Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 13: Giới thiệu nhân nhẩm số có 2 chữ số với 11

Bài cũ : 5’

 Tính: 45 x 32 + 1245

 75 x 28 + 75 x 2

 B. Bài mới : 33’ Giới thiệu bài

 HĐ1: Phép nhân 27x11

 ( Tổng 2 số bé hơn 10)

 Em có nhận xét gì về 2cách tính của phép nhân .

-Nêu các bước thực hiện cộng hai tích riêng .

Nhận xét về kết quả của phép 27 x 11= 297

 GV HD Cách nhân nhẩm 27 với 11

Tương tự :

41 x 11

 HĐ2: Phép nhân

 48x11

 

doc15 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 810 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 13: Giới thiệu nhân nhẩm số có 2 chữ số với 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủa giáo viên Hoạt động của học sinh Bài tập 1: Tính nhanh: a 328 x 12 + 328 + 328 x 87 b. 192 x 136 – 192 x 36 Bài tập 2: Tìm x: a. x :15 = 25 b. 9 x X= 301-22 c. X x 5 = 336 -116 d. x : 8 -96 = 24 Bài tập 3: Tủ sách của th viện nhà trường có 720 quyển sách, trong đó số sách tham khảo chiếm số sách của thư viện. Hỏi thư viện có bao nhiêu quyển sách tham khảo. Bài tập 4: Khi nhân một số tự nhiên với 53 một học sinh đã đặt các tích riêng thẳng cột như trong phép cộng, do đó được kết quả là 112. Tìm tích đúng của phép nhân đó Bài tập 6: Bác nông dân nuôi bốn loại gia súc là gà, vịt, heo, bò.Biết số bò bằng số heo, số heo bằng số gà, số gà bằng số vịt, bác nông dân đó có bao nhiêu con bò biết bác có 180 con vịt. *Củng cố dặn dò : Giáo viên nhận xét tiết học - HS làm bài vào vở. Đổi soát bài cho nhau. - HS tự làm bài. 1HS lên bảng chữa bài - GV nhận xét chung. - Cho HS tự làm bài sau đó chữa bài. - HS tự làm bài - 1 HS lên bảng chữa bài. Cả lớp nhận xét bài trên bảng. - HS tự làm bài vào vở. GV chấm bài một số HS. - Nhận xét chung. Thứ 4 ngày 28 tháng 11 năm 2012 TOÁN: NHÂN VỚI SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ (TT) IMục tiêu : BiÕt c¸ch nh©n víi sè cã ba ch÷ sè mµ ch÷ sè hµng chôc lµ 0. II Đồ dùng dạy học : - SGK , bảng con III Các hoạt động dạy học : H Đ CỦA GV H Đ CỦA HS Bài cũ :5’ -Gọi HS lên bảng GV nhận xét B.Bài mới :33’Giới thiệubài HĐ1: YC HS tính KQ 258 x 203 sau đó nhận xét các tích riêng HĐ2: Luyện tập Bài 1: Đặt tính và tính -Nhận xét Bài 2:Nhận xét đúng sai 3 Củng cố Dặn dò: 2’Tiếp tục làm vở BTT 2hs lên bảng X: 135= 318 X: 213= 1356 - HS làm nháp sau đó nhận xét -Nêu yêu cầu ;3 em làm bài trên bảng lớp. Còn lại làm bảng con -Làm vở LUYỆN TỪ VÀ CÂU CÂU HỎI VÀ DẤU CHẤM HỎI I.Mục tiêu : - HiÓu ®­îc t¸c dông cña c©u hái vµ dÊu hiÖu chÝnh ®Ó nhËn biÕt chóng ( ND Ghi nhí). - X¸c ®Þnh ®­îc c©u hái trong mét v¨n b¶n ( BT1, môc III); B­íc ®Çu biÕt ®Æt CH ®Ó trao ®æi theo néi dung, yªu cÇu cho tr­íc (BT2,BT3 ). II. