Bài cũ : 5’
Tính: 45 x 32 + 1245
75 x 28 + 75 x 2
B. Bài mới : 33’ Giới thiệu bài
HĐ1: Phép nhân 27x11
( Tổng 2 số bé hơn 10)
Em có nhận xét gì về 2cách tính của phép nhân .
-Nêu các bước thực hiện cộng hai tích riêng .
Nhận xét về kết quả của phép 27 x 11= 297
GV HD Cách nhân nhẩm 27 với 11
Tương tự :
41 x 11
HĐ2: Phép nhân
48x11
15 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 810 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 13: Giới thiệu nhân nhẩm số có 2 chữ số với 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủa giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bài tập 1: Tính nhanh:
a 328 x 12 + 328 + 328 x 87
b. 192 x 136 – 192 x 36
Bài tập 2: Tìm x:
a. x :15 = 25 b. 9 x X= 301-22
c. X x 5 = 336 -116 d. x : 8 -96 = 24
Bài tập 3: Tủ sách của th viện nhà trường có 720 quyển sách, trong đó số sách tham khảo chiếm số sách của thư viện. Hỏi thư viện có bao nhiêu quyển sách tham khảo.
Bài tập 4:
Khi nhân một số tự nhiên với 53 một học sinh đã đặt các tích riêng thẳng cột như trong phép cộng, do đó được kết quả là 112. Tìm tích đúng của phép nhân đó
Bài tập 6: Bác nông dân nuôi bốn loại gia súc là gà, vịt, heo, bò.Biết số bò bằng số heo, số heo bằng số gà, số gà bằng số vịt, bác nông dân đó có bao nhiêu con bò biết bác có 180 con vịt.
*Củng cố dặn dò :
Giáo viên nhận xét tiết học
- HS làm bài vào vở. Đổi soát bài cho nhau.
- HS tự làm bài. 1HS lên bảng chữa bài
- GV nhận xét chung.
- Cho HS tự làm bài sau đó chữa bài.
- HS tự làm bài
- 1 HS lên bảng chữa bài. Cả lớp nhận xét bài trên bảng.
- HS tự làm bài vào vở. GV chấm bài một số HS.
- Nhận xét chung.
Thứ 4 ngày 28 tháng 11 năm 2012
TOÁN:
NHÂN VỚI SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ (TT)
IMục tiêu :
BiÕt c¸ch nh©n víi sè cã ba ch÷ sè mµ ch÷ sè hµng chôc lµ 0.
II Đồ dùng dạy học :
- SGK , bảng con
III Các hoạt động dạy học :
H Đ CỦA GV
H Đ CỦA HS
Bài cũ :5’
-Gọi HS lên bảng
GV nhận xét
B.Bài mới :33’Giới thiệubài
HĐ1: YC HS tính KQ 258 x 203 sau đó nhận xét các tích riêng
HĐ2: Luyện tập
Bài 1: Đặt tính và tính
-Nhận xét
Bài 2:Nhận xét đúng sai
3 Củng cố Dặn dò: 2’Tiếp tục làm vở BTT
2hs lên bảng
X: 135= 318
X: 213= 1356
- HS làm nháp sau đó nhận xét
-Nêu yêu cầu ;3 em làm bài trên bảng lớp. Còn lại làm bảng con
-Làm vở
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
CÂU HỎI VÀ DẤU CHẤM HỎI
I.Mục tiêu :
- HiÓu ®îc t¸c dông cña c©u hái vµ dÊu hiÖu chÝnh ®Ó nhËn biÕt chóng ( ND Ghi nhí).
- X¸c ®Þnh ®îc c©u hái trong mét v¨n b¶n ( BT1, môc III); Bíc ®Çu biÕt ®Æt CH ®Ó trao ®æi theo néi dung, yªu cÇu cho tríc (BT2,BT3 ).
II. Đồ dùng dạy học :
Bảng phụ kẻ bảng trong SGK
Bút dạ
III. Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A.Bài cũ : 5’
--Tìm những từ ngữ nói lên ý chí nghị lực của con người
B.Bài mới : 33’- GIới thiệu bài :
HĐ1: Phần nhận xét
Bài 1: Cho HS đọc yêu cầu
Các câu hỏi trong bài?
