MỤC TIÊU: Giúp HS ôn tập về:
- Phép nhân, phép chia STN.
- Tính chất, mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia .
- Giải bài toán có liên quan giữa phép nhân và phép chia.
- HSKKVH: Biết đặt tính nhân, chia số tự nhiên
- HSG: Giải thành thạo bài toán có liên quan giữa phép nhân và phép chia.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
5 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1000 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Môn Toán - Tuần 156 - Trường tiểu học Vạn Phú 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: ( tiết 156) ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN ( tt)
I. MỤC TIÊU: Giúp HS ôn tập về:
Phép nhân, phép chia STN.
Tính chất, mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia .
Giải bài toán có liên quan giữa phép nhân và phép chia.
HSKKVH: Biết đặt tính nhân, chia số tự nhiên
HSG: Giải thành thạo bài toán có liên quan giữa phép nhân và phép chia.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.KTBC: (4’)
2 HS đồng thời làm biến đổi bài 1,2/162
GV nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới: Giới thiệu bài + Ghi đề
HĐ1: : (30’) Hướng dẫn ôn tập.
Mục tiêu: Giúp Hs ôn tập về:Phép nhân, phép chia STN. Một số tính chất của x ,: .Giải bài toán có liên quan giữa phép nhân và phép chia.
Cách tiến hành:
Bài 1,2: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì?
HS làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
Bài 3: 1 HS đọc đề.
BT yêu cầu gì?
HS tự làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
Bài 4: 1 HS đọc đề.
BT yêu cầu gì?
HS tự làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
Bài 5: 1 HS đọc đề.
BT yêu cầu gì?
Gọi 1 HS tóm tắt đề
HSG nêu hướng giải
HS tự làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
3.Củng cố- Dặn dò: : (4’)
Chuẩn bị:ôn tập về các phép tính với STN.
Tổng kết giờ học.
HSKKVH: Về nhà tiếp tục rèn nhân, chia
HSG: Xem và làm BT 3/ 164 tiết sau
2 HS lên bảng làm. HSY tính
HS nhắc lại đề
HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con.1HSY lên bảng tính
HS làm phiếu BT.
2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
1HS tóm tắt đề
HSG nêu hướng giải
1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
Toán: ( tiết 157) ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN ( tt)
I. MỤC TIÊU: Giúp HS ôn tập.
Các phép tính công, trừ, nhân chia với STN.
Các tính chất của phép tính với STN.
Giải các BT có liên quan đến các phép tính của STN.
HSKKVH: Biết đặt tính nhân, chia số tự nhiên
HSG: Giải thành thạo các BT có liên quan đến các phép tính của STN.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.KTBC: : (4’)
2 HS đồng thời làm biến đổi bài 1,2/163
GV nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới: Giới thiệu bài + Ghi đề
HĐ1: : (30’)HD ôn tập.
Bài 1: 1 HS đọc đề.BT yêu cầu gì?
_ Hỏi: Muốn tính biểu thức có chứa chữ ta làm thế nào?
HS làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
Bài 2: 1 HS đọc đề.BT yêu cầu gì?
Nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức có các dấu +, -, x ,:, biểu thức có dấu ngoặc đơn.
HS tự làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
Bài 3: 1 HS đọc đề.
BT yêu cầu gì?
HS tự làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
Bài 4: 1 HS đọc đề.
BT yêu cầu gì?
HS tự làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
3.Củng cố- Dặn dò: : (4’)
Chuẩn bị: Ôn tập về biểu đồ.
Tổng kết giờ học.
HSKKVH: Về làm lại BT 2
HSG: Tìm cách giải khác cho BT2b
2 HS lên bảng làm.
HS nhắc lại đề
HS trả lời
2 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con.
_ HS trả lời. HSY nhắc
2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
Toán: ( tiết 158) ÔN TẬP VỀ BIỂU ĐỒ
I. MỤC TIÊU: Giúp HS ôn tập về:
Đọc, phân tích và xử lí số liệu trên biểu đồ tranh và biểu đồ cột.
HSKKVH: Đọc được các số liệu trên biểu đồ
HSG: phân tích và xử lí số liệu trên biểu đồ tranh và biểu đồ cột.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Các biểu đồ tranh trang 164,165, 166 SGK.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.KTBC: : (4’)
2 HS đồng thời làm biến đổi bài 2,3/164.
GV nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới: Giới thiệu bài + Ghi đề
HĐ1: : (30’)HD ôn tập.
Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về:Đọc, phân tích và xử lí số liệu trên biểu đồ tranh và biểu đồ cột
Cách tiến hành:
Bài 1: GV treo tranh biểu đồ , yêu cầu HS quan sát biểu đồ và trả lơìi các câu hỏi của BT.
