Tiết 1: Thể dục.
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH
TRÒ CHƠI: CHUYỂN BÓNG TIẾP SỨC
I. Mục tiêu
1.Kiến thức:- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4. HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình. Một số qui định về nội qui, yêu cầu tập luyện. HS biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học thể dục.
- Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn.
- Trò chơi “ Chuyền bóng tiếp sức”. HS nắm được cách chơi.
2. Kỹ năng: Rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn.
3. GD: Có thái độ học tập đúng.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: Trên sân trường,Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 4 quả bóng cỡ nhỡ bằng nhựa, cao su ,bằng da.
143 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 511 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 1 đến 7 - Trường TH Bắc Lũng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
húm vẽ tranh với nội dung: Tuyờn truyền cỏch đề phũng bệnh lõy qua đường tiờu hoỏ theo định hướng.
- Chia nhúm HS.
- Cho HS chọn 1 trong 3 nội dung như SGK
- GV giỳp đỡ cỏc nhúm gặp khú khăn để đảm bảo mỗi thành viờn trong nhúm điều được tham gia.
- Gọi cỏc nhúm lờn trỡnh bày sản phẩm, và cỏc nhúm khỏc cú thể bổ sung.
- GV nhận xột tuyờn dương cỏc nhúm cú ý tưởng, nội dung hay và vẽ đẹp, trỡnh bày lưu loỏt.
3. Củng cố- dặn dũ: 2’
- GV nhận xột, tuyờn dương.
- Dặn HS về nhà học thuộc mục Bạn cần biết trang
- 3 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- Thảo luận cặp đụi.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS tiến hành thảo luận nhúm.
- HS trỡnh bày.
- HS dưới lớp nhận xột, bổ sung.
- HS đọc.
- Vỡ ruồi là con vật trung gian truyền cỏc bệnh lõy qua đường tiờu hoỏ. Chỳng thường đậu ở chỗ bẩn rồi lại đậu vào thức ăn.
- HS lắng nghe.
- Tiến hành hoạt động theo nhúm.
- Chọn nội dung và vẽ tranh.
- Mỗi nhúm cử 1 HS cầm tranh, 1 HS trỡnh bày ý tưởng của nhúm mỡnh.
“Những điểm cần lưu ý”
_________________________________________
Tiết 5 Luyện tiếng việt
“Những điểm cần lưu ý”
__________________________________________________________________
Ngày soạn:4/10/2012
Ngày giảng Thứ sỏu,ngày 12 thỏng 10 năm 2012
Tiết 1 Tiếng anh
Giỏo viờn bộ mụn soạn giảng
______________________________________
Tiết 2 toỏn
TÍNH CHẤT KẾT HỢP CỦA PHẫP CỘNG
I. MỤC TIấU: Giỳp HS:
Biết được tớnh chất hợp của phộp cộng.
Bước đầu sử dụng được tớnh chất giao hoỏn và tớnh chất kết hợp của phộp cộng trong thực hành tớnh.
GD HS thờm yờu mụn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ hoặc băng giấy kẻ sẵn bảng cú nội dung như sau:
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Ổn định:
2. KTBC: 5’
- GV gọi 2 HS lờn bảng yờu cầu HS làm cỏc bài tập của tiết 34, đồng thời kiểm tra VBT về nhà của một số HS khỏc.
- GV chữa bài, nhận xột và cho điểm HS.
3. Bài mới : 34’
a. Giới thiệu bài:
b. Giới thiệu tớnh chất kết hợp của phộp cộng :
- GV treo bảng số như đó nờu ở phần đồ dựng dạy – học.
- GV yờu cầu HS tớnh giỏ trị của cỏc biểu thức (a + b) +c và a + (b + c) trong từng trường hợp để điền vào bảng.
- Vậy khi ta thay chữ bằng số thỡ giỏ trị của biểu thức (a + b) + c luụn như thế nào so với giỏ trị cảu biểu thức a + (b + c) ?
* Vậy khi thực hiện cộng một tổng hai số với số thứ ba ta cú thể cộng số thứ nhất với tổng của số thứ hai và số thứ ba.
- GV yờu cầu HS nhắc lại kết luận, đồng thời ghi kết luận lờn bảng.
c.Luyện tập, thực hành :
Bài 1
? Bài tập yờu cầu chỳng ta làm gỡ ?
- GV viết lờn bảng biểu thức:
4367 + 199 + 501
GV yờu cầu HS thực hiện.
? Theo em, vỡ sao cỏch làm trờn lại thuận tiện hơn so với việc chỳng ta thực hiện cỏc phộp tớnh theo thứ tự từ trỏi sang phải ?
- GV yờu cầu HS làm tiếp cỏc phần cũn lại của bài.
- GV nhận xột và cho điểm HS.
Bài 2
- GV yờu cầu HS đọc đề bài.
? Muốn biết cả ba ngày nhận được bao nhiờu tiền, chỳng ta như thế nào ?
- GV yờu cầu HS làm bài.
