Giáo án lớp 4 Tuần 10 môn Toán: Luyện tập

v Khởi động: 2 phút

Bài cũ: 5 phút

MT: Ôn kt về góc

PP:Thực hành

Bài mới: 28 phút

Hoạt động1: Giới thiệu

Hoạt động 2: Thực hành

MT:Củng cố nhận biết góc tù, góc nhọn, góc bẹt, góc vuông, đường cao tam giác.

Củng cố cách vẽ hình vuông, hình chữ nhật.

Đ D D H:Thướ &ê –ke

PP:Thực hành

 

doc21 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 883 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 10 môn Toán: Luyện tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cùng một mục đích tốt đẹp. - Khả năng suy nghĩ và hiểu biết. 1b) Chứa tiếng có vần ươm hoặc ương, có nghĩa như sau: - Cố gắng tiến lên để đạt đến mức cao hơn, tốt đẹp hơn. - Tạo ra trong trí óc hình ảnh những cái không có ở trước mắt hay chưa từng có. HS làm bài vào vở GV chấm chữa bài Tập làm văn: Đề bài: Viết một bức thư ngắn ( khoảng 10 dòng) cho bạn hoặc một người thân nói về ước mơ của em. GV nhắc HS trước khi làm bài Lí do viết thư là gì? Em viết thư cho ai?.Trao đổi những gì với bạn ? Ước mơ của em là gì ,vì sao em muốn ước mơ đĩ?em phải làm gì để thực hiện ước mơ thành sự thực? HS phát biểu .HS làm bài .GV theo giỏi HS làm bài xong GV thu bài chấm GV đọc bài văn tham khảo cho HS nghe HS nhận xét câu văn hay trong bài Gv nhận xét tiết kiểm tra Thứ ngày tháng năm 2007 Dạy bài thứ năm Toán NHÂN VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ Hoạt động dạy và học chủ yếu Các hoạt động Hoạt động cụ thể Bài cũ: 3 phút MT:GV nhận xét bài kiểm tra Bài mới: Giới thiệu: Hoạt động1: Nhân số có sáu chữ số có một chữ số (không nhớ) 7 phút MT:Hướng dẫn HS nhân số có sáu chữ số với số có một chữ số(không nhớ) PP:Thực hành,giảng giải Hoạt động 2: Nhân số có sáu chữ số có một chữ số (có nhớ) 8 phút MT:Hướng dẫn HS nhân số có sáu chữ số với số có một chữ số(có nhớ) PP:Thực hành Hoạt động 3: Thực hành 15 phút MT:Thực hành nhân số có sáu chữ số với số có một chữ số&giải toán PP:Thực hành Củng cố . Dặn dò: 5 phút MT :Củng cố cách đặt tính & thực hiện phép tính nhân PP:Hỏi đáp GV nhận xét bài kiểm tra của HS GV đọc điểm kiểm tra GV viết bảng phép nhân: 241 324 x 2 Yêu cầu HS đọc thừa số thứ nhất của phép nhân? Thừa số thứ nhất có mấy chữ số? Thừa số thứ hai có mấy chữ số? Tương tự như nhân với số có năm chữ số với số có một chữ số GV yêu cầu HS lên bảng đặt & tính, các HS khác làmvở nháp. Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính & cách tính (Nhân theo thứ tự nào? Nêu từng lượt nhân? Kết quả?) Yêu cầu HS so sánh các kết quả của mỗi lần nhân với 10 để rút ra đặc điểm của phép nhân này là: phép nhân không có nhớ. GV ghi lên bảng phép nhân: 136 204 x 4 Yêu cầu HS lên bảng đặt tính & tính, các HS khác làm vở nháp HS đọc kết quả GV nhắc lại cách làm Lưu ý: Trong phép nhân có nhớ thêm số nhớ vào kết quả lần nhân liền sau. GV ra bài tập1,2,3,4 SGK.HS làm vào vở. GV theo giỏi giúp đỡ HS yếu.GV chấm chữa bài Lưu ý bài tập 4: Yêu cầu HS nêu cách tính số trung bình cộng của 3 số. Câu hỏi chọn đơn vị nào? (kg, yến, tạ) dẫn tới đổi về cùng đơn vị, rồi tính. Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính & thực hiện phép tính nhân. Làm bài 2 trong SGK Chuẩn bị bài: Tính chất giao hoán của phép nhân Thứ ngày tháng năm 2007 Dạy bài thứ sáu Toán TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP NHÂN Hoạt động dạy và học chủ yếu Các hoạt động Hoạt động cụ thể Bài cũ MT:Chữa bài cũ PP:Thực hành Bài mới: Giới thiệu Hoạt động1: MT:Giới thiệu tính chất giao hoán của phép nhân. Đ D DH:Bảng phụ kẻ bảng phần b trong SGK PP:Hỏi đáp ,thực hành Hoạt động 2: Thực hành MT:Vận dụng tính chất giao hoán của phép nhân để tính toán. PP:Thực hành Củng cố . Dặn dò: Nhân với số có một chữ số. GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà GV nhận xét - Yêu cầu HS nêu tính chất giao hoán của phép cộng? So sánh giá trị hai biểu thức. GV kẻ sẵn bảng như SGK Yêu cầu HS thực hiện tính từng cặp giá trị của hai biểu thức a x b, b x a. Nếu ta thay từng giá trị của của a & b ta sẽ tính được tích của hai biểu thức: a x b và b x a. Yêu cầu HS so sánh kết quả các biểu thức này.HS phát biểu Gvkết luận: a x b = b x a a & b là thành phần nào của phép nhân? Vị trí của 2 thừa số trong 2 biểu thức này như thế nào? Khi đổi chỗ các thừa số trong 1 tích thì tích như thế nào? GV kết luận;Khi đổi chỗ các thừa số trong một tích thì tích đó không thay đổi. Yêu cầu vài HS nhắc lại. GV ra bài tập1,2,3,4 SGK.HS làm vào vở. GV theo giỏi giúp đỡ HS yếu.GV chấm chữa bài Bài tập 2: Vì HS chưa biết cách nhân với số có bốn chữ số nên cần hướng dẫn HS đưa phép nhân này về phép nhân với số có một chữ số. (Dùng tính chất giao hoán của phép nhân) .Phép nhân & phép cộng có cùng tên gọi tính chất nào? Yêu cầu HS nhắc lại tính chất đó? Chuẩn bị bài: Nhân với 10, 100, Chia cho 10, 100, 1000. Tập làm văn KIỂM TRA (Tiết 8) Hoạt động dạy và học chủ yếu Các hoạt động Hoạt động cụ thể Khởi động: Bài mới: Hoạt động1: MT: Nghe –viết chính tả PP:Thực hành Hoạt động 2: MT:Củng cố kĩ năng viết thư PP: Thực hành Củng cố - Dặn dò: Chính tả Nghe -Viết: Những hạt thóc giống ( từ Lúc ấy ông vua hiền minh). Bài tập: Những tiếng có vần iên, yên hay iêng : Chú dế sau lò sưởi Buổi tối hôm ấy, nhà Mô- da thật tĩnh. Cậu thiu thiu ngủ trên gế bành. Bổng có một âm thanh trong trẻo vút lên. Cậu bé ngạc đứng dậy tìm kiếm. Sau lò sưởi, có một chú dế đang biểu với cây vĩ cầm của mình. Dế kéo đàn hay đến nổi cậu bé phải buột kêu lên: - Hay quá ! ước gì mình cũng trở thành nhạc sĩ nhỉ? Rồi chỉ ít lâu sau, đàn Mô- da đã chinh phục cả thành viên. Theo xu-phe-rốp Tập làm văn: Đề bài: Nghe tin quê bạn bị thiệt hại do bảo, hảy viết thư thăm hỏi và động viên bạn em. HS làm bài .GV theo giỏi HS làm bài xong GV thu bài chấm Gv nhận xét tiết kiểm tra Sinh hoạt đội IMục tiêu: Đánh giá ưu khuyết điểm trong tuần qua Nêu phương hướng nhiệm vụ hoạt động trong tuần tới II Lêân lớp 1 Đánh giá hoạt động trong tuần qua Những mặt ưu điểm: Đi học chuyên cần, ra vào lớp đúng giờ giấc. Có thực hiện 15 phút đầu giờ Lễ phép vâng lời thầy cô giáo. Vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ Học có tiến bộ Trung ,Nguyệt Tồn tại : Vệ sinh cá nhân chưa gon gàng áo quần