Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 12: Tiết 56: Nhân một số với một tổng

 I. Mục tiêu

 - Biết thực hiện phép nhân một số với một tổng, nhân một tổng với một số.

 - Làm nhanh, chính xác.HS lm bi 1, 2a/ 1 ý;b/ 1 ý ,3 trang 66

 - Say mê toán học.

 II. Đồ dùng dạy học:

- - Bảng phụ

 III. Các hoạt động dạy học:

 

 

doc26 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 747 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 12: Tiết 56: Nhân một số với một tổng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uyện Một người chính trực, Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca, suy nghĩ, trả lời câu hỏi. HS phát biểu Cả lớp nhận xét, chốt lại lời giải đúng. HS đọc yêu cầu của bài HS lựa chọn viết kết bài theo lối mở rộng cho một trong hai truyện trên, suy nghĩ, làm bài cá nhân vào vở. Nhiều HS tiếp nối nhau phát biểu ý kiến. Cả lớp nhận xét Khoa học TIẾT 24: NƯỚC CẦN CHO SỰ SỐNG ( Tích hợp lồng ghép GDMT mức độ: liên hệ ) I. Mục tiêu - Nêu được vai trò của nước trong đời sống,sản xuất và sinh hoạt. + Nước giúp cơ thể hấp thu được những chất dinh dưỡng hòa tan lấy từ thức ăn vá tạo thành các chất cần cho sự sống của sinh vật. Nước giúp thải các chất thừa,chất độc hại. + Nước được sử dụng trong đời sống hằng ngày,trong sảøn xuất nông nghiệp,công nghiệp. Vận động,nhắc nhở mọi người cùng giữ gìn và bảo vệ nguồn nước. @ GDMT: Có ý thức bảo vệ và giữ gìn nguồn nước ở gia đình,ở địa phương. @ NL:Hs biết được nước cần cho sự sống của con người, động vật, thực vật như thế nào, từ đĩ hình thành ý thức tiết kiệm nước. II. Đồ dùng dạy học - Hình trang 50,51 SGK - HS và GV sưu tầm những tranh ảnh và tư liệu về vai trò của nước III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1.Khởi động 2.Bài cũ: Sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên Chỉ vào sơ đồ và nói về sự bay hơi, ngưng tụ của nước trong tự nhiên GV nhận xét, chấm điểm 3.Bài mới: - Giới thiệu bài Hoạt động 1: Tìm hiểu vai trò của nước đối với sự sống của con người, động vật và thực vật; (Bộ phận) GV chia lớp thành 3 nhóm và giao cho mỗi nhóm 1 nhiệm vụ Nhóm 1: tìm hiểu và trình bày về vai trò của nước đối với cơ thể người Nhóm 2: tìm hiểu và trình bày về vai trò của nước đối với động vật Nhóm 3: tìm hiểu và trình bày về vai trò của nước đối với thực vật - GV mời đại diện nhóm lên trình bày - GV cho cả lớp thảo luận về vai trò của nước đối với sự sống của sinh vật nói chung Kết luận của GV: Như mục Bạn cần biết trang 50 SGK @ GDMT: Chúng ta phải làm gì bảo vệ nguồn nước.để không ảnh hưởng đến sức khỏe con người? Hoạt động 2: Tìm hiểu vai trò của nước trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và vui chơi giải trí (Liên hệ) GV nêu câu hỏi và lần lượt yêu cầu mỗi HS đưa ra một ý kiến về: Con người còn sử dụng nước vào việc gì khác? GV ghi tất cả các ý kiến của HS lên bảng GV lần lượt hỏi về từng vấn đề và yêu cầu HS đưa ra ví dụ minh hoạ: GV khuyến khích HS tìm những dẫn chứng có liên quan đến nhu cầu về nước trong các hoạt động ở địa phương @ GDMT: Vận động,nhắc nhở mọi