I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Đọc rành mạch, trôi chảy bài tập đọc đã học theo tốc độ qui định giữa HKI
( khoảng 75 tiếng / phút); bước đầu biét đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài, bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự.
- HS khá giỏi đọc tương đối lưu loát, diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ.
II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- 12 phiếu, mỗi phiếu ghi tên 1 bài TĐ, 5 phiếu mỗi phiếu ghi tên 1 bài HTL.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1408 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 10 Trường Tiểu Học Nguyệt Ấn 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
+Hai phép nhân có thừa số giống nhau thì ntn với nhau?(hs TB, trả lời)
KL: Hai phép nhân có thừa số giống nhau thì luôn bằng nhau.
b- Giới thiệu tính chất giao hoán của phép nhân.
- Gv treo bảng số như đã nêu ở ĐDDH .
-Yc hs tính giá trị của biểu tẩng a xb, bxa để điền vào bảng.
- 3 hs TB,K làm trên bảng, dưới lớp làm vào vở nháp.
+Hãy so sánh giá trị của biểu thức a xb với giá trị của biểu thức bxa với a=4, b=8?
(hs TB: giá trị của biểu thức a xb và bxa đều bằng 32)
+ Hãy so sánh giá trị của biểu thức a xb với giá trị của biểu thức bxa với a=6, b=7?
(hs TB: giá trị của biểu thức a xb và bxa đều bằng 42)
+Hãy so sánh giá trị của biểu thức a xb với giá trị của biểu thức bxa với a=5, b=4?
(hs TB: giá trị của biểu thức a xb và bxa đều bằng 20)
+Vậy giá trị của biểu thức a xb và bxa ntn với nhau?(hs K,G: giá trị của biểu thức a xb luôn bằng giá trị của biểu thức bxa)
- Gv: ta viết: a xb =b xa. Hs nhắc lại nhiều lần.
+Em có nhận xét gì về thừa số của hai tích a xb và bxa?(hs TB,K: hai tích đều có thừa số là a,b nhưng ở vị trí khác nhau)
+Khi đổi chỗ các thừa số của tích a xb thì ta được tích nào?(hs K,G: được tích bxa)
+Khi đó giá trị của tích a xb có thay đổi không? (hs TB,K; không thay đổi)
+Vậy khi đổi chỗ các thừa số trong một tích thì tích đó có thay đổi không?(hs TB,K; …không thay đổi)
*HĐ2: Luyện tập thực hành
Bài 1: Bài tập yc chúng ta tính gì ?(hs TB,K trả lời )
- Hs làm bài cá nhân.
-1hsTB lên bảng làm, cả lớp làm vào vở bt.
- Hs K,G nhận xét, gv chốt kq đúng.
Bài 2 (a, b):1 hs đọc đề bài , cả lớp đọc thầm
- Hs làm bài cá nhân, gv giúp đỡ hs Y,TB.
- 4 hs TB lên bảng làm , cả lớp làm vào vở
- Hs cả lớp nhận xét , gv chốt kq đúng
Bài 3: (HS K, G)thực hiện.
Bài 4: HS K, G)thực hiện. GV kiểm tra.
3/ Củng cố – dặn dò
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn hs về nhà làm bài tập trong VBT và chuẩn bị bài sau.
Luyện từ và câu( tiết 7)
KTĐK(THEO PHIếU)
Tập làm văn ( tiết 8)
KTĐK(theo phiếu)
Kĩ thuật
khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa (t1)
I-Mục tiêu:
- HS biết cách gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa hoặc khâu đột mau.
- Khâu viền được đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa. Các mũi khâu tương đối đều nhau. đường khâu có thể bị dúm.
II-Đồ dùng dạy học:
- G/V Mẫu đường gấp mép vải = mũi khâu đột
- HS:1 mảnh vải , len , chỉ màu khác vải , kim , kéo , thước , bút chì
III-Các hoạt động dạy học:
1-Kiểm tra đồ dùng của h/s
2-Bài mới: Giới thiệu bài
*HĐ1: G/Vhướng dẫn hs quan sát
- G/Vgiới thiệu mẫu , hd hs q/
+ Đường gấp mép vải và đường khâu viền trên mẫu như thế nào ?
+ Đường gấp mép vải ở mặt trái của mảnh vải như thế nào ?(hsK trả lời )
KL: Củng cố vè đặc điểm đường khâu viền đường gấp mép vải .
*HĐ2 : G/V hướng dẫn hs thao tác kĩ thuật
- Y/c hs q/s hình 1,2,3,4 và nêu các bước thực hiện ?(hsTB:...bước 1: vạch dấu ; Bước 2: gấp mép vải lần 1, lần 2.; Bước 3: khâu lược đường gấp mép vải; Bước 4:
khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột )
- Y/c 1 hs K,G thực hiện thao tác vạch 2 đường dấu lên mảnh vải , 1 hs khác thực hiện thao tác gấp mép vải .