GV nhận xột và cho điểm HS.
4. Củng cố - Dặn dũ: 2’
- GV tổng kết giờ học.
- HS về nhà làm bài tập và chuẩn bị bài sau.
- 2HS lờn bảng làm bài, HS dưới lớp theo dừi để nhận xột bài làm của bạn.
- HS đọc bảng số.
- 3 HS lờn bảng thực hiện, mỗi HS thực hiện tớnh một trường hợp để hoàn thành bảng như sau:
- Luụn bằng giỏ trị của biểu thức a + (b +c).
- HS đọc.
- HS nghe giảng.
Một vài HS đọc trước lớp.
- Tớnh giỏ trị của biểu thức bằng cỏch thuận tiện nhất.
- 1 HS lờn bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT.
- Vỡ khi thực hiện 199 + 501 trước chỳng ta được kết quả là một số trũn trăm, vỡ thế bước tớnh thứ hai là 4367 + 700 làm rất nhanh, thuận tiện.
- 1 HS lờn bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT.
- HS đọc.
- Chỳng ta thực hiện tớnh tổng số tiền của cả ba ngày với nhau.
- 1 HS lờn bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT.
- HS cả lớp.
“Những điểm cần lưu ý”
_______________________________________
Tiết 3 luyện từ và cõu
LUYỆN TẬP VIẾT TấN NGƯỜI,
TấN ĐỊA LÍ VIỆT NAM
I. MỤC TIấU:
Vận dụng được những hiểu biết về quy tắc viết hoa tờn người, tờn địa Việt Nam, viết đỳng cỏc tờn riờng Việt Nam trong BT 1, viết đỳng một vài tờn riờng ở BT 2.
GD HS biết tụn trọng người khỏc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Phiếu in sẵn bài ca dao, mỗi phiếu 4 dũng, cú để dũng phớa dưới.
Bản đồ địa lý Việt Nam.
Giấy khổ to kẻ sẵn 4 hàng ngang.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. KTBC: 5’
? Em hóy nờu quy tắc viết hoa tờn người, tờn địa lớ Việt Nam? Cho Vớ dụ?
- Gọi 2 HS đọc đoạn văn đó giao về nhà và cho biết em đó viết hoa những danh từ nào trong đoạn văn? Vỡ sao lại viết hoa?
- Nhận xột và cho điểm từng HS.
2. Hướng dẫn làm bài tập: 32’
Bài 1:
- Gọi HS đọc nội dung và yờu cầu phần chỳ giải.
- Chia nhúm 4 HS phỏt phiếu và bỳt dạ cho HS. Yờu cầu HS thảo luận, gạch chõn dưới những tờn riờng viết sai và sửa lại.
- Gọi 3 nhún dỏn phiếu lờn bảng để hoàn chỉnh bài ca dao.
- Gọi HS nhận xột, chữa bài.
- Gọi HS đọc lại bài ca dao đó hũan chỉnh.
- Cho HS quan sỏt tranh minh hoạ và hỏi: Bài ca dao cho em biết điều gỡ?
Bài 2:
- Gọi HS đọc yờu cầu.
- Treo bảng đồ địa lý Việt Nam lờn bảng.
- Cỏc em sẽ đi du lịch khắp mọi miền trờn đất nước ta. Đi đến đõu cỏc em nhớ viết lại tờn tỉnh, thành phố, cỏc danh lam thắng cảnh, di tớch lịch sử mà mỡnh đó thăm.
- Phỏt phiếu và bỳt dạ, bản đồ cho từng nhúm.
- Yờu cầu HS thảo luận, làm việc theo nhúm.
- Gọi cỏc nhúm dỏn phiếu lờn bảng. Nhận xột, bổ sung để tỡm ra nhúm đi được nhiều nơi nhất.
3. Củng cố - dặn dũ: 3’
? Tờn người và tờn địa lý Việt Nam cần được viết như thế nào?
- Nhận xột tiết học.
- Dặn HS về nhà ghi nhớ tờn địa danh vừa tỡm được và tỡm hiểu tờn, thủ đụ của 10 nước trờn thế giới.
- HS lờn bảng.
- 2 HS đọc và trả lời.
- 2 HS đọc thành tiếng.
- Hoạt động trong nhúm theo hướng dẫn.
- Dỏn phiếu.
- Nhận xột, chữa bài.
Hàng Bồ, Hàng Bạc, Hàng Gai, Hàng Thiếc, Hàng hài, Mó Vĩ, Hàng Giầy, Hàng Cút, Hàng Mõy, Hàng Đàn, Phỳc Kiến, Hàng Than, hàng Mó, Hàng Mắm, Hàng Ngang, Hàng Đồng, Hàng Nún, Hàng Hũm, Hàng Đậu, Hàng Bụng, Hàng Bố, Hàng Bỏt, Hàng Tre, Hàng Giấy, Hàng The, Hàng Gà.
- 1 HS đọc thành tiếng.
