Giáo án Lớp 4 - Tuần 1 (Tiết 6)

Kiểm tra bài cũ:

- GV gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm của tiết 135

- GV chữa bài, nhận xét

2. Bài mới:

a. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu

b. Hướng dẫn HS luyện tập:

 

doc15 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 848 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 1 (Tiết 6), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
= 60 (hoặc 96 – 36 = 60) - HS lắng nghe . 2 + 3 = 5 (quyển) . 25 : 5 = 5 (quyển) . 5 x 2 = 10 (quyển) . 25 – 10 = 25 (quyển) - 1 HS đọc - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT giải Tổng số bằng nhau là 2 + 7 = 9 (phần) Số bé là 333 : 9 x 2 = 74 Số lớn là 333 – 74 = 259 - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT - 1 HS đọc - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vài VBT TIẾNG VIỆT ÔN TẬP TIẾT 4 I. Mục tiêu: II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Giới thiệu bài: - Nêu nục tiêu tiết học và ghi bài lên bảng 2. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1, 2: - Gọi HS đọc y/c của BT - Tổ chức cho HS hoạt động trong nhóm mỗi nhóm gồm 4 HS - Mỗi nhóm mở SGK, tìm lời giải các bài tập trong 2 tiết MRVT ở mỗi chủ điểm, ghi từ ngữ, thành ngữ, tục ngữ vào các cột tương ứng - Gọi các nhóm làm xong trước dán phiếu lên bảng. GV cùng HS nhận xét, bổ sung các từ ngữ, thành ngữ, tục ngữ còn thiếu - Gọi HS đọc lại phiếu Bài 3: - Gọi HS đọc y/c BT - Y/C HS tự làm bài - Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng - Nhận xét kết luận lời giải đúng 4. Củng cố đặn dò: - Nhận xét bài viết của HS - Dặn những em chưa có điểm kiểm tra đọc hoặc kiểm tra chưa đạt y/c về nhà tiếp tục luyện đọc - 1 HS lđọc thành tiếng - Hoạt động trong nhóm, tìm viết các từ ngữ thành ngữ vào phiếu học tập của nhóm - 3 HS tiếp nối nhau đọc từ ngữ thành ngữ của từng chủ điểm - 1 HS đọc thành tiếng - 3 HS lên bảng làm bài. HS dưới lớp làm bằng bút chì vào SGK Đạo đức ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II TIẾNG VIỆT ÔN TẬP TIẾT 5 I. Mục tiêu: II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Giới thiệu bài - Nêu mục tiêu tiết học 2. Kiểm tra đọc - Tiến hành tương tự như tiết 1 3. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: - Gọi HS đọc y/c - GV y/c: Hãy kể tên các bài tập đọc thuộc chủ điểm Những người quả cảm - Tổ chức cho HS hoạt động trong nhóm - Gọi nhóm làm xong trước dán phiếu lên bảng. GV cùng HS nhận xét bổ sung 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn HS ghi nhớ nội dung các truyện vừa thống kê, ôn lại 3 kiểu câu kể Ai làm gì? Ai là gì?Ai thế nào? Và chuẩn bị bài sau - 1 HS đọc thành tiếng + Khuất phục tên cướp biển + Ga-vrốt ngoài chiến luỹ + Dù sao trái đất vẫn quay + Con sẻ - Hoạt động nhóm - Nhận xét bổ sung Toán: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - GV gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm của tiết 138 - GV chữa bài, nhận xét 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu b. Luyện tập thực hành Bài 1: - Gọi HS đọc y/c bài sau đó tự làm bài - GV chữa bài, có thể hỏi HS về cách vẽ sơ đồ Bài 2: Y/C HS đọc đề - GV cho HS nêu các bước giải bài toán tìm 2 số khi biết tổng và tỉ số của chúng, sau đó cho HS tự làm bài Bài 3: - Y/C HS đọc đề - GV y/c HS làm bài - GV chữa bài sau đó nhận xét cho điểm HS Bài 4: - GV y/c HS đọc đề và tóm tắt bài toán - Y/C HS làm bài - GV chữa