Giáo án lớp 4 Tiết 2, 3: Tập đọc - Kể chuyện: Nhà ảo thuật

 

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.

- Hiểu ND: Khen ngợi hai chị em Xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chú Lí là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quí trẻ em (trả lời được các CH trong SGK).

- Kể chuyện : Kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa.(HS khá giỏi kể được từng đoạn của câu chuyện bằng lời của Xô-phi hoặc Mác.

Thể hiện sự cảm thông : -Tự nhận thức bản thân -Tư duy sáng tạo: bình luận, nhận xét.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 

doc29 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 787 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tiết 2, 3: Tập đọc - Kể chuyện: Nhà ảo thuật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi hai học sinh đọc bài viết về một người lao động trí óc (tiết TLV tuần 22) - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : b/ Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: - Gọi 1 hs đọc yêu cầu bài tập và gợi ý. - Mời 1em kể mẫu (trả lời theo các gợi ý) - Yêu cầu lần lượt nói về một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em chọn để kể theo gợi ý. - Mời 1 số học sinh thi kể trước lớp. - Lắng nghe và nhận xét từng em. Bài tập 2 : - Gọi 1em đọc yêu cầu của bài. - Hướng dẫn học sinh dựa vào những điều vừa nói để viết thành đoạn văn 7 - 10 câu nói về chủ đề đang học. Viết rõ ràng, diễn đạt thành câu. - Mời 5 -7 học sinh đọc bài trước lớp. - Nhận xét cho điểm một số bài viết hay. - Giáo viên thu bài học sinh về nhà chấm. 3) Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học. - Về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau. - Hai em đọc bài viết của mình. - Cả lớp theo dõi, nhận xét. -Lắng nghe. - 1 em đọc yêu cầu bài và các gợi ý, lớp đọc thầm. - 1 em kể mẫu, lớp nhận xét bổ sung. - HS tập kể. - Lần lượt từng HS thi kể trước lớp. - Cả lớp theo dõi nhận xét và bình chọn bạn nói hay nhất . - Một học sinh đọc đề bài tập 2: Viết những điều vừa kể thành một đoạn văn - Cả lớp viết bài vào vở. - Học sinh lần lượt đọc lại đoạn văn. - Lớp theo dõi nhận xét bình chọn bạn viết tốt nhất. - Hai em nhắc lại nội dung bài học và nêu lại ghi nhớ về làm văn. TiÕt 2 LuyÖn to¸n : LuyÖn tËp I. Môc tiªu: - Cñng cè c¸ch nh©n sè cã bèn ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè, c¸ch t×m thµnh phÇn ch­a biÕt. - Cñng cè kü n¨ng gi¶i to¸n. II.Néi dung ho¹t ®éng d¹y vµ häc HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1. Giíi thiÖu bµi . 2. Ph¸t triÓn bµi . H§1: Luþªn tËp . *MT: - Cñng cè c¸ch. nh©n sè cã bèn ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè, c¸ch t×m thµnh phÇn ch­a biÕt. - Cñng cè kü n¨ng gi¶i to¸n. - Gv nhËn xÐt giê häc . H§2 : Hoµn thµnh kÕ ho¹ch bµi d¹y - Hs lµm bµi tËp 1,2,3, 4 trong s¸ch bµi tËp cñng cè kiÕn thøc vµ kÜ n¨ng To¸n 3 TuÇn 23 . Bµi 1,2 : Dµnh cho hs trung b×nh yÕu . - C¸ch. nh©n sè cã bèn ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè, c¸ch t×m thµnh phÇn ch­a biÕt Bµi 3, 4: - Cñng cè kü n¨ng gi¶i to¸n TiÕt 3 ÔN TIẾNG VIỆT LUYỆN ĐỌC C¸I CÇU – NHµ ¶O THUËT I. Môc tiªu : -RÌn kü n¨ng ®äc tr¬n toµn bµi , biÕt ng¾t nghØ hîp lÝ. - KÌm ®äc cho hs ®äc yÕu. II. HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1. Giíi thiÖu bµi . 