Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn phù hợp với nội dung.
-Hiểu ND:Tình thương yêu các em nhỏ của anh chiến sĩ;mơ ước của anh về tương lai đẹp đẽ của các em và của đất nước.(trả lời được các câu hỏi trong SGK).
GD-KNS:Xác định giá trị;Đảm nhận trách nhiệm(xác định nhiệm vụ của bản thân).
-Giáo dục HS ước mơ vươn lên trong cuộc sống.
II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV : Tranh minh họa bài đọc trong SGK.
- HS : Tranh ảnh về 1 số thành tựu kinh tế xã hội của nước ta những năm gần đây.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
37 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 656 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Tập đọc: Tuần 7 – Tiết 13: Trung thu độc lập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ồ.
-Hs dựa vào bảng số liệu nêu:
Hoạt động cá nhân.
-H s quan sát.
-HS đọc bảng số liệu.
-Trình bày theo số liêu SGK
-Lắng nghe
4.Củng cố:4’
H:Tây Nguyên có những dân tộc nào sinh sống ?
H:Trang phục ở Tây Nguyên ra sao?
IV./ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:1’
-Nhận xét tiết học
-Xem lại bài học
-Chuẩn bị bài: Hoạt động SX của người dân ở Tây Nguyên
*Rút kinh nghiệm
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn:..// 2011 KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Ngày dạy:..// 2011 Toán
TUẦN 7 –TIẾT 35 TÍNH CHẤT KẾT HỢP CỦA PHÉP CỘNG
I. MỤC TIÊU :
-Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng.
-Bước đầu sử dụng được tính chất giao hoán và kết hợp của phép cộng trong thực hành tính
?HS khá,giỏi thực hiện BT1(a/dòng 1;b dòng2);BT3/SGK.
-Giáo dục HS tính chính xác, khoa học, cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : SGV,phấn màu
Hs : SGK, bảng con
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Khởi động :1’ Hát vui
2.Bài cũ : 4’ Biểu thức có chứa 3 chữ
H:Cho ví dụ về biểu thức có chứa ba chữ ?
-Gọi 1 HS sửa bảng bài 4/45.
3. Bài mới :25’
a. Giới thiệu bài:1’ TÍNH CHẤT KẾT HỢP CỦA PHÉP CỘNG.
b. Các họat động:24’
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
6’
18’
Hoạt động 1 : Tìm hiểu tính chất kết hợp của phép cộng.
Mục tiêu: Biết tính chất kết hợp của phép cộng.
*Cách tiến hành
-GV phát cho 6 -nhóm 6 bảng kẻ như trong SGK . Hs tự cho giá trị của a,b,c tự tính giá trị của (a+b)+c và a+(b+c).
Þ T hướng dẫn Hs viết : (a+b)+c=a+(b+c) rồi nêu bằng lời.
*Chẳng hạn : 185+99+1 làm thế nào để tính nhanh ?
Hoạt động 2: Vận dụng và thực hành.
Mục tiêu: Vận dụng tính chất giao hoán và kết hợp của phép cộng để tính nhanh.
?HS khá,giỏi thực hiện BT1(a/dòng 1;b dòng 2); BT3/SGK.
*Cách tiến hành
Bài 1: Tính nhẩm.(dòng 2 và 3)
-Đọc yêu cầu bài, cho Hs quan sát cách làm, hướng dẫn từng bước và cho Hs trao đổi ý kiến về cách làm ở từng bước
-Hs tự làm các phần còn lại, sửa bảng ® nhận xét.
Bài 2: Tính bằng cách thuận tiện.
-Cho Hs tự làm, sửa bảng,khi sửa bài yêu cầu nói được đó là tính chất giao hoán, tính chất kết hợp của phép cộng.
Bài 3 : (Dành cho khá,giỏi )
- HS trình bày bảng
-Nhận xét ,chữa bài cho HS
*GV chốt ý : tính chất giao hoán của phép cộng là có thể đổi chỗ cho nhau
Hoạt động nhóm.
