A. Mục tiêu:
- Đọc rõ ràng rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (Phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/phút); hiểu nội dung của đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc
- Biết đặt và trả lời câu hỏi với khi nào ? (BT2, BT3); biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp cụ thể (trong 3 tình huống giao tiếp ở BT4).
B. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu ghi sẵn các bài tập đọc và HTL từ tuần 19 => T 26
102 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 928 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4: Toán: Luyện tập chung (Tiết 6), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ồm.
2.Baứi mụựi:
Giụựi thieọu baứi: Luyeọn taọp chung
Hẹ1: HD luyeọn taọp.
Muùc tieõu: Reứn kú naờng giaỷi baứi toaựn daùng : Tỡm hai soỏ khi bieỏt toồng ( hoaởc hieọu )vaứ tổ soỏ cuỷa hai soỏ ủoự
Caựch tieỏn haứnh:
Baứi 2: 1 HS ủoùc ủeà.
BT yeõu caàu gỡ?
HS tửù laứm baứi.
1HS leõn baỷng laứm, caỷ lụựp laứm vào giấy nháp
GV theo doừi vaứ nhaọn xeựt.
Baứi 4: 1 HS ủoùc ủeà.
BT yeõu caàu gỡ?
HS tửù laứm baứi.
1HS leõn baỷng laứm, caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ BT
GV theo doừi vaứ nhaọn xeựt.
3.Cuỷng coỏ- Daởn doứ:
Neõu caực bửụực giaỷi baứi toaựn tỡm hai soỏ khi bieỏt toồng ( hoaởc hieọu) vaứ tổ soỏ cuỷa hai soỏ ủoự.
Chuaồn bũ: Luyeọn taọp .
Toồng keỏt giụứ hoùc.
Lớp 2 : Toán
Bài 145: MẫT.
I. Mục tiờu
- Biết mét là đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết kí hiệu đơn vị mét.
- Biết được quan hệ giữa đơn vị mét với các đơn vị đo độ dài: để - xi - mét, xăng-ti-mét.
- Biết làm các phép tính có kèm đơn vị đo độ dài mét.
- Biết ước lượng độ dài trong một số trường hợp đơn giản.
II. Đồ dựng dạy - học
- Thước một, phấn màu
Lớp 4: LT&C
GIệế PHEÙP LềCH Sệẽ KHI BAỉY TOÛ YEÂU CAÀU, ẹEÀ NGHề
I.MUẽC TIEÂU:
- Hiểu thế nào là lời yêu câu, đề nghị lịch sự (ND ghi nhớ).
- Bước đầu biết nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự (BT1, BT2, mục III); phân biệt được lời yêu cầu đề nghị không giữ được phép lịch sự (BT3); bước đầu biets đặt câu phù hợp với một tình huống giao tiếp cho trước (BT4).
II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY- HOẽC:
Moọt tụứ phieỏu ghi lụứi giaỷi BT2,3 (phaàn Nhaọn xeựt)
Moọt vaứi tụứ giaỏy khoồ to ủeồ HS laứm BT 4 ?( Phaàn Luyeọn taọp)
III.CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY- HOẽC:
*. ổn định tổ chức
T Đ 2
T Đ 4
2. Bài cũ.
- KT sự chuẩn bị đồ dựng của HS.
3. Bài mới.
a. GTB:
? Hóy kể tờn cỏc đơn vị đo độ dài mà
cỏc em đó được học?
* Trong bài học ngày hụm nay cỏc em sẽ được học về đơn vị đo độ dài lớn hơn dm, cm, đú là một.
b. Nội dung.
* GT một ( m )
- Đưa 1 chiếc thước một.
- Vẽ đoạn thẳng 1m lờn bảng và GT:
Đoạn thẳng này dài 1m.
- Một là đơn vị đo độ dài :
- YC HS dựng thước để đo
? Đoạn thẳng trờn dài bao nhiờu dm?
- GT: 1m = 10 dm
- YC HS QS thước một.
? 1m dài bằng bao nhiờu cm?
- Viết : 1m = 100 cm.
c. Thực hành:
Bài 1: Số?