GV lần lượt đặt câu hỏi cho HS trả lời trước lớp.
GV nhận xét các câu trả lời của HS.
Bài 2: GV treo biểu đồ và tiến hành như BT1.
_ GV nêu câu a, yêu cầu HS trả lời
Bài 3: GV treo biểu đồ , yêu cầu HS đọc kĩ biểu đồ, đọc kĩ câu hỏi và làm BT
_ GV theo dõi và nhận xét.
3.Củng cố- Dặn dò: : (4’)
Chuẩn bị: Ôn tập về phân số.
Tổng kết giờ học.
HSKKVH: Về xem lại BT1
HSG: Tính thử BT 4,5 tiết sau
2 HS lên bảng làm.
HS nhắc lại đề
_ HSY đọc lại biểu đồ
HS trả lời cá nhân.
HS trả lời miệng câu a, làm câu vào vở BT.
2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
Toán: ( tiết 159) ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ
I. MỤC TIÊU: Giúp HS ôn tập:
Khái niệm ban đầu về phân số.
Rút gọn phân số; Quy đồng mẫu số các phân số.
Sắp xếp thứ tự các phân số.
HSKKVH: Biết rút gọn phân số; Quy đồng mẫu số các phân số.
HSG: Vận dụng thành thạo tính chất cơ bản của phân số để: Rút gọn PS; Quy đồng mẫu số các phân số.
Sắp xếp thứ tự các phân số.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Các hình vẽ trong BT 1 vẽ sẵn trên bảng phụ.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.KTBC: : (4’)
2 HS đồng thời làm biến đổi bài 1,2 /164,165.
GV nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới: Giới thiệu bài + Ghi đề
HĐ1: : (30’)HD ôn tập.
Mục tiêu: Giúp HS ôn tập:Rút gọn phân số; Quy đồng mẫu số các phân số.Sắp xếp thứ tự các phân số.
Cách tiến hành:
Bài 1,2: 1 HS đọc đề.BT yêu cầu gì?
HS làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
Bài 3: 1 HS đọc đề.
BT yêu cầu gì?
Hỏi HS cách rút gọn phân số
HS tự làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
Bài 4: 1 HS đọc đề.BT yêu cầu gì?
HS tự làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
Bài 5: 1 HS đọc đề.
BT yêu cầu gì?
Hỏi HS cách sắp xếp thứ tự các phân số
HS tự làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
3.Củng cố- Dặn dò: : (4’)
Chuẩn bị: Ôn tập về các phép tính với phân số.
Tổng kết giờ học.
HSKKVH: Về xem lại BT4
HSG: Thử làm BT4 tiết sau
2 HS lên bảng làm.
HS nhắc lại đề
HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con.
HSTL. HSY nhắc lại
1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
3 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
_ HSTL. HSY nhắc lại
1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
Toán: ( tiết 160) ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ
I. MỤC TIÊU: Giúp HS ôn tập:
Phép cộng, phép trừ phân số.
Tìm thành phần chưa biết của phân số.
Giải các BT liên quan đến tìm giá trị phân số của một số.
HSKKVH: Biết Phép cộng, phép trừ phân số.
HSG: Giải các BT liên quan đến tìm giá trị phân số của một số.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.KTBC: : (4’)
2 HS đồng thời làm biến đổi bài 3,4/167
GV nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới: Giới thiệu bài + Ghi đề
HĐ1: : (30’)Hướng dẫn ôn tập.
Mục tiêu: Giúp HS ôn tập:Phép công, phép trừ phân số.Tìm thành phần chưa biết của phân số.Giải các BT liên quan đến tìm giá trị phân số của một số.
Cách tiến hành:
Bài 1,2: 1 HS đọc đề.BT yêu cầu gì?
GV hỏi để củng cố cách cộng , trừ phân số cùng ( khác) mẫu số.
HS làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
Bài 3: 1 HS đọc đề.BT yêu cầu gì?
_ Hỏi HS cách tìm thành phầnchưa biết
HS tự làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
Bài 4: 1 HS đọc đề.
BT yêu cầu gì?
_ GV HD tóm tắt đề- HSG nêu hướng giải
HS tự làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
3.Củng cố- Dặn dò: : (4’)
Chuẩn bị: Ôn tập về các phép tính với phân số.
Tổng kết giờ học.
HSKKVH: Về xem lại BT2
HSG: Xem và thử giải BT4 tiết sau
2 HS lên bảng làm.
HS nhắc lại đề
_ HSTL. HSY nhắc lại
HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con.
HSTL. HSY nhắc lại
4HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
1 HS tóm tắt, HSG nêu hướng giải
1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
File đính kèm:
- toán tuần 32 R.doc