Giáo án Lớp 4 - Tuần 12 (Tiết 1)

Kiểm tra bài cũ:

- GV gọi 3 HS lên bảng y/c làm các bài tập của tiết 55

- GV chữa bài và nhận xét

2. Bài mới:

2.1 Giới thiệu: Nêu mục tiêu

2.2 Quy tắc một số nhân với một tổng

- GV ghi lên bảng biểu thức 4 x (3 + 5) và chỉ 4 là một số (3 + 5) là một tổng. Vậy biểu thức 4 x (3 + 5) có dạng tích của mọtt số nhân với một tổng

 

doc28 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 773 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 12 (Tiết 1), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét Bài 3: - Gọi HS đọc y/c và nội dung - Y/c HS làm việc theo nhóm - Gọi HS phát biểu Bài 4: Gọi HS đọc y/c. GV treo bảng phụ viết sẵn 2 đoạn kết bài để HS so sánh - Gọi HS phát biểu - Kết luận Hỏi: Thế nào là kết bài mở rộng, không mở rộng * Gọi HS đọc phần ghi nhớ trong SGK 2.3 Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS đọc y/c và nội dung. HS cả lớp theo dõi, trao đổi và trả lời câu hỏi: Đó là những kết bài theo cách nào ? Vì sao em biết ? - Gọi HS phát biểu - Nhận xét chung Bài 2: - Gọi HS đọc y/c và nội dung - Y/c HS tự làm bài - Gọi HS phát biểu - Nhận xét, KL lời giải đúng Bài 3: - Gọi HS đọc y/c - Y/c HS làm bài cá nhân - Gọi HS đọc bài. GV sửa lỗi dùng từ, lỗi ngữ pháp cho từng HS 3. Củng cố dặn dò: - Có những cách kết bài nào ? - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà chuẩn bị bài kiểm tra 1 tiết bằng cách xem trước mbầi trang 124 SGK - 4 HS lên bảng thực hiện y/c - Có 2 cách + Mở bài trực tiếp + Mở bài gián tiếp - Lắng nghe - 2 HS tiếp nối nhau đọc truyện - 2 HS đọc thành tiếng - 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, thảo luận để đánh giá, nhận xét hay - 1 HS đọc thành tiếng, 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, thảo luận - Lắng nghe - Trả lời theo ý hiểu - 2 HS đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm - 5 HS tiếp nối nhau đọc từng cách mở bài. 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, trả lời câu hỏi - Lắng nghe - 1 HS đọc thành tiếng - 2 HS ngồi cùng bàn thảo luận - HS vừa đọc kết bài vừa nối kết bài theo cách nào - Lắng nghe - 1 HS đọc thành tiếng y/c - Viết vào VBT - 5 đến 7 HS đọc kết bài của mình Luyện Tập làm văn LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU TRUYỆN I/ Mục tiêu: Nhằm Giúp HS ôn luyện kĩ hơn về việc luyện tập trao đổi ý kiến với người thân Giúp những HS yếu có thể hoàn thành bài làm của mình II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò - Y/c HS chia nhóm để sao cho từng cặp có HS giỏi thảo luận cùng HS yếu - HS các em trong nhóm trao đổi với nhau theo đề bài đã học tiết chính + Người nói chuyện với em là ai + Em xưng hô ntn ? + Em chủ động nói chuyện với người thân hay người thân gợi chuyện? Y/c 2 nhóm trao đổi trước lớp - Chia nhóm để cùng trao đổi - Ưu tiên để bạn yếu được nêu ý kiến trước - Các em chú ý nghe – góp ý bổ sung thêm cho các bạn * Lưu ý: Khuyến khích động viên các bạn HS yếu để các bạn mạnh dạn tự tin luôn nêu ý kiến của mình trước lớp Luyện từ và câu: TÍNH TỪ (tt) I/ Mục tiêu: II/ Đồ dùng dạy học: III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1. Kiểm tra bài cũ - Gọi 3 HS lên bảng đặt 2 câu nói về ý chí, nghị lự của con người - Gọi 3 HS dưới lớp đọc thuộc từng câu tục ngữ và nói ý nghĩa của từng câu - Nhận xét 2. Dạy và học bài mới 2.1 Giới thiệu bài - Gọi HS nhắc lại thế nào là tính từ - Nêu mục tiêu 2.2 Tìm hiểu ví dụ Bài 1: - Gọi HS đọc y/c và nội dung - Y/c HS trao đổi, thảo luận và trả lời