Giáo án lớp 4 môn Tập đọc: Hơn một nghìn ngày vòng quanh trái đất

- Đọc đúng các tiếng , từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của địa phương .

- Đọc đúng các chữ chỉ ngày tháng năm .Đọc trôi chảy toàn bài với giọng rõ ràng ,chậm rãi cảm hứng ca ngợi .

- Hiểu các từ : Ma -tan ,sứ mạng

- Nội dung bài :Ca ngợi Ma gien -lăng và đoàn thám hiểm đã dũng cảm hy sinh mất mát để hoàn thành sứ mạng lịch sử ,khẳng định trái đất hình cầu phát hiện Thái Bình Dương và những vùng đất mới .

II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

ảnh chân dung

Bản đồ thế giới

 

doc37 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 789 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Tập đọc: Hơn một nghìn ngày vòng quanh trái đất, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thể thao tự chọn Trò chơi “Kiệu người ” I Mục tiêu: Cho HS ôn và học mới một số nội dung môn tự chọn ,Yêu cầu thục hiện đúng động tác cơ bản. Cho HS chơi trò chơi kiệu người . -Ôn nhảy dây,đá cầu .Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. Giáo dục HS ý thức thức tổ chức kỷ luật ,tác phong nhanh nhẹn ,tinh thần đoàn kết. II Địa điểm -phương tiện Sân bãi vệ sinh sạch sẽ . Mỗi HS một dây,chuẩn bị bóng ,kẻ sẵn vạch IIICác hoạt động dạy học Nội dung Định lượng Phương pháp tổ choc 1.Phần mở đầu : GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học Cho lớp chạy một vòng sân trường Chơi trò chơi : Kết bạn 6-10’ 1 lần X X X X X X X X X X X X X X .. X X X X X X X .. Vòng tròn 2.Phần cơ bản : a,Môn tự chọn Nhảy dây GV cho HS ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau Tập cả lớp ,Tập theo nhóm ,cá nhân Cho HS thi nhảy dây NX khen HS nhảy được nhiều và thực hiện đúng kỹ thuật Đá cầu : Cho HS đá cầu theo tổ ,theo nhóm ‘ Thi đá cầu 18-22’ 1-2lần 1-2 lần Hàng ngang Đội hình tự do theo tổ Hàng ngang Hàng dọc b,Trò chơi :Kiệu người Cho HS nhắc lại cách chơi và luật chơi Cho HS chơi thử Thi giữa các tổ 1-2 lần Hàng ngang 3.Phần kết thúc : Gv và HS cùng hệ thống bài Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung . Cho HS đi đều Nhận xét đánh giá tiết học 4-6’ 1-2lần X X X X X X X X X X X X X X .. X X X X X X X .. Hàng dọc Hàng ngang Kỹ thuật Lắp con quay gió (T1) I Mục tiêu: HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp con quay gió . Lắp được từng bộ phận và lắp con quay gió đúng tiến trình ,đúng kỹ thuật. Rèn luyện tính cẩn thận an toàn trong lao động khi thao tác lắp các chi tiết . II Đồ dùng dạy học Con quay gió lắp sẵn làm mẫu Bộ kỹ thuật 4 III Các hoạt động dạy học Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A.KTBC: KT phần chuẩn bị của HS HS chuẩn bị bộ lắp ghép B,Dạy bài mới : *Giới thiệu bài GV giới thiệu bài HS nghe *Hoạt động 1 Quan sát và nhận xét . Cho HS quan sát xe mẫu -Con quay gió gômg mấy bộ phận ? HS quan sát và nêu 3 bộ phận -ứng dụng trong thực tế là gì? Tạo ra điện năng xay ,xát gạo .. Hoạt động 2:HD thao tác kỹ thuật a ,Chọn chi tiết Cho HS quan sát H2,3,4 -Để lắp được con quay gió ta cần bao nhiêu chi tiết ? HS quan sát HSTL b ,Lắp từng bộ phận c,Lắp ráp con quay gió GV hướng dẫn lắp Lắp cánh quạt Lắp giá đỡ các trục Lắp bánh đai HD lắp hoàn chỉnh HS quan sát và lắp theo d ,Tháo các chi tiết xếp gọn vào hộp Cho HS tháo các chi tiết xếp gọn vào hộp H S tháo các chi tiết xếp gọn vào hộp C.Củng cố dặn