- Dấu hiệu nào nhận ra câu hỏi?
- Câu hỏi dùng làm gì?
- Câu hỏi dùng để hỏi ai?
HĐ2. Ghi nhớ
HĐ 2 :Luyện tập
Bài 1 : Cho HS đọc yêu cầu , treo bảng phụ
GVnhận xét chốt lại ý đúng
Bài 2 : Đọc yêu cầu
Bài tập 3. Đọc mẫu
GV nhận xét ghi diểm
3 Củng cố: 2’
Đọc lại ghi nhớ
4- dặn dò
GV nhận xét tiết học
-Trả lời
Lớp đọc thầm bài SGK “Người tìm đường lên các vì sao’’ và tìm các câu hỏi có trong bài
-Dấu chấm hỏi,vì sao,thế?
-Hỏi điều mình chưa biết
-Hỏi mình và người khác
HS trình bày
1HS đọc ghi nhớ
HS lên bảng
Thảo luận nhận xét bổ sung
-1 số em làm mẫu
HĐnhóm
Tự đặt câu
- Lần lượt từng HS đọc câu của mình
Thứ 5 ngày 29 tháng 11 năm 2012
TOÁN:
LUYỆN TẬP.
I .Mục tiêu:
- Thùc hiÖn ®îc nh©n víi sè cã hai, ba ch÷ sè.
- BiÕt vËn dông tÝnh chÊt cña phÐp nh©n trong thùc hµnh tÝnh.
- BiÕt c«ng thøc tÝnh ( b»ng ch÷ ) vµ tÝnh ®îc diÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt.
II. Đồ dùng dạy học
-Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
H Đ CỦA GV
H Đ CỦA HS
A.Bài cũ :5’
Đặt tính rồi tính .
456 x102 , 7892x502
4207x208
GVnhận xét
B.Bài mới : 33’- Giới thiệu bài
Luyện tập
Bài 1. Tính
Bài 3. Tính
Gọi HS đọc đề
-Nhận xét
Bài 4; Bài 5
3 Củng cố : 2’
- GV nhận xét tiét học
3HS lên bảng
Gọi 2hs lên bảng làm
HS làm bảng con
HS làm vào vở
-Đọc bài
Đọc đề bài; làm bài vào vở
- Nạp bài GV chấm điểm
TẬP LÀM VĂN:
TRẢ BÀI VĂN KỂ CHUYỆN
I. Mục tiêu :
BiÕt rót kinh nghiÖm vÒ bµi TLV kÓ chuyÖn ( ®óng ý, bè côc râ, dïng tõ, ®Æt c©u vµ viÕt ®óng chÝnh t¶,); Tù söa ®îc c¸c lçi ®· m¾c trong bµi viÕt theo sù híng dÉn cña GV.
II.Đồ dùng dạy học :
Bảng phụ ghi một số lỗi chung và tự sửa lỗi
III. Các hoạt động dạy học :
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
A. Giới thiệu bài 1’
HĐ1: 10’Nhận xét chung
Nhận xét
-Ưu : HS hiểu đề, viết đúng yêu cầu
-Khuyết còn sai lỗi chính tả , dùng từ đặt câu
-GV phát bài làm
-GV quan sát giúp đỡ
HĐ 2: 10’Đọc đoạn văn hay
GV đọc một số bài hay
HĐ 3: 17’Viết lại một đoạn văn hay
GV nhận xét
3.Củng cố 2’
GVnhận xét
HS đọc đề phát biẻu yêu cầu bài
-HS đọc thầm bài của mình
-HS yếu sửa lỗi và viết
HS trao đổi về các hay của bài
HS chọn đoạn văn sẽ viết
HS viết lại đoạn văn
Đọc bài làm của mình
Lớp nhận xét
TIẾNG VIỆT:
DANH TƯ, ĐỘNG TỪ
I. Mục tiêu:
Giúp HS ôn tập, củng cố về:
- Danh từ, động từ
- Vận dụng vốn hiểu biết về danh từ, động từ để viết đoạn văn ngắn.
I. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bài tập 1: Gạch dưới các danh từ có trong đoạn văn sau:
Búp cọ vuốt dài như thanh kiếm sắt vung lên cây non vừa trồi lá, lá đã xoà sát mặt đất. Lá cọ tròn xoè ra nhiều phiến nhọn dài, trông xa như một rừng tay vẫy,trưa hè lấp loá nắng như một rừng trời mới mọc.
Bài tập 2:
Chọn các từ ngữ trong ngoặc đơn thích hợp với mỗi chỗ trống để tạo thành hình ảnh so sánh:
a. Những giọt sương mai long lanh tựa.
b. Bầu trời đầy những tơ gạo trắng nõn như
c. Tiếng gió rừng vi vu như
(tiếng sáo, tuyết bay, hạt ngọc)
Bài tập 3:
Viết một đoạn văn tả về trường em, trong đó ít nhất có 5 động từ( gạch dưới các động từ có trong đoạn văn)
*Củng cố dặn dò :
Giáo viên nhận xét tiết học
- Học sinh tự làm bài sau đó chữa bài
- Học sinh tự làm bài vào vở
- 3,4 HS trình bày trước lớp. Cả lớp và GV nhận xét.
- HS tự viết bài vào vở.
- GV chấm bài, nhận xét chung.
Thứ 6 ngày 30 tháng 11 năm 2012
TOÁN:
LUYỆN TẬP CHUNG .
I-MỤC TIÊU
- ChuyÓn ®æi ®îc ®¬n vÞ ®o khèi lîng; diÖn tÝch ( cm2, dm2, m2).
- Thùc hiÖn ®îc nh©n víi sè cã hai, ba ch÷ sè.
- BiÕt vËn dông tÝnh chÊt cña phÐp nh©n trong thùc hµnh tÝnh, tÝnh nhanh.
II- ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
-Đề bài tập 1 viết sẵn trên bảng phụ
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
A.Kiểm tra 5’
B.Bài mới - Giới thiệu bài
Hoạt động 1 : 33’Luyện tập
Bài 1
-GV yêu cầu HS tự làm bài.
-GV chữa bài,
-GV nhận xét và ghi điểm
Bài 2 (dßng1)
-GV yêu cầu HS làm bài
-GV chữa bài và ghi điểm cho HS
Bài 3
3-Củng cố - Dặn dò:2’
- Nêu nội dung luyện tập ?
-GV tổng kết giờ học.
- Học bài và chuẩn bị bài sau
-HS lên làm bài, mỗiHS làm 1 phần,lớp làm vở
-1HS lên bảng làm bài
-Đọc bài
-HS làm bài vào vở
-Trình bày
- HS làm bài sau đó chữa bài.
TẬP LÀM VĂN:
ÔN TẬP VỀ KỂ CHUYỆN .
I. Mục tiêu:
- N¾m ®îc mmét sè ®Æc ®iÓm ®· häc vÒ v¨n kÓ chuyÖn ( néi dung, nh©n vËt, cèt truyÖn); KÓ ®îc mét sè c©u chuyÖn theo ®Ò tµi cho tríc; N¾m ®îc nh©n vËt, tÝnh c¸ch cña nh©n vËt vµ ý nghÜa c©u chuyÖn ®ã ®Ó trao ®æi víi b¹n.
II. Đồ dùng dạy học:
-Bảng phụ ghi sẵn các kiến thức cơ bản về văn kể chuyện.
III. Hoạt động trên lớp:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.KTBC:5’
B. Bài mới: 33’ . Giới thiệu bài:
Hoạt động 1 Hướng dẫn ôn luyện:
Bài 1:-Gọi HS đọc yêu cầu.
Phát phiếu.
+Đề 1 và đề 3 thuộc loại văn gì?
Kết luận : Đề 2 là văn kể chuyện
Bài 2,3:
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Gọi HS phát biểu về đề bài của mình chọn.
a/. Kể trong nhóm.
