MỤC TIÊU:
- Nhận biết góc nhọn, góc vuông, góc tù, góc bẹt, đường cao của hình tam giác.
- Vẽ được hình vuông, hình chữ nhật.
* BT cần làm : 1, 2, 3, 4(a)
- HSY : Nêu được tên các góc
- HSG : Vẽ được hình vuông, hình chữ nhật.
72 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 807 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Môn Toán - Tuần 10 - Trường tiểu học Vạn Phú 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- GV: Nxét & cho điểm HS.
Bài 2: - Gọi HS đọc y/c của bài.
- Hỏi: Bài toán y/c ta làm gì?
- GV: Y/c HS tự làm bài.
- GV: Nxét & cho điểm HS.
3)Củng cố-dặn dò:
- GV: T/kết giờ học, dặn : r Làm BT & CBB sau.
HSY: Thực hiện lại BT1
HSG: Xem truwocs BT tiết sau
- 3HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi, nxét bài làm của bạn.
- 1HS lên bảng làm, cả lớp làm nháp.
- HS: Nêu cách tính của mình.
- 1HS lên bảng làm, cả lớp làm nháp.
- HS: Nêu cách tính của mình.
- Là phép chia có số dư bảng 25.
- Số dư luôn nhỏ hơn số chia.
- 4HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con.
- HS: Nxét.
- HS: Đọc đề.
- HS: TLCH.
- 1HS làm bảng nhóm, cả lớp làm VBT.
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:
Tuần : 16
Toán (Tiết 76) LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
-Thực hiện được phép chia cho số có hai chữ số.
- Giải bài toán có văn.
* BT cần làm : 1(dòng1,2) ; 2 / 84
- HSY : Thực hiện được phép chia
- HSG : Giải được bài toán có văn
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1) KTBC:
- GV: Gọi 2HS lên sửa BT ltập thêm ở tiết trc, đồng thời ktra VBT của HS.
- GV: Sửa bài, nxét & cho điểm HS.
2)Dạy-học bài mới:
*Gthiệu: GV nêu mtiêu giờ học & ghi đề bài.
*Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1: - Hỏi: BT y/c ta làm gì?
- GV: Y/c HS làm bài sau đó nxét bài của bạn.
- GV: Nxét & cho điểm HS.
Bài 2: - GV: Gọi HS đọc đề.
- GV: Y/c HS tự tóm tắt & giải bài toán
- GV: Nxét & cho điểm HS.
Bài 3: - GV: Gọi 1 HS đọc đề bài.
- Hỏi: + Muốn biết trg cả ba tháng TB mỗi người làm đc bn s/p ta phải biết đc gì?
- GV: Y/c HS làm bài.
- GV: Nxét & cho điểm HS.
Bài 4: - GV: Y/c HS đọc đề.
- Hỏi: Muốn biết phép tính sai ở đâu phải làm gì?
- GV: Y/c HS làm bài.
- Hỏi: Vậy phép tính nào đúng? Phép tính nào sai & sai ở đâu? & giảng thêm.
- GV: Nxét & cho điểm HS.
3)Củng cố-dặn dò:
- GV: T/kết giờ học, dặn : r Làm BT & CBB sau.
HSY: về xem lại BT 1,2
HSG: Xem truwocs ND bài tiết sau
- 2HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi, nxét bài làm của bạn.
- HS: nêu y/c.
- 3HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT.
- HS: Nxét & đổi chéo vở ktra nhau.
- HS: Đọc đề.
- 1HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT.
- 1HS đọc đề.
- Phải biết tổng số s/p đội đó làm trg cả 3 tháng.
- 1HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT.
- 1HS đọc đề.
- Phải th/h chia, sau đó so sánh từng bc th/h để tìm bc tính sai. – HS: Th/h chia.
- b đúng, a sai ở lần chia thứ 2
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
Tuần : 16
Toán (Tiết 77) THƯƠNG CÓ CHỮ SỐ 0
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được phép chia cho số có hai chữ số trong trường hợp có chữ số 0 ở thương.
* BT cần làm : 1(dòng 1,2) / 85
- HSY : Xác định được các lượt chia
- HSG : Hoàn thành tất cảcác bài tập
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1)KTBC:
- GV: Gọi 2HS lên y/c làm BT ltập thêm ở tiết trc.
- GV: Sửa bài, nxét & cho điểm HS.