-Nhóm trao đổi 5-6 HS
-Các nhóm làm, nêu kết quả tính để nhận biết giá trị của (a+b)+c bằng giá trị của a+(b+c).
-Hs trao đổi và đưa ra cách tính nhanh:
185+99+1=185+(99+1)
=185+100=285.
Hoạt động cá nhân
-Hs đọc đề, suy nghĩ cách làm.
-HS tự làm vào vở
-Nhận xét lớp
-Hs đọc đề, suy nghĩ cách làm.
-1 HS trình bày
-Nhận xét bổ sung,chữa bài
-Hs đọc đề, suy nghĩ cách làm.
-3 HS(K-G) nối tiếp trình bày
-Nhận xét bổ sung,chữa bài
4.Củng cố :4’
-Thi đua giữa 6 nhóm .
-Thi viết công thức tính giá trị biểu thức
-Nhận xét bài làm các nhóm
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:1’
-Nhận xét tiết học
-Dặn HS xem bài học,làm BT
-Chuẩn bị bài: Luyện tập.(Tiết 36 )Tr 46
*Rút kinh nghiệm
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn :.../.../2011 KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Ngày dạy :.../.../2011 Phân môn:Tập làm văn
TUẦN 7 –TIẾT 14 LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN
I. MỤC TIÊU:
-Bước đầu đâu làm quen với thao tác phát triển câu chuyện dựa theo trí tưởng tượng;biết sắp xếp theo thời gian .
- Rèn kĩ năng xây dựng đoạn văn trong bài văn kể chuyện.
]GD-KNS:Tư duy sáng tạo:phân tích,phán đoán;Thể hiện sự tự tin;Hợp tác.
- Giáo dục Hs yêu văn, lòng say mê sáng tạo trong giao tiếp Tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh minh họa.
HS : SGK.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1./Khởi động :1’ Hát vui
2./Bài cũ :4’ Luyện tập XD đoạn văn kể chuyện.
-Gọi vài HS nêu nội dung đoạn văn KC
-Nhận xét,tuyên dương HS
3. Bài mới:25’
a.Giới thiệu bài : 1’ LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN
b.Các hoạt động: 24’
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
24’
* Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập
Mục tiêu:Bước đầu đâu làm quen với thao tác phát triển câu chuyện dựa theo trí tưởng tượng;biết sắp xếp theo thời gian .
*Cách tiến hành
- Yêu cầu 1 HS đọc đề bài
- GV mở bảng phụ đã viết đề bài và các gợi ý, hướng dẫn Hs nắm chắc yêu cầu của đề:
- GV gạch chân dưới những từ ngữ quan trọng của đề : Trong giấc mơ, em được một bà tiên cho ba điều ước. Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.
-Cho nhóm trao đổi,trình bày
- GV nhận xét và gợi ý.
- GV nhận xét, chấm điểm
Hoạt động cá nhân,nhóm
-1 HS đọc đề bài và các gợi ý
- Cả lớp đọc thầm
-Nhóm trao đổi 5-6 HS
-Cả lớp đọc thầm 3 gợi ý, trả lời.
-HS làm bài, sau đó kể chuyện trong nhóm
-Đại diện các nhóm lên thi kể chuyện.
-Cả lớp nhận xét
- HS viết bài vào vở
4.Củng cố:4’
-Thi đua hoàn thành đoạn văn. (Một vài HS đọc bài viết)
IV.HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:1’
-GV nhận xét tiết học.
-Dặn dò: Làm vở 2 đoạn văn.
-Chuẩn bị bài: Trả bài văn viết thư.
*Rút kinh nghiệm
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn:..// 2011 KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Ngày dạy:..// 2011 Khoa học
TUẦN 7 –TIẾT 14 PHÒNG MỘT SỐ BỆNH LÂY QUA ĐƯỜNG TIÊU HOÁ
I. MỤC TIÊU :
-Kể tên một số bệnh lây qua đường tiêu hoá :tiêu chảy,kiết lị,
- Nêu nguyên nhân gây qua một số bệnh qua đường tiêu hoá.
