Giáo án Lớp 4 - Tuần 12 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh

 Môn : Đạo đức

 Bài : Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

I.Mục tiêu

1.Giúp HS hiểu và khắc sâu kiến thức:

Hiểu công lao sinh thành, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ và bổn phận của con cháu đối với ông bà, cha mẹ.

2.Thái độ:

Biết thực hiện những hành vi, những việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ trong cuộc sống.

3.Hành vi

Kính yêu ông bà, cha mẹ.

II.Đồ dùng dạy – học.

Vở bài tập đạo đức.

Phiếu thảo luận nhóm.

 

doc26 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 547 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 12 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đọc yêu cầu đề bài yêu cầuHS tự làm bài -Bài4: Y/C HS đọc đề bàivà tự làm bài *HTĐB: hướng dẫn HS yếu thực hiện giải theo từng bước -GV chữa bài cho HS bài 5: Y/C hs đọc bài toán & tự làm bài * HTĐB: Hướng dẫn HS yếu giải theo từng bước -Nhận xét tiết học -dặn dò -2 HS lên bảng thực hiện 47x25=1175 64x73=4672 -Nhắc lại đầu bài -3HS lên bảng làm bài,hs còn lại làm vào vở bài tập a/17x86=1462 b/428x39=1669 c/2057x23=47311 -HS thực hiện & nêu nội dung -1 HS đọc to -2 HS lên bảng thực hiện Bài giải 24 giờ có số phút là 60x20=1440 (phút) Số lần tim người đó đập trong 24 giờ là:75x1440=108000 (lần) ĐS: 108000 Lần -1HS lên bảng làm,lớp làm vào vởbài tập Bài Giải Số tiền bán 13kg đường loại5200 đồng:5200x18=67600 (đồng) Số tiền bán 18kg đường loại5500 đồng:5500x 18=99000(đồng) Số tiền bán cả hai loại đường là: 67600+ 99000=166600(đồng) Đáp số:166600(đồng) Một HS đọc to cả nlớp làm vào vở bài tập Bài giải Số HS của 12 lớp có 30 HS là: 30x12=360(HS) Số HS của 6 lớp , có 35 HS là: 35x6=210(HS) Trường đó có số HS là: 360+210=570(HS) đ/S: 570HS -Lắng nghe -Chuẩn bị bài sau @&? Môn:Tập làm văn Kể chuyện (kiểm tra viết) Đề bài gợi ý 1.Kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tấm lòng nhânhậu 2.Kể lại câu chuyện Nỗi dằn vặt của AN-đrây- ca bằng lời của cậu bé An-đrây- ca 3.kể lại câu chuyện Vua tàu thuỷ Bạch Thái Bưởi bằng lời của chủ tàu người Pháp hoặc ngưòi Hoa I/Mục tiêu: HS thực hành viết bài văn kẻ chuyện Bài viết đúng nội dung ,Y/C của đề bài, có nhân vật ,sự kiện ,cốt chuyện (MB,DB,KT) Lời kể tự nhiên , chân thật, dùng từu hay,giàu trí tưởng tượng & sáng tạo II/Đồ dùng dạy & học: Bảng lớp dán viết dàn ý vắn tắt của bài văn kể chuyện III/Các hoạt động dạy học chủ yếu: ND/T/Lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC: 2.Bài mới: MT: đọc tìm hiếu và xác địnhđề lựa chọn đề để làm bài 3. C/Cố –Dặn dò -KT giấy & bút chuẩn bị cho bài viết kể chuyện Giới thiệu bài – ghi bảng Cho hs đọc gợi y SGK/124 để làm bài -GV hướng dẫn HS thể lực chọn 1 trong 3 đề bài -HS tiến hành làm bài -GV thu & chấm một số bài -Nhận xét chung đặc điểmchung bài viết. Đánh giá ưu khiết - Dặn dò tiết sau: - trả bài văn kể chuyện - HS chuẫn bị -Nhắc lại đầu bài 3 hs đọc 3 đề, lớp theo dõi -HS viết bài lựa trong 3 để SGK có thể có thể lựa chọn 1 đề để làm -HS nộp bài - nghe đánh