Tên bài dạy:
- GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC 4
- TRÒ CHƠI “ CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC”
B. Mục tiêu- yêu cầu:
- Yêu cầu học sinh : Biết một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng
- Phổ biến cho HS một số yêu cầu, nội quy tập luyện. Yêu cầu HS biết được những điểm cơ bản để thuẹc hiện trong các giờ học thể dục.
Biên chế tổ , chọn cán sự bộ môn. Yêu cầu học sinh nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo,nhanh nhẹn.
115 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 821 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Thể dục - Trường Tiểu học Lý Tự Trọng - Thành phố Thanh Hóa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trên địa hình tự nhiên theo một hàng dọc
Đội hình 4 hàng ngang
- Chuyên môn:
2-3’
- Ôn các đôïng tác của bài thể dục PTC.
Đội hình hàng ngang
II. CƠ BẢN:
18-22’
1. Nội dung:
5-6’
* Môn tự chọn
- Đá cầu
+Ôn chuyền cầu bằng mu bàn chân
+ Học chuyền cầu theo nhóm 2 người.
- Ném bóng
+ Ôn một số động tác bổ trợ
+ Ôn cách cầm bóng và tư thế chuẩn bị- ngắm đích - ném
* Nhảy dây
+ Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau
+ Thi nhảy cá nhân tự do
-Tập theo đội hình 2-4 hàng ngang hoặc vòng tròn, em nọ cách em kia tổi thiểu 1,5 m ( đứng đối diện nhau từng đôi một).
- Tâïp hợp đồng loạt theo 2-4 hàng ngang. GV nêu tên động tác, làm mẫu, cho HS tập, đi kiêûm tra, uốn nắn động ntác sai
- GV nêu tên động tác, làm mẫu kết hợp giải thích. Cho HS tập mô phỏng kỹ thuật động tác nhưng chưa ném bóng đi, sau đó ném bóng vào đích. Gv vừa điều khiển vừa quan sát HS để nhận xét về động tác hoặc kỷ luật tập và chỉ dẫn cách sửa động tác sai cho HS
- Tập cá nhân theo đội hình hàng ngang
2. Trò chơi:
4-5’
3. Chạy bền:
III.KẾT THÚC:
4- 6’
1. Nhận xét :
1-2’
- GV cùng HS hệ thống lại bài
- GV nhận xét và ĐG KQ giờ học và giao bài tập về nhà
HS tập hợp hàng ngang
2. Hồi tĩnh:
1-2’
- Đi đều và hát
- Thực hiện một số động tác hồi tĩnh.
Đội hình hàng dọc
3. Xuống lớp:
1’
GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE”
Lớp tập trung thành 4 hàng ngang.
BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN THỂ DỤC
(Duyệt) (Duyệt) ( Ký và ghi rõ họ và tên)
PHÒNG GD-ĐT TP NHA TRANG
Trường Tiểu học: Phước Thịnh
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 29
A. Tên bài dạy:
- MÔN TỰ CHỌN
- NHẢY DÂY
B. Mục tiêu- yêu cầu:
- Ôn một số nội dung của môn tự chọn . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nang cao thành tích.
- Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.
Ngày dạy:.. tháng năm 200..
Địa điểm: Phước Thịnh
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH: 58
C. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp:
- Trực quan, thực hành, phân tích, diễn giải
D. Dụng cu- Địa điểm tậpï:
- Chuẩn bị : mỗi HS 1 dây và dụng cụ tổ chức trò chơi
- Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện..
-
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU:
6-10’
1. Nhận lớp:
-Tập hợp lớp, kiểm tra sĩ số HS
- Lớp tập trung 4 hàng dọc phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
2. Kiểm tra bài cũ:
Nhảy dây
Kiểm tra 2- 4 HS
3. Phổ biến bài mới:
Phổ biến nội dung:
- Môn tự chọn
- Nhảy dây
4. Khởi động:
3’-4’
- Chung:
1-2’
- Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo một hàng dọc
Đội hình 4 hàng ngang
- Chuyên môn:
2-3’
- Ôn các đôïng tác của bài thể dục PTC.