- Bài YC chỳng ta điều gỡ?
- YC lớp làm bài vào vở.
- 2 HS lờn bảng.
- Điền số thớch hợp vào chỗ chấm.
1 dm = 10 cm 100 cm = 1 m
1 m = 100 cm 10 dm = 1 m
Bài 2: Tớnh:
? Cỏc PT trong bài 2 cú gỡ đặc biệt?
- YC HS làm bài.
- 2 HS lờn bảng.
17 m + 6 m = 23 m 15 m - 6 m = 9 m
8 m + 30 m = 38 m 8 m - 24 m = 14 m
47 m + 18 m = 65 m 74 m - 59 m = 15 m
- NX, sửa sai.
Bài 4:
? Bài 4 YC ta điều gỡ?
? Muốn điền được ta phải làm gỡ?
- Ta phải ước lượng độ dài của vật được nhắc đến
- HS làm bài vào vở.
- Mỗi HS lờn bảng trỡnh bày 1 phần.
a. Cột cờ trong sõn trường cao 10 m
b. Bỳt chỡ dài 19 cm
c. Cõy cau cao 6 m
d. Chỳ Tư cao 165 cm
4. Củng cố - dặn dũ
- YC HS tập đo chiều dài , rộng của bàn ghế , bảng, cửa chớnh, cửa số lớp học
- NX tiết học.
1. Kieồm tra baứi cuừ: 1 HS laứm BT2,3; 1 HS laứmBT4 ( tieỏt LTVC trửụực: MRVT: Du lũch-Thaựm hieồm).
2. Baứi mụựi:
Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi “Giửừ pheựp lũch sử ùbaứy toỷ yeõu caàu,deà nghũ”
Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón HS tỡm hieồu noọi dung baứi
* Phaàn nhaọn xeựt:
- 4 HS ủoùc tieỏp noỏi nhau caực BT 1,2,3,4.
- HS ủoùc thaàm laùi ủoaùn vaờn ụỷ BT1, traỷ lụứi laàn lửụùt caực caõu hoỷi 2,3,4.
- HS phaựt bieồu yự kieỏn
- GV nhaọn xeựt- Choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng
* Phaàn Ghi nhụự:
- 2-3 HS ủoùc noọi dung caàn ghi nhụự trong SGK
- GV yeõu caàu HS hoùc thuoọc noọi dung caàn ghi nhụự.
Hoaùt ủoọng 3: Phaàn luyeọn taọp
Baứi taọp 1:
- 1 HS ủoùc noọi dung baứi taọp 1
- 2 HS ủoùc caực caõu caàu khieỏn trong baứi ủuựng ngửừ ủieọu, sau ủoự lửùa choùn caựch noựi lũch sửù ( caựch b,c)
- HS laứm baứi caự nhaõn
- HS tieỏp noỏi nhau ủoùc keỏt quaỷ
- GV nhaọn xeựt- choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng
Baứi taọp 2,3,: Thửùc hieọn nhử BT1
Baứi taọp 4:
- HS ủoùc noọi dung baứi taọp 4
- GV hửụựng daón HS laứm
- HS laứm baứi.GV phaựt phieỏu rieõng cho moọt vaứi em laứm
- HS tieỏp noỏi nhau ủoùc ủuựng ngửừ ủieọu nhửừng caõu khieỏn ủaừ ủaởt
- GV nhaọn xeựt- choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng
Hoaùt ủoọng 4: Cuỷng coỏ- daởn doứ
- GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Yeõu caàu HS hoùcthuoọc noọi dung caàn ghi nhụự .
Lớp 2 : Tập làm Văn
Bài 29 : đáp lời chia vui. nghe - trả lời câu hỏi
A/ Mục tiêu:
- Biết đáp lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể (BT1).
- Nghe GV kể, trả lời được câu hỏi về nội dung câu truyện sự tích hoa dạ lan hương (BT2).
B/ Đồ dùng:
- BP ghi câu hỏi gợi ý bài tập 2..
- Viết sẵn bài tập1.
