm nội dung đề tài. HĐ 2: HD cách trang trí đường diềm. HĐ 3: Thực hành HĐ 4: Nhận xét – đánh giá. 3.Củng cố dặn dò. -Chấm một số bài tiết trước nhận xét. -Kiểm tra đồ dùng HS. -Nhận xétchung. -Giới thiệu bài. Treo tranh và yêu cầu. -Em thấy đường diềm được trang trí ở những đồ vật nào? -Ngoài hình 1 SGk em còn biết đồ vật nào được trang trí đường diềm? -Hoạ tiết nào được sử dụng trong đường diềm? -Cách sắp xếp các hoạ tiết trong đường diềm như thế nào? -Các hoạ tiết giống nhau được sử dụng như thế nào? -Tóm tắt và bổ sung các ý kiến cho HS. -Treo quy trình vẽ. -Nêu câu hỏi để HS trả lời. -Lưu ý: +Vẽ khoảng cách đều nhau. +Các mảng khác nhau cần cân đối. +Hoạ tiết có thể nhắc lại. +Vẽ màu theo ý thích. -Nêu yêu cầu thực hành. -Theo dõi giúp đỡ HS yếu. -Treo gợi ý cách đánh giá. -Nhắc lại cách vẽ đường diềm? -Nhận xét tiết học. -nhắc HS chuẩn bị tiết sau. -Quan sát tranh và nêu. -Nối tiếp trả lời. -Nêu: -Nêu:Hoa lá, chim, bướm, hình tròn, hình vuông, hình tam . -Nhắc lại, xen kẽ, đối xứng, xoay chiều, . -Tô màu giống nhau. Nhận xét bổ sung. -Nêu: -Trả lời câu hỏi nhận ra cách vẽ -Quan sát – nghe. -Thực hành: -Nhớ lại đặc điểm hình dáng, cách xắp hình vẽ -Vẽ theo HD. -Trưng bày sản phẩm theo bàn. Chọn các bài đại diện cho bàn, thi đua trước lớp. -2HS nhắc lại.

File đính kèm:

  • docGiao an L4 Tuan13 CKTKN CT2bngay.doc