2)Dạy-học bài mới:
*Gthiệu: Theo mtiêu của tiết học.
*Hdẫn th/h phép chia:
a. Phép chia 9450 : 35 (tr/h có chữ số 0 ở hàng đvị của thương)
- GV: Viết phép chia: 9450 : 35.
- GV: Hdẫn HS th/h đặt tính & tính như SGK.
b. Phép chia 2448 : 24
- GV: Viết phép chia 2448 : 24 & y/c HS đặt tính để th/h phép chia này (tg tự như trên).
*Luyện tập-thực hành:
Bài 1: - Hỏi: BT y/c ta làm gì?
- GV: Y/c HS tự đặt tính rồi tính.
- GV: Nxét & cho điểm HS.
Bài 2: - Gọi HS đọc y/c của bài.
- GV: Y/c HS tự tóm tắt & tr/b bài giải toán
- GV: Nxét & cho điểm HS.
Bài 3: - GV: Y/c HS đọc đề bài.
- Hỏi: + Bài toán y/c ta tính gì?
- GV: Y/c HS làm bài.
- GV: Chữa bài, nxét & cho điểm HS.
3)Củng cố-dặn dò:
- GV: T/kết giờ học, dặn : r Làm BT & CBB sau.
HSY: Về xem lại BT1
HSG: Xem trước ND bài 3 tiết sau
- 2HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi, nxét bài làm của bạn.
- 1HS lên bảng làm, cả lớp làm nháp.
- HS: Nêu cách tính của mình.
- 1HS lên bảng làm, cả lớp làm nháp.
- HS: Nêu cách tính của mình.
- HS: Nêu y/c.
- 3HS lên bảng làm, cả lớp làmbảng con.
- HS: Nxét.
- HS: Đọc đề.
- 1HS làm bảng nhóm, cả lớp làm VBT.
- 1HS đọc đề.
- HS: TLCH
- 1HS làmbảng nhóm, cả lớp làm VBT.
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
Tuần : 16
Toán (Tiết 78) CHIA CHO SỐ CÓ BA CHỮ SỐ
I.MỤC TIÊU:
- Biết thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có ba chữ số(chia hết, chia có dư).
* BT cần làm : 1(a) ; 2(b) / 86
- HSY : Biết đặt tính và nhẩm thương.
- HSG : Hoàn thành tất cả các bài tập.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1)KTBC:
- GV: Gọi 2HS lên y/c làm BT ltập thêm ở tiết trc, đồng thời ktra VBT của HS.
- GV: Sửa bài, nxét & cho điểm HS.
2)Dạy-học bài mới:
*Gthiệu: Theo mtiêu của tiết học.
*Hdẫn th/h phép chia:
a. Phép chia 1944 : 162
- GV: Viết phép chia: 1944 : 462.
- GV: Hdẫn HS th/h đặt tính & tính như SGK.
b. Phép chia 8469 : 241
- GV: Viết phép chia 8469 : 241 & y/c HS đặt tính để th/h phép chia này (tg tự như trên).
- GV: Y/c HS th/h lại phép chia này..
*Luyện tập-thực hành:
Bài 1: - Hỏi: BT y/c ta làm gì?
- Y/c HS tự đặt tính rồi tính.
- GV: Y/c cả lớp nxét bài làm trên bảng.
- GV: Nxét & cho điểm HS.
Bài 2: - Hỏi: BT y/c ta làm gì?
- GV: Y/c HS làm bài.
- GV: Chữa bài, nxét & cho điểm HS.
Bài 3: - GV: Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV: Y/c HS tự tóm tắt & giải bài toán.
- GV: Chữa bài & nxét.
3)Củng cố-dặn dò:
- GV: T/kết giờ học, dặn : r Làm BT & CBB sau.
HSY: Về xem lại BT 1
HSG: Xem trước ND bài tiết sau
- 2HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi, nxét bài làm của bạn.
- 1HS lên bảng làm, cả lớp làm nháp.
- Cả lớp làm bài vào nháp, sau đó 1 HS tr/b lại từng bc th/h chia.
- HS: Nêu y/c.
- 4HS lên bảng làm, cả lớp làmbảng con.
- HS: Nxét, sau đó 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở ktra nhau.
- HS: Đọc đề.
- 2HS lên bảng làm, cả lớp làm nháp sau đó đổi chéo ktra nhau.
- HS: Đọc đề.
- 1HS lên bảng làm, cả lớp làm vở.
