Bài mới:
HĐ1: Nhận xét:
MT: Giúp HS nhận biết văn kể chuyện phải có nhân vật, nhân vật trong truyện là nhười, là con vật, cây cối được nhân hoá.
PP: Thảo luận, thuyết trình.
ĐD: Phiếu học tập
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 2084 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tập làm văn: Nhân vật trong truyện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP LÀM VĂN : NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN.
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Bài cũ:
MT: Ôn lại kiến thức đã học.
- GV kiểm tra 2HS nêu ghi nhớ tiết TLV trước.
- Cả lớp và GV nhận xét, ghi điểm.
Bài mới:
HĐ1: Nhận xét:
MT: Giúp HS nhận biết văn kể chuyện phải có nhân vật, nhân vật trong truyện là nhười, là con vật, cây cối được nhân hoá.
PP: Thảo luận, thuyết trình.
ĐD: Phiếu học tập.
- GV giới thiệu bài.
Bước 1: Thực hiện BT1:
- Một HS đọc yêu cầu BT, lớp đọc thầm.
- Một HS nói tên những truyện các em mới học.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi yêu cầu BT vào VBT, GV phát riêng phiếu cho hai nhóm.
- Đại diện các nhóm trình bày.Cả lớp và GV nhận xét.
- HS nhận xét bài làm trên bảng. GV chốt lại.
Bước 2: Thực hiện BT2:
- Một HS đọc yêu cầu BT, lớp đọc thầm
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 yêu cầu.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.Các nhóm khác và GV nhận xét, chốt lại.
HĐ2: Phần ghi nhớ:
MT: HS nắm được các nhân vật trong truyện.
-HS nối tiếp đọc ghi nhớ theo tổ. Lớp đọc thầm.
- GV nhắc lại ghi nhớ.
HĐ3: Phần luyện tập:
MT: HS biết quan sát hành động của nhân vật để nói lên tính cách của nhân vật.
PP: Luyện tập thực hành.
ĐD: VBT.
Bước 1: Hướng dẫn HS làm bài 1:
- HS đọc thầm yêu cầu BT, suy nghĩ làm vào VBT. GV dạy cá nhân.
- Một số HS đọc kết quả bài làm. GV nhận xét.
Bước 2: Hướng dẫn làm bài 2:
- HS đọc yêu cầu BT, cả lớp đọc thầm
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi .
- Đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
- Các nhóm khác và GV nhận xét, chốt lại cách giải quyết đúng.
HĐ4: Củng cố, dặn dò:
MT: Củng cố nội dung bài.
- HS nêu lại ghi nhớ.
- GV nhận xét giờ học, dặn HS học bài, chuẩn bị bài.
File đính kèm:
- TLV.doc