- 2 hs đọc n/d mục 2 , mục 3 và qs hình 3,4 sgk trả lời câu hỏi sgk(trang 25)
- Y/c hs thực hiện thao tác khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột (gv giúp đỡ hs Y)
- G/v nhận xét chung và hướng dẫn hs khâu lược .
3/ Củng cố – dặn dò .
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn h/s về nhà chuẩn bị đồ dùng để học tiết sau
Thể dục
ôn 5 động tác đã học của bài thể dục- trò chơi
“ nhảy ô tiếp sức”
i. mục tiêu:
- Thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, lưng - bụng và bước đầu biết cách thực hiện động tác toàn thân của bài thể duch phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia các trò chơi.
ii. địa điểm-phương tiện:
- Sân tập vệ sinh an toàn sạch. Kẻ sân trò chơi.
iii. phương pháp tổ chức dạy học:
1. Phần mở đầu
- G/viên nhận lớp,h/sinh khởi động
+ Chạy tại chỗ.
+ Xoay các khớp.
+ Vỗ tay hát.
- Cán sự điều hành h/sinh k/động.
2. Phần cơ bản
- Ôn động tác: Vươn thở, tay, chân, lưng - bụng, phối hợp.
Mỗi động tác (2x8 nhịp)
- Chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
+ Mục đích: Rèn luyện khéo léo, nhanh nhẹn.
+ Cách chơi: (Lớp 1).
- G/v nhắc lại kĩ thuật động tác, làm mẫu lại. Tổ chức tập luyện.
+ Lần 1 : GV điều hành.
+ Lần 2: Chia tổ CS điều hành. GV quan sát giúp đỡ.
+ Lần 3: Thi các tổ. GV cùng HS quan sát nhận xét.
(H/s K.G hiện tương đối thuần thục động tác. H/s TB.Y biết thực hiện động tác).
- GV nhắc lại cách chơi. Tổ chức chơi.
(HS: Tham gia chơi chủ động tích cực.)
3. Phần kết thúc
- Học sinh thả lỏng cùng g/v hệ thống và nhận xét bài học.
- H/sinh thả lỏng cùng g/v nhận xét bài
Âm nhạc
học hát: bài khăn quàng thắm mãi vai em
I-Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
II- Đồ dùng dạy học
1- GV: - nhạc cụ quen dùng cho bài hát, một số tranh ảnh minh hoạ theo nội dung bài.
2- HS:-SGK Âm nhạc 4, một số nhạc cụ gõ như song loan, mõ...
III-Các hoạt động dạy học
1. Phần mở đầu: Ôn bài cũ, giới thiệu nội dung bài học: trực tiếp.
a, Ôn tập: Mời 1 nhóm 5 em lên hát bài Trên ngựa ta phi nhanh.
b, Giới thiệu bài mới:( Gv giới thiệu trực tiếp)
2. Phần hoạt động: Dạy bài hát Khăn quàng thắm mãi vai em.
HĐ1:Dạy hát
- GV trình bày bài hát
- GV hát mẫu từng câu.Hs hát theo từng câu hát theo lối móc xích..
HĐ2: Luyện tập
HS hát theo nhóm: nhóm hát, nhóm gõ đệm và ngược lại.
HS hát cá nhân.
HĐ3: Hát kết hợp hoạt động.
Hát kết hợp gõ đệm, theo phách.
HĐ4: Tập biểu diễn bài hát
- 2 dãy bàn đứng hát và nhún theo nhịp 2
- 2 nhóm lên bảng biểu diễn bài hát kết hợp phụ hoạ.
3.Phần kết thúc:
- Cả lớp hát lại bài hát vài lần.
- Nhận xét tiết học.
Mĩ thuật
Vẽ theo mẫu: Vẽ đồ vật có dạng hình trụ
I.Mục tiêu :
- Hs nhận biết được các đồ vật có dạng hình trụ và đặc điểm ,hình dạng của chúng.
- HS biết cách vẽ và vẽ được đồ vật dạng hình trụ gần giống mẫu.
II. Chuẩn bị:
- SGK, sgv .Chuẩn bị một số đồ vật dạng hình trụ để làm mẫu. Một số bài vẽ đồ vật dạng hình trụ của hs các lớp trước. Hình gợi ý cách vẽ.
- HS:SGK,giấy vẽ ,bút chì ,tẩy ,màu vẽ,mẫu vẽ .
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét :
- Giới thiệu mẫu vẽ có dạng hình trụ và bày mẫu vẽ để hs nhận xét :
+Hình dáng chung, cấu tạo ,gọi tên đồ vật ở H1 sgk. Tìm ra sự giống và khác nhau của cái chén và cái chai .
- HS nhận xét,Gv bổ sung
Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ.