-Yêu cầu HS kể chuyện và trao đổi về câu chuyện theo cặp.
-GV treo bảng phụ ghi yêu cầu :
Văn kể chuyện
Nhân vật
Cốt truyện
b/ Kể trước lớp:
-Tổ chức cho HS thi kể.
-Khuyến khích học sinh lắng nghe và hỏi bạn theo các câu hỏi gợi ý ở BT3.
-Nhận xét, ghi điểm từng HS .
3. Củng cố – dặn dò:2’
-Nhận xét tiết học.
-Về nhà ghi những kiến thức cần nhớ về thể loại văn kể chuyện và chuẩn bị bài sau.
- HS đọc yêu cầu.
- HS trao đổi theo cặp.
- Trả lời .
Đề 1 là văn viết thư
Đề 3 miêu tả chiếc váy
- HS đọc yêu cầu.
HS nêu đề bài
- Kể chuyện và trao đổi về câu chuyện theo cặp.
-Đọc nhiều em
- HS thi kể.
TIẾNG VIỆT:
ÔN LUYỆN
I. Mục tiêu:
Giúp HS ôn tập, củng cố về:
- Danh từ, từ đơn, từ ghép
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bài tập 1:
Cho các từ sau: núi đồi, rực rỡ, chen chúc, vườn, dịu dàng, ngọt, thành phố, ăn, đánh đập.
Xếp các từ trên thành các nhóm dựa vào cấu tạo.
Bài tập 2: Chữa mỗi câu sai dưới đây bằng hai cách khác nhau.
a. Vì bão to nên cây không bị đổ.
b. Nếu xe hỏng nhưng em vẫn đến lớp đúng giờ.
c. Tuy vườn em nhỏ bé và không có cây ăn quả.
Bài tập 3:
Cho các từ: gầm, vồ, tha, rượt, cắn, chộp, quắp, đuổi, ngoạm, rống.
Hãy xếp các từ trên thành những nhóm từ cùng nghĩa hoặc gần nghĩa.
Bài tập 4:
Nhóm từ nào sau đây toàn là từ ghép?
a. vận động viên, đường chạy, sẵn sàng, cuộc thi, tín hiệu, xuất phát.
b. vị trí, vòng cua, vận động viên, đường đua, đường chạy, sợ hãi.
c. loạng choạng, khu vực, đá dăm, đường đua, cuộc thi, xuất phát.
Bài tập 5: Nhóm nào sau đây toàn là từ láy?
a. đường đua, tiếp tục, khập khiễng, bền bỉ, cuối cùng, lo lắng.
b. lẩy bẩy, khập khiễng, rạng rỡ, âu yếm, đám đông, khó khăn, đau đớn.
c. khập khiễng, rạng rỡ, bền bỉ, lo lắng, khó khăn, đau đớn.
* Củng cố dặn dò :
Giáo viên nhận xét tiết học
- HS làm bài vào vở. Đổi soát bài cho nhau.
- HS tự làm bài. 1HS lên bảng chữa bài
- GV nhận xét chung.
- Cho HS tự làm bài sau đó chữa bài.
- HS tự làm bài
- 1 HS lên bảng chữa bài. Cả lớp nhận xét bài trên bảng.
TL:ý b
- HS tự làm bài vào vở. GV chấm bài một số HS.
- Nhận xét chung.
TL: ý c
SINH HOẠT LỚP
1.Nhận xét hoạt động lớp:
- Vệ sinh tốt; Các hoạt động khác thể hiện nghiêm túc, có chất lượng và đúng theo lịch của đội.
- Sinh hoạt 10 phút đầu giờ tốt
- Xếp xe đạp theo đúng nơi quy định.
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp
2. Hoạt động tuần tới:
- Phất động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày 22/12 trong lớp.
- Thi rung chuông vàng; Giao lưu CLB bóng bàn, cờ vua, đá cầu cấp trường.
- Vệ sinh đúng nơi quy định; Tham gia các hoạt động của trường lớp đề ra.
3. Tổ chức sinh nhật cho HS: Đào Lê Đức Anh
File đính kèm:
- T13.doc