?GD-BVMT:Mối quan hệ giữa con người với môi trường:con người can đến không khí ,thức ăn,nước uống từ môi trường.
]GD-KNS:Kĩ năng tự nhận thức;Kĩ năng giao tiếp hiệu quả.
-Giáo dục HS có ý thức giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV : Các hình vẽ trong SGK.
HS : SGK, 1 số rau, quả( cả tươivà héo, úa), 1 số đồ hộp hoặc vỏ đồ hộp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động :1’ Hát vui
2. Bài cũ :4’ Phòng bệnh béo phì
H:Một em bé như thế nào được xem là béo phì ?
H:Nêu nguyên nhân gây bệnh béo phì ?
H:Cách phòng bệnh?
-Nhận xét- chấm điểm.
3. Bài mới :25’
a.Giới thiệu bài : 1’ “ Phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hoá”.
b.Các họat động :24’
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
14’
10’
Hoạt động 1 : Tên một số bệnh lây qua đường tiêu hoá.
Mục tiêu: Kể tên một số bệnh lây qua đường tiêu hoá :tiêu chảy,kiết lị,
*Cách tiến hành
H:Trong lớp có bạn nào đã từng đau bụng hoặc tiêu chảy hoặc nhìn thấy có ai bị như vậy? Em cảm thấy thế nào?
H:Kể tên các bệnh lây truyền qua đường tiêu hoá khác mà em biết?
-GV giảng về triệu chứng của 1 số bệnh :
+ Tiêu chảy:
+ Tả:
+ Lị:
H:Các bệnh lây qua đường tiêu hoá nguy hiểm như thế nào?
® Vì vậy cần phải báo kịp thời cho cơ quan y tế khi có người mắc bệnh ( đặc biệt là tả ) và có biện pháp chữa, cách li người bệnh: phòng bệnh liên hoàn cho cá nhân và tập thể.
Hoạt động 2: Nguyên nhân và cách đề phòng 1 số bệnh lây qua đường tiêu hoá.
Mục tiêu:Nêu nguyên nhân gây qua một số bệnh qua đường tiêu hoá.
?GD-BVMT:Mối quan hệ giữa con người với môi trường:con người can đến không khí ,thức ăn,nước uống từ môi trường.
*Cách tiến hành
-GV yêu cầu Hs quan sát các hình trang 30, 31 SGK và trả lời các câu hỏi.
-Chỉ và nói về nội dung từng hình.
H:Việc làm nào của các bạn trong hình có thể dẫn đến bị lây bệnh qua đường tiêu hoá? Tại sao?
H:Việc làm nào của các bạn trong hình có thể đề phòng được các bệnh lây qua đường tiêu hoá? Tại sao?
H:Nêu nguyên nhân và cách phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá?
?GD-BVMT:Mối quan hệ giữa con người với môi trường:con người can đến không khí ,thức ăn,nước uống từ môi trường.
Hoạt động cá nhân.
-Hs nêu nối tiếp trình bày các ý kiến.
-Nhận xét bổ sung
Hoạt động nhóm
-Nhóm trao đổi 5-6 HS
-Hs các nhóm thảo luận nhóm
-Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung
-Hs nêu kết quả
-Lắng nghe
4.Củng cố:4’
-Tổ chức và hướng dẫn:“ Vẽ tranh cổ động”.
-GV đánh giá, nhân xét, chủ yếu tuyên dương các sáng kiến tuyên truyền cổ động mọi người cùng giữ vệ sinh phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:1’
-Nhận xét tiết học
-Xem lại bài học.
-Chuẩn bị bài : “ Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh”
*Rút kinh nghiệm
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- BAI GIAO AN K4 DU MONNgocDung.doc