dò :2’ Nhận xét tiết học Khoa học Nhu cầu không khí của thực vật I Mục tiêu: Giúp HS nêu được vai trò củat không khí đối với đời sống của thực vật . Hiểu được vai trò của ô xi và các bô níc trong quá trình hô hấp và quang hợp . Biết được một vài ứng dụng trong trồng trọt về nhu cầu không khí của thực vật . II Đồ dùng dạy học Tranh SGK,cây IIICác hoạt động dạy học Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A.KTBC:3’ -Thực vật cần các loại các chất khoáng nào ? HS nêu B.Dạy bài mới :35’ *Giới thiệu bài GV giới thiệu bài HS nghe *HD làm bài tập: Hoạt động 1: 1.Vai trò của không khí trong quá trình trao đổi khí của thực vật. Cho HS thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi sau -Không khí gồm những thành phần nào ? HS thảo luận nhóm và nêu HSTL2 thành phần chính là ô xi và ni tơ Quá trình quang hợp diễn ra trong điều kiện nào ? Khi có ánh sáng mựt trời Bộ phận nào của cây chủ yếu thực hiện quá trình quang hợp? Lá cây Cho HS quan sát H1 -Trong quá trình quang hợp ĐV hút gì và thải ra khí gì ? HS quan sát Hút khí các bon và thải ra khí các bô níc -Quá trình hô hấp diễn ra khi nào ? Suốt ngày và đêm -Điều gì sẽ xảy ra nếu một trong hai quá trình trên ngừng hoạt động ? TV sẽ chết Không khí giúp cho TV quang hợp và hô hấp ->không khí có vai trò ntn đối với đời sống thực vật? HS nêu Hoạt động 2: 2.ứng dụng nhu cầu của không khí trong trồng trọt . -Thực vật ăn gì để sống ? -Muốn cây cho năng suốt cao ta phải làm gì ? -Tại sao ban ngày đứng dưới gốc cay ta thấy mát ? HSTL HS nêu Dưới ánh sáng mặt trời cây thực hiện quá trình qaung hợp C.Củng cố dặn dò :2’ Tại sao ban đêm ta không nên để cây trong phòng ngủ? Qua bài này ta ghi nhớ điều gì? HSTL HS đọc mục bạn cần biết Hướng dẫn học Hoàn thành bài buổi sáng Làm luyện từ và câu bài buổi sáng Làm toán phần còn lại Cho HS thảo luạn môn khoa học Luyện chữ GV kiểm tra đánh giá Thứ sáu ngày 13 tháng 4 năm 2007 Tập làm văn Điền vào giấy tờ in sẵn I Mục tiêu: Điền đúng nội vào chỗ trống trong giấy tờ in sẵn phiếu khai báo tạm trú tạm vắng . Hiểu tác dụng của việc khai báo tạm trú tạm vắng . II Đồ dùng dạy học : Phiếu khai báo tạm trú tạm vắng in sẵn cho từng HS Phiếu khổ giấy to (nếu có ) III Các hoạt động dạy học: Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A.KTBC:3’ Gọi HS đọc đoạn văn miêu tả con vật HS đọc bài NX B.Dạy bài mới :35’ *Giới thiệu bài GV giới thiệu bài HS nghe *HD làm bài tập Cho HS quan sát tở phiếu -Đây là phiếu gì ? HS xem Đơn xin vào đội Đơn xin cấp thẻ đọc sách Giấy khai sinh -Em đã rừng viết vào giấy tờ in sẵn nào ? HS ghi phiếu GV hướng dẫn -Mục địa chỉ ta ghi những gì? Số nhà phố ,xã .. -Gọi HS nêu địa chỉ nhà mình ..1 2-3 HS nêu -Mục 1 ta ghi những gì ? Mục 2 ta ghi những gì ? . HS tự ghi phiếu in sẵn HS đọc phiếu Gọi HS đọc phiếu của mình HS đọc phiếu GV khi xa nhà mọi người cần phải khai báo tạm trú tạm vắng C.Củng cố dặn dò :2’ Nhận xét tiết học TOán THực hành I Mục tiêu: Giúp HS biết cách đo độ dài một đoạn thẳng trong thực tế bằng thước ,lớp học ,phòng ngủ Biết xác định ba điểm thẳng hàng trên mặt đất (Bằng cách gióng mục tiêu ) II Đồ dùng dạy học Phiếu ,cọc tiêu để thục hành đo. III Các hoạt động dạy học Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò a.Hoạt động 1: Thực hành tại lớp đo đoạn thẳng trên mặt đất . GV kiểm tra phần chuẩn bị của HS HS chuẩn bị dụng cụ Làm thế nào để đo được các đoạn thẳng AB Cố định một đầu dây như hình vẽ SGK Kéo thẳng dây thước cho điểm B Đọc số đó ở vạch trùng với điểm B Cho HS quan sát H trong SGK -Nêu cách dóng cọc tiêu? Đóng 3 cọc ở 3 điểm cần xác định Hoạt động 2: Thực hành ngoài lớp 1.