Kiểm tra bài cũ:
- GV gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm của tiết 135
- GV chữa bài, nhận xét
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu
b. Hướng dẫn HS luyện tập:
15 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 857 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 1 (Tiết 6), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
= 60 (hoặc 96 – 36 = 60)
- HS lắng nghe
. 2 + 3 = 5 (quyển)
. 25 : 5 = 5 (quyển)
. 5 x 2 = 10 (quyển)
. 25 – 10 = 25 (quyển)
- 1 HS đọc
- 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT
giải
Tổng số bằng nhau là
2 + 7 = 9 (phần)
Số bé là
333 : 9 x 2 = 74
Số lớn là
333 – 74 = 259
- 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT
- 1 HS đọc
- 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vài VBT
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP TIẾT 4
I. Mục tiêu:
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Giới thiệu bài:
- Nêu nục tiêu tiết học và ghi bài lên bảng
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1, 2:
- Gọi HS đọc y/c của BT
- Tổ chức cho HS hoạt động trong nhóm mỗi nhóm gồm 4 HS
- Mỗi nhóm mở SGK, tìm lời giải các bài tập trong 2 tiết MRVT ở mỗi chủ điểm, ghi từ ngữ, thành ngữ, tục ngữ vào các cột tương ứng
- Gọi các nhóm làm xong trước dán phiếu lên bảng. GV cùng HS nhận xét, bổ sung các từ ngữ, thành ngữ, tục ngữ còn thiếu
- Gọi HS đọc lại phiếu
Bài 3:
- Gọi HS đọc y/c BT
- Y/C HS tự làm bài
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng
- Nhận xét kết luận lời giải đúng
4. Củng cố đặn dò:
- Nhận xét bài viết của HS
- Dặn những em chưa có điểm kiểm tra đọc hoặc kiểm tra chưa đạt y/c về nhà tiếp tục luyện đọc
- 1 HS lđọc thành tiếng
- Hoạt động trong nhóm, tìm viết các từ ngữ thành ngữ vào phiếu học tập của nhóm
- 3 HS tiếp nối nhau đọc từ ngữ thành ngữ của từng chủ điểm
- 1 HS đọc thành tiếng
- 3 HS lên bảng làm bài. HS dưới lớp làm bằng bút chì vào SGK
Đạo đức
ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP TIẾT 5
I. Mục tiêu:
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Giới thiệu bài
- Nêu mục tiêu tiết học
2. Kiểm tra đọc
- Tiến hành tương tự như tiết 1
3. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2:
- Gọi HS đọc y/c
- GV y/c: Hãy kể tên các bài tập đọc thuộc chủ điểm Những người quả cảm
- Tổ chức cho HS hoạt động trong nhóm
- Gọi nhóm làm xong trước dán phiếu lên bảng. GV cùng HS nhận xét bổ sung
3. Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS ghi nhớ nội dung các truyện vừa thống kê, ôn lại 3 kiểu câu kể Ai làm gì? Ai là gì?Ai thế nào? Và chuẩn bị bài sau
- 1 HS đọc thành tiếng
+ Khuất phục tên cướp biển
+ Ga-vrốt ngoài chiến luỹ
+ Dù sao trái đất vẫn quay
+ Con sẻ
- Hoạt động nhóm
- Nhận xét bổ sung
Toán:
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- GV gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm của tiết 138
- GV chữa bài, nhận xét
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu
b. Luyện tập thực hành
Bài 1:
- Gọi HS đọc y/c bài sau đó tự làm bài
- GV chữa bài, có thể hỏi HS về cách vẽ sơ đồ
Bài 2: Y/C HS đọc đề
- GV cho HS nêu các bước giải bài toán tìm 2 số khi biết tổng và tỉ số của chúng, sau đó cho HS tự làm bài
Bài 3:
- Y/C HS đọc đề
- GV y/c HS làm bài
- GV chữa bài sau đó nhận xét cho điểm HS
Bài 4:
- GV y/c HS đọc đề và tóm tắt bài toán
- Y/C HS làm bài
- GV chữa bài trên bảng lớp
3. Củng cố dặn dò:
- GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làm bài tập hướng dẫn làm tập thêm chuẩn bị bài sau
- 2 HS lên bảng thực hiện theo y/c, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài làm của bạn
- Lắng nghe
- 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vài VBT
