I. MỤC TIÊU
- Học sinh biết cách tạo dáng một số đồ vật.
- Tạo dáng được đồ vật theo ý thích.
- Học sinh ham thích tư duy sáng tạo.
II. CHUẨN BỊ
· GIÁO VIÊN
- Dụng cụ cần thiết cho bài tạo dáng.
· HỌC SINH
- Dụng cụ học vẽ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 679 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 16 - Tiết 16: Tập nặn hoặc tạo dáng con vật hay ô tô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16 Ngày dạy //2008
Tiết 16 TẬP NẶN HOẶC TẠO DÁNG CON VẬT
HAY Ô TÔ
MỤC TIÊU
Học sinh biết cách tạo dáng một số đồ vật.
Tạo dáng được đồ vật theo ý thích.
Học sinh ham thích tư duy sáng tạo.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Dụng cụ cần thiết cho bài tạo dáng.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.
Giáo viên giới thiệu một số sản phẩm tạo dáng và gợi ý để học sinh nhận biết.
+Tên của hình tạo dáng.
+Các bộ phận của chúng.
+Nguyên liệu để làm.
Giáo viên nêu tóm tắt.
+Muốn tạo dáng một con vật hoặc đồ vật cần phải nắm được hình dáng và các bộ phận của chúng.
Hoạt động 2: Cách tạo dáng.
Giáo viên yêu cầu học sinh chọn hình tạo dáng.
Suy nghĩ để tìm các bộ phận chính của hình sao cho rõ đặc điểm và sinh động.
Tìm và làm thêm chi tiết cho sinh động hơn.
Ráp các bộ phận lai với nhau.
Giáo viên làm mẫu cho học sinh quan sát.
Hoạt động 3: Thực hành:
Học sinh hoạt động theo nhóm.
Gợi ý học sinh chọn đồ vật để nặn.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Giáo viên hướng dẫn học sinh bày sản phẩm và nhận xét về:
+Hình dáng chung (rõ đặc điểm, đẹp).
+Các bộ phận chi tiết (hợp lí sinh động).
+Màu sắc (hài hòa, tươi vui).
Học sinh xếp loại bài theo cảm nhận riêng.
Giáo viên tóm tắt và khen ngợi.
Dặn dò học sinh:
Quan sát các đồ vật có ứng dụng trang trí hình vuông.
File đính kèm:
- bai 16.doc