câu hỏi - Gọi HS phát biểu, nhận xét đến khi có câu trả lời đúng + Em có nhận xét gì về các từ chỉ đặc điểm của tờ giấy ? Bài 2: - Gọi HS đọc y/c và nội dung - Y/c HS thảo luận cặp đôi và làm bài - Gọi HS nhận xét, đến khi có câu trả lời đúng Kết luận: Hỏi: Có những cách nào thể hiện mức độ của đặc điểm, tính chất? 2.3 Ghi nhớ: * Gọi HS đọc ghi nhớ 2.4 Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS đọc y/c và nội dung - Y/c HS trao đổi và làm bài - Gọi HS nhận xét, bổ sung - Kết luận lời giải đúng - Gọi HS đọc lại đoạn văn Bài 2: - Gọi HS đọc y/c và nội dung - Y/c HS trao đổi và tìm từ - Gọi HS dán phiếu lên bảng và cử đại diện đọc các từ vừa tìm được - Gọi các nhóm khác bổ sung - Kết luận các từ đúng Bài 3: - Gọi HS đọc y/c - Y/c HS đặt câu và đọc y/c của mình 3. Củng cố dặn dò: - Hỏi + Thế nào là tính từ? cho ví dụ - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà học thuộc phần ghi nhớ và chuẩn bị bài sau - 3 HS lên bảng đặt câu - 3 HS đứng tại chỗ trả lời - Lắng nghe - 1 HS đọc thành tiếng - 4 HS ngồi 2 bàn trên dưới trao đổi, thảo luận để tìm câu trả lời - 1 HS đọc thành tiếng - 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi và trả lời câu hỏi - Trả lời theo ý hiểu của mình - 2 HS đọc thành tiếng - 1 HS đọc thành tiếng - Nhận xét chữa bài của bạn trên bảng - 1 HS đọc thành tiếng - 1 HS đọc thành tiếng - HS trao đổi tìm từ và ghi các jtừ tìm được vào phiếu - 2 nhóm dán phiếu lên bảng và đọc các từ vừa tìm được - Bổ sung những từ mà nhóm bạn chưa có - 1 HS đọc thành tiếng - Lần lượt HS đặt câu mình đặt Luyện toán Luyện tập chung I/ Mục tiêu: Củng cố nhân mmột số với tổng, nhân một tôngr với một số II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò HĐ1 : Cho HS hoàn thành bài ở buổi sáng (nếu chưa xong) - Nhận xét HĐ2 : Bài 1: 159 x 54 + 159 x 46 12 x 5 + 3 x 12 + 12 x 2 2 x 5 + 4 x 5 + 6 x 5 + 8 x 5 Bài 2: Áp dụng tính chất nhân một số với một tổng để tính 25 x 110 48 x 1100 25 x 1110 - Nhận xét Bài 3: Giải bài toán bằng 2 cách Một cửa hàng có 125 thùng bánh, mỗi thùng hàng có 20 hộp bánh. Cửa hàng nhận về thêm 25 thùng bánh nữa. Hỏi cửa hang có tất cả bao nhiêu hộp bánh? - Nhận xét HĐ3: Dặn dò - HS làm vở BT - Nhận xét - chữa bài - Bảng con - HS thực hiện từng bài - 3 em lên bảng làm - HS làm bài vào ở bài tập = 2750 = 52800 = 27750 - Nhận xét - chữa bài - 1 HS đọc đề - HS làm bài vào VBT ĐS: 3000 hộp - Nhận xét sửa bài Ôn luyện từ và câu I/ Mục tiêu: Nhằm giúp HS tự ôn luyện củng cố lại cách sử dụng động từ đặt câu và nhận biết được động từ trong bài văn em đã học – Thi đua hát câu với động từ trong bài văn đã học – thi đua đặc câu với động từ, mới tìm được hoặc viết đoạn văn II/ Hoạt động trên lớp: Hoạt động thầy Hoạt động trò Sinh hoạt nhóm 2 : + Đặt câu có sử dụng động từ chỉ hoạt động, trạng thái của sự vật - Cùng đọc 1 đoạn văn – Sau đó tìm những động từ có trong đoạn văn vừa đọc - Có thể đặt câu hoặc viết một đoạn văn ngắn kể những hoạt động của em cùng các bạn trong buổi vệ sinh trường lớp - Sau khi đặt đọc lại cho nhau nghe để cùng sửa lỗi cho nhau - Thi đua nhau xem ai tìm được đúng và nhiều hơn - HS làm bài Thể dục: Bài: 24 I. Mục tiêu: II. Địa điểm phương tiện: III Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập Giậm chân tại chỗ, vỗ tay hát Khởi động các khớp 2. Phần cơ bản: * Trò chơi vận động Trò chơi ‘Mèo đuổi chuột’ * Bài thể dục phát triển chung Ôn 6 động tác đã học GV điều khiển vho tập 2 lần sau đó chia nhóm để tập Học động tác nhảy: GV làm mẫu sau