Giáo án lớp 4 - Năm học 2007 - 2008 - Tuần 6

 A. Mục đích yêu cầu:

 - HS đọc, viết được p, ph ,nh, phố xá, nhà lá.

 Đọc được câu ứng dụng: nhà dì na ở phố, nhà dì có chó xù

 - Rèn kĩ năng đọc, viết nói cho hs.

 - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: chợ , phố , thị xã

* Trọng tâm: - Đọc viết được p, ph, nh, phố xá, nhà lá

 - Rèn đọc từ, câu ứng dụng.

 

doc36 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 967 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 - Năm học 2007 - 2008 - Tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
é nhiều hơn. + Xé hình lá - Các bước tiến hành như xé quả + Xé hình cuống lá - Xé đôi hình chữ nhật lấy một nửa làm cuống. Có thể xé cuống một đầu to một đầu nhỏ. * HS thực hành xé trên giấy nháp sau đó xé bằng giấy màu. - GV quan sát HS làm. - GV hướng dẫn dán vào vở. * Trưng bày sản phẩm. - GV đưa ra 1 số tiêu chuẩn đánh giá: + Hình dán phải phẳng. + Dán cân đối. IV. Củng cố: - Nhắc lại nội dung bài. -. Nhận xét chung giờ học. V. Dặn dò: - Về nhà hoàn thiện bài - Chuẩn bị bài sau: Xé dán quả cam ( tiếp). Hát. HS quan sát, nhận xét Quả cam hình hơi tròn phình ở giữa, có cuống và lá; khi chín màu vàng. 2 HS kể tên các quả đó. Quả táo, quả quýt,.... HS quan sát GV làm 2 HS nhắc lại cách xé. b1: Đánh dấu các điểm theo kích thước b2: Vẽ hình theo các điểm đánh dấu b3: Xé hình. HS xé các quả theo ý thích. Dán hình vào vở. Các nhóm chọn bài và trưng bày. Cả lớp quan sát, nhận xét chọn ra sản phẩm đúng và đẹp. - 2 HS nêu lại các bước làm. Tuần 6 Học vần Ôn tập: ph, nh A. Mục đích yêu cầu: - HS nắm chắc cách phát âm đọc, viết ph, nh và các tiếng từ có chứa âm ph, nh. - Rèn đọc, viết thành thạo các tiếng, từ có chứa âm: ph, nh. - Góp phần giúp HS nói, viết đúng Tiếng Việt. * Trọng tâm: Rèn đọc, viết các tiếng, từ có chứa âm ph, nh B. Đồ dùng dạy học: - SGK, các thẻ chữ có chứa tiếng có âm ph, nh ; viết bảng ph, nh. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: II. Bài cũ: - Cho HS đọc viết. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn ôn: a. Luyện đọc - Ôn đọc tiếng, từ ứng dụng - Gọi cá nhân, đọc đồng thanh. - Đọc theo nhóm. * Luyện đọc kết hợp phân tích cấu tạo của tiếng. b. Luyện viết bảng con: - GV hướng dẫn cách viết. - Quan sát, giúp đỡ HS viết chậm. c. Luyện đọc SGK: - Gọi 4, 5 HS đọc, lớp đọc thầm 1 lần. d. Viết vở ô li: - GV viết mẫu lên bảng: phá cỗ, nhổ cỏ IV. Củng cố: Trò chơi: Thi tìm tiếng, từ mới Điền vào chỗ chấm - Nhận xét tuyên dương nhóm thắng cuộc. - Nhận xét tiết học. V. Dặn dò: - Nhận xét chung giờ học. - Về nhà đọc, viết lại bài. - Bảng con, phấn, SGK, hộp chữ. - Hát. - Đọc: ph. nh, SGK - Viết: ph, phố, nh, nhà. - Đọc lại bài SGk Phở bò nhớ nhà Phì phò nhà thơ bổ phế nha sĩ - HS đọc cá nhân. ( Đánh vần + đọc trơn). Viết bảng con: ph, nh Phố xá nhà lá - HS đọc, HS khác chỉ sách theo dõi. - HS viết vào vở. - Mỗi chữ một dòng theo yêu cầu của giáo viên. - Từng nhóm 2 HS thi tìm. - Nhóm 1: phù xa, nhổ cỏ... - Nhóm 2: pha trà, nhè nhẹ.... ....ố cổ ... à là ....ớ mẹ ....ê bình Lắng nghe Lắng nghe toán Ôn: Số 10 A. Mục tiêu: Giúp HS: - Nhận biết số lượng, thứ tự các số trong phạm vi 10. - Rèn kỹ năng nhận biết so sánh các số trong phạm vi 10. -Tăng cường khả năng vận dụng kiến thức toán học vào cuộc sống. * Trọng tâm: HS biết đọc, viết, so sánh và nêu được cấu tạo số 10. B. Đồ dùng dạy học: Hộp đồ dùng, một số bài tập. Que tính, bảng, vở C. Các hoạt động dạy học: I . ổn định tổ chức: II. Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài ôn: 2. Hướng dẫn ôn tập: - GV yêu cầu HS lấy số 10. - Nêu cấu tạo số 10? - Số 10 đứng sau số nào? - Hướng dẫn viết số 10. Bài 1: Điền số vào ô trống. GV quan sát nhận xét Bài2: Điền dấu vào chỗ chấm: >, < , = GV nhận xét đánh giá bài làm của học sinh. Bài3: Điền số vào ô trống: GV quan sát giúp đỡ học sinh làm chậm. IV. Củng cố: Trò chơi “Ai nhanh hơn” GV hướng dẫn cách chơi , luật chơi - GV nhận xét giờ học. V. Dặn dò: - Về nhà ôn lại bài. - Chuẩn bị bài sau. Hát. 2 HS lên bảng làm + làm bảng con. 7....9 8.....10 HS gài bảng số 10. - 3 HS nêu: 10 gồm 1 với 9, 5 với 5, 4 với 6, 6 với 4, 7 với 3, 3 với 7. - Số 9. - HS đếm từ 1 đến 10 và ngược lại. - Viết bảng con. - 2 HS lên bảng làm , lớp làm vở 2 6 9 10 7 3 - HS làm bảng con. 7 6 97 68 910 89 106 - HS làm vở. > 9 = 10 10 > 9 < 8 = 7 < 8 2 học sinh lên chơi thi đua 7....5 9.....6 6....10 9....10 8....7 7.....7 Lắng nghe. Học vần Ôn tập: qu, gi A. Mục đích yêu cầu: - HS đọc, viết được các tiếng, từ có chứa âm: qu, gi. - Rèn đọc, viết đúng các tiếng, từ có chứa âm: qu, gi. - Góp phần giúp HS nói, viết đúng tiếng việt. * Trọng tâm: Rèn đọc viết qu, gi và một số tiếng, từ ứng dụng. B. Đồ dùng dạy học: - SGK, bộ chữ rời ; viết bảng qu, gi và 1 số tiếng, từ ứng dụng C. Các hoạt động dạy học: - Bảng con, phấn, SGK, hộp chữ. I. ổn định tổ chức: - Hát. II. Bài cũ: - Cho HS đọc, viết. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn ôn: a. Luyện đọc. - Ôn đọc tiếng, từ ứng dụng - Gọi cá nhân, đọc đồng thanh. - Đọc theo nhóm. * Đọc kết hợp phân tích tiếng. b. Luyện tập bảng con: - GV hướng dẫn cách viết. - Quan sát, giúp đỡ HS viết chậm. c. Luyện tập SGK: - Gọi 4, 5 HS đọc, lớp đọc thầm 1 lần. d. Viết vở ô li: - GV viết mẫu lên bảng: qu, gi, qua đò, giã giò - HS đọc: qu, gi, chợ quê, cụ già - Viết bảng con: qu, gi, chợ quê, cụ già - Đọc lại bài SGK. - HS đọc cá nhân. ( Đánh vần + đọc trơn). giò chả tổ quạ thì giờ giỏ cá - Viết qu, gi, chợ quê, cụ già - HS đọc, HS khác chỉ sách theo dõi. - HS viết vào vở. - Mỗi chữ một dòng theo yêu cầu của giáo viên. IV. Củng cố: Trò chơi: “ Truyền điện” - Chia lớp thành 2 nhóm lên chơi. - Nhận xét tiết học. - 2 nhóm lên thi tìm tiếng từ có chứa âm qu, gi V. Dặn dò: - Nhận xét chung giờ học. - Về nhà đọc viết lại bài. toán Ôn: Số 0, Số 10 A. Mục tiêu: Giúp HS: - Nhận biết số lượng, thứ tự các số trong phạm vi 10. - Rèn kỹ năng nhận biết, so sánh các số trong phạm vi 10. - Tăng cường khả năng vận dụng kiến thức toán học vào thực tế. * Trọng tâm: HS biết đọc, viết so sánh và nêu được cấu tạo số 0, 10. B. Đồ dùng dạy học: Hộp đồ dùng, bài tập. C. Các hoạt động dạy học: Que tính, bảng con. I. ổn định tổ chức: II. Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài ôn: 2. Hướng dẫn ôn tập: - Nhận biết thứ tự đếm, đọc các số từ 0 đến 10. - HS đếm tiếp sức - Trong các số từ 0 đến 10 số nào là số lớn nhất? Số nào là số bé nhất? - Hướng dẫn HS viết số 0 Bài 1: Điền số vào ô trống. - Quan sát giúp đỡ HS Bài2: Điền dấu vào chỗ chấm: >, < , = GV nhận xét đánh giá bài làm của học sinh. Bài3: Điền số vào ô trống: GV quan sát giúp đỡ học sinh làm chận. IV. Củng cố: Trò chơi “Ai nhanh hơn” - GV hướng dẫn cách chơi , luật chơi - GV nhận xét giờ học V. Dặn dò: -Về nhà ôn lại bài - Chuẩn bị bài sau Hát. - 2 HS lên bảng làm + lớp làm bảng 8....9 8....10 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, - HS đếm từ 0 đến 10 và ngược lại. - Số lớn nhất là số 10 - Số bé nhất là số 0 - Viết bảng con. - 2 HS lên bảng làm , lớp làm vở 2 6 8 9 4 0 - HS làm bảng con. 8 6 80 65 06 86 108 7....9 0....0 9.....6 10....4 - HS làm vở. > 8 = 10 10 > 9 < 9 = 6 < 7 2 học sinh lên chơi thi đua 10.....7 9.....8 5.....0 6.....0 Lắng nghe Học vần Luyện tập: y, tr A. Mục đích yêu cầu: - HS nắm chắc cách đọc,viết các tiếng, từ có chứa âm y, tr. - Rèn đọc, viết các tiếng, từ có chứa y, tr. - Góp phần giúp HS nói và viết đúng Tiếng Việt * Tọng tâm: Rèn đọc, viết các tiếng, từ có y,tr B. Đồ dùng dạy học: - SGK, các thẻ có chứa các tiếng, từ có âm k, kh. - Bảng con, phấn, bút, vở, SGK, hộp chữ. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: - Hát. II. Bài cũ: - Cho HS đọc, viết. - Đọc: y, tr tre ngà, trí nhớ - Viết: y, tr, tre ngà , trí nhớ. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn ôn: a. Luyện đọc - HS đọc thầm - Đọc cá nhân, đồng thanh - Đọc theo nhóm * Luyện đọc, kết hợp phân tích cấu tạo tiếng. - HS tìm tiếng, từ mới b. Luyện viết - y, tr - y tá, tre ngà c. Trò chơi ‘’ Tìm tiếng , từ mới” - Chia lớp thành 2 nhóm. - Nhận xét ,tuyên dương nhóm thắng cuộc y tr ý nghĩ nhà trọ chú ý tre già y sĩ pha trà bé bị ho mẹ cho bé ra y tế xã - HS nối tiếp tìm. - Viết bảng con. - Viết vở - nhóm 1: y tế, tra đỗ, trê phi - Nhóm 2 : chú ý, pha trà, trí nhớ *Từ - cụm từ: ....ẻ em ....à sen ..... sĩ ....e ngà - HS đọc lại các tiếng từ trên. IV. Củng cố: - Nhắc lại nội dung bài - Nhận xét tiết học - 2 HS nhắc lại nội dung bài V. Dặn dò: - Về nhà đọc, viết y, tr, y tá, tre ngà - Chuẩn bị bài sau: - Lắng nghe toán Luyện tập chung A. Mục tiêu: - Củng cố về đọc, đếm và nhận biết thứ tự các số trong phạm vi 10. - Rèn kỹ so sánh, sắp xếp thứ tự các số trong phạm vi 10. - Tăng cường khả năng vận dụng kiến thức toán học vào cuộc sống. * Trọng tâm: Củng cố về đọc, viết, so sánh các số từ 0 -> 10 B. Đồ dùng dạy học: Một số bài tập. C. Các hoạt động dạy học: Bảng con, vở. I. ổn định tổ chức: II. Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài ôn: 2. Hướng dẫn ôn tập: * Nhận biết thứ tự các số. - HS đếm đọc các số từ 0-> 10 - Các số nào bé hơn 10 - Trong các số từ 0- >10 số nào là số bé nhất? Số nào là số lớn nhất? * So sánh các số. Bài 1: Điền dấu vào chỗ ..... - GV quan sát giúp đỡ HS làm. Bài2: Điền số vào ô trống GV nhận xét bài làm của HS Bài3: Viết các số: 8. 5, 2, 9, 6. a. Theo thứ tự từ bé đến lớn. b. Theo thứ tự từ lớn đến bé. GV quan sát giúp đỡ học sinh làm chậm. IV. Củng cố: Trò chơi “ Xếp nhanh – xếp đúng” - GV đưa ra các số từ 0 -> 10 - GV hướng dẫn cách chơi , luật chơi - Tuyên dương HS xếp nhanh , xếp đúng - GV nhận xét giờ học V. Dặn dò: - Về nhà ôn lại bài - Chuẩn bị bài sau Hát. - 2 HS lên bảng làm, lớp làm bảng con 8....8 2....9 6....10 3....9 - HS đếm từ 0 đến 10 và ngược lại - Các số nào bé hơn 10 là: 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1,0. - Số bé nhất là số 0. - Số lớn nhất là số 10. - HS lên bảng làm , lớp làm bảng 39 99 90 10 103 109 - HS làm vở. > 10 = 9 9 < 0 < 8 = 6 < > 4 > > 3 2, 5, 6, 8, 9. 9, 8, 6, 5, 2. 3 học sinh lên chơi thi đua: Xếp theo thứ tự từ 0 đến 10. Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docTuan 6.doc
Giáo án liên quan