I. Mục tiêu :
- Giới thiệu trương trình thể dục lớp 4. Yêu cầu HS biết được một số nội dung cơ bản của trương trình và có thái độ học tập đúng.
- Một số quy định về nội quy, yêu cầu luyện tập, yêu cầu HS biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học thể dục.
- Biên chế tổ chọn cán sự bộ môn.
- Trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức ”. Yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn.
II. Địa điểm – phương tiện :
Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, 4 quả bóng nhỏ bằng nhựa, cao su hay bằng da.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp :
124 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1373 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Thể dục, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
-Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai, cổ tay.
-Ôn một số động tác của bài TD phát triển chung.
-KTBC : GV tự chọn
2 . Phần cơ bản
a.Môn tự chọn
-Đá cầu:
+Ôn tâng cầu bằng đùi. (như các tiết trước)
+Ôn chuyền cầu theo nhóm 2-3 người: GV chia HS thành nhóm 2-3 em ở những địa điểm khác nhau, nhóm này cách nhóm kia 2m, em này cách em kia 2-3m để các em tự quản lí tập luyện. GV giúp HS ổn định địa điểm, kỉ luật tập luyện và sửa sai.
-Ném bóng:
+Ôn cầm bóng, đứng chuẩn bị, ngắm đích , ném bóng vào đích.
+Thi ném bóng trúng đích: mỗi em ném thử 2 quả và ném chính thức 3 quả, tính số quả trúng đích hoặc số điểm đạt được.
b. Nhảy dây
-Cho HS tập nhảy dây cá nhân kiểu chân trước chân sau theo đội hình do cán sự điều khiển. GV dành vài phút cuối để tổ chức cho HS thi ai nhảy giỏi nhất.
3 .Phần kết thúc
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Cho HS đi đều 2-4 hàng dọc và hát.
- Trò chơi : GV chọn.
- GV nhận xét , đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà.
- GV hô giải tán
6 -10 phút
1 phút
1 phút
1 phút
1- 2 phút
2-3 phút
2x8 nhịp
1 phút
18- 22 phút
9-11 phút
9-11 phút
4-5 phút
4-5 phút
9-11 phút
5-6 phút
3-4 phút
9-11 phút
1-2 phút
4- 6 phút
1 -2 phút
1- 2 phút
1 phút
1 – 2 phút
Gv
5GV
-HS hô” khoẻ”
Bài 67
NHẢY DÂY – TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG BẰNG TAY”
I. Mục tiêu
-Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.
-Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”. Yêu cầu tham gia trò chơi tương đối chủ động để rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn.
II. Địa điểm – phương tiện
Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập , đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Kẻ sân để tổ chức trò chơi và dụng cụ để tập môn tự chọn :4 quả bóng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1 . Phần mở đầu
- Tập hợp lớp , ổn định : Điểm danh.
- GV phổ biến nội dung : Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học
Khởi động
-Chạy theo địa hình tự nhiên.
-Đi thường trên vòng tròn hít thở sâu.
-Ôn động tác tay, chân, lưng- bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung.
-Trò chơi khởi động: GV chọn.
2. Phần cơ bản
-GV tổ chức cho HS chia thành 2 tổ luyện tập , một tổ nhảy dây , một tổ chơi trò chơi, sau 9-10 phút đổi địa điểm và nội dung tập luyện. Nếu giờ học trước HS nào không hoàn thành bài kiểm tra, GV tiến hành kiểm tra những HS đó rồi mới cho HS nhảy dây và chơi trò chơi.
a.Nhảy dây
-Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. GV hoặc HS làm mẫu để nhắc lại cách nhảy.
-GV chia tổ và địa điểm, nêu yêu cầu về kĩ thuật, thành tích và kỉ luật tập luyện, sau đó cho HS về địa điểm để tự quản tập luyện.
-GV giúp đỡ tổ chức và uốn nắn những động tác sai cho HS.
b. Trò chơi vận động
-Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”.
-GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi.
-Cho HS chơi thử 1-2 lần.
-HS chính thức chơi 1-2 lần.
3 .Phần kết thúc
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Cho HS đi đều 2-4 hàng dọc và hát
- Trò chơi : GV chọn.
- GV nhận xét , đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà.
- GV hô giải tán
6 -10 phút
1 phút
1- 2 phút
2-3 phút
Mỗi động tác 2x8 nhịp
1 phút
18- 22 phút
9-11 phút
2-3 phút
2-3 phút
9-11 phút
4- 6 phút
1 -2 phút
1- 2 phút
1 phút
1 – 2 phút
Gv
Gv
5GV
- HS hô” khoẻ”
Bài 68
NHẢY DÂY – TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG”
I Mục tiêu
-Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.
-Trò chơi “Dẫn bóng”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động để rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn.
II. Địa điểm – phương tiện
Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập , đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Kẻ sân để tổ chức trò chơi và dụng cụ để tập môn tự chọn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1 . Phần mở đầu
- Tập hợp lớp , ổn định : Điểm danh.
- GV phổ biến nội dung : Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học
Khởi động
-Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn.
-Xoay các khớp đầu gối, hông, cổ chân, vai.
-Ôn động tác tay, chân, lưng-bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung.
-Trò chơi khởi động: GV chọn.
