Giáo án lớp 4 - Tuần 11 - Môn Kể chuyện: Bàn chân kỳ diệu

I. Mục tiêu:

1. Rèn kỹ năng nói;

- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa. HS kể lại được câu chuyện “Bàn chân kỳ diệu” phối hợp với điệu bộ, nét mặt

- Hiểu truyện, rút ra được bài học cho mình từ tấm gương Nguyễn Ngọc Ký bị tàn tật, nhưng khố khát học tập, giàu nghị lực, có ý chí vương lên nên đã được điều mình mong ước

2. Rèn kỹ năng nghe

- Chăm chú nghe cô giáo kể, nhớ chuỵên

- Nghe bạn kể chuyện, nhận xét đúng lời kể của bạn, kể tiếp được

II. Đồ dùng dạy học:

- Tranh SGK/107 phóng to

III. Hoạt động dạy học

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 - Tuần 11 - Môn Kể chuyện: Bàn chân kỳ diệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện BÀN CHÂN KỲ DIỆU Mục tiêu: Rèn kỹ năng nói; - Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa. HS kể lại được câu chuyện “Bàn chân kỳ diệu” phối hợp với điệu bộ, nét mặt - Hiểu truyện, rút ra được bài học cho mình từ tấm gương Nguyễn Ngọc Ký bị tàn tật, nhưng khố khát học tập, giàu nghị lực, có ý chí vương lên nên đã được điều mình mong ước Rèn kỹ năng nghe - Chăm chú nghe cô giáo kể, nhớ chuỵên - Nghe bạn kể chuyện, nhận xét đúng lời kể của bạn, kể tiếp được Đồ dùng dạy học: - Tranh SGK/107 phóng to Hoạt động dạy học Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2ph 1ph 20ph 10ph 4ph 4ph Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS trả lời: Kể chuyện được chứng kiến hay tham gia Dạy bài mới: Giới thiệu bài mới: Kể chuyện + GV kể lần 1 : Chú ý giọng chậm rãi- nhấn mạnh từ gợi tả hình ảnh, hành động của Nguyễn Ngọc Ký : thập thò, mềm nhủn, buông thỏng, bất động, nhòe ướt, quay ngoắt, co quắp + GV kể lần 2 : vừa kể vừa chỉ tranh và đọc câu phía dưới tranh Hướng dẫn kể chuyện Kể theo nhóm Kể trước lớp HS kể theo từng đoạn Kể theo từng tranh Tổ chức thi kể truyện GV hỏi lại một số chi tiết : + Hai cánh tay của Ký có gì khác với mọi người? + Khi cô giáo đến nhà Ký đang làm gì? + Ký đã cố gắng như thế nào? + Ký đã đạt những thành công gì? + Nhờ đâu mà Ký đạt được những thành công đó? HS nhận xét bạn trả lời Tìm hiểu ý nghĩa truyện + Chuyện khuyên ta điều gì? + Em học được điều gì ở Nguyễn Ngọc Ký? *GV chốt ý : Thầy Nguyễn Ngọc Ký là 1 tấm gương sáng về học tập có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Từ 1 cậu bé tàn tật ông trở thành 1 nhà thơ, nhà văn. Hiện nay là giáo viên ngữ văn trường trung học ở thành phố Hồ Chí Minh III. Củng cố , dặn dò: Nêu một số gương học tập chung quanh em Đọc và làm theo truyện - 2 HS trả lời - HS lắng nghe – theo dõi tranh SGK/107 - HS quan sát tranh phóng to - HS theo dõi SGK - HS học nhóm 4 trao đổi - Đại diện nhóm kể - 1 em 1 đoạn - 1 em 1 tranh - 3-5 HS tham gia thi - HS trả lời - HS nhận xét - HS trả lời Hãy kiên trì, nhẫn nại Tinh thần ham học, quyết tâm vươn lên trong khó khăn. Em học được ở anh Ký nghị lực vươn lên trong cuộc sống - Em thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa trong học tập - Em học được lòng tự tin trong học tập ở anh Ký không tự ti vì bệnh tật - HS liên hệ bạn cùng lớp, khác lớp

File đính kèm:

  • docKe chuyen (T11) _ Ban chan ky dieu.doc