Đội hình hàng ngang
II. CƠ BẢN:
18-22’
1. Nội dung:
5-6’
* Môn tự chọn
- Đá cầu
+Ôn chuyền cầu bằng mu bàn chân
+ Học chuyền cầu theo nhóm 2 người.
- Ném bóng
+ Ôn một số động tác bổ trợ
+ Ôn cách cầm bóng và tư thế chuẩn bị- ngắm đích - ném
* Nhảy dây
+ Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau
+ Thi nhảy cá nhân tự do
-Tập theo đội hình 2-4 hàng ngang hoặc vòng tròn, em nọ cách em kia tổi thiểu 1,5 m ( đứng đối diện nhau từng đôi một).
- Tâïp hợp đồng loạt theo 2-4 hàng ngang. GV nêu tên động tác, làm mẫu, cho HS tập, đi kiêûm tra, uốn nắn động ntác sai
- GV nêu tên động tác, làm mẫu kết hợp giải thích. Cho HS tập mô phỏng kỹ thuật động tác nhưng chưa ném bóng đi, sau đó ném bóng vào đích. Gv vừa điều khiển vừa quan sát HS để nhận xét về động tác hoặc kỷ luật tập và chỉ dẫn cách sửa động tác sai cho HS
- Tập cá nhân theo đội hình hàng ngang
2. Trò chơi:
4-5’
3. Chạy bền:
III.KẾT THÚC:
4- 6’
1. Nhận xét :
1-2’
- GV cùng HS hệ thống lại bài
- GV nhận xét và ĐG KQ giờ học và giao bài tập về nhà
HS tập hợp hàng ngang
2. Hồi tĩnh:
1-2’
- Đi đều và hát
- Thực hiện một số động tác hồi tĩnh.
Đội hình hàng dọc
3. Xuống lớp:
1’
GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE”
Lớp tập trung thành 4 hàng ngang.
BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN THỂ DỤC
(Duyệt) (Duyệt) ( Ký và ghi rõ họ và tên)
PHÒNG GD-ĐT TP NHA TRANG
Trường Tiểu học: Phước Thịnh
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 30
A. Tên bài dạy:
- KIỂM TRA NHẢY DÂY
B. Mục tiêu- yêu cầu:
- Kiểm tra nhảy dây kiểu chân trước chân sâu. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và đạt thành tích cao .
Ngày dạy:.. tháng năm 200..
Địa điểm: Phước Thịnh
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH: 59
C. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp:
- Thực hành
D. Dụng cu- Địa điểm tậpï:
- Chuẩn bị : mỗi HS 1 dây
-
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU:
6-10’
1. Nhận lớp:
-Tập hợp lớp, kiểm tra sĩ số HS
- Lớp tập trung 4 hàng dọc phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
2. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra 2- 4 HS
3. Phổ biến bài mới:
Phổ biến nội dung:
Kiểm tra nhảy dây
4. Khởi động:
3’-4’
- Chung:
1-2’
- Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo một hàng dọc
Đội hình 4 hàng ngang
- Chuyên môn:
2-3’
- Ôn các đôïng tác của bài thể dục PTC.
- Ôn nhảy dây
Đội hình hàng ngang
II. CƠ BẢN:
18-22’
1. Nội dung:
5-6’
* Nội dung kiểm tra
* Tổ chức và phương pháp kiểm tra
* Cách đánh giá
- Nhảy dây cá nhân kiểu chân trước ,chân sau
- Kiểm tra thành nhiều đợt 3-5 HS. Mỗi HS được nhảy thử 1-2 lần và 1 lần chính thức tính điểm. GV cử 3-5 HS làm nhiệm vụ đếm số lần bạn nhảy được. Những HS đến lượt kiểm tra cầm dây tiến lên và đứng vào vị trí quy dịnh, thực hiện tư thế chuẩn bị. Khi có lệnh của GV, các em bắt đầu nhảy, khi bị dây vướng chân, thì dừng lại. GV quan sát cách thực hiện động tác của từng HS cùng với kết quả số lần nhảy được của HS để dánh giá xếp loại.