bài trên bảng lớp 3. Củng cố dặn dò: - GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làm bài tập hướng dẫn làm tập thêm chuẩn bị bài sau - 2 HS lên bảng thực hiện theo y/c, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài làm của bạn - Lắng nghe - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vài VBT Tổng số bằng nhau là 3 + 8 = 11 (phần) Số bé là: 198 : 11 x 3 = 54 Số lớn là: 198 – 54 = 144 - Vì tỉ số của 2 số là nên nếu biểu thị số bé là 3 phân bằng nhau thì số lớn là 8 phần như thế - 1 HS đọc - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vài VBT Tổng số bằng nhau là 2 + 5 = 7 (quả) Số cam là: 280 : 7 x 2 = 80 (quả) Số quýt là: 280 – 80 = 200 (quả) - HS đọc đề hiểu y/c của bài toán - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vài VBT Số HS của cả 2 lớp là 34 + 32 = 66 (HS) Số cây mỗi HS trồng 330 : 66 = 5 (cây) Số cây lớp 4A trồng là 5 x 34 = 170 (cây) Số cây lớp 4B trồng là 330 – 170 = 160 (cây) - HS đọc đề và tóm tắc bài toán - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vài VBT Tổng số phần bằng nhau là 3 + 4 = 7 (phần) Chiều rộng của HCN là: 175 : 7 x 3 = 75 (m) Chiều dài của HCN là 175 – 75 = 100 (m) - HS theo dõi TIẾNG VIỆT ÔN TẬP TIẾT 6 Kiểm tra Đọc - hiểu, luyện từ và câu Kiểm tra đọc - hiểu, luyện từ và câu GV thực hiện theo hướng dẫn kiểm tra của nhà trường Ôn luyện Tập làm văn I/ Mục tiêu: Nhằm giúp HS tự viết đựoc bài văn miêu tả một loại cây mà các em yêu thích II/ Hoạt động trên lớp: Hoạt động thầy Hoạt động trò HĐ1: - Y/c HS đọc lại nội dung bản tin đã tóm tắc trong tuần 24 + Y/c HS đọc lại mục ghi nhớ + Y/c HS đọc lại bản tóm tắc tin tức về Vịnh Hạ Long HĐ2: - Dựa vào cách đưa tin đã học, hãy viết 1 tin về hoạt động của lớp, của chi đội về một trong các phong trào đã làm trong năm học qua. Sau đó viết tóm tắc tin ấy bằng 1 hoặc 2 câu + Y/c HS đọc lại tin tức HS đã kviết và tóm tắc HĐ3: GV tuyên dương những HS hoạt động tốt - viết tin ttức và tóm tắc ngắn gọn - đủ ý - HS lần lượt đọc lại UNICEF và báo TNTP vừa tổng kết cuộc thi vẽ với đề tài Em muốn sống an toàn - 1 số em nêu lại ghi nhớ - HS đọc lại bản tin tóm tắc về Vịnh Hạ Long - HS suy nghĩ viết tin rồi tóm tắc - Vài em đọc tin các em đã viết và tóm tắc THỂ DỤC BÀI 56 I/ Mục tiêu: II/ Đồ dùng dạy học: III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Phần mở đầu: 6 – 10 phút GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập Phần cơ bản: 18- 22 phút a. Đá cầu: 9 – 11 phút - Ôn tâng cầu bằng đùi: 2 phút, đội hình và cách dạy như bài 55 - Học đỡ và chuyền cầu bằng mu bàn tay: 5 – 6 phút. Tập theo đội hình 2 – 4 hàng ngang quay mặt vào nhau từng đôi một cách nhau 2 – 3 m, người nọ cách người kia 1,5 m - GV làm mẫu sau đó cho hs làm và sửa sai b. Trò chơi: 9 – 11 phút Trò chơi “Trao tín gậy” GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi Phần kết thúc: 4 – 6 phút GV và HS cùng hệ thống bài học Nhận xét đánh giá kết quả giờ học - Xoay các khớp cổ tay cổ chân hông - Ôn các động tác của bài thể dục phát triển chung - Thi nhảy dây - HS tập Tập một số động tác hồi tĩnh Trò chơi hồi tĩnh Toán: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - GV gọi 1 HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm của tiết 139 - GV chữa bài, nhận xét 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu b. Luyện tập thực hành Bài 1: - Gọi HS đọc y/c bài sau đó tự làm bài - GV chữa bài, có thể hỏi HS