Tổng số bằng nhau là
3 + 8 = 11 (phần)
Số bé là: 198 : 11 x 3 = 54
Số lớn là: 198 – 54 = 144
- Vì tỉ số của 2 số là nên nếu biểu thị số bé là 3 phân bằng nhau thì số lớn là 8 phần như thế
- 1 HS đọc
- 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vài VBT
Tổng số bằng nhau là
2 + 5 = 7 (quả)
Số cam là: 280 : 7 x 2 = 80 (quả)
Số quýt là: 280 – 80 = 200 (quả)
- HS đọc đề hiểu y/c của bài toán
- 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vài VBT
Số HS của cả 2 lớp là
34 + 32 = 66 (HS)
Số cây mỗi HS trồng
330 : 66 = 5 (cây)
Số cây lớp 4A trồng là
5 x 34 = 170 (cây)
Số cây lớp 4B trồng là
330 – 170 = 160 (cây)
- HS đọc đề và tóm tắc bài toán
- 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vài VBT
Tổng số phần bằng nhau là
3 + 4 = 7 (phần)
Chiều rộng của HCN là:
175 : 7 x 3 = 75 (m)
Chiều dài của HCN là
175 – 75 = 100 (m)
- HS theo dõi
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP TIẾT 6
Kiểm tra
Đọc - hiểu, luyện từ và câu
Kiểm tra đọc - hiểu, luyện từ và câu
GV thực hiện theo hướng dẫn kiểm tra của nhà trường
Ôn luyện Tập làm văn
I/ Mục tiêu:
Nhằm giúp HS tự viết đựoc bài văn miêu tả một loại cây mà các em yêu thích
II/ Hoạt động trên lớp:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
HĐ1:
- Y/c HS đọc lại nội dung bản tin đã tóm tắc trong tuần 24
+ Y/c HS đọc lại mục ghi nhớ
+ Y/c HS đọc lại bản tóm tắc tin tức về Vịnh Hạ Long
HĐ2:
- Dựa vào cách đưa tin đã học, hãy viết 1 tin về hoạt động của lớp, của chi đội về một trong các phong trào đã làm trong năm học qua. Sau đó viết tóm tắc tin ấy bằng 1 hoặc 2 câu
+ Y/c HS đọc lại tin tức HS đã kviết và tóm tắc
HĐ3: GV tuyên dương những HS hoạt động tốt - viết tin ttức và tóm tắc ngắn gọn - đủ ý
- HS lần lượt đọc lại UNICEF và báo TNTP vừa tổng kết cuộc thi vẽ với đề tài Em muốn sống an toàn
- 1 số em nêu lại ghi nhớ
- HS đọc lại bản tin tóm tắc về Vịnh Hạ Long
- HS suy nghĩ viết tin rồi tóm tắc
- Vài em đọc tin các em đã viết và tóm tắc
THỂ DỤC
BÀI 56
I/ Mục tiêu:
II/ Đồ dùng dạy học:
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Phần mở đầu: 6 – 10 phút
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập
Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Đá cầu: 9 – 11 phút
- Ôn tâng cầu bằng đùi: 2 phút, đội hình và cách dạy như bài 55
- Học đỡ và chuyền cầu bằng mu bàn tay: 5 – 6 phút. Tập theo đội hình 2 – 4 hàng ngang quay mặt vào nhau từng đôi một cách nhau 2 – 3 m, người nọ cách người kia 1,5 m
- GV làm mẫu sau đó cho hs làm và sửa sai
b. Trò chơi: 9 – 11 phút
Trò chơi “Trao tín gậy” GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi
Phần kết thúc: 4 – 6 phút
GV và HS cùng hệ thống bài học
Nhận xét đánh giá kết quả giờ học
- Xoay các khớp cổ tay cổ chân hông
- Ôn các động tác của bài thể dục phát triển chung
- Thi nhảy dây
- HS tập
Tập một số động tác hồi tĩnh
Trò chơi hồi tĩnh
Toán:
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- GV gọi 1 HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm của tiết 139
- GV chữa bài, nhận xét
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu
b. Luyện tập thực hành
Bài 1:
- Gọi HS đọc y/c bài sau đó tự làm bài
- GV chữa bài, có thể hỏi HS về cách vẽ sơ đồ
Bài 2:
- Y/C HS đọc đề
- GV cho HS tự làm bài
- Gọi HS đọc bài làm của mình trước lớp
Bài 3:
- Y/C HS đọc đề
- GV y/c HS làm bài
- GV chữa bài sau đó nhận xét cho điểm HS
Bài 4:
- GV y/c HS tự đặt 1 bài toán rồi giải bài toán đó
- GV chọn 1 vài bài để cả lớp phân tích nhận xét, sau đó gọi HS đọc bài làm của mình trước lớp
3. Củng cố dặn dò:
- GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làm bài tập hướng dẫn làm tập thêm chuẩn bị bài sau.