Lớp 4: Khoa học
Nhu cầu về nước của thực vật
I - mục đích - yêu cầu:
Biết mỗi loài thực vật, mỗi giai đoạn phát triển của thực vật có nhu cầu về nước khác nhau.
II - Đồ dùng dạy - học:
- Hình vẽ SGK/ 116-117.
- Sưu tầm tranh ảnh hoặc cây thật sống ở những nơi khô hạn, nơi ẩm ướt và dưới nước
III - Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức
T Đ 2
T Đ 4
2.Kiểm tra bài cũ:
- YC 2 cặp lên thực hành đáp lời chia vui.
- Nhận xét - Đánh giá.
3.Bài mới:
a,GT bài:
- Ghi đầu bài.
b.Nội dung:
*Bài 1:
- YC h/s đọc các tình huống trong bài tập1.
- YC đọc tình huống 1.
? Hãy nói lời chúc và lời đáp.
- YC sắm vai trước lớp.
+ Chúc mừng bạn nhân ngày sinh nhật.
+ Mình cảm ơn bạn.
- TH2:
- YC thực hành đáp lời chúc tết.
+ Năm mới bác sang chúc tết gia đình . Chúc bố mẹ cháu mạnh khoẻ, công tác tốt. Chúc các cháu học giỏi, chăm ngoan để bố mẹ cháu vui lòng.
+ Cháu cảm ơn bác. Cháu xin kính chúc bác và gia đình bác luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc.
- TH3:
- YC thực hành sắm vai.
+ Cô rất vui vì trong năm học này lớp ta bạn nào cũng tiến bộ hơn, học giỏi hơn
+ Chúng em xin cảm ơn cô vì cô đã tận tình dạy bảo chúng em trong năm học vừa qua. Chúng em xin hứa với cô sẽ luôn cố gắng làm theo lời cô dạy.
- Nhận xét - đánh giá.
* Bài 2.
- Treo tranh.
- Bức tranh nói lên điều gì?
- Kể chuyện: Sự tích cây dạ lan hương (3 lần)
- Nêu câu hỏi:
? Vì sao cây hoa biết ơn ông lão.
? Lúc đầu cây hoa tỏ lòng biết ơn ông lão bằng cách nào.
? Về sau cây xin trời điều gì.
? Vì sao trời lại cho hoa có hương về ban đêm.
- YC thực hành hỏi đáp.
- Nhận xét đánh giá.
4. Củng cố- Dặn dò:
- Câu chuyện nói lên điều gì?
- Ca ngợi cây hoa dạ lan hương biết cách bày tỏ lòng biết ơn với người đã cứu sống, chăm sóc nó.
- Về nhà thực hành nói lời chia vui, tập kể lại câu chuyện.
- Nhận xét tiết học.
HĐ1.Khởi động
- Cây sống và phát triển bình thường trong những điều kiện nào?
HĐ2. Tìm hiểu nhu cầu nước của các loài thực vật khác nhau
- GV giao việc:Phân loại tranh đã sưu tầm theo 4 nhóm và dán vào khổ giấy to.
+ Nhóm 1: Cây sống dưới nước .
+ Nhóm 2: Cây sống trên cạn chịu được khô.
+ Nhóm 3: Cây sống trên cạn ưa ẩm ướt.
+ Nhóm 4: Cây sống trên cạn và dưới nước.
- trình bày - HS lớp nhận xét.
à Kết luận : Các loài cây khác nhau có nhu cầu về nước khác nhau. Có cây ưa ẩm, có cây chịu được khô cạn .
HĐ3: Tìm hiểu nhu cầu về nước của một cây ở những giai đoạn phát triển khác nhau và ứng dụng trong trồng trọt
- HS quan sát các hình vẽ SGK/117 và trả lời câu hỏi :
- Vào giai đoạn nào cây lúa cần nhiều nước nhất ?
- GV giảng:
+ Cây lúa cần nhiều nước nhất vào thời kì : Lúa mới cấy, đẻ nhánh, làm đòng nên vào thời kì này người ta phải bơm nước vào ruộng. Nhưng đến giai đoạn lúa chín cây lúa lại cần ít nước hơn nên phải tháo nước ra.