2. Ph¸t triÓn bµi . H§1: LuyÖn ®äc . *MT: RÌn kü n¨ng ®äc tr¬n toµn bµi , biÕt ng¾t nghØ hîp lÝ..KÌm ®äc cho hs ®äc yÕu. H§2: Hoµn thµnh kÕ ho¹ch bµi d¹y. - Gv tæ chøc cho hs luyÖn ®äc . - Hs luyÖn ®äc theo h×nh thøc c¸ nh©n , tæ , nhãm . - C¶ líp b×nh chän c¸ nh©n , nhãm ®äc hay. - Gv kÌm ®äc cho hs ®äc yÕu ( yªu cÇu ®äc tr¬n toµn bµi ) . - Cho hs ®äc yÕu ®äc cÆp ®«i . - Gv nhËn xÐt giê häc . Ngày soạn: 16 /2 /2014 Ngày dạy : Thứ sáu ngày 21 tháng 2 năm 2014 TiÕt 1 «n tiÕng viÖt LUYỆN VIẾT NGHE- VIẾT : EM VÏ B¸C Hå - Phaân bieät l/ n ; ut / uc I .Môc tiªu : - RÌn kü n¨ng nghe - viÕt cho hs qua bµi Em vÏ B¸c Hå. - RÌn kü n¨ng ph©n biÖt 1 sè tiÕng cã ©m ®Çu lµ l/ n; ut / uc. II. Néi dung ho¹t ®éng d¹y häc . HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Giíi thiÖu bµi : 2. Ph¸t triÓn bµi : H§1 :LuyÖn viÕt . *MT: RÌn cho hs kü n¨ng ph©n biÖt 1 sè tiÕng cã ©m ®Çu lµ l/ n; ut / uc. - RÌn kü n¨ng viÕt cho hs . H§2 : Hoµn thµnh kÕ ho¹ch bµi d¹y . - HS luyÖn viÕt bµi Em vÏ B¸c Hå. - Gv l­u ý cho hs c¸ch tr×nh bµy , rÌn ch÷ cho cho hs . - Hs lµm bµi tËp 2, 3 trong s¸ch bµi tËp cñng cè kiÕn thøc vµ kÜ n¨ng TiÕng viÖt 3 , TuÇn 23 Tieát 2 MÓ THUAÄT GV chuyeân traùch daïy Tiết 3 TẬP VIẾT ÔN CHỮ HOA Q I. Môc tiªu: -Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa Q(1 dòng), T, B(1dòng) ; viết đúng tên riêng Quang Trung(1dòng) và câu ứng dụng : Quê em nhịp cầu bắc ngang (1 lần) bằng chữ cở nhỏ. * GDBVMT : - Giáo dục tình yêu quê hương, đất nước qua câu thơ : Quê em đồng lúa nương dâu / Bên dòng sông nhỏ, nhịp cầu bắc ngang. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV : + Mẫu viết hoa các chữ Q + Mẫu chữ , tên riêng và câu ứng dụng viết trên bảng lớp - HS : SGK , vở tập viết, đồ dùng học tập cá nhân III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1. Kiểm tra bài cũ: - KT bài viết ở nhà của học sinh của HS. -Yêu cầu nêu từ và câu ứng dụng đã học tiết trước. -Giáo viên nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b)Hướng dẫn viết trên bảng con * Luyện viết chữ hoa : - Yêu cầu học sinh tìm các chữ hoa có trong bài. - Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết chữ Q, T, B -Yc hs tập viết vào bảng con chữ Q, T. * Học sinh viết từ ứng dụng tên riêng: - Yêu cầu học sinh đọc từ ứng dụng. - Giới thiệu: Quang Trung (1753 – 1792), là một anh hùng dân tộc có công trong cuộc đại phá quân Thanh. - Yêu cầu HS tập viết trên bảng con. * Luyện viết câu ứng dụng : - Yêu cầu một học sinh đọc câu ứng dụng. + Câu thơ nói gì ? - Yêu cầu luyện viết trên bảng con: Quê, Bên. c) Hướng dẫn viết vào vở : Q T Quang Trung Quê em đồng lúa nương dâu Bên dòng sông nhỏ, nhịp cầu bắc ngang - Nêu yêu cầu viết chữ Q một dòng cỡ nhỏ. Các chữ T, B : 1 dòng. -Viết tên riêng Quang Trung 2dòng cỡ nhỏ - Viết câu thơ 2 lần. - Nhắc nhớ học sinh về tư thế ngồi viết, cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu. d/ Chấm chữa bài 3/ Củng cố - dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá - Về nhà luyện viết thêm để rèn chữ. - 1 em nhắc lại từ và câu ứng dụng ở tiết trước. - Hai em lên bảng viết : Phan Bội Châu - Lớp viết vào bảng con. - Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu. - Các chữ hoa có trong bài: Q, T, B. - Lớp theo dõi giáo viên và cùng thực hiện viết vào bảng con. -Một hs đọc từ ứng dụng: Quang Trung. - Lắng nghe. - Luyện viết từ ứng dụng vào bảng con. - 1HS đọc câu ứng dụng: Quê em đồng lúa nương dâu Bên dòng sông nhỏ, nhịp cầu bắc ngang. + Tả về cảnh đẹp bình dị của một miền quê. - Lớp thực hành viết trên bảng con: Quê, Bên. - Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giáo viên - Nộp tập lên giáo viên từ 5- 7 em để chấm điểm. - Nêu lại cách viết hoa chữ Q, T. Tiết 4 TOÁN CHIA SỐ CÓ MÔT CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (tiếp theo) I. Môc tiªu: - Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trưòng hợp có chữ số 0 ở thương). - Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán. - Bài 1, bài 2, bài 3 