/ Bài cũ: (5’)
-Bài 5/ 163
2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề.
-Hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 1a/164 : Cá nhân
-GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài .
-GV nhận xét chốt bài làm đúng
Hỏi: Mỗi lần thay chữ bằng số thì ta tính được gì?
b/Bài 2/164 :
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-Khi chữa bài xong GV củng cố lại thứ tự thực hiện các phép tính trong một biểu thức.
c/Bài 3/164 : Dành cho hs khá, giỏi
-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
4 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 930 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán: Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 23 tháng 4 năm 2013
Toán: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN
I/Mục tiêu :
-Tính được giá trị của biểu thức chứa hai chữ.
-Thực hiện được bốn phép tính với STN.
-Biết giải bài toán liên qun đến các phép tính STN.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (5’)
-Bài 5/ 163
2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề.
-Hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 1a/164 : Cá nhân
-GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài .
-GV nhận xét chốt bài làm đúng
Hỏi: Mỗi lần thay chữ bằng số thì ta tính được gì?
b/Bài 2/164 :
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-Khi chữa bài xong GV củng cố lại thứ tự thực hiện các phép tính trong một biểu thức.
c/Bài 3/164 : Dành cho hs khá, giỏi
-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
Vận dụng các tính chất của bốn phép tính để tính bằng cách thuận tiện nhất
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
Bài 4/ 164 Đôi bạn
-GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
e/Bài 5/164 : HS khá, giỏi.
-Gọi 1 HS lên bảng giải
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò: (1’) N:1b; 3b
-Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về biểu đồ
-HS lên bảng làm bài
-2 HS lên bảng làm bài:Tính giá trị các biểu thức:m + n; m –n; m x n; m : n
-Mỗi lần thay chữ bằng số thì ta tính được giá trị của biểu thức m+n; m-n; m x n; m-n
-2 HS lên bảng làm bài : Tính giá trị của biểu thức.
-HS cả lớp làm VBT.
-HS tự làm bài : Tính bằng cách thuận tiện nhất các phép tính +; -; x : các STN
-HS trao đổi theo cặp
+Tìm số m vải cửa hàng bán tuần sau.
+Tìm số m vải cửa hàng bán cả hai
tuần.
+Tìm số ngày cửa hàng mở trong hai
tuần.
+ Tìm trung bình mỗi ngày cửa hàng
bán được số m vải.
-1 HS lên bảng làm bài tập.
-Lớp làm VBT.
-Lớp giải vào vở bài tập
Luyện từ và câu: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ THỜI GIAN CHO CÂU
I/Mục tiêu :
- Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ thời gian trong câu.(Trả lời câu hỏi Bao giờ ? Khi nào ? Mấy giờ ?-ND ghi nhớ)
-Nhận diện được trạng ngữ chỉ thời gian trong câu (BT1,nụcIII), bước đầu biết thêm trạng ngữ cho trước vào chỗ thích hợp trong đoạn văn a hoặc đoạn văn b ở BT2.
II/ Đồ dùng dạy học :
-Bảng phụ viết sẵn các câu ở bài tập một (Phần nhận xét).
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
-Gọi 1 HS nhắc lại nội dung cần ghi nhớ của bài : Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu .
-Làm bài tập 2
2/ Bài mới : (1') Giới thiệu – Ghi đề.
a/Hoạt động 1 : (15') Phần nhận xét
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập 1,2 SGK
GV chốt lời giải đúng SGV/241.
- Bài:3 Gọi một HS nêu yêu cầu bài tập .
- GV nhận xét rút ra kết luận SGV/24.
b/Hoạt động 2 : (20') Luyện tập.
a/ Bài tập1: 1 HS đọc yêu cầu bài tập. Hội ý nhóm đôi để tìm trạng ngữ.
- Gọi một HS lên bảng làm .
-GV nhận xét , chốt lời giải đúng sgv/242 .
b/ Bài tập:2 1 HS nêu yên cầu bài tập (hội ý nhóm 4( Đối với HS giỏi làm cả bài a,.
-GV nhận xét chốt lời giải đúng (sgv/242)
3- Củng cố: Trạng ngữ chỉ thời gian trả lời cho câu hỏi nào?
