Giáo án lớp 4 Tuần 1 môn Tập đọc: Tiết 1: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu (tiết 1)

 1 Đọc rành mạch , trôi chảy;lưu loát toàn bài; bước đầu có giọng đọc phù hợp với tính cách của nhân vật

-Đọc đúng các từ và câu, đọc đúng các tiếng có âm, vần dễ lẫn.

- Biết cách đọc bài phù hợp với diễn biến của câu chuyện, với lời lẽ và tính cách từng nhân vật

2. Hiểu các từ ngữ trong bài

 Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp – bênh vực người yếu, xóa bỏ áp bức, bất công

- Giáo dục cho HS tình yêu thương đùm bọc, đoàn kết với bạn bè.

 

doc53 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 917 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 1 môn Tập đọc: Tiết 1: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu (tiết 1), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rả lời đúng 1.Số bốn mươi triệu,bốn mươi nghìn và bốn mươi viết là : A. 404 040 C. 4 004 040 B. 40 040 040 D. 4 040 040 2. Gía trị của chữ số 9 trong số 679 842 là: A. 9 C. 9 000 B. 900 D. 90 000 3. Số bé nhất trong các số 684 725; 684 752 ; 684 257 ; 684 275 là: A. 684 725 C. 684 257 B. 684 752 D. 684 275 4. 3tấn 72 kg = kg Số thích hợp để viết vào chỗ chấm là: A. 372 C. 3 027 B. 3 720 D. 3 072 5. 2 phút 20 giây = .giây Số thích hợp để viết vào chỗ chấm là: A. 40 C. 80 B. 220 D. 140 PHẦN II: Làm các bài tập sau 1.Biểu đồ dưới nay chỉ số quyển sách mà thư viện nhà trường đã cho mượn trong 4 tháng của học kì I ( GV vẽ biểu đồ vào bảng phụ ) Dựa vào biểu đồ để viết số thích hợp vào chỗ chấm : a.Tháng 10 thư viện đã cho mượn quyển sách b. Tháng 12 thư viện đã cho mượn ..quyển sách c. Tháng .. thư viện đã cho mượn nhiều sách nhất. d. Tháng .. thư viện đã cho mượn ít sách nhất. e. Trung bình mỗi tháng thư viện đã cho mượn ..quyển sách 2. Một kho hàng, ngày đầu nhận được 60 tấn hàng, ngày thứ hai nhận được bằng 1/3 số tấn hàng của ngày đầu; ngày thứ ba nhận được ít hơn ngày đầu 5 tấn hàng. Hỏi trung bình mỗi ngày kho đó nhận được bao nhiêu tấn hàng? HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ PHẦN I: ( 3,5 điểm ) Câu 1,2,3 : ( 0,5 điểm ) Câu 4,5 : ( 1 điểm ) PHẦN II: ( 6,5 điểm ) Câu1 : ( 3 điểm ) Câu2 : ( 3,5 điểm ) Bài giải : Ngày thứ hai nhận được số tấn hàng là: 60 : 3 = 20 ( tấn ) Ngày thứ ba nhận được số tấn hàng là : 60 – 5 = 55 ( tấn ) Trung bình mỗi ngày kho đó nhận được số tấn hàng là: ( 60 + 20 + 55 ) : 3 = 45 ( tấn ) Đáp số : 45 tấn hàng Củng cố – dặn dò: Thu bài - nhận xét giờ kiểm tra LUYỆN TẬP TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU : -Rèn cho hs thực hiện thành thạo chính xác các phép toán . - GD cho hs tự giác trong học toán . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : III. PHƯƠNG PHÁP : Đàm thoại –Luyện tập . IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ : 2.Bài mới : Giới thiệu bài . -HD học sinh làm bài tập. Bài 1 :Một ô tô giờ thứ nhất chạy được 40 km , giờ thứ hai chạy được nhiều hơn giờ thứ nhất 20 km , quãng đường ô tô chạy được trong giờ thứ ba bằng trung bình cộng các quãng đường ô tô chạy được trong hai giờ đầu . Hỏi giờ thứ ba ô tô chạy được bao nhiêu km ? Bài 2 : Một cửa hàng bán vải , ngày đầu bán được 20 m vải , ngày thứ hai bán được bằng 1/3 số m vải của ngày đầu, ngày thứ ba bán được ít hơn ngày đầu 6 m vải . Hỏi trung bình mỗi ngày cửa hàng đó bán được bao nhiêu m vải ? 