- Như SGV – trang .142
2. Trò chơi:
4-5’
3. Chạy bền:
III.KẾT THÚC:
4- 6’
1. Nhận xét :
1-2’
- GV nhận xét và công bố kết qủa kiểm tra, tuyên dương, nhắc nhở một số HS và giao bài tập về nhà
HS tập hợp hàng ngang
2. Hồi tĩnh:
1-2’
- Thực hiện một số động tác hồi tĩnh.
Đội hình hàng dọc
3. Xuống lớp:
1’
GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE”
Lớp tập trung thành 4 hàng ngang.
BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN THỂ DỤC
(Duyệt) (Duyệt) ( Ký và ghi rõ họ và tên)
PHÒNG GD-ĐT TP NHA TRANG
Trường Tiểu học: Phước Thịnh
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 30
A. Tên bài dạy:
- MÔN TỰ CHỌN
- TRÒ CHƠI “ KIỆU NGƯỜI”
B. Mục tiêu- yêu cầu:
- Ôn một số nội dung môn tự chọn . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.
- Y/c HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi, nhưng bảo đảm an toàn
Ngày dạy:.. tháng năm 200..
Địa điểm: Phước Thịnh
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH: 60
C. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp:
- Trực quan, thực hành, phân tích.
D. Dụng cu- Địa điểm tậpï:
- Chuẩn bị : kẻ sân để tổ chức trò chơi và dụng cụ để tập môn tự chọn
- Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện..
-
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU:
6-10’
1. Nhận lớp:
-Tập hợp lớp, kiểm tra sĩ số HS
- Lớp tập trung 4 hàng dọc phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Phổ biến bài mới:
Phổ biến nội dung:
- Môn tự chọn
- Trò chơi: “ Kiệu người”
4. Khởi động:
3’-4’
- Chung:
1-2’
- Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai, cổ tay
Đội hình 4 hàng ngang
- Chuyên môn:
2-3’
- Ôn các đôïng tác của bài thể dục PTC.
Đội hình hàng ngang
II. CƠ BẢN:
18-22’
1. Nội dung:
5-6’
* Môn tự chọn
- Đá cầu
+Tập tâng cầu bằng đùi
+ Thi tâng cầu bằng đùi
+ Ôn chuyền cầu theo nhóm hai người
- Ném bóng
+ Ôn một số động tác bổ trợ
+ Ôn cách cầm bóng và tư thế chuẩn bị- ngắm đích - ném
-Tập theo đội hình 2-4 hàng ngang hoặc vòng tròn, em nọ cách em kia tổi thiểu 1,5 m ( đứng đối diện nhau từng đôi một).
- Tâïp hợp đồng loạt theo 2-4 hàng ngang. GV nêu tên động tác, làm mẫu, cho HS tập, đi kiêûm tra, uốn nắn động tác sai
- GV nêu tên động tác, làm mẫu kết hợp giải thích. Cho HS tập mô phỏng kỹ thuật động tác nhưng chưa ném bóng đi, sau đó ném bóng vào đích. Gv vừa điều khiển vừa quan sát HS để nhận xét về động tác hoặc kỷ luật tập và chỉ dẫn cách sửa động tác sai cho HS
2. Trò chơi:
4-5’
“Kiệu người”
- GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi, HS thử chơi một đến 2 lần. Sau đó cho HS chơi chính thức, GV chú ý nhắc HS đảm bảo kỷ luật để đảm bảo an toàn
3. Chạy bền:
III.KẾT THÚC:
4- 6’
1. Nhận xét :
1-2’
- GV cùng HS hệ thống lại bài
- GV nhận xét và ĐG KQ giờ học và giao bài tập về nhà
HS tập hợp hàng ngang
2. Hồi tĩnh:
1-2’
- Thực hiện một số động tác hồi tĩnh.
Đội hình hàng dọc
3. Xuống lớp:
1’
GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE”
Lớp tập trung thành 4 hàng ngang.
BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN THỂ DỤC
(Duyệt) (Duyệt) ( Ký và ghi rõ họ và tên)
File đính kèm:
- giao an the duc.doc