giá & nhận xét của GV , rút kinh nghiệm cho bài viết sau @&? MÔN: Thể dục Bài :Học động tác nhảy, T/C:Mèo đuổi chuột I/ Mục tiêu: Trò chơi: mèo đuổi chuột, yêu cầu học sinh nắm rỏ cuộc chơi,chơi tự giác, tích cực và chủ động Học động tác thăng bằng .HS nắm được kĩ thuật động tác và thực hiện tương đối đúng II/ Địa điểm phương tiện: Địa điểm: trên sân trường,vệ sinh nơi tập đảm bảo an toàn tập luyện Phương tiện : chuẫn bị còi III/ Nội dung và phương pháp lên lớp Nội Dung bài học T/ Lượng Thao tác kĩ thuật 1/ Phần mở đầu -GV nhận lớp,phổ biến nội dung&yêu cầu giờ hoc -Xoay các khớp cổ chân, gối,hông vai -Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên quanh sân tập -T/C: “ kết bạn” 2/ Phần cơ bản: a/ Bài thể dục phát triển chung (12-14’) -Oân 6 động tác đã học 2 lần,mỗi động tác 2x8 nhịp + Lần1: Do GV điều khiển +Lân2: Các sự lớp điều khiển, GV đi lại quan sát,sữa sai cho HS -Học động tác nhảy: - GV nêu tên ,làm mẫu động tác, sau đó vùa tập vừa hô cho HS tập bắt chước từng nhịp tiếp theo,GV hô nhịp chậm vừa cho HS thực hiện cả độnh tác cứ như thế GV hô tăng dần tốc độ cho HS thực hiện cho tới khi có động tác hô nhịp vừa phải - khi học sinh đã thuộc động tác, GV có thể chọn một vài hs lên thựic hiện 1lần cho cẩ lớp xem,GV cùng cả lớp nhận xét, tuyên dương kịp thời *GV điều khiển cho học sinh tập hoàn chỉnh động tác vùa học 1-2 lần 3/ Phần kết thúc: -Chạy nhẹ nhàng 1 vong quanh san tập - Tập các động tác thả lỏng (1’) -GV cùng HS hệ thống bài (1-2’) -GV nhận xét ,Đánh giá kết quả giờ học& giao bài tập về nhà (1-2’) (6-10’) (1-2’) (2-3’) (1-2’) (18-22’) (4-6’) + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + Oân 6 động tác: -Động tác vươn thở,Tay, chân,lưng bụng, phối hợp thăng bằng - Động tác nhảy: + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + @&? MÔN : Địa lý Bài : Đồng Bằng Bắc Bộ I/ Mục tiêu: Sau bài học hs có khả năng: Chỉ vị chí ĐB Bắc bộ trên bảng đồ địa lý tự nhiên VN Trình bày một số đặc điểm của ĐBBB về hình dạng,sự hình thành , địa lý, diện tích sông ngòi& nêu được vai trò của hệ thống đê ven sông Có ý thức tìm hiểu về đồng bằng BB, bảo vệ đê điều ,thuỷ lợi, kênh mương II/ Đồ dùng dạy & học Bản đồ địa lý VN, sơ đồ miền bắc hoặc ĐBBB III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu ND- T/Lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KTBC: -2 Bài mới HĐ1 Mt: quan xát bản đồ & chỉ đúng vị trí ĐBBB HĐ2 MT: nắm được sự hình thành diện tích & dịa hình ĐBBB HĐ3 MT: QS sơ lược đồ & nêu vì sao có tên là sông hông & s. thái bình do sông nào hợp thành HĐ4 MT: nắ rỏ các mùa ở ĐBBB 3. C/Cố – dăn dò - Nêu một số lễ hội ở tây nguyên - Đà lạt có những điều kiện thuận lợi nào để trở thành phố du lịch & nghỉ mát Nhận xét đánh giá Giới thiệu bài ghi bảng -Vị trí hình dạng của ĐBBB yêu cầu HS quan sát bản đồ - ĐBBB có hình dạng tam giác với đỉnh ơ việt trì& cạnh đáy là hình bờ biển kéo dày từ quảng yên xuống tận ninh bình - Yêu cầu hs lên chỉ vào bản đồ diện tích ĐBBB * Sự hình thành diện tích địa hình ĐBBB - Treo bảng phụ ghi các câu hỏi: ĐBBB do sông