ngưởi giữ gìn và bảo vệ nguồn nước tại gia đình mình. @ NL:Chúng ta cần tiết kiệm nước là tiết kiệm năng lượng cho mọi người 4. Củng cố – Dặn dò: GV nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài: Nước bị ô nhiễm HS trả lời, nhận xét Các nhóm HS làm việc theo nhiệm vụ GV đã giao Cả nhóm cùng nghiên cứu mục Bạn cần biết trang 50 SGK và các tư liệu được phát rồi cùng nhau bàn cách trình bày Trình bày vấn đề được giao trên giấy A0 - Đại diện nhóm trình bày. Các nhóm nhận xét và bổ sung cho nhau HS thảo luận về vai trò của nước đối với sự sống của sinh vật nói chung * Hs trả lời tự do HS cùng GV phân loại các nhóm ý kiến HS có thể sử dụng thông tin từ mục Bạn cần biết trang 51 SGK và các tư liệu HS và GV đã sưu tầm - Hs lắng nghe. Thứ sáu ngày 9 tháng 11 năm 2012 Toán TIẾT 60: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Thực hiện được nhân với số có 2 chữ số. - Vận dụng được vào giải bài toán có phép nhân với số có 2 chữ số. - Say mê toán học. II. Đồ dùng dạy học - Bảng con, bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Nhân với số có hai chữ số. GV yêu cầu HS làm bài GV nhận xét 3.Bài mới: Hoạt động1: Giới thiệu bài. Hoạt động 2: Thực hành Bài tập 1: Yêu cầu HS đặt tính & tính lần lượt từng phép nhân. Bài tập 2( cột 1,2): Yêu cầu HS đặt tính & tính trên giấy nháp. Bài tập 3: - Y/c hs làm bài vào vở. 4.Củng cố - Dặn dò: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài: Nhân nhẩm số có hai chữ số với 11. HS làm bài HS nhận xét HS làm bài bảng con. HS làm bài nháp HS sửa HS làm bài vào vở. Tập làm văn Tiết 24: KỂ CHUYỆN (Kiểm tra viết) I.Mục tiêu: - Viết được bài văn kể chuyện đúng yêu cầu của đề bài, có nhân vật, sự việc, cốt truyện (mở bài, diễn biến, kết thúc). - Diễn đạt thành câu, trình bày sạch sẽ;độ dài bài viết khoảng 120 chữ,(khoảng 12 câu). II. Đồ dùng dạy học - Giấy, bút làm bài kiểm tra. - Bảng lớp viết đề bài, dàn ý vắn tắt của 1 bài văn kể chuyện. III. Các hoạt động dạy học: 1/ Ôån định:hát 2/ Bài mới: - Gv viết đề lên bảng. - Hs làm bài. - Gv thu bài,nhận xét Địa lí TIẾT 12: ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ ( Tích hợp lồng ghép GDMT mức độ: Bợ phận ) ( Năng lượng: Liên hệ) I. Mục tiêu - Nêu được 1 số đặc điểm về địa hình,sông ngòi của đồng bằng Bắc Bộ: + Đồng bằng Bắc Bộ do phù sa của sông Hồng và sông Thái Bình bồi đắp nên;đây là đồng bằng lớn thứ hai nước ta + Đồng bằng Bắc Bộ có dạng hình tam giác,với đỉnh ở Việt Trì,cạnh đáy là đường bờ biển. + Đồng bằng Bắc Bộ có bề mặt khá bằng phẳng,nhiều sông ngòi,có hệ thống đê ngăn lũ.. - Nhận biết được vị trí của đồng bằng Bắc Bộ trên bản đồ tự nhiên Việt Nam. - Chỉ 1 số sông chính trên bản đồ:sông Hồng,sông Thái Bình. @ GDMT: Có ý thức tìm hiểu bảo vệ đê điều. @ NL:Đồng bằng Bắc Bộ cĩ hệ thống dày đặc, đồng thời là nguồn nước tưới và nguồn năng lượng quá giá. II. Đồ dùng dạy học - Bản đồ tự nhiên Việt Nam,bảng phụ - Tranh ảnh về đồng bằng Bắc Bộ, sông Hồng, đê ven sông. - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1.Khởi động: 2. Bài cũ 3.Bài mới: - Giới thiệu bài Hoạt động1: Hoạt