+ Cây ăn quả, lúc còn non cần được tưới nước đầy đủ để cây nhanh lớn, nhưng khi quả chín thì cần ít nước hơn .
+ Ngô, mía,...cũng cần được tới đủ nước và tới đúng lúc.
+ Vườn rau, vườn hoa cần được tới đủ nước thường xuyên .
-> Kết luận: Cùng một cây, trong những giai đoạn khác nhau cần những lượng nước khác nhau.Ta cần biết nhu cầu về nước của cây để có chế độ tưới nước cho phù hợp theo sự phát triển của sây để được năng xuất cao .
HĐ3. Củng cố dặn dò .
- Nhu cầu về nước của các loài cây, Trong từng thời kì phát triển như thế nào?
- HS đọc mục Bạn cần biết.
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
Lớp 4: Tập làm văn
CAÁU TAẽO BAỉI VAấN MIEÂU TAÛ CON VAÄT
I.MUẽC TIEÂU:
- Nhận biết được 3 phần (mở bài, thân bài, kết bài) của bài văn miêu tả con vật (ND ghi nhớ).
- Bieỏt vaọn duùng hieồu bieỏt về cấu tạo bài văn tả con vật ủeồ lap daứn yự taỷ con vaọt nuôi trong nhà (mục III).
II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY –HOẽC:
Tranh minh hoùa moọt soỏ con vaọt nuoõi trong nhaứ.
III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY- HOẽC:
1. Kieồm tra baứi cuừ: 2-3 HS ủoùc toựm taột baỷng tin caực em ủaừ ủoùc treõn baựo.
2. Baứi mụựi:
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HOẽC SINH
Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi mụựi” Caỏu taùo baứi vaờn mieõu taỷ con vaọt”
Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón HS naộm noọi dung baứi
* Phaàn Nhaọn xeựt:
Baứi taọp 1:
- 1 HS ủoùc noọi dung BT
- Caỷ lụựp ủoùc kyừ vaờn maóu Con Meứo Hung, suy nghú ,phaõn ủoaùn baứi vaờn; xaực ủũnh noọi dung chớnh cuỷa moói ủoaùn; neõu nhaọn xeựt veứ caỏu taùo cuỷa baứi
-HS phaựt bieồu yự kieỏn
- GV nhaọn xeựt vaứ choỏt laùi noọi dung caàn ghi nhụự
* Phaàn Ghi nhụự:
- HS ủoùc noọi dung phaàn ghi nhụự
- GV yeõu caàu HS hoùcthuoọc phaàn noọi dung caàn ghi nhụự
- Caỷ lụựp theo doừi SGK
- Caỷ lụựp ủoùc- HS laứm baứi caự nhaõn, ủoùc thaàm, suy nghú phaõn ủoaùn
- HS trỡnh baứy
- 3-4 HS ủoùc- caỷ lụựp laộng nghe
Hoaùt ủoọng 3: Phaàn luyeọn taọp
Baứi taọp1:
- HS ủoùc noọi dung baứi taọp
- GV kieồm tra HS chuaồn bũ cho BT.GV nhaộc nhụỷ HS caựch laứm
- HS laọp daứn yự cho baứi vaờn. GV phaựt giaỏy rieõng cho 1 vaứi HS
- HS ủoùc daứn yự cuỷa mỡnh
- GV nhaọn xeựt vaứ keỏt luaọn chaỏm maóu vaứi daứn yự ruựt kinh nghieọm
- HS ủoùc- Caỷ lụựp theo doừi SGK
- HS laứm baứi
- HS phaựt bieồu yự kieỏn- Caỷ lụựp nhaõùn xeựt
Hoaùt ủoọng 4: Cuỷng coỏ, daởn doứ
- GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Yeõu caàu HS veà nhaứ sửỷa chửừa,hoaứn chổnh daứn yự baứi vaờn mieõu taỷ moọt vaọt nuoõi
- Daởn HS quan saựt ngoaùi hỡnh, hoaùt ủoọng cuỷa moọt con vaọt- xem trửụực baứi TLV tieỏt sau .
File đính kèm:
- Lop ghep 24.doc