. MỤC TIÊU
- Củng cố cho học sinh nắm vững cấu tạo câu kể Ai làm gì?
- Học sinh nhận biết nhanh câu kể Ai làm gì? Biết tìm đúng bộ phận chủ ngữ và vị ngữ
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Bài 1:
* Giáo viên viết đầu bài lên bảng
- Học sinh đứng tại chỗ đọc đầu bài, cả lớp lắng nghe
- Cả lớp làm bài vào vở
- Giáo viên theo dõi học sinh làm bài
4 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 891 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Tiếng Việt - Tuần 20 - Luyện tập câu kể ai làm gì, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUầN 20
Thứ tư ngày 13 tháng 1 năm 2010
Tiếng việt
LUYệN TậP CÂU Kể AI LàM Gì?
I. MụC TIÊU
- Củng cố cho học sinh nắm vững cấu tạo câu kể Ai làm gì?
- Học sinh nhận biết nhanh câu kể Ai làm gì? Biết tìm đúng bộ phận chủ ngữ và vị ngữ
II. các hoạt động dạy học
Bài 1:
* Giáo viên viết đầu bài lên bảng
- Học sinh đứng tại chỗ đọc đầu bài, cả lớp lắng nghe
- Cả lớp làm bài vào vở
- Giáo viên theo dõi học sinh làm bài
- Gọi 3 học sinh đọc kết quả bài làm của mình
- Giáo viên chốt lời giải đúng ( điền dấu cộng vào các câu số 1,2,3,4,5)
Bài 2.
* Giáo viên đọc đầu bài trên bảng lớp, học sinh theo dõi
- Gọi 2 học sinh nêu yêu cầu của bài tập
? Bài tập yêu cầu gì?
- Một số học sinh trả lời
- Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài, cả lớp theo dõi.
- Lớp làm bài vào vở bài tập
- Giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh yếu
- Chấm một số bài làm của học sinh
- Gọi 2 học sinh đọc kết quả bài làm của mình, lớp theo dõi
- Học sinh khác nhận xét, bổ sung
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương những học sinh làm bài tốt.
Bài 3:
* Giáo viên treo bảng phụ, cả lớp theo dõi
- 2 học sinh đọc đầu bài
? Bài tập yêu cầu gì? ( học sinh nêu miệng)
- Hướng dẫn học sinh làm bài
- Cả lớp làm bài vào vở bài tập
- Giáo viên thu bài chấm và chữa bài làm của học sinh.
Củng cố, dặn dò
- Dặn học sinh về nhà xem lại bài tập vừa làm
*******************************************
Hoạt động tập thể
Chăm sóc bồn hoa, cây cảnh
I. mục tiêu
- Giáo dục học sinh có ý thức chăm sóc bồn hoa, cây cảnh của trường, lớp
- Học sinh có ý thức làm đẹp trường lớp
II. các hoạt động dạy học
-1. ổn định lớp
- Giáo viên kiểm tra dụng cụ
- Giáo viên nêu mục đích yêu cầu của công việc
2. Giáo viên phân công việc cho các nhóm
- Giáo viên nhắc nhở hs về ý thức trước khi cho hs lao động: trong khi làm không chạy nhảy, nô nghịch, đánh nhau, đuổi nhau
- Giáo viên sẽ theo dõi và chấm điểm cho các tổ, cho từng cá nhân
- Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm, giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm cứ 2 nhóm làm 1 bồn hoa
- Công việc của mỗi nhóm là: làm cỏ, xáo đất, trồng thêm hoa, tưới nước cho hoa
-Các nhóm nhận nhiệm vụ đi lao động
- Giáo viên đi quan sát, nhắc nhở những em ý thức lao động chưa tốt.
3. Củng cố
- Sau khi học sinh làm xong thu gọn cỏ, quét sạch sẽ
- Nhắc nhở những em chưa chăm
******************************************************************
Thứ năm ngày 14 tháng 1 năm 2010
Toán
LUYệN TậP: PHÂN Số và phép chia số tự nhiên
I. MụC TIÊU
Củng cố cho học sinh kĩ năng viết một phép chia dưới dạng phân số và ngược lại
II. CáC HOạT động dạy học
Luyện tập.
Bài 1: Giáo viên kẻ sẵn vào bảng phụ
- Gọi 1 học sinh nêu yêu cầu
- Gv giới thiệu mẫu:SBC là 2, SC là 5, thương là
- Phần còn lại yêu cầu học sinh làm tương tự
- Gọi 2 học sinh lên bảng chữa bài,học sinh khác đọc kết quả bài làm của mình
- Giáo viên nhận xét, chữa bài
Bài 2: Giáo viên hướng dẫn tương tự bài 1
- Học sinh cả lớp làm bài
Bài 3: Gọi 2 học sinh nêu yêu cầu
- GV giới thiệu mẫu 3=
- Muốn viết một số tự nhiên dưới dạng phân số : tử số chính là số đó còn mẫu số là 1
- Yêu cầu học sinh làm bài
- Gọi 1 học sinh lên bảng làm bài
- Giáo viên nhận xét chữa bài
? Muốn viết một số tự nhiên dưới dạng một phân số có mẫu số là 1thì tử số là gì? ( là số tự nhiên đó ) còn mẫu số là 1
Củng cố dặn dò
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Về nhà xem lại bài tập vừa làm trên lớp.
