Kiểm tra bài cũ:
- GV kiểm tra việc làm bài tập ở nhà của HS.
- GV nhận xét.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
HĐ1: Giới thiệu phân số:
- GV treo lên bảng hình tròn chia làm 6 phân bằng nhau, trong đó 5 phân được tô màu như phân bài đọc của SGK.
1 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 863 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Toán: Phân số (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 2 tháng 2 năm 2009
TOÁN: PHÂN SỐ.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
Các mô hình ở bộ đồ dùng học toán.
II/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- GV kiểm tra việc làm bài tập ở nhà của HS.
- GV nhận xét.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
HĐ1: Giới thiệu phân số:
- GV treo lên bảng hình tròn chia làm 6 phân bằng nhau, trong đó 5 phân được tô màu như phân bài đọc của SGK.
5
6
- GV nói: Ta nói đã tô màu năm phần sáu hình tròn. Viết là
5
6
- Y/c HS đọc và viết
- GV giới thiệu: Gọi là phân số
Phân số có tử số là 5, mẫu số là 6.
- GV cho vài HS nhắc lại.
- GV hướng dẫn HS nhận ra: Mẫu số viết dưới gạch ngang, mẫu số cho biết hình tròn được chia làm 6 phần bằng nhau, 6 là số tự nhiên khác 0, tử số viết trên gạch ngang, tử số cho biết đã tô màu 5 phần bằng nhau đó.
- Tương tự hướng dẫn HS các phân số khác:
4
7
3
4
1
2
HĐ2: Thực hành:
- GV yêu cầu HS làm các bài tập ở VBT trang 15.
- GV dạy cá nhân.
- Chấm một số bài, nhận xét.
HĐ3: Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét giờ học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập ở nhà và chuẩn bị bài sau.
- HS chuẩn bị VBT ở nhà cho GV kiểm tra.
- Lắng nghe.
- HS quan sát.
- HS theo dõi, lắng nghe.
- HS viết phân số vào bảng con và đọc thầm.
- Vài HS nhắc lại.
- HS suy nghĩ tìm ra cách hình thành phân số.
- HS tiến hành tương tự.
- HS làm bài tập ở VBT.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- TOAN THU 2.doc