Đo 2.Đùng cọc tiêu chọn ba điểm thẳng hàng Lần đo Chiều dài bảng lớp Chiều rộng p Chiều dài phòng học 1 2 3 Họ tên ước lượng độ dài mười bước Độ dài thật của mười bước HS thảo luận nhóm làm bài Đại diện nhóm đọc bài làm Hoạt động 3: Báo cáo kết quả Đại diện các nhóm báo cáo kết quả Mỗi nhóm cử đại diện đọc kết quả của nhóm NX C.Củng cố dặn dò :2’ Nhận xét tiết học Địa lý Thành phố Đà Nẵng I Mục tiêu: Sau bài học HS chỉ được vị trí TP Đà Nẵng là thành phố cảng ,là TP công nghiệp và địa điểm du lịch Dựa vào tranh ảnh ,lược đồ để tìm thông tin II Đồ dùng dạy học Tranh ảnh về TP Đà Nẵng ,bản đồ ,bảng nhóm bút dạ III Các hoạt dộng dạy học Nội dung phương pháp Hoạt động thầy Hoạt động trò A.KTBC: -Nêu đặc điểm tiêu biểu về thành phố Huế ? HS nêu NX B.Dạy bài mới : *Giới thiệu bài GV giới thiệu bài HS nghe Hoạt động 1: 1.Đà Nẵng thành phố cảng . GV treo bản đồ -Chỉ vị trí Đà Nẵng trên bản đồ và mô tả ? (Đà Nẵng nằm ở phía Nam của đèo Hải Vân ,nằm bên sông Hàn và Vịnh Đà Nẵng bán đảo Sơn Trà .) HS quan sát bản đồ HS chỉ và mô tả -Chỉ đèo Hải Vân và bán đảo Sơn Trà ? GV giảng tranh HS chỉ đèo Hải Vân Cho HS thảo luận nhóm 4 làm bài Loại hình giao thông Đầu mối giao thông Đường biển Cangr Tiên Sa Đường thuỷ Cảng sông Hàn Đường bộ Q lộ số 1 Đường sắt Đường tàu thống nhất B_N Đường hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất HS thảo luận nhóm 4 làm bài Đại diện nhóm đọc bài làm Tại sao nói TP Đà Nẵng là đầu mối giao thông? HSTL Vì sao Đà Nẵng được gọi là thành phố cảng ? Vì có sông Hàn và cảng Tiên Sa là nơi tiếp và xuất phát của nhiều tàu .. Hoạt động 2: 2.Đà Nẵng thành phố công nghiệp -Kể tên các hàng hóa được đưa đến Đà Nẵng ? HS kể -Các hàng hoá đưa từ ĐN đi nơi khác ? Vật liệu XD ,vải quần áo Hoạt động 3: 3.Đà Nẵng địa điểm du lịch . ĐN có những điều kiện gì để phát triển du lịch ? Nhiều bãi biển đẹp Những nơi nào của ĐN thu hút khách du lịch ? Chùa Non Nước ,bãi biển,núi Ngũ Hành Sơn ,bảo tàng Chăm GV giảng tranh ảnh HS nghe C.Củng cố dặn dò :2’ Qua bài này ta ghi nhớ điều gì? HS đọc phần ghi nhớ Hoạt động tập thể Sinh hoạt Tuần 30 I -Mục tiêu - Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 30 - Đề ra phương hướng nội dung của tuần 31 II- Các hoạt động dạy học : 1 ổn định tổ chức cả lớp hát một bài 2 Lớp sinh hoạt Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư  trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,.... Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp. Lớp trưởng tổng kết lớp .... 3 GV nhận xét chung Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Phê bình HS còn mắc khuyết điểm : ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. 4 Phương hướng tuần sau : Duy trì nề nếp học tập Thi đua học tập tốt giành nhiều 9 , 10 ở các môn học Tham gia các hoạt động của trường lớp Chăm sóc tốt CTMN 5.Văn nghệ: Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát Hướng dẫn học Hoàn thành bài buổi sáng Hoàn thành bài văn bài buổi sáng Làm toán phần còn lại Thảo luận môn địa lý GV kiểm tra đánh giá kết quả

File đính kèm:

  • docTuan 30.doc
Giáo án liên quan