- GV đưa mẫu để hs quan sát và tìm ra cách vẽ: Ước lượng và so sánh tỉ lệ,tìm tỉ
lệ các bộ phận,vẽ nét chính .Hoàn thiện hình vẽ,vẽ đậm nhạt hoặc vẽ màu theo ý thích.
Hoạt động3:Thực hành .
- Hs vẽ theo nhóm.Gv quan sát ,giúp đỡ các nhóm.
Hoạt động 4: Nhận xét ,đánh giá.HS chọn một số bài treo lên bảng để nhận xét và xếp loại
Thể dục
Động tác toàn thân của bài thể dục ptc
trò chơi “con cóc là cậu ông trời”
i. mục tiêu:
- Thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, lưng - bụng và bước đầu biết cách thực hiện động tác toàn thân của bài thể duch phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia các trò chơi.
ii. địa điểm-phương tiện:
- Sân tập vệ sinh an toàn sạch.
iii. phương pháp tổ chức dạy học:
1. Phần mở đầu
- G/viên nhận lớp,h/sinh khởi động
+ Chạy tại chỗ.
+ Xoay các khớp.
+ Vỗ tay hát.
- Cán sự điều hành h/sinh k/động.
2. Phần cơ bản
- Học động tác: Phối hợp.(2x8nhịp)
+ Nhịp 1: Đưa chân trái sang ngang, mũi chân ruỗi thẳng, hai tay dang ngang bàn tay sấp.
+ Nhịp 2: Hal chân trái chạm đất rộng hơn vai, khuỵu gối, hai tay chống hông trọng tâm rồn vào chân trái.
+ Nhịp 3: Quay thân trên sang trái trọng tâm rồn lên chân trái.
+ Nhịp 4: Về TTCB .
+ Nhịp 5, 6, 7, 8 như 1, 2, 3, 4. Đổi chân ở nhịp 5.
- Chơi trò chơi “Con cóc là cậu ông trời”.
+ Cách chơi. (Lớp 2).
- GV nêu tên động tác, làm mẫu giải thích kỷ thuật động tác. Tổ chức tập luyện.
+ Lần 1: GV làm mẫu chậm HS quan sát thực hiện.
+ Lần 2: GV điều hành, quan sát giúp đỡ.
+ Lần 3: Chia tổ. CS điều hành. GV quan sát giúp đỡ.
+ Lần 5: Chia tổ. CS điều hành ôn 4 động tác. GV giúp đỡ.
(HS: K.G thực hiện tương đối thuần thục động tác. HS: TB. Y biết thực hiện động tác.)
- GV (HS) nhắc lại cách chơi. Tổ chức chơi.
(HS: Tham gia chơi chủ động tích cực.)
3. Phần kết thúc
- Học sinh thả lỏng cùng g/v hệ thống và nhận xét bài học.
- H/sinh thả lỏng cùng g/v nhận xét bài học.
Kĩ thuật
khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột (tiết 2)
I-Mục tiêu:
- HS biết cách gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa hoặc khâu đột mau
- Gấp được mép vải và khâu viền được đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột đúng qui trình , đúng kĩ thuật .
- Yêu thích sản phẩm mà mình làm được .
II-Đồ dùng dạy học:
- G/V Mẫu đường gấp mép vải = mũi khâu đột
- H/s:1 mảnh vải , len , chỉ màu khác vải , kim , kéo , thước , bút chì
III-Các hoạt động dạy học:
1-Kiểm tra đồ dùng của h/s
2-Bài mới: Giới thiệu bài
*HĐ1: G/Vhướng dẫn hs quan sát
- G/Vgiới thiệu mẫu , hd hs q/s
+Đường gấp mép vải và đường khâu viền trên mẫu như thế nào ?
+Đường gấp mép vải ở mặt trái của mảnh vải như thế nào ?(hsK trả lời )
KL: Củng cố vè đặc điểm đường khâu viền đường gấp mép vải .
*HĐ2 : G/V hướng dẫn hs thao tác kĩ thuật
- Y/c hs q/s hình 1,2,3,4 và nêu các bước thực hiện ?(hsTB:...bước 1:vạch dấu ; Bước 2:gấp mép vải lần 1, lần 2.; Bước 3:khâu lược đường gấp mép vải ; Bước 4:khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột )
- Y/c 1 hs K,G thực hiện thao tác vạch 2 đường dấu lên mảnh vải , 1 hs khác thực hiện thao tác gấp mép vải .
- 2 hs đọc n/d mục 2 , mục 3 và qs hình 3,4 sgk trả lời câu hỏi sgk(trang 25)
- Y/c hs thực hiện thao tác khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột (gv giúp đỡ hs Y)
- G/v nhận xét chung và hướng dẫn hs khâu lược .
3/ Củng cố – dặn dò .
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn h/s về nhà chuẩn bị đồ dùng để học tiết sau
File đính kèm:
- TUAN 10 - LAN 2009.doc