- 1 HS lên bảng thực hiện theo y/c, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài làm của bạn
- Lắng nghe
- 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vài VBT
Tổng số bằng nhau là
3 + 1 = 4 (phần)
Số bé là: 28 : 4 x 3 = 21 m
Số lớn là: 28 – 21 = 7 m
- 1 HS đọc
- HS tự làm bài vào vở sau đó đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau
- HS đọc đề hiểu y/c của bài toán
- 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vài VBT
- HS theo dõi
- HS theo dõi cách làm của GV
- HS nghe đề toán rồi giải
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP TIẾT 7
I. Mục tiêu:
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Giới thiệu bài
- Nêu mục tiêu của tiết học
2. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Gọi HS đọc y/c
- Tổ chức cho HS hoạt động trong nhóm 4 HS
- Phát giấy bút dạ cho từng HS và hướng dẫn HS trao đổi tìm định nghĩa, đặt câu để hoàn thành phiếu
- Y/C 2 nhóm dán phiếu lên bảng và đọc bài của nhóm mình
- Nhận xét kết luận lời giải đúng
Bài 2: Gọi HS đọc y/c và nội dung bài tập
- Y/C HS tự làm bài
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng
- Nhận xét kết luận lời giải đúng
Bài 3:
- Gọi HS đọc y/c và nội dung bài tập
Hỏi:
+ Câu kể Ai là gì? để giới thiệu nhận định về Bác sĩ Ly
+ Câu kể Ai làm gì để kể về hành động của bác sĩ Ly
+ Câu kể Ai thế nào? để nói về đặc điểm tính cách của bác sĩ Ly
- Y/C HS tự làm bài
- Gọi 2 HS viết bài vào giấy khổ to dán bài lên bảng. GV cùng HS nhận xét, sửa lỗi cho HS
- Gọi HS dưới lớp đọc đoạn văn của mình
3. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà làm tiết 7, tiết 8.
- 1 HS đọc thành tiếng y/c trong SGK
- Hoạt động nhóm, cùng thảo luận và làm bài vào phiếu học tập
- 1 HS đọc thành tiếng
- 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, thảo luận. 1 HS làm trên bảng lớp, HS dưới lớp viết vào vở
- 3 HS đọc thành tiếng
- 2 HS viết vào giấy khổ to, cả lớp viết vào vở
- Nhận xét
- 3 đến 5 HS trình bày
TIẾNG VIỆT
Kiểm tra định kì
SINH HOẠT ĐỘI
I. Yêu cầu: Tổng kết công tác trong tuần, phương hướng sinh hoạt tuần đến
II. Lên lớp: Nội dung sinh hoạt
1/ Tổng kết công tác trong tuần
- Phân đội trưởng của các phân đội nêu ưu khuyết điểm của phân đội mình
- Chi đội phó học tập nhận xét về mặt học tập của các bạn trong tuần qua
- Chi đội phó lao động nhận xét khâu vệ sinh lớp, trường
- Uỷ viên VTM nhận xét sinh hoạt đầu giờ, xếp hàng ra vào lớp
- Chị đội trưởng nhận xét cụ thể từng mặt của từng phân đội
- Chị phụ trách nhận xét tổng kết, tuyên dương những cá nhân xuất sắc, khắc phục những tồn tại
2/ Phương hướng tuần đến
- Tác phong đội viên phải nghiêm túc
- Đi học phải chuyên cần
- Phát biểu xây dựng bài sôi nổi
- Sơ kết thi đua học tập đợt III và phát động đợt IV (từ 26/3 – 15/5)
- Bảo vệ môi trường xanh hoá trường học
- Đi học đúng giờ, xếp hàng ra vào lớp nghiêm túc
Trò chơi: Tổ chức trò chơi tập thể
**************************************************
File đính kèm:
- lop4 1.doc