nào bồi đắp nên? Hình thành ntn? -Địa hình ĐBBB ntn? - Diện tích lớn thứ mấy trong ccá đồng bằng ở nước ta? Diện tích là bao nhiêu? * Hệ thống sông ngòi ở ĐBBB treo lựoc đồ lên bảng yêu cầu hs quan sát kết hợp SGK ghi các sông ngòi ở Đồng bằng bắc bộ & nêu -Vì sao,có tên là sông hồng - S. thái bình do sông nao0 hợp thành? - Hệ thống để ngăn lũ ở ĐBBB yêu cầu hs thảo luận cặp đôi đọc SGK& trả lời câu hỏi 1/ Ở ĐBBB mùa nào là mùa mưa 2/ Mùa hè mưa nhiều nước các sông như thế nào? 3/ Người dân ở ĐBBB làm gì để hại chế tác hại của lũlụt - Gọi HS đọc bài học trong SGK trang 100 - Nhận xet chung tiết học - Chốt lại & liên hệ sông ngòi - Dăn dò -2 HS lên bảng trả lời , lớp nhận xét -Nhắc lại đầu bài HS quan sát bản đồ và lắng nghe lời GV giải thích -1 HS lên chỉ bản đồ, & nêu lại kiến thức đã nắm - Đọc và trả lời câu hỏi -HS trả lời: - Do sông hồng , sông thái bình bồi đắp lên, bề mặt khá bằng phẳng - Bằng phẳng rộng lớn - Đồng bằng lớn thứ hai của nước ta, diện tích rộng khoảng 15000 km2 - HS nêu sau khi QS có nhiều sông, trong đó có hai lớn nhất là sông hồng & S.thái bình, các sông nhỏ như S. đuống , S. luộc, s. đáy - Nước quanh năm màu đỏ mang nhiều phù sa-sông hồng -S. thái bình do ba sông: sông thương ,s. cầu sông lục nam tạo thành -HS thảo luận cặp đôi trả lời câu hỏi -1.. mùa hè thường mưa nhiều -2.. nước dâng cao gây lụt 3. Đắp đê dọc ở hai bên bờ sông tổng chiều dài 1700 km - 1-2 HS đọc bài - Lắng nghe - HS kể lại một ssố sông ngòi mà mình biết - Chuẫn bị bài sau @&? MÔN: sinh hoạt ngoại khoá Bài Trưng bày sản phẫm học tốt chào mừng ngay 20-11 (ngày nhà giáo VN) để kết quả học tập cao hơn I/ Mục tiêu: -giúp HS thấy được một số sản phẩm học tốt chào mừng ngày 20/11(Ngày nhà giáo VN) - HS biết trưng bày những sản phẩm đẹp như: + VSCĐ đạt loại A + một số vở đạt nhiều điểm 10 + danh sách HS được đề cử cá nhân tiên tiến _ biết noi gương học tập tốt của các bạn đã đạt thành tích II/ Hoạt động dạy& học: ND_ T/Lượng Hoạt đông của GV Hoạt động học của HS HĐ1: MT:Thực hiện trò chơi theo chủ đề HĐ2: MT: trả lời đúng chủ đề ngày 20/11 HĐ3: Kết thúc -GV cho HS hát tập thể 1bài hát quên thuộc. -GV cho HS khởi độngbằng nội dung các ô chữ :”Trưng bày sản phẩm học tốt” - Cho HS xếp và dự đoán nội dung các ô chữ, chốt lai nội dung các ô chữ để giới thiệu bài học - Ghi đầu bài: “Trưng bày sản phẩm học tốt chào mừng ngày 20/ 11( ngày nhà giáo VN) -GV đóng vai phóng viên phỏng vấn HS các câu hỏi sau: +Em là HS trường nào? +Em học lớp mấy? +Trường của em có tổ chức trưng bày sản phẩm học tốt chào mừng ngày 20/11 không? -Cho HS hái hoa dân chủ có chủ đề về ngày 20/11& trả lời câu hỏi theo chủ đề -Chốt lại N/dung HĐ2 -Cho HS hát 1 bài tập thể -cho HS trưng bày sản phẩm học tốt. Nhân xét , tuyên dương HS -Lớp hát tập thể -Khởi động theo H/Dẫn của GV -Tiến hành xếp các ô chữ -chú ý theo dõi -Trả lời theo phóng viên mà GV phỏng vấn -Trường Tiểu Học Hoài Đức I -Em học lớp 4 -Trường em có tổ chức -lớp hái hoa dân chủ -Lắng nghe - hát 1 bài tạp thể -Trưng bày sản phẩm -lắng nghe

File đính kèm:

  • docTUAN 12.doc