xộc xệch một số HS nam Bên cạnh đó còn có một số HS học môn TV chậm Sáu, Thể, Hưng Ý thức tự học kém Hưng Một số em trình bày sách vở còn bẩn Hưng,Thể,Nhung Nói chuyện riêng một số em Về nhà chưa chịu khó học bài 2 Phương hướng tuần tới: - Thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 - Duy trì sỉ số.Nghỉ học phải có lído - Xây dựng lớp tự quản tốt - Đi học chuyên cần, đúng giờ. - Thi đua học tốt dành nhiều điểm 10 - Học tập có chuẩn bị bài ở nhà chu đáo -Tích cực hơn nữa xây dựng bài sôi nỗi - Thực hiện tốt nề nếp, trình bày sách vở sạch sẽû. - Thu nộp khẩn trương các khoản tiền. - Giữ gìn tranh ảnh trong lớp - Vệ sinh cá nhân và lớp học sạch sẽ - Một số HS được chọn rèn chữ chuẩn bị thi vở sạch chữ đẹp - HS nêu ý kiến đề xuất Luyện từ và câu Ôn tập (Tiết 7) Hoạt động dạy và học chủ yếu Hướng dần luyện tập 3 Hs đọc nối tiếp bài đọc. Cả lớp đọc thầm bài luyện tập Dựa vào nội dung bài đọc chọn câu trả lời đúng - HS tiếp nối nhau đọc câu hỏi và các đáp án trong SGK - Thực hành trao đổi chọn đáp án đúng - GV đến từng nhóm giúp đỡ - HS phát biểu - GV nhận xét Đáp án đúng Câu 1:ý c (Tóc bạc phơ, chống gậy trúc, lưng đã còng) Câu 2 ý a (Nhìn cháu bằng ánh mắt âu yếm, mến thương, dục cháu vào nhà cho khỏi nắng, giục cháu đi rữa mặt rồi nghĩ ngơi) Câu 3:ý c (Có cảm giác thong thả, bình yên được bà che chở) Câu 4:ý c (Vì Thanh sống với bà từ nhỏ, luôn yêu mến, tin cậy bà và được bà chăm sóc, yêu thương) C. Câu trả lời đúng: Câu 1: ý b (Hiền từ, hiền lành) Câu 2: ý b (Hai động từ [trở về, thấy], hai tính từ [bình yên, thong thả]) Câu 3: ý c (Dùng thay lời chào) Câu 4: ý b (Sự yên lặng) Hs đọc đáp án đúng Gv nhận xét tiết học Các hoạt động Hoạt động cụ thể Khởi động: Bài mới: Hoạt động1: MT: Nghe –viết chính tả PP:Thực hành Hoạt động 2: MT:Củng cố kĩ năng viết thư PP: Thực hành Củng cố - Dặn dò: Toán: ÔN LUYỆN GV ra bài tập, yêu cầu HS làm bài tập vào vở 1. Đặt tính và tính kết quả: 52 706 + 90 875 ; 62 493 + 76 807 354 748 + 82 934 ; 60 897 + 438 084 2. Tính giá trị số của biểu thức a + b nếu: a) a = 8432 và b = 7391 b) b = 34 094 và b = 8768 c) a= 25 462 và b = 487 938 d) a = 634 708 và b= 30 846 3. Tìm x : a) x - 842 = 206 + 197 b) x - 205 = 373 + 284 c) x - 183 = 296 + 357 d) x - 305 = 130 + 357 4. Trong phong trào thi đua tổ I làm được 3 527 sản phẩm, tổ II làm hơn tổ I 438 sản phẩm. Hỏi 2 tổ làm được bao nhiêu sản phẩm ? Bài tập nâng cao Yêu cầu HS khad giỏi làm 5 Tính tổng của: a) 1 + 2+ 3 + 4 + ... + 99 + 100 b) 1 + 3 + 5 + 7 ... + 97 + 99 c) 2 + 4 + 6 + 8 ... + 98 + 100 Giáo viên theo dõi giúp đỡ HS Giáo viên chấm chữa bài Đáp án bài 5: a) Tính tổng của một trăm số tự nhiên đầu tiên: 1 + 2+ 3 + 4 + ... + 99 + 100. Ta nhận xét : 1 + 100 = 101; 2 + 99 = 101; 3 + 98 = 101... Dảy số trên ta có thể viết. ( 1 + 100 ) + ( 2 + 99 ) + ( 3 + 98 ) + ... + ( 50 + 51 ). Tất cả có 50 cặp số. Vậy 1 + 2+ 3 + 4 + ... + 99 + 100 = ( 1 + 100 ) + ( 2 + 99 ) + ( 3 + 98 ) + ... + ( 50 + 51 ) = ( 1+ 100 ) x 50 = 101 x 50 = 5050. Các bìa b, c làm tương tự

File đính kèm:

  • docToan va Tieng Viet lop 4 tuan 10.doc