đó 4, 5 em tậpmẫu, cả lớp tập *Phần kết thúc: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân Tập các động tác thả lỏng Hệ thống bài học GV nhận xét đánh giá. Toán LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: II/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động thầy Hoạt động trò A. Kiểm tra bài cũ: - GV gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS làm bài tập của tiết 59 đồng thời kiểm tra VBT về nhà của một số HS khác - Chữa bài - nhận xét B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: - Nêu yêu cầu của tiết học 2. Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: - GV y/c HS tự đặt tính rồi tính - GV chữa bài, khi chữa bài y/c 3 HS lên bảng lần lượt nêu ró cách tính của mình - GV nhận xét Bài 2: - GV kẻ bảng số như bài tập lên bảng. - Y/c HS nêu nội dung của từng dòng trong bảng - GV y/c HS làm tiếp các phần còn lại của bài Bài 3: - Gọi HS 1 HS đọc đề bài - GV y/c HS tự làm bài - GV nhận xét Bài 4: - GV gọi HS đọc đề bài - Y/c HS tự làm bài - GV chữa bài và cho điểm HS Bài 5: - GV tiến hành tương tự như với bài tập 4 3. Củng cố dặn dò: - GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau - 2 HS lên bảng thực hiện y/c của GV - Nghe giới thiệu bài - 3 HS lên bảng làm bài.HS cả lớp làm bài vào VBT - HS nêu cách tính - HS làm bài sau đó đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau - 1 HS đọc đề - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT Luyện Toán LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: Củng cố nhân với số có 2 chữ số Một số nhân với một hiệu II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò HĐ1: - Cho HS làm bài tập còn lại của buổi sáng HĐ2: Bài 1: Đặt rồi tính 45 x 25 89 x 16 78 x 32 Bài 2: Tính nhanh 98 x 112 – 12 x 98 123 x 154 – 24 x 123 – 123 x 30 Nhận xét Bài 3: Một bếp ăn có 45 bao gạo, mỗi bao đựng 50 kg gạo. bếp ăn đã dung hết 15 bao gạo. Hỏi bếp ăn đó còn lại bao nhiêu tạ gạo ? - Nhận xét Bài 4: Một khu đất hình vuông có cạnh dài 16 m. Tính chu vi và diện tích của khu đất đó ? - Nhận xét HĐ3: Dặn dò Dặn chưa lại những bài sai - HS làm vở BT - nhận xét chữa bài - bảng con = 1125 = 1424 = 2496 - Làm vở BT - HS thực hiện tính - Nhận xét chữa bài - 1 HS đọc đề - HS làm bài vào vở - Nhận xét - chữa bài - 1 HS đọc đề ĐS: 16 m Diện tích: 256 m - Nh xét chữa bài Tập làm văn KỂ CHUYỆN (Kiểm tra viết) I/ Mục tiêu: II/ Đồ dung dạy học: III/ Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra giấy bút của HS 2. Thực hành viết: - GV có thể sử dụng 3 đề gợi ý trang 124 SGK để làm bài kiểm tra hoặc từ mình ra đề - Lưu ý: + Ra 3 đề để HS lựu chọn khi viết bài + Nội dung ra đề gắn với các chủ điểm đã học - Cho HS viết bài - Thu chấm một số bài - Nêu nhận xét chung SINH HOẠT ĐỘI I/ Yêu cầu: Tổng kết công tác tuần, phương hướng sinh hoạt tuần đến II/ Lên lớp: Nội dung sinh hoạt 1/ Tổng kết công tác tuần: HS đi học chuyên cần Không nói chuyện trong giờ học Tham gia xây dựng bài sôi nổi Vệ sinh lớp tốt Chăm sóc cây xanh tốt Tuyên dương những HS đạt điểm 9, 10 Tuyên dương khen thưởng những em tham gia viết bào chào mừng 20.11 Tuyên dương các tổ xuất sắc Tác phong đội viên nghiêm túc Xếp hàng ra vào lớp ngay ngắn, nhanh Truy bài đầu giờ nghiêm túc 2/ Phương hướng tuần đến Tác phong đội viên nghiêm túc Chăm sóc cây xanh Vệ sinh trường lớp Phát động thi đua học tập đợt II HS tập tốt 3/ Trò chơi: Tổ chức chơi cá nhân, tập thể ************************************

File đính kèm:

  • doctuan 12.doc
Giáo án liên quan