Giáo án lớp 4 môn Tập đọc - Tuần 17 - Rất nhiều mặt trăng (tiếp)

I. Mục tiêu:

-KT: Hiểu ND bài: Cách nghĩ của trẻ em về thế giới, về mặt trăng rất ngộ nghĩnh, đáng yêu.( trả lời được các câu hỏi trong SGK)

- KN: Biết đọc với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn có lời nhân vật ( chú hề, nàng công chúa nhỏ) và lời dẫn chuyện.

-TĐ : Cú tớnh ngộ nghĩnh,cỏch nghĩ, cỏch nhỡn đúng.

 II. Đồ dùng dạy học:- Bảng phụ ghi các câu hướng dẫn ngắt nghỉ, tranh

III.Hoạt động dạy - học chủ yếu:

 

doc23 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 691 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Tập đọc - Tuần 17 - Rất nhiều mặt trăng (tiếp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
............................................................. Soạn: Dạy : Khoa học: ôn tập VÀ KIỂM TRA học kì 1. I. Mục tiêu: -KT : ễn tập về:Thỏp dinh dưỡng cõn đối. .Một số tớnh chất của nước và khụng khớ ; thành phần chớnh của khụng khớ. . Vũng tuần hoàn của nước trong tự nhiờn. .Vai trũ của nước và khụng khớ trong sinh hoạt, lao động sản xuất và vui chơi giải trớ. -KN : Nắmchắc nhữngkiến thức đó học -TĐ : Luụn cú ý thức bảo vệ mụi trường, khụng khớ và vận động mọi người cựng thực hiện. II. Đồ dùng dạy học: - Hỡnh vẽ “Thỏp dinh dưỡng cõn đối” chưa hoàn thiện đủ dựng cho cả nhúm. - Sưu tầm cỏc tranh ảnh hoặc đồ chơi về việc sử dụng nước, khụng khớ trong sinh hoạt, lao động sản xuất và vui chơi giải trớ. - Giấy khổ to, bỳt màu đủ dựng cho cả nhúm. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG HOạT ĐộNG CủA GV HOạT ĐộNG CủA HS A.Kiểm tra :Bài : Các thành phần của không khí - Y/c HS nêu các thành phần của không khí? - GV nhận xột, ghi điểm. B.Bài mới: 1. Giới thiệu bài, ghi đề 2.HĐ 1: H.dẫn ôn tập về: + Thỏp dinh dưỡng cõn đối. + Một số tớnh chất của nước và khụng khớ ; thành phần chớnh của khụng khớ. + Vũng tuần hoàn của nước trong tự nhiờn. - GV chia nhúm, phỏt hỡnh vẽ “Thỏp dinh dưỡng cõn đối” chưa hoàn thiện - Gọi cỏc nhúm trỡnh bày sản phẩm. - Đánh giá sản phẩm của các nhóm. - GV chuẩn bị sẵn một số phiếu ghi cỏc cõu hỏi ở trang 69 SGK và yờu cầu đại diện cỏc nhúm lờn bốc thăm ngẫu nhiờn và trả lời cõu hỏi đú. - GV nhận xột, cho điểm cỏ nhõn, nếu nhúm nào cú nhiều bạn được điểm cao là thắng cuộc. 3.HĐ2: Củng cố vai trò của nước và không khí. - GV yờu cầu cỏc nhúm đưa những tranh ảnh và tư liệu đó sưu tầm được ra lựa chọn để trỡnh bày theo từng chủ đề. - Yờu cầu cỏc thành viờn trong nhúm tập thuyết trỡnh, giải thớch về sản phẩm của nhúm. - GV thống nhất với ban giỏm khảo về cỏc tiờu chớ đỏnh giỏ sản phẩm của cỏc nhúm - GV cho cả lớp tham quan khu triển lóm của từng nhúm. - GV đỏnh giỏ nhận xột. Củng cố : Hệ thống kiến thức toàn bài. - Dặn chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học, biểu dương. - 1, 2 HS nêu, lớp nhận xét. - HS theo dõi. - HS thảo luận nhóm 4, hoàn thiện tháp dinh dưỡng. - Đại diện nhóm trình bày kết quả, lớp nhận xét. - Đại diện các nhóm lên bắt thăm câu hỏi và trả lời. - 3 tổ thảo luận và trình bày tranh ảnh và bảng phụ(giấy to) - Đại diện các nhóm trình bày, BGK đánh giá. - HS cùng quan sát. -Th.dừi , trả lời -Lắng nghe, thực hiện -Th.dừi, biểu dương PHẦN BỔ SUNG : .............