động cả lớp GV chỉ trên bản đồ Việt Nam vị trí của đồng bằng Bắc Bộ. - GV chỉ bản đồ cho HS biết đỉnh & cạnh đáy tam giác của đồng bằng Bắc Bộ. Hoạt động 2: Hoạt động nhóm + Đồng bằng Bắc Bộ đã được hình thành như thế nào? + Đồng bằng có diện tích là bao nhiêu km vuông, có đặc điểm gì về diện tích? + Địa hình (bề mặt) của đồng bằng có đặc điểm gì? Hoạt động 3: Làm việc cá nhân GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi ở mục 2, sau đó lên bảng chỉ trên bản đồ tự nhiên Việt Nam các sông của đồng bằng Bắc Bộ. + Em đã nhìn thấy sông Hồng, sông Thái Bình bao giờ chưa? Khi nào? Ở đâu? + Sông Hồng có đặc điểm gì? GV chỉ trên bản đồ Việt Nam sông Hồng & sông Thái Bình, đồng thời mô tả sơ lược về sông Hồng + Khi mưa nhiều, nước sông ngòi, ao, hồ, thường dâng lên hay hạ xuống? + Mùa mưa của đồng bằng Bắc Bộ trùng với mùa nào trong năm? + Vào mùa mưa, nước các sông ở đây như thế nào? Hoạt động 4: Thảo luận nhóm ( Bộ phận) + Người dân đồng bằng Bắc Bộ đắp đê để làm gì? + Hệ thống đê ở đồng bằng Bắc Bộ có đặc điểm gì? + Nêu tác dụng của hệ thống đê ở đồng bằng Bắc Bộ? Trả lời các câu hỏi tiếp theo ở mục 2, SGK. + Ngoài việc đắp đê, người dân còn làm gì để sử dụng nước các sông cho sản xuất? @ GDMT: Để ngăn lũ người dân nơi nay đả làm gì? @ GDMT:Để hạn chế lũ lụt,bản thân em phải làm gì? @ NL:Đồng bằng Bắc Bộ cĩ hệ thống dày đặc, đồng thời là nguồn nước tưới và nguồn năng lượng quá giá. Tiết kiệm hiệu quả. 4.Củng cố GV yêu cầu HS lên chỉ bản đồ & mô tả về đồng bằng sông Hồng, sông ngòi & hệ thống đê ven sông 5.Dặn dò: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài: Người dân ở đồng bằng Bắc Bộ. HS dựa vào kí hiệu tìm vị trí đồng bằng Bắc Bộ ở lược đồ trong SGK HS trả lời các câu hỏi của mục 1, sau đó lên bảng chỉ vị trí của đồng bằng Bắc Bộ trên bản đồ. HS dựa vào kênh chữ trong SGK để trả lời câu hỏi. HS chỉ trên bản đồ Việt Nam vị trí, giới Hạn - Hs khá giỏi mô tả đồng bằng Bắc Bộ HS trả lời câu hỏi của mục 2, sau đó lên bảng chỉ trên bản đồ tự nhiên Việt Nam các sông của đồng bằng Bắc Bộ. + Dâng lên HS dựa vào SGK để trả lời các câu hỏi. - Hs khá giỏi trả lời. HS dựa vào việc quan sát hình ảnh, kênh chữ trong SGK, vốn hiểu biết của bản thân để thảo luận theo gợi ý. @ Đắp đê @Trồng cây xanh. @ HS trả lời tự do SINH HOẠT TUẦN 12 I.Mục tiêu: - Đánh giá tuần qua - Nêu kế hoạch tuần tới. II. Cách tiến hành: Các tổ báo cáo . Đánh giá hoạt động tuần qua: Chuyên cần: Vệ sinh:.. Học tập:.. Đạo đức: .. Trang phục:.. Kế hoạch tuần tới: Đi học đúng giờ, nghỉ phải có phép. 12 giờ 35 vào lớp truy bài đầu giờ. Đọc 5 điều Bác Hồ dạy đầu giờ học. Mặc trang phục đúng quy định, vệ sinh cá nhân sạch sẽ Nam cắt tóc ngắn,nữ kẹp tóc gọn gàng,tất cả bỏ áo vào quần. .Không xả rác bừa bãi,bỏ rác đúng nơi qui định. Trong giờ học không làm việc riêng. Chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp tốt hơn. Không mang quà vặt và nước đá vô lớp học. Thứ bảy,chủ nhật ở nhà rèn chữ viết. Chiều thứ bảy, chủ nhật những bạn đi rèn tốn trên mạng. BGH

File đính kèm:

  • docG.AN tuần 12- THU.doc
Giáo án liên quan