Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 18: Tiết 86: Dấu hiệu chia hết cho 9

. Mục tiêu

 - Biết dấu hiệu chia hết cho 9 .

 - Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 9 trong 1 số tình huống đơn giản.

 - Làm đúng bài tập 1,2

II. Đồ dùng dạy học:

 - Bảng phụ, bảng con.

 III. Các hoạt động dạy học:

 

doc13 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 937 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 18: Tiết 86: Dấu hiệu chia hết cho 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP HỌC KÌ I (Tiết 4) I. Mục tiêu: - Đọc rành mạch,trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ 80 tiếng/1 phút);bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn,đoạn thơ phù hợp với nội dung.Thuộc được 3 đoạn văn,đoạn thơ đã học ở KHI. - Nghe-viết đùng bài chính tả không mắc quá 5 lỗi trong bài;trính bày đúng bài thơ 4 chữ. II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu viết tên từng bài tập đọc & học thuộc lòng (Như tiết 1) III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1. Ởn định 2.Bài cũ: 3.Bài mới: - Giới thiệu bài Hoạt động1: Kiểm tra tập đọc & HTL (1/3 số HS trong lớp) GV cho điểm. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS nghe – viết GV đọc bài thơ Đôi que đan Em hãy nêu nội dung của bài thơ - GV nhắc HS chú ý những từ ngữ mình dễ viết sai (khăn, dần dần, đan) , cách trình bày bài thơ GV đọc từng câu, từng bộ phận ngắn 2 lượt cho HS viết GV đọc toàn bài chính tả 1 lượt GV chấm bài 1 số HS & yêu cầu từng cặp HS đổi vở soát lỗi cho nhau GV nhận xét chung 4.Củng cố - Dặn dò: GV nhận xét tiẾT HỌC. Dặn HS HTL bài thơ Đôi que đan Chuẩn bị bài: Ôn tập giữa học kì I (tiết 5) Từng HS lên bốc thăm chọn bài . HS đọc trong SGK 1 đoạn hoặc cả bài HS đọc thầm bài thơ HS nêu: Hai chị em bạn nhỏ tập đan. Từ hai bàn tay của chị của em, những mũ, khăn, áo của bà, của bé, của mẹ cha dần dần hiện ra HS nghe – viết HS soát lại bài HS đổi vở cho nhau để soát lỗi chính tả Sử Tiết 18:KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I Kể chuyện TIẾT 36: ÔN TẬP HỌC KÌ I (Tiết 5) I. Mục tiêu: - Đọc rành mạch,trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ 80 tiếng/1 phút);bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn,đoạn thơ phù hợp với nội dung.Thuộc được 3 đoạn văn,đoạn thơ đã học ở KHI. - Nhận biết được danh từ,động từ,tính từ trong đoan văn;biết đặt câu hỏi xác định bộ phận câu đã học:Làm gì? Thế nào? Ai? II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên từng bài tập đọc & HTL trong 17 tuần học sách Tiếng Việt 4, tập 1 - Bảng phụ để HS làm BT2 III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1.Ởn định 2.Bài cũ: 3.Bài mới: - Giới thiệu bài Hoạt động1: Kiểm tra tập đọc & HTL (1/6 số HS trong lớp) GV cho điểm. Hoạt động 2: Bài tập 2 -(Tìm danh từ, động từ, tính từ trong các câu văn đã cho. Đặt câu hỏi cho các bộ phận câu in đậm) - GV nhận xét 4.Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Nhắc HS đọc trước, chuẩn bị nội dung cho tiết ôn tập sau Từng HS lên bốc thăm chọn bài. HS đọc trong SGK 1 đoạn HS đọc yêu cầu của bài HS làm bài vào vở. Vài HS làm vào phiếu Những HS làm bài trên phiếu trình bày kết quả làm việc - Cả lớp nhận xét Thứ năm ngày 20 tháng 12 năm 2012 Toán TIẾT 89 : LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: - Biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 2,3,5 9 trong 1 số tình huống đơn giản. - Làm đúng các bài tập 1,2,3. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, bảng con. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1.Ởn định 2.Bài cũ: - Gọi hs nêu lại các dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9. - Nhận xét, ghi điểm. 3.Bài mớiù: Hoạt động 1: Luyện tập. + Bài 1: Y/c hs làm bảng con + Bài 2: GoÏi 3 hs lên bảng làm + Bài 3: Y/ c hs làm bài vào vở - Chấn bài, nhận xét Hoạt động 2: Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau. - Hs nêu, nhận xét. - làm bảng con - hs lên bảng làm bài. - s làm bài vào vở. Luyện từ và câu: TIẾT 36: ÔN TẬP HỌC KÌ I (Tiết 6) I. Mục tiêu: - Đọc rành mạch,trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ 80 tiếng/1 phút);bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn,đoạn thơ phù hợp với nội dung.Thuộc được 3 đoạn văn,đoạn thơ đã học ở KHI. - Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát,viết được đoạn mở bài theo kiểu gián tiếp ,kết bài theo kiểu mở rộng. II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu viết tên từng bài tập đọc & HTL (như tiết 1) - Bảng phụ viết sẵn nội dung cần ghi nhớ khi viết bài văn miêu tả đồ vật III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1.