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................ Soạn: Dạy : lịch sử: ôn tập I. Mục tiêu: -KT : ễn tập những sự kiện tiêu biểu về các giai đoạn lịch sử từ buổi đầu dựng nươc đến giai đoạn đến cuối thế kỷ XIII -KN : Hệ thống những sự kiện tiêu biểu về các giai đoạn lịch sử từ buổi đầu dựng nươc đến giai đoạn đến cuối thế kỷ XIII: Nước Văn Lang, Âu Lạc; hơn một nghìn năm đấu tranh giành độc lập; buổi đầu độc lập; nước Đại Việt thời Lý; nước Đại Việt thời Trần. -TĐ : Yờu mụn học, tự hào về lịch sử của dõn tộc II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: TG HOạT ĐộNG CủA GV HOạT ĐộNG CủA HS 1.Giới thiệu bài 2.HĐ1: Củng cố kiến thức về Buổi đầu dựng nước, giữ nước và hơn một nghìn năm đấu tranh giành lại độc lập. - Y/c HS ghi các sự kiện tiêu biểu ứng với các mốc thời gian tương ứng: Khoảng 700 năm TCN, năm 179 TCN, năm 40, năm 938. - Y/c nêu diễn biến và ý nghĩa của chiến thắng Bạch Đằng. 3.HĐ2: Ôn tập kiến thức về Buổi đầu độc lập. - Tổ chức cho HS thảo luận nhóm kể lại cuộc kháng chiến chống quân Tống lần thứ nhất. - Y/c 1,2 HS kể trước lớp. 4.HĐ3: Ôn tập kién thức về Nước Đại Việt thời Lí. - Y/c nêu mốc thời gian nhà Lí dời đô ra Thăng Long. - Y/c kể lại cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược lần thứ 2. 5.HĐ 3: Ôn tập kién thức về Nước Đại Việt thời Trần. - Y/c nêu các việc nhà trần đã làm để xây dựng và củng cố đất nước. - Y/c kể lại cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mông - Nguyên. - Hệ thống kiến thức toàn bài. - Dặn HS về ôn lại bài và ch bị bài sau. - Nhận xét tiết học, biểu dương - HS thực hành theo nhóm 2, một số nhóm trưng phiếu, lớp nhận xét. - 1,2 HS nêu. - HS kể trong nhóm 2. - 1,2 HS kể trước lớp, lớp nhận xét. - HS: Năm 1010. - HS kể trong nhóm 2, 1,2 HS kể trước lớp. - HS: + Lập Hà đê sứ, Khuyến nông sứ, Đồn điền sứ. - 2 HS kể trước lớp, lớp nhận xét. -Lắng nghe, thực hiện -Th.dừi, biểu dương PHẦN BỔ SUNG : .............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................ Soạn: Dạy : Khoa học: Ôn tập học kì I (Tiếp) I. Mục tiêu: -KT : ễn tập củng cố kiến thức thuộc chủ đề Vật chất và năng lượng. -KN :Nắmchắc nhữngkiến thức đó học. -TĐ : Luụn cú ý thức bảo vệ mụi trường, khụng khớ và vận động mọi người cựng thực hiện II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu học tập. II. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG HOạT ĐộNG CủA GV HOạT ĐộNG CủA HS 1.Giới thiệu bài 2.Hoạt động 1: Củng cố về tính chất của nước; sơ đồ vòng tuần hoàn của nước . - Y/c HS nêu tính chất của nước. - Tổ chức cho HS thảo luận và vẽ sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên. 3.Hoạt động 2:) Ôn tập vai trò của nước; các cách bảo vệ nguồn nước. - Tổ chức thảo luận và nêu vai trò của nước đối với đời sống của con người. - Y/c nêu các cách bảo vệ nguồn nước. 4.Hoạt động 3: Củng cố kiến thức về không khí. - Y.c nêu các tính chất của không khí. - Y/c nêu các thành phần của không khí. 5. Hệ thống kiến thức toàn bài. - Dặn chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học, biểu dương. - 2,3 HS nêu. - HS làm việc theo nhóm, vẽ sơ đồ vòng tuần hoàn của nước. - Các nhóm trình bày, lớp nhân xét. - HS nối tiếp nêu. - HS nêu và liên hệ thực tế. - HS nối tiếp nêu. - HS nêu. -Lắng nghe, thực hiện -Th.dừi, biểu dương PHẦN BỔ SUNG : .............