4/Dặn dò : (1')
Về nhà học bài chuẩn bị bài sau: Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân
-2 HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- HS trao đổi , tìm trạng ngữ trong câu , xác định đúng trạng ngữ .
- HS phát biểu , lớp nhận xét .
- HS phát biểu .
- Viên thị vệ hớt hải chạy vào khi nào ?
- 2-3 HS đọc nội dung phần ghi nhớ .
- Lớp làm vào phiếu bài tập : Gạch dưới trạng ngữ chỉ thời gian trong câu .
- HS trao đổi nhóm 4, chỉ ra những câu nào cần thêm trạng ngữ để làm rõ nội dung. Sau đó viết lại bằng cách thêm vào câu một trong hai trạng ngữ đã cho sẵn để đoạn văn được mạch lạc (làm vở BT).
- HS trình bày trước lớp .
Kể chuyện: KHÁT VỌNG SỐNG
IMục tiêu :
- Dựa vào lời kể GV và tranh minh hoạ HS kể lại được câu chuyện Khát vọng sống rõ ràng, đủ ý (BT1); bước đầu biết kể lại nối tiếp được toàn bộ cc (bT2).
-Biết trao đổi với các bạn về ý nghiã của cc (BT3) .
* KNS:- Tự nhận thức: Xác định giá trị bản thân.
- Tư duy sáng tạo: Bình luận nhận xét
- Làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm.
* GDMT: Giáo dục ý chí vượt mọi khó khăn, khắc phục những trở ngại trong môi trường thiên nhiên.
II/Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ chuyện trong sgk
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
.-GV mời 2 HS kể về một cuộc du lịch hay cắm trại mà em được tham gia
2/Bài mới :(33') Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động 1(13') : GV kể chuyện
-GV kể lần 1
-GV kể lần 2 có kết hợp với tranh minh hoạ
b/Hoạt động 2 (20') : GV hướng dẫn cho HS thực hành kể chuyện , trao đổi về ý nghĩa câu chuyện .
-GV dặn HS : Cần kể tự nhiên, với giọng kể
-GV nhận xét bình chọn bạn kể hay nhất
3/Dặn dò : (1')
-Nhắc HS về nhà tập kể lại chuyện vừa kể cho ba mẹ nghe .
-Chuẩn bị bài sau : Kể chuyện đã nghe, đã đọc
-2 HS lần lượt lên bảng kể
-HS chú ý lắng nghe
-HS kể chuyện theo nhóm : HS kể từng đoạn , toàn câu chuyện , trao đổi ý nghĩa câu chuyện .
-HS thi kể chuyện trước lớp theo nhóm
-HS thi kể cá nhân toàn bộ câu chuyện .
Khoa học: ĐỘNG VẬT ĂN GÌ ĐỂ SỐNG ?
Mục tiêu:
Kể tên một số động vật và thức ăn của chúng..
II- Chuẩn bị: - Hình trang 126; 127 SGK
- Sưu tầm tranh những con vật ăn các loại thức ăn khác nhau .
III.Hoạt động dạy và học::
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ:
B-Bài mới:
**. Gv giới thiệu bài .
HĐ1:Tìm hiểu nhu cầu thức ăn của các loài động vật khác nhau .
Nêu y/c các nhóm thực hiện
Nhận xét, kết luận
HĐ 2 : Trò chơi Đố bạn con gì ?
HD cách chơi
Nhận xét, tuyên dương
C. Củng cố dặn dò:
*Hoạt động nhóm.
-Phân loại động vật theo thức ăn của chúng
-Kể tên một số con vật theo thức ăn của chúng .
+Nhóm ăn thịt .
+ Nhóm ăn lá cỏ ., lá cây .
+ Nhóm ăn hạt .
+ Nhóm ăn sâu bọ .
+ Nhóm ăn tạp .
*Đọc MBCB sgk/127
* - HS nhớ lại những đặc điểm chính của con vât đã học và thức ăn của nó .
- HS được thực hành kĩ năng đặt câu hỏi loại trừ .
*Cho HS chơi theo nhóm.
*Học thuộc mục bạn cần biết
File đính kèm:
- Thư ba.doc