về cách vẽ sơ đồ Bài 2: - Y/C HS đọc đề - GV cho HS tự làm bài - Gọi HS đọc bài làm của mình trước lớp Bài 3: - Y/C HS đọc đề - GV y/c HS làm bài - GV chữa bài sau đó nhận xét cho điểm HS Bài 4: - GV y/c HS tự đặt 1 bài toán rồi giải bài toán đó - GV chọn 1 vài bài để cả lớp phân tích nhận xét, sau đó gọi HS đọc bài làm của mình trước lớp 3. Củng cố dặn dò: - GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làm bài tập hướng dẫn làm tập thêm chuẩn bị bài sau. - 1 HS lên bảng thực hiện theo y/c, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài làm của bạn - Lắng nghe - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vài VBT Tổng số bằng nhau là 3 + 1 = 4 (phần) Số bé là: 28 : 4 x 3 = 21 m Số lớn là: 28 – 21 = 7 m - 1 HS đọc - HS tự làm bài vào vở sau đó đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau - HS đọc đề hiểu y/c của bài toán - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vài VBT - HS theo dõi - HS theo dõi cách làm của GV - HS nghe đề toán rồi giải TIẾNG VIỆT ÔN TẬP TIẾT 7 I. Mục tiêu: II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Giới thiệu bài - Nêu mục tiêu của tiết học 2. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Gọi HS đọc y/c - Tổ chức cho HS hoạt động trong nhóm 4 HS - Phát giấy bút dạ cho từng HS và hướng dẫn HS trao đổi tìm định nghĩa, đặt câu để hoàn thành phiếu - Y/C 2 nhóm dán phiếu lên bảng và đọc bài của nhóm mình - Nhận xét kết luận lời giải đúng Bài 2: Gọi HS đọc y/c và nội dung bài tập - Y/C HS tự làm bài - Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng - Nhận xét kết luận lời giải đúng Bài 3: - Gọi HS đọc y/c và nội dung bài tập Hỏi: + Câu kể Ai là gì? để giới thiệu nhận định về Bác sĩ Ly + Câu kể Ai làm gì để kể về hành động của bác sĩ Ly + Câu kể Ai thế nào? để nói về đặc điểm tính cách của bác sĩ Ly - Y/C HS tự làm bài - Gọi 2 HS viết bài vào giấy khổ to dán bài lên bảng. GV cùng HS nhận xét, sửa lỗi cho HS - Gọi HS dưới lớp đọc đoạn văn của mình 3. Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà làm tiết 7, tiết 8. - 1 HS đọc thành tiếng y/c trong SGK - Hoạt động nhóm, cùng thảo luận và làm bài vào phiếu học tập - 1 HS đọc thành tiếng - 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, thảo luận. 1 HS làm trên bảng lớp, HS dưới lớp viết vào vở - 3 HS đọc thành tiếng - 2 HS viết vào giấy khổ to, cả lớp viết vào vở - Nhận xét - 3 đến 5 HS trình bày TIẾNG VIỆT Kiểm tra định kì SINH HOẠT ĐỘI I. Yêu cầu: Tổng kết công tác trong tuần, phương hướng sinh hoạt tuần đến II. Lên lớp: Nội dung sinh hoạt 1/ Tổng kết công tác trong tuần - Phân đội trưởng của các phân đội nêu ưu khuyết điểm của phân đội mình - Chi đội phó học tập nhận xét về mặt học tập của các bạn trong tuần qua - Chi đội phó lao động nhận xét khâu vệ sinh lớp, trường - Uỷ viên VTM nhận xét sinh hoạt đầu giờ, xếp hàng ra vào lớp - Chị đội trưởng nhận xét cụ thể từng mặt của từng phân đội - Chị phụ trách nhận xét tổng kết, tuyên dương những cá nhân xuất sắc, khắc phục những tồn tại 2/ Phương hướng tuần đến - Tác phong đội viên phải nghiêm túc - Đi học phải chuyên cần - Phát biểu xây dựng bài sôi nổi - Sơ kết thi đua học tập đợt III và phát động đợt IV (từ 26/3 – 15/5) - Bảo vệ môi trường xanh hoá trường học - Đi học đúng giờ, xếp hàng ra vào lớp nghiêm túc Trò chơi: Tổ chức trò chơi tập thể **************************************************

File đính kèm:

  • doclop4 1.doc