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................ Soạn: Dạy : Kĩ thuật: CẮT, khâu, THấU SẢN PHẨM TỰ CHỌN (Tiết 3) I.Mục tiêu: ( Như tiết 1,2 ) Đỏnh giỏ kiến thức, kĩ năng khõu, thờu qua mức độ hoàn thành sản phẩm tự chọn của hs. II. Đồ dùng dạy học: Tranh qui trỡnh của cỏc bài trong chương. Mẫu khõu, thờu đó học. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG HOạT ĐộNG CủA GV HOạT ĐộNG CủA HS Hoạt động 1: Kiểm tra đồ dùng hs - Gv kiểm tra vật dụng khâu,thờu. - Gv nhận xét sự chuẩn bị của hs . Hoạt động 2: Ôn tập các bài đã học - Gv yờu cầu hs nhắc lại cỏc loại mũi khõu, thờu đó học. - Gọi hs nhắc lại qui trỡnh và cỏch cắt vải theo đường vạch dấu và cỏc loại mũi khõu, thờu. - Hs nêu lại . - Gv nhận xột và sử dụng tranh qui trỡnh để củng cố những kiến thức cơ bản về cắt khõu, thờu đó học. Hoạt động 3: Tự chọn sản phẩm và thực hành - Gv yờu cầu: mỗi hs tự chọn và tiến hành cắt, khõu ,thêu một sản phẩm mà mỡnh chọn. - Nờu yờu cầu thực hành và hướng dẫn hs lựa chọn sản phẩm . - Theo dõi và giúp đỡ HS. Hoạt động 4: Đỏnh giỏ kết quả thực hành của hs - Gv tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm. - Gv nờu cỏc tiờu chuẩn đỏnh giỏ: - Nhận xột và đỏnh giỏ kết quả học tập của hs Hoạt động nối tiếp:) - Dặn HS chuẩn bị cho tiết sau. - Nhận xét chung tiết học. - HS trưng bày dụng cụ. - HS theo dõi. - 3 HS nêu: thêu móc xích, ... - 1 HS nêu. - HS theo dõi. - HS thực hành cá nhân. - HS trưng bày sản phẩm. - Hs tự đỏnh giỏ sản phẩm của mỡnh và của bạn theo tiờu chuẩn - Lớp nhận xét, bổ sung. -Lắng nghe, thực hiện -Th.dừi, biểu dương PHẦN BỔ SUNG : .............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................ Soạn: Dạy : địa lí: Ôn tập học kì I I. MỤC TIấU: Giúp HS hệ thống những kiến thức đã học về: - Thiên nhiên và hoạt động sản xuất của con người ở miền núi và trung du, Tây Nguyên.. - Thiên nhiên và hoạt động sản xuất của con người Đồng bằng Bắc Bộ, Thủ đô Hà Nội. II. đồ dùng dạy học: - Phiếu học tập. - Tranh ảnh minh họa. III. Hoạt động dạy - học chủ yếu: TG HOạT ĐộNG CủA GV HOạT ĐộNG CủA HS 1’ 11-12’ 11-12’ 11-12’ 2’ 1’ 1.Giới thiệu bài, ghi đề 2.Hoạt động 1: Củng cố hoạt động sản xuất của người dân ở miền núi - Y/c nêu tên các dân tộc ở Hoàng Liên Sơn. -Y/c nêu các hoạt động sản xuất của người dân ở miền núi. - Củng cố vị trí địa lí, hoạt động sản xuất của người dân ở HLS. 3.Hoạt động 2: Củng cố các kiến thức về Tây Nguyên. - Y/c nêu đặc điểm địa hình, khí hậu và hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên. - Chốt kiến thức. 4.Hoạt động 3: Củng cố các kiến thức về đồng bằng Bắc Bộ.. - Y/c nêu đặc điểm vị trí địa lí , hoạt động sản xuất của người dân ở ĐBBB. 5.- Hệ thống kiến thức - Dặn chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học, biểu dương. - 2 HS nêu, lớp nhận xét. - HS thảo luận nhóm 4, nêu kết quả, lớp nhận xét. - HS theo dõi. - HS chỉ và nêu vị trí của Tây Nguyên trên bản đồ. - HS nêu. - HS chỉ và nêu đặc điểm ĐBBB trên bản đồ. - HS thảo luận nhóm và nêu. Lắng nghe, thực hiện -Th.dừi, biểu dương PHẦN BỔ SUNG : .............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTUAN_17_LOP_4_CKTKN.doc
Giáo án liên quan