- Bài ca dao giới thiệu cho em biết tờn 36 phố cổ ở Hà Nội.
- 1 HS đọc thành tiếng.
- Quan sỏt.
- Lắng nghe.
- Nhận đồ dựng học tập và làm việc trong nhúm.
- Dỏn phiếu, nhận xột phiếu của cỏc nhúm.
- Viết tờn cỏc địa danh vào vở.
(Xem SGV)
“Những điểm cần lưu ý”
___________________________________________
Tiết 4 Tập làm văn
LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN
I. MỤC TIấU:
Bước đầu làm quen với thao tỏc phỏt triển cõu chuyện dựa vào theo trớ tưởng tượng; biết sắp xếp cỏc sự việc theo trỡnh tự thời gian.
GD HS biết thụng cảm, sẻ chia, giỳp đỡ những người cú hoàn cảnh khú khăn
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bảng lớp viết sẵn đề bài, 3 cõu hỏi gợi ý.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. KTBC: 5’
- Gọi HS lờn bảng đọc 1 đoạn văn đó viết hoàn chỉnh của truyện Vào nghề.
- Nhận xột, cho điểm HS.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn làm bài tập: 30’
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV đọc lại đề bài, phõn tớch đề, dựng phấn màu gạch chõn dưới cỏc từ: Giấc mơ, bà tiờn cho ba điều ước, trỡnh tự thời gian.
- Yờu cầu HS đọc gợi ý.
- Hỏi và ghi nhanh từng cõu trả lời của HS dưới mỗi cõu hỏi gợi ý.
- Yờu cầu HS tự làm bài. Sau đú 2 HS ngồi cựng bàn kể cho nhau nghe.
- Tổ chức cho HS thi kể.
- Gọi HS nhận xột bạn kể về nội dung truyện và cỏch thể hiện. GV sửa lỗi cho HS.
3. Củng cố - dặn dũ: 3’
- Nhận xột tiết học, tuyờn dương.
- Dặn HS về nhà viết lại cõu chuyện theo GV đó sửa và kể cho người thõn nghe.
- 3 HS lờn bảng thực hiện yờu cầu.
- Lắng nghe.
- 2 HS đọc thành tiếng.
- Lắng nghe.
- 2 HS đọc thành tiếng.
- Tiếp nối nhau trả lời.
- Em rất vui khi nghĩ đến giấc mơ đú. Em nghĩ mỡnh sẽ làm được tất cả những gỡ mỡnh mong ước và em sẽ học thật giỏi
- HS viết ý chớnh ra vở nhỏp. Sau đú kể lại cho bạn nghe, HS nghe phải nhận xột, gúp ý, bổ sung cho bài chuyện của bạn.
- HS thi kể trước lớp.
- Nhận xột bạn theo cỏc tiờu chớ đó nờu.
“Những điểm cần lưu ý”
__________________________________________________________________________
Ngày soạn:18/9/2012
Ngày giảng: Thứ ba,ngày thỏng năm 2012.
Tiết 1: Thể dục.
“Những điểm cần lưu ý”
_________________________________________________
Tiết 2: Toỏn.
LUYỆN TẬP
“Những điểm cần lưu ý”
_________________________________________________
Tiết 3: Chớnh tả
“Những điểm cần lưu ý”
________________________________________________
Tiết4: Luyện từ và cõu
“Những điểm cần lưu ý”
__________________________________________________________________________
Ngày soạn:5/9/2012
Ngày giảng: Thứ tư,ngày thỏng năm 2012.
Tiết 1: Toỏn.
“Những điểm cần lưu ý”
______________________________________________
Tiết 2: Tiếng Anh.
Giỏo viờn bộ mụn soạn giảng
_________________________________________________
Tiết 3: Luyện từ và cõu
“Những điểm cần lưu ý”
________________________________________________
Tiết4: kể chuyện
“Những điểm cần lưu ý”
____________________________________________________________________
Ngày soạn:
Ngày giảng: Thứ năm,ngày thỏng năm 2012.
Tiết 1 Toỏn
“Những điểm cần lưu ý”
_________________________________________
Tiết 2 lịch sử
“Những điểm cần lưu ý”
_________________________________________
Tiết 3 Tập làm văn
“Những điểm cần lưu ý”
_________________________________________
Tiết 4 Khoa học
“Những điểm cần lưu ý”
_________________________________________
Tiết 5 Luyện tiếng việt
“Những điểm cần lưu ý”
__________________________________________________________________
Ngày soạn:
Ngày giảng Thứ sỏu,ngày thỏng năm 2012
Tiết 1 Tiếng anh
Giỏo viờn bộ mụn soạn giảng
______________________________________
Tiết 2 toỏn
“Những điểm cần lưu ý”
_______________________________________
Tiết 3 luyện từ và cõu
“Những điểm cần lưu ý”
___________________________________________
Tiết 4 Tập làm văn
“Những điểm cần lưu ý”
__________________________________________________________________________
File đính kèm:
- giáo án chị mai 2012.doc