3 Củng cố – dặn dò : Hệ thống bài Nhận xét giờ học Bài giải GIỜ thứ hai ô tô chạy được là: 40 +20 = 60 ( km ) GIỜ thứ ba ô tô chạy được là : ( 40+60 ) : 2 =50 (km ) Đáp số : 50 km Bài giải Ngày thứ hai cửa hàng bán được là: 90 : 3 = 30 ( m ) Ngày thứ ba cửa hàng bán được là: 90 – 6 = 84 ( m ) Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được là : ( 90 +30 + 84 ) : 3 = 68( m ) Đáp số : 68 m vải LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT : LUYỆN ĐỌC TRUNG THU ĐỘC LẬP I.MỤC TIÊU : -Luyện cho hs đọc trơn toàn bài, biết đọc diễn cảm bài văn thể hiện tình yêu mến thiếu nhi của anh chiến sĩ . - Nắm được nội dung toàn bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: SGK III.PHƯƠNG PHÁP: đàm thoại – luyện tập IV. CÁC HOẠT ĐỘN DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên : Hoạt động của học sinh : 1.Ổn định : 2. Bài mới : giới thiệu bài *HD học sinh đọc - GV sửa sai cho hs sau mỗi lần đọc *GV củng cố lại kiến thức bằng cách cho hs trả lời cau hỏi trong sách giáo khoa . *HD hs đọc diễn cảm -GV cho hs thi đọc - GV gọi hs nhắc lại ý nghĩa của bài 3. Củng cố- dặn dò: -Hệ thống bài - nhận xét giờ học - HS đọc nối tiếp theo đoạn - Học sinh luyện đọc theo cặp - 3 hs đọc cả bài - Từng hs trả lời câu hỏi. Các hs khác nhận xét bổ sung - HS thi đọc diễn cảm theo đoạn - HS thi đọc diễn cảm cả bài - HS khác nhận xét bạn đọc và chọn ra các bạn đọc hay. -Bài văn nói lên tình thương yêu các em nhỏ của anh chiến sĩ , mơ ứoc của anh về tương lai của các em trong đêm trung thu độc lập đầu tiên của đất nước. TOÁN : Tiết 32 BIỂU THỨC CÓ CHỨA HAI CHỮ I.MỤC TIÊU: Giúp HS: - Nhận biết được biểu thức có chứa hai chữ, giá trị của biểu thức có chứa hai chữ. - Biết cách tính gí trị của biểu thức theo các giá trị cụ thể của chữ. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III.PHƯƠNG PHÁP : Đàm thoại –luyện tập IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên: Hoạt động của học sinh 1.Ổn định : 2.Bài cũ : gọi hs làm bài tập 3.Bài mới : giới thiệu bài a.Gthiệu biểu thức có chứa hai chữ - GV nêu mẫu + Anh câu được 3 con cá + Em câu được 2 con cá + Cả hai anh em câu được bao nhiêu con cá ? -GV giới thiệu a+ b là biểu thức có chứa hai chữ -Nếu a = 3 và b = 2 thì a + b =3 + 2 = 5 5 là môït giá trị của biểu thức a + b b. Thực hành Bài 1 : Tính giá trị của c + d nếu : a/ c = 10 và d = 25 b/ c = 15 cm và d = 45 cm Bài 2 : Tính giá trị của a – b nếu : a/ a = 32 và b = 20 b/ a = 45 và b = 36 c/ a = 18 m và b = 10 m Bài 3 : GV gọi hs nêu yêu cầu của đề - 2HS lên bảng làm bài tập - HS trả lời rồi viết được3 + 2 vào cột thứ 3 của bảng -HS làm tương tự với các trường hợp a = 4 và b = 0 ; a = 0 và b = 1 - HS đọc đề và làm bài - Thì c + d = 10 + 25 = 35 - Thì c + d = 15 + 25 = 40 ( cm ) - Thì a – b = 32 – 20 = 12 - Thì a – b = 45 – 36 = 9 - Thì a – b = 18 – 10 = 8 ( m ) - HS hoạt động nhóm đôi và nêu kết quả. LUYỆN TẬP TOÁN LUYỆN TẬP I . MỤC TIÊU : - Luyện tập kĩ năng thực hiện phép cộng , phép trừ và biết cách thử lại một cách nhuần nhuyễn - Giáo dục cho hs tính cẩn thận khi làm bài . II.PHƯƠNG PHÁP: III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên: Hoạt động của học sinh: 1.Bài cũ : 2.Bài mới : giới thiệu bài - HD học sinh làm bài tập : Bài 1: Đặt tính rồi tính va thử lại: 2875 + 3219 46375 + 25408 38726 + 40954 42863 + 29127 Bài 2: Tính rồi thử lại : 62975 92714 8300 39700 -24138 - 25091 - 516 - 9216 Bài 3: Một ô tô giờ thứ nhất chạy được 42640 m , giờ thứ hai chạy được ít hơn giờ thứ nhất 6280 m. Hỏi trong hai giờ ô tô đó chạy được tất cả bao nhiêu km? 3. Củng cố – dặn dò : Hệ thống bài Nhận xét giờ học HS làm bài tập 2875 6094 +3 219 Thử lại - 2875 3219 62975 38837 - 24138 Thử lại + 24138 38837 62975 - HS làm các phép tính còn lại Bài giải Quảng đường giờ thứ hai ô tô chạy được là: 24640 – 6280 = 36360 ( m ) Trong hai giờ ô tô cạy được số km là: 24640 + 36360 = 79 000 ( m ) 79 000 m = 79 km Đáp số : 79 km LUYỆN TẬP TOÁN BIỂU THỨC CÓ CHỨA HAI CHỮ I.MỤC TIÊU: Luyện cho hs nhận biết một số biểu thức đơn giản có chứa hai chữ Biết tính giá trị của một số biểu thức đơn giản có chứa hai chữ. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III.PHƯƠNG PHÁP : Đàm thoại – luyện tập IV.CAC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh: 1.Ôån định: 2.Bài mới: giới thiệu bài *HD học sinh làm bài tập Bài 1: Viết vào chỗ chấm ( theo mẫu ) *Mẫu: Nếu a = 2 và b = 1 thì : a + b = 2+ 1 = 3 Bài 2: Viết vào ô trống (theo mẫu ) 3.Củng cố – dặn dò: Hệ thống bài Nhận xét giờ học *HS làm bài tập - Nếu a = 2 và b = 1 thì : a – b = . Nếu m = 6 và n = 3 thì : m + n = m - n =. m x n =.. m : n =. a, a b a + b b x b 3 5 8 15 9 1 0 4 6 8 2 2 b, c d c – d c : d 10 2 8 5 9 3 16 4 28 7 20 1 ĐẠO ĐỨC: TIẾT 01 TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (Tiết 1) I/ Mục tiêu: HS học xong bài này có khả năng: Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập Biết được trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ , được mọi người yêu mến Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của HS Có thái độ hành vi trung thực trong học tập II/ Đồ dùng dạy học: - Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực 1.Bài cũ : Kiểm tra sách vở của học sinh III/ Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2. Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: Xử lí tình huống HSxem tranh trong SGK và đọc nội dung tình huống HS liệt kê các cách giải quyết GV tóm tắt thành mấycách giải quyết chính a.Mượn tranh ảnh của bạn để đưa cô giáo xem b.Nói dối côlà đã sưu tầm nhưng quên ở nhà c.Nhận lỗi và hứa với cô sẽ sưu tầm nộp sau GV rút ra kết luận: Cách giải quyết c là phù hợp Hoạt động 2 : Làm việc cá nhân GV nêu yêu cầu của BT1 sgk Gv hệ thống lại Hoạt động3:Thảo luận nhóm HS lựa chọn và đứng vào 1trong 3 vị trí,qui ước theo3 thái độ : Tán thành , phân vân , không tán thành -GV hệ thống lại 4 . Củng cố – dặn dò : - Hệ thống bài - Nhận xét giờ học -HS quan sát tranh . -HS đọc nội dung tình huống và đưa ra các cách giải quyết -HS theo dõi lắng nghe các cách giải quyết mà GV đưa ra - HS đọc phần ghi nhớ trong sgk. HS làm việc cá nhân -Trình bày ý kiến,trao đổi chất vấn,và đi đến thống nhất việc làm c HS suy nghĩ lựa chọn cách giải quyết -Ý kiến b,c: là đúng -Ý kiến a : là sai -HS đọc phần ghi nhớ

File đính kèm:

  • docgiao an 4(2).doc