- HS: Đổi chéo bài ktra nhau.
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
Tuần : 16
Toán (Tiết 79) LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
Biết chia cho số có ba chữ số.
* BT cần làm : 1(a); 2 / 87
- HSY : Biết đặt tính và tính
- HSG : Hoàn thành tất cả các bài tập
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1)KTBC:
- GV: Gọi 3HS lên sửa BT ltập thêm ở tiết trc, đồng thời ktra VBT của HS.
- GV: Sửa bài, nxét & cho điểm HS.
2)Dạy-học bài mới:
*Gthiệu: GV nêu mtiêu giờ học & ghi đề bài.
*Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1: - Hỏi: BT y/c ta làm gì?
- GV: Y/c HS tự đặt tính rồi tính, sau đó cho HS nxét bài của bạn.
- GV: Nxét & cho điểm HS.
Bài 2: - GV: Gọi HS đọc đề.
- Hỏi: + Bài toán hỏi gì?
+ Muốn biết cần tất cả bn hộp loại mỗi hộp 160 gói kẹo ta cần biết gì trc?
+ Th/h phép tính gì để tính số gói kẹo?
- GV: Y/c HS tự tóm tắt & giải bài toán
- GV: Chữa bài, nxét & cho điểm HS.
3)Củng cố-dặn dò:
- GV: T/kết giờ học, dặn : r Làm BT & CBB sau.
HSY: Về xem lại BT1
HSG: Xem trước ND bài tiết sau
- 3HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi, nxét bài làm của bạn.
- HS: Nêu y/c.
- 3HS lên bảng làm, cả lớp làmbảng con.
- HS: Nxét & đổi chéo vở ktra nhau.
- HS: Đọc đề.
- HS: TLCH.
- Biết có tcả bn gói kẹo.
- Phép nhân 120 x 24.
- 1HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT.
-
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
Tuần : 16
Toán (Tiết 80) CHIA CHO SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (tiếp theo)
I.MỤC TIÊU:
- Biết thực hiện phép chia số có năm chữ số cho số có ba chữ số(chia hết, chia có dư).
* BT cần làm : 1, 2(b) / 87
- HSY : Biết đặt tính và tính
- HSG : Hoàn thành các bài tập.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1) KTBC:
- GV: Gọi 2HS lên y/c làm BT ltập thêm ở tiết trc, đồng thời ktra VBT của HS.
- GV: Sửa bài, nxét & cho điểm HS.
2)Dạy-học bài mới:
*Gthiệu: Theo mtiêu của tiết học.
*Hdẫn th/h phép chia:
a. Phép chia 41535 : 195 (tr/h chia hết):
- GV: Viết phép chia: 41535 : 195.
- GV: Hdẫn HS th/h đặt tính & tính như SGK.
b. Phép chia 80120 : 245 (tr/h chia có dư):
- GV: Viết phép chia 80120 : 245 & y/c HS đặt tính để th/h phép chia này (tg tự như trên).
*Luyện tập-thực hành:
Bài 1: - Hỏi: BT y/c ta làm gì?
- GV: Y/c HS tự đặt tính & tính.
- Y/c HS: Nxét bài của bạn.
- GV: Nxét & cho điểm HS.
Bài 2: - Hỏi: Bài tập y/c ta làm gì?
- GV: Y/c HS tự làm bài & gthích cách tìm x.
- GV: Nxét & cho điểm HS.
Bài 3: - GV: Gọi 1 HS đọc đề.
- Y/c HS: Tự tóm tắt & giải bài toán.
- GV: Chữa bài & cho điểm HS.
3)Củng cố-dặn dò:
- GV: T/kết giờ học, dặn : r Làm BT & CBB sau.
HSY: Về xem lại BT1
HSG: Xem trước ND bài tiết sau
- 2HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi, nxét bài làm của bạn.
- 1HS lên bảng làm, cả lớp làm nháp.
- HS: Nêu cách tính của mình.
- Cả lớp làm nháp, 1 HS tr/b lại các bc th/h chia.
- HS: Nêu y/c.
- 2HS lên bảng làm, cả lớp làmbảng con.
- HS: Nxét sau đó đổi chéo vở ktra nhau.
- HS: Nêu y/c.
- 2HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT.
- HS: Nêu cách tìm x.
- HS: Đọc đề.
- 1HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT.
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
File đính kèm:
- GA toan tuan 10-16 R.doc