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ kẻ bảng trong SGK Bút dạ III. Các hoạt động dạy học : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A.Bài cũ : 5’ --Tìm những từ ngữ nói lên ý chí nghị lực của con người B.Bài mới : 33’- GIới thiệu bài : HĐ1: Phần nhận xét Bài 1: Cho HS đọc yêu cầu Các câu hỏi trong bài? - Dấu hiệu nào nhận ra câu hỏi? - Câu hỏi dùng làm gì? - Câu hỏi dùng để hỏi ai? HĐ2. Ghi nhớ HĐ 2 :Luyện tập Bài 1 : Cho HS đọc yêu cầu , treo bảng phụ GVnhận xét chốt lại ý đúng Bài 2 : Đọc yêu cầu Bài tập 3. Đọc mẫu GV nhận xét ghi diểm 3 Củng cố: 2’ Đọc lại ghi nhớ 4- dặn dò GV nhận xét tiết học -Trả lời Lớp đọc thầm bài SGK “Người tìm đường lên các vì sao’’ và tìm các câu hỏi có trong bài -Dấu chấm hỏi,vì sao,thế? -Hỏi điều mình chưa biết -Hỏi mình và người khác HS trình bày 1HS đọc ghi nhớ HS lên bảng Thảo luận nhận xét bổ sung -1 số em làm mẫu HĐnhóm Tự đặt câu - Lần lượt từng HS đọc câu của mình Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2012 TOÁN: LUYỆN TẬP. I .Mục tiêu: - Thùc hiÖn ®­îc nh©n víi sè cã hai, ba ch÷ sè. - BiÕt vËn dông tÝnh chÊt cña phÐp nh©n trong thùc hµnh tÝnh. - BiÕt c«ng thøc tÝnh ( b»ng ch÷ ) vµ tÝnh ®­îc diÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt. II. Đồ dùng dạy học -Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học H Đ CỦA GV H Đ CỦA HS A.Bài cũ :5’ Đặt tính rồi tính . 456 x102 , 7892x502 4207x208 GVnhận xét B.Bài mới : 33’- Giới thiệu bài Luyện tập Bài 1. Tính Bài 3. Tính Gọi HS đọc đề -Nhận xét Bài 4; Bài 5 3 Củng cố : 2’ - GV nhận xét tiét học 3HS lên bảng Gọi 2hs lên bảng làm HS làm bảng con HS làm vào vở -Đọc bài Đọc đề bài; làm bài vào vở - Nạp bài GV chấm điểm TẬP LÀM VĂN: TRẢ BÀI VĂN KỂ CHUYỆN I. Mục tiêu : BiÕt rót kinh nghiÖm vÒ bµi TLV kÓ chuyÖn ( ®óng ý, bè côc râ, dïng tõ, ®Æt c©u vµ viÕt ®óng chÝnh t¶,); Tù söa ®­îc c¸c lçi ®· m¾c trong bµi viÕt theo sù h­íng dÉn cña GV. II.Đồ dùng dạy học : Bảng phụ ghi một số lỗi chung và tự sửa lỗi III. Các hoạt động dạy học : HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS A. Giới thiệu bài 1’ HĐ1: 10’Nhận xét chung Nhận xét -Ưu : HS hiểu đề, viết đúng yêu cầu -Khuyết còn sai lỗi chính tả , dùng từ đặt câu -GV phát bài làm -GV quan sát giúp đỡ HĐ 2: 10’Đọc đoạn văn hay GV đọc một số bài hay HĐ 3: 17’Viết lại một đoạn văn hay GV nhận xét 3.Củng cố 2’ GVnhận xét HS đọc đề phát biẻu yêu cầu bài -HS đọc thầm bài của mình -HS yếu sửa lỗi và viết HS trao đổi về các hay của bài HS chọn đoạn văn sẽ viết HS viết lại đoạn văn Đọc bài làm của mình Lớp nhận xét TIẾNG VIỆT: DANH TƯ, ĐỘNG TỪ I. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập, củng cố về: - Danh từ, động từ - Vận dụng vốn hiểu biết về danh từ, động từ để viết đoạn văn ngắn. I. Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Bài tập 1: Gạch dưới các danh từ có trong đoạn văn sau: Búp cọ vuốt dài như thanh kiếm sắt vung lên cây non vừa trồi lá, lá đã xoà sát mặt đất. Lá cọ tròn xoè ra nhiều phiến nhọn dài, trông xa như một rừng tay vẫy,trưa hè lấp loá nắng như một rừng trời mới mọc. Bài tập 2: Chọn các từ ngữ trong ngoặc đơn thích hợp với mỗi chỗ trống để tạo thành hình ảnh so sánh: a. Những giọt sương mai long lanh tựa. b. Bầu trời đầy những tơ gạo trắng nõn như c. Tiếng gió rừng vi vu như (tiếng sáo, tuyết bay, hạt ngọc) Bài tập 3: Viết một đoạn văn tả về trường em, trong đó ít nhất có 5 động từ( gạch dưới các động từ có trong đoạn văn) *Củng cố dặn dò : Giáo viên nhận xét tiết học - Học sinh tự làm bài sau đó chữa bài - Học sinh tự làm bài vào vở - 3,4 HS trình bày trước lớp. Cả lớp và GV nhận xét. - HS tự viết bài vào vở. - GV chấm bài, nhận xét chung. Thứ 6 ngày 30 tháng 11 năm 2012 TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG . I-MỤC TIÊU - ChuyÓn ®æi ®­îc ®¬n vÞ ®o khèi l­îng; diÖn tÝch ( cm2, dm2, m2). - Thùc hiÖn ®­îc nh©n víi sè cã hai, ba ch÷ sè. - BiÕt vËn dông tÝnh chÊt cña phÐp nh©n trong thùc hµnh tÝnh, tÝnh nhanh. II- ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC -Đề bài tập 1 viết sẵn trên bảng phụ III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh A.Kiểm tra 5’ B.Bài mới - Giới thiệu bài Hoạt động 1 : 33’Luyện tập Bài 1 -GV yêu cầu HS tự làm bài. -GV chữa bài, -GV nhận xét và ghi điểm Bài 2 (dßng1) -GV yêu cầu HS làm bài -GV chữa bài và ghi điểm cho HS Bài 3 3-Củng cố - Dặn dò:2’ - Nêu nội dung luyện tập ? -GV tổng kết giờ học. - Học bài và chuẩn bị bài sau -HS lên làm bài, mỗiHS làm 1 phần,lớp làm vở -1HS lên bảng làm bài -Đọc bài -HS làm bài vào vở -Trình bày - HS làm bài sau đó chữa bài. TẬP LÀM VĂN: ÔN TẬP VỀ KỂ CHUYỆN . I. Mục tiêu: - N¾m ®­îc mmét sè ®Æc ®iÓm ®· häc vÒ v¨n kÓ chuyÖn ( néi dung, nh©n vËt, cèt truyÖn); KÓ ®­îc mét sè c©u chuyÖn theo ®Ò tµi cho tr­íc; N¾m ®­îc nh©n vËt, tÝnh c¸ch cña nh©n vËt vµ ý nghÜa c©u chuyÖn ®ã ®Ó trao ®æi víi b¹n. II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ ghi sẵn các kiến thức cơ bản về văn kể chuyện. III. Hoạt động trên lớp: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.KTBC:5’ B. Bài mới: 33’ . Giới thiệu bài: Hoạt động 1 Hướng dẫn ôn luyện: Bài 1:-Gọi HS đọc yêu cầu. Phát phiếu. +Đề 1 và đề 3 thuộc loại văn gì? Kết luận : Đề 2 là văn kể chuyện Bài 2,3: -Gọi HS đọc yêu cầu. -Gọi HS phát biểu về đề bài của mình chọn. a/. Kể trong nhóm. -Yêu cầu HS kể chuyện và trao đổi về câu chuyện theo cặp. -GV treo bảng phụ ghi yêu cầu : Văn kể chuyện Nhân vật Cốt truyện b/ Kể trước lớp: -Tổ chức cho HS thi kể. -Khuyến khích học sinh lắng nghe và hỏi bạn theo các câu hỏi gợi ý ở BT3. -Nhận xét, ghi điểm từng HS . 