****************************************************************
Thứ bảy ngày 16 tháng 1 năm 2010
Tiếng việt
LUYệN TậP MIÊU Tả Đồ VậT
I. MụC TIÊU
- Luyện cho học sinh biết sắp xếp ý thành dàn ý của bài văn miêu tả đồ vật
- Rèn kĩ năng nói, viết đoạn văn miêu tả cho học sinh
II. Các hoạt động dạy học
* Hướng dẫn hs làm bài tập
Bài 1:
*Giáo viên chép đề bài lên bảng, cả lớp theo dõi, đọc thầm
Đề bài: Hãy tả hộp bút màu của em( hoặc của bạn em)
- Hướng dẫn học sinh phân tích đề bài
* Hướng dẫn học sinh luyện nói trước lớp sắp xếp thành dàn ý
Nhắc học sinh: Khi lập dàn ý của bài văn miêu tả đồ vật cũng cần phải viết đủ 3 phần đó là:
Mở bài: (giới thiệu và nêu lí do em có hộp bút màu)
Thân bài( tả bao quát bên ngoài, tả chi tiết một số bút màu trong hộp về số lượng bút, hình dáng, màu sắc của bút)
Kết bài(nêu được tác dụng của hộp bút, em đã giữ gìn hộp bút ấy như thế nào?)
- Học sinh suy nghĩ và lập dàn ý của bài văn ra vở.
- Giáo viên theo dõi và giúp đỡ học sinh yếu.
- Học sinh tự làm bài vào vở, giáo viên theo dõi giúp học sinh yếu
- Lần lượt từng học sinh đọc bài làm của mình trước lớp.
- Các học sinh khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung.
- Giáo viên nhận xét bài làm của từng hs,nêu những ưu điểm, nhược điểm trong bài làm của hs.
Bài 2:
- Gọi 1hs đọc đề bài,cả lớp lắng nghe.
? Bài tập yêu cầu gì?
Viết 1 đoạn văn khoảng 5 dòng miêu tả một bộ phận của hộp bút.
Học sinh cả lớp làm bài vào vở.
Giáo viên theo dõi hs cả lớp làm bài
Một vài hs đọc bài làm của mình trước lớp,cả lớp lắng nghe
Học sinh khác nhận xét, bổ sung
Giáo viên nhận xét, tuyên dương những hs làm bài tốt
Nhắc nhở những hs chưa làm xong bài về nhà tiếp tục làm bài.
III. Củng cố, dặn dò
Về nhà hoàn thành bài tập.
Đọc lại phần dàn ý của bài tập 1
*****************************************************
Toán
Luyện tập: Phân số và phép chia số tự nhiên(tiếp)
I. Mục tiêu
- Rèn cho hs kĩ năng viết một phép chia dưới dạng phân số và ngược lại
II. Các hoạt động dạy học
- Giáo viên hướng dẫn hs làm các bài tập trong vở luyện.
Bài 1:
- Viết thương của mỗi phép chia dưới dạng phân số
- Học sinh đọc yêu cầu của đề bài
? Bài tập yêu cầu gì? (hs nêu miệng)
- Giáo viên hướng dẫn hs làm bài
- Cả lớp làm bài tập vào vở
- Giáo viên hướng dẫn, giúp đỡ hs yếu trong lớp
- Gọi 2 hs đọc kết quả bài làm của mình
- Học sinh khác nhận xét bổ sung
- Gv nhận xét chốt lời giải đúng, tuyên dương hs có bài làm tốt.
Bài 2:
* Giáo viên treo bảng phụ lên bảng, hs đọc yêu cầu của đề bài
- Bài tập yêu cầu gì?( hs trả lời)
- Hướng dẫn hs làm bài, cả lớp làm bài vào vở
a, các phân số bé hơn 1 là:
b, Các phân số bằng 1 là:
c, Các phân số lớn hơn 1 là:
- Hs đọc kết quả bài làm của mình, các hs khác nhận xét,bổ sung
- Giáo viên nhận xét chốt lời giải đúng
- Tuyên dương những hs làm bài tốt
Bài 3:
* Cho bốn số 2,3, 4,5: Từ các số đó hãy viết:
a, Các phân số bé hơn 1 là:
b, Cá phân số bằng 1 là:
c, Các phân số lớn hơn 1:..
- Học sinh cả lớp làm bài vào vở
- Giáo viên theo dõi hs làm bài, giúp đỡ hs yếu
- Gọi 3 hs đọc kết quả bài làm
- Học sinh khác nhận xét, bổ sung
- Tuyên dương những hs khác làm bài.
III. Củng cố, dặn dò.
- Giáo viên nhận xét tiết học
- Về nhà xem lại các bài tập đã làm
*******************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt
File đính kèm:
- BUOI 2 TUAN 20 LOP 4(1).doc