Ởn định 2.Bài cũ: 3.Bài mới: - Giới thiệu bài Hoạt động1: Kiểm tra tập đọc & HTL (1/6 số HS trong lớp) GV cho điểm. Hoạt động 2: Bài tập 2 - GV hướng dẫn HS thực hiện từng yêu cầu Quan sát một đồ dùng học tập, chuyển kết quả quan sát thành dàn ý GV nhận xét b) Viết phần mở bài kiểu gián tiếp, kết bài kiểu mở rộng GV nhận xét, khen ngợi những HS viết mở bài hay Tương tự như thế với các kết bài 4.Củng cố - Dặn dò: GV nhận xét tiết học. Yêu cầu HS ghi nhớ những nội dung vừa học; về nhà sửa lại dàn ý, hoàn chỉnh phần mở bài, kết bài, viết lại vào vở; û làm trước bài luyện tập ở tiết 7, 8 Từng HS lên bốc thăm chọn bài HS đọc trong SGK 1 đoạn HS đọc yêu cầu bài tập - HS xác định yêu cầu của đề 1 HS đọc lại nội dung cần ghi nhớ về bài văn miêu tả đồ vật trên bảng phụ HS chọn 1 đồ dùng học tập để quan sát Từng HS quan sát đồ dùng học tập của mình, ghi kết quả quan sát vào vở nháp, sau đó chuyển thành dàn ý HS phát biểu ý kiến 1 số HS trình bày dàn ý của mình trên bảng lớp HS viết bài Lần lượt từng em tiếp nối nhau đọc các mở bài, các kết bài Cả lớp nhận xét Tập làm văn TIẾT 35: KIỂM TRA (Tiết 7) .. Khoa học TIẾT 36: KHÔNG KHÍ CẦN CHO SỰ SỐNG ( Tích hợp lờng ghép GDBVMT mức đợ:Bộ phận) I . Mục tiêu: - Nêu được con người,động vật,thực vật phải có không khí để thở thì mới sống được. - Ứng dụng kiến thức vào trong đời sống. - Gd hs có ý thức bảo vệ môi trường. II. Đồ dùng dạy học: - Hình vẽ SGK - Sưu tầm các hình ảnh về người bệnh được thở bằng ô-xi. - Tranh ảnh bơm không khí vào bể cá. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1.Ởn định 2.Bài cũ: Không khí cần cho sự cháy + Nêu câu hỏi - GV nhận xét, chấm điểm 3.Bài mới: - Giới thiệu bài Hoạt động 1: Tìm hiểu vai trò của không khí đối với con người (Bộ phận) Mục tiêu: Nêu dẫn chứng để chứng minh con người cần khôïng khí để thở.Xác định vai trò của không khí đối với sự thở. Cách tiến hành: Yêu cầu HS thực hiện như hướng dẫn ở mục Thực hành & phát biểu nhận xét. - GV yêu cầu HS nín thở, mô tả cảm giác của mình khi nín thở. GV yêu cầu HS dựa vào tranh ảnh, để nêu lên vai trò của không khí đối với đời sống con người & những ứng dụng của kiến thức này trong y học & trong đời sống. * Nếu không khí không được trong lành thì ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người? * Làm thế nào để bảo vệ bầu hkông khí trong lành? Hoạt động 2: Tìm hiểu vai trò của không khí đối với thực vật & động vật Mục tiêu: Nêu dẫn chứng để chứng minh động vật và thực vật đều cần không khí để thở. Cách tiến hành: Yêu cầu HS quan sát hình 3, 4 & trả lời câu hỏi trang 72: Tại sao sâu bọ & cây trong hình bị chết? Về vai trò của không khí đối với động vật: Về vai trò của không khí đối với thực vật: Hoạt động 3: Tìm hiểu một số trường hợp phải dùng bình ô-xi (Liên hệ) Mục tiêu: Cách tiến hành: Xác định vai trò của khí ô-xi đối với sự thở và ứng dụng kiến thức vào trong cuộc sống. Cách tiến hành -GV yêu cầu HS quan sát hình 5, 6 Gọi vài HS trình bày kết quả quan sát Yêu cầu HS thảo luận câu hỏi: Kết luận: Người, động vật, thực vật muốn sống được cần có ô-xi để thở. * Bản thân em phải làm gì để bảo vệ bầu không khí trong sạch? 4.Củng cố – Dặn dò: GV nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài: Tại sao có gió? HS trả lời HS nhận xét HS thực hành & dễ dàng nhận thấy luồng không khí ấm chạm vào tay do các em thở ra. HS thực hiện & phát biểu HS nêu * Hs trả lời tự do * Hs trả lời tự do HS quan sát & trả lời câu hỏi HS quan sát 2 HS quay lại chỉ & nói:. - HS trình bày kết quả quan sát được HS thảo luận các câu hỏi GV nêu ra Đại diện nhóm trình bày Cả lớp nhận xét. * Hs trả lời tự do. Thứ sáu ngày 21 tháng 12 năm 2012 Tập làm văn TIẾT 36: KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I ................................................... Toán TIẾT 90 : KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I ............................................................ Địa: TIẾT 18: KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I . SINH HOẠT TUẦN 18 I.Mục tiêu: - Đánh giá tuần qua - Nêu kế hoạch tuần tới II. Cách tiến hành: Các tổ báo cáo . Đánh giá hoạt động tuần qua: Chuyên cần:. Vệ sinh: Đạo đức: Học tập: .. Kế hoạch tuần tới: Chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp Vệ sinh lớp trước giờ học 15 phút Trang phục đúng qui định Thực hiện truy bài đầu giờ nghiêm túc hơn Duy trì hát đầu giờ,đọc 5 điều Bác dạy. Sắp hàng ra vào lớp nhanh nhẹn. Đối với những em không thuộc bài thì chép phạt đưa phụ huynh kí tên vào. Ôân tập và cho đề cương ôn rồi về nhà học bài kĩ để kiểm tra cuối học kì I đạt kết quả tốt hơn. + Thứ hai thi :Tiếng Việt + Khoa ( 24/12) + Thứ ba thi : Toán + Sử địa (25/12) 22/12 kỉ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam.

File đính kèm:

  • docG.AN TUAN 18.doc