-KTBC: GV chọn.
2.Phần cơ bản
a.Nhảy dây
-Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau.
-GV cho HS làm mẫu để nhắc lại kiến thức cho HS.
-GV chia tổ và địa điểm, nêu yêu cầu kĩ thuật, thành tích và kỉ luật tập luyện.
-Cho HS về địa điểm tự quản tập luyện.
-GV nhắc nhở, uốn nắn những động tác sai cho HS.
b. Trò chơi vận động
-Trò chơi “Dẫn bóng”.
-GV nêu tên trò chơi.
-Cho HS nhắc lại cách chơi.
-Cho HS chơi thử 1-2 lần.
-Cho HS chơi chính thức.
3 .Phần kết thúc
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Cho HS đi đều 2-4 hàng dọc và hát.
- Trò chơi : GV chọn.
- GV nhận xét , đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà.
- GV hô giải tán
6 -10 phút
1 phút
1- 2 phút
2-3 phút
Mỗi động tác 2x8 nhịp
1 phút
18- 22 phút
9-11 phút
9-11 phút
2-3 phút
2-3 phút
2-3 lần
9-11 phút
4- 6 phút
1 -2 phút
1- 2 phút
1 phút
1 – 2 phút
Gv
Gv
5GV
- HS hô” khoẻ”
Bài 69
DI CHUYỂN TUNG VÀ BÁT BÓNG
TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY”
I. Mục tiêu
-Ôn di chuyển tung và bắt bóng. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.
-Trò chơi “Trao tín gậy”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động để rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn.
II. Địa điểm – phương tiện
Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Kẻ sân để tổ chức trò chơi và dụng cụ để tập môn tự chọn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1 . Phần mở đầu
- Tập hợp lớp , ổn định : Điểm danh
- GV phổ biến nội dung : Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học
Khởi động
-Cho HS chạy theo vòng tròn.
-Ôn các động tác tay, chân, lưng- bụng, toàn thân và nhảy của bài TD phát triển chung.
-Trò chơi khởi động: GV chọn.
-KTBC : GV chọn nội dung.
2. Phần cơ bản
a.Di chuyển tung hoặc chuyền và bắt bóng
-GV cho HS lên làm mẫu.
-GV chia tổ và địa điểm tập luyện.
-GV giúp đỡ uốn nắn những động tác sai.
b. Trò chơi vận động
-Trò chơi “Trao tín gậy”.
-GV nêu tên trò chơi.
-Cho HS chơi thứ 1-2 lần.
-Cho HS chơi chính thức.
3 .Phần kết thúc
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Cho HS đi đều 2-4 hàng dọc và hát.
- Trò chơi : GV chọn.
- GV nhận xét , đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nha.ø
- GV hô giải tán
6 -10 phút
1 phút
1- 2 phút
2-3 phút
Mỗi động tác 2x8 nhịp
1 phút
18- 22 phút
9-11 phút
2-3 phút
9-11 phút
4- 6 phút
1 -2 phút
1- 2 phút
1 phút
1 – 2 phút
Gv
Gv
5GV
- HS hô” khoẻ”
Bài 70
TỔNG KẾT MÔN HỌC
I . Mục tiêu
Tổng kết môn học. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm, đánh giá được sự cố gắng và những đểim còn hạn chế, kết hợp có tuyên dương, khen thưởng những HS hoàn thành tốt.
II. Địa điểm – phương tiện
Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập . đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Kẻ sân để tổ chức trò chơi và dụng cụ để tập môn tự chọn.
Đội hình
đội ngũ
Bài TD
phát triển chung
Bài tập RLTTCB
Môn tự chọn
Trò chơivận động
1.Ôn:
-
-
2.Học mới:
-
-
Các động tác:
-
-
-
-
-
1.Ôn:
-
-
2.Học mới:
-
-
Các động tác:
-
-
-
-
-
1.Ôn:
-
-
2.Học mới:
-
-
III .Nội dung và phương pháp lên lớp
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1 . Phần mở đầu
- Tập hợp lớp , ổn định : Điểm danh
- GV phổ biến nội dung : Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học
Khởi động
-Vỗ tay, hát.
-Trò chơi: GV chọn.
2 . Phần cơ bản
-GV cùng HS hệ thống lại các nội dung đã học trong năm bằng hình thức cùng nhớ lại GV hoặc HS ghi lên bảng theo khung đã chuẩn bị.
-Cho Một số HS lên thực hành động tác.
-GV công bố kết quả học tập và tinh thần thái độ của HS trong năm.
-Nhắc nhở một số hạn chế cần khắc phục trong năm tới.
-Tuyên dương một số tổ, cá nhân có thành tích và tinh thần học tập, rèn luyện tốt.
3 .Phần kết thúc
- Cho HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Trò chơi : GV chọn.
- GV dặn HS tự ôn tập trong dịp hè, giữ vệ sinh và đảm bảo an toàn trong luyện tập.
- GV hô giải tán
6 -10 phút
1 phút
1- 2 phút
1 phút
22- 24phút
4- 6 phút
1 -2 phút
1- 2 phút
1 phút
1 – 2 phút
Gv
5GV
- HS hô” khoẻ”
File đính kèm:
- THE DUC.doc