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV : SGK, BP - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Kiểm tra bài cũ : - Gọi hai em lên bảng làm bài tập: Đặt tính rồi tính: 4267 : 2 4658 : 4 - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: * Hướng dẫn phép chia 4218 : 6 . - Giáo viên ghi lên bảng phép chia : 4218 : 6 = ? - Yêu cầu HS đặt tính và tính trên nháp. - Gọi 1HS lên bảng thực hiện, nêu cách thực hiện. - GV nhận xét và ghi lên bảng như SGK. * Hướng dẫn phép chia 2407 : 4. - Giáo viên ghi bảng : 2407 : 4 = ? - Yêu cầu đặt tính và tính tương tự như ví dụ 1. c) Luyện tập: Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1. - Yêu cầu học sinh thực hiện vào vở. - Mời 3HS lên bảng thực hiện. - Giáo viên nhận xét chữa bài. Bài 2: - Gọi học sinh đọc bài toán. - Hướng dẫn HS phân tích bài toán. - Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. Bài 3: - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập 3. - Yêu cầu cả lớp tự làm bài. - Gọi HS nêu miệng kết quả. - Giáo viên nhận xét chốt lại lời giải đúng. 3)Củng cố - dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học. - Về nhà xem lại các BT đã làm. - Hai em lên bảng làm bài. - Lớp theo dõi nhận xét bài bạn. - cả lớp thực hiện trên nháp. - 1HS lên bảng thực hiện, lớp bổ sung: 4218 6 01 703 18 0 - 3 em nhắc lại cách thực hiện: Đặt tính và thực hiện chia từ trái sang phải hoặc từ hàng cao nhất đến hàng thấp nhất. Mỗi lần chia đều thực hiện chia – nhân – trừ. - Cả lớp cùng thực hiện phép tính. - Một học sinh đứng tại chỗ nêu cách làm, lớp theo dõi bổ sung. 2407 4 00 601 07 3 Vậy 2407 : 4 = 601 ( dư 3 ) - Hai học sinh nêu lại cách chia. - Một học sinh nêu yêu cầu đề bài 1. - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - Ba học sinh lên bảng thực hiện, lớp bổ sung. 3224 4 1516 3 2819 7 02 806 01 505 01 402 24 16 19 0 1 5 - Một em đọc bài toán. - Cả lớp cùng GV phân tích bài toán và làm bài vào vở. - Một học sinh lên bảng giải bài, lớp bổ sung: Giải: Số mét đường đã sửa là : 1215: 3 = 405 (m ) Số mét đường còn phải sửa : 1215 – 405 = 810 ( m ) Đ/S : 810m. - Một em đọc yêu cầu bài: Điền Đ/S vào ô trống. - Cả lớp thực hiện vào vở. - Một học sinh lên bảng tính và điền. - Lớp nhận xét sửa chữa: a) Đ ; b) S ; c) S. chiÒu TiÕt 1 «n tiÕng viÖt LUYỆN VIẾT I .Môc tiªu : - RÌn kü n¨ng viÕt ®o¹n v¨n ng¾n cho hs kÓ l¹i buæi biÓu diÔn v¨n nghÖ do tr­êng hoÆc ®Þa ph­¬ng tæ chøc theo gîi ý. - RÌn kü n¨ng viÕt cho hs . B. Néi dung ho¹t ®éng d¹y häc . ho¹t ®éng cña gv ho¹t ®éng cña hs 1.Giíi thiÖu bµi : 2. Ph¸t triÓn bµi : H§1 :LuyÖn viÕt . *MT: RÌn kü n¨ng viÕt cho hs . H§2 : Hoµn thµnh kÕ ho¹ch bµi d¹y . - HS luyÖn viÕt ®o¹n v¨n ng¾n cho hs kÓ l¹i buæi biÓu diÔn v¨n nghÖ do tr­êng hoÆc ®Þa ph­¬ng tæ chøc theo gîi ý. - Gv l­u ý cho hs c¸ch tr×nh bµy , rÌn ch÷ cho cho hs . TiÕt 2 LuyÖn to¸n : LuyÖn tËp I. Môc tiªu: - Cñng cè c¸nh chia sè cã bèn ch÷ sè cho sè cã mét ch÷ sè, c¸ch t×m thµnh phÇn ch­a biÕt. - Cñng cè kü n¨ng gi¶i to¸n. II.Néi dung ho¹t ®éng d¹y vµ häc ho¹t ®éng cña gv ho¹t ®éng cña hs 1. Giíi thiÖu bµi . 2. Ph¸t triÓn bµi . H§1: Luþªn tËp . *MT: - Cñng cè c¸ch chia sè cã bèn ch÷ sè cho sè cã mét ch÷ sè, c¸ch t×m thµnh phÇn ch­a biÕt. - Cñng cè kü n¨ng gi¶i to¸n. - Gv nhËn xÐt giê häc . H§2 : Hoµn thµnh kÕ ho¹ch bµi d¹y - Hs lµm bµi tËp 1,2,3,4 trong s¸ch bµi tËp cñng cè kiÕn thøc vµ kÜ n¨ng To¸n 3 TuÇn 23 . Bµi 1, 2: Dµnh cho hs trung b×nh, yÕu . chia sè trßn ngh×n cho mét sè, chia sè cã bèn ch÷ sè cho sè cã mét ch÷ sè -Bµi 3, 4 : Cñng cè gi¶i to¸n Tiết 3 SINH HOẠT CUỐI TUẦN

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 tuan 23 nam 2013 2014.doc