3. Củng cố – dặn dò:2’ -Nhận xét tiết học. -Về nhà ghi những kiến thức cần nhớ về thể loại văn kể chuyện và chuẩn bị bài sau. - HS đọc yêu cầu. - HS trao đổi theo cặp. - Trả lời . Đề 1 là văn viết thư Đề 3 miêu tả chiếc váy - HS đọc yêu cầu. HS nêu đề bài - Kể chuyện và trao đổi về câu chuyện theo cặp. -Đọc nhiều em - HS thi kể. TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập, củng cố về: - Danh từ, từ đơn, từ ghép II. Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Bài tập 1: Cho các từ sau: núi đồi, rực rỡ, chen chúc, vườn, dịu dàng, ngọt, thành phố, ăn, đánh đập. Xếp các từ trên thành các nhóm dựa vào cấu tạo. Bài tập 2: Chữa mỗi câu sai dưới đây bằng hai cách khác nhau. a. Vì bão to nên cây không bị đổ. b. Nếu xe hỏng nhưng em vẫn đến lớp đúng giờ. c. Tuy vườn em nhỏ bé và không có cây ăn quả. Bài tập 3: Cho các từ: gầm, vồ, tha, rượt, cắn, chộp, quắp, đuổi, ngoạm, rống. Hãy xếp các từ trên thành những nhóm từ cùng nghĩa hoặc gần nghĩa. Bài tập 4: Nhóm từ nào sau đây toàn là từ ghép? a. vận động viên, đường chạy, sẵn sàng, cuộc thi, tín hiệu, xuất phát. b. vị trí, vòng cua, vận động viên, đường đua, đường chạy, sợ hãi. c. loạng choạng, khu vực, đá dăm, đường đua, cuộc thi, xuất phát. Bài tập 5: Nhóm nào sau đây toàn là từ láy? a. đường đua, tiếp tục, khập khiễng, bền bỉ, cuối cùng, lo lắng. b. lẩy bẩy, khập khiễng, rạng rỡ, âu yếm, đám đông, khó khăn, đau đớn. c. khập khiễng, rạng rỡ, bền bỉ, lo lắng, khó khăn, đau đớn. * Củng cố dặn dò : Giáo viên nhận xét tiết học - HS làm bài vào vở. Đổi soát bài cho nhau. - HS tự làm bài. 1HS lên bảng chữa bài - GV nhận xét chung. - Cho HS tự làm bài sau đó chữa bài. - HS tự làm bài - 1 HS lên bảng chữa bài. Cả lớp nhận xét bài trên bảng. TL:ý b - HS tự làm bài vào vở. GV chấm bài một số HS. - Nhận xét chung. TL: ý c SINH HOẠT LỚP 1.Nhận xét hoạt động lớp: - Vệ sinh tốt; Các hoạt động khác thể hiện nghiêm túc, có chất lượng và đúng theo lịch của đội. - Sinh hoạt 10 phút đầu giờ tốt - Xếp xe đạp theo đúng nơi quy định. - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp 2. Hoạt động tuần tới: - Phất động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày 22/12 trong lớp. - Thi rung chuông vàng; Giao lưu CLB bóng bàn, cờ vua, đá cầu cấp trường. - Vệ sinh đúng nơi quy định; Tham gia các hoạt động của trường lớp đề ra. 3. Tổ chức sinh nhật cho HS: Đào Lê Đức Anh

File đính kèm:

  • docT13.doc