Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 15 - Tiết 15: Vẽ tranh vẽ chân dung

I. MỤC TIÊU

- Học sinh nhận biết được đặc điểm của một số khuông măt người.

- Học sinh biết các vẽ và vẽ được tranh chân dung theo ý thích.

- Học sinh biết quan tâm đến mọi người.

II. CHUẨN BỊ

· GIÁO VIÊN

- Một số ảnh chân dung.

- Hình gợi ý cách vẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1013 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 15 - Tiết 15: Vẽ tranh vẽ chân dung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15 Ngày dạy //2008 Tiết 15 VẼ TRANH VẼ CHÂN DUNG MỤC TIÊU Học sinh nhận biết được đặc điểm của một số khuông măt người. Học sinh biết các vẽ và vẽ được tranh chân dung theo ý thích. Học sinh biết quan tâm đến mọi người. CHUẨN BỊ GIÁO VIÊN Một số ảnh chân dung. Hình gợi ý cách vẽ. HỌC SINH Dụng cụ học vẽ. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Giới thiệu. Hoạt động 1: Quan sát nhận xét. Giáo viên giới thiệu ảnh và tranh chân dung để học sinh nhận ra sự khác nhau của chúng. -Ảnh được chụp bằng gì? -Tranh chụo bằng may hay vẽ bằng tay? -Chụp bằng máy nên giống thật và rõ từng chi tiết. -Được vẽ bằng tay thường tập trung vào diễn tả những đặc điểm chính của nhân vật. Giáo viên cho học sinh so sánh chân dung và tranh đề tì sinh hoạt để các em phân biệt được hai thể loại này. Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát khuông ,ặt để thấy được: -Hình dáng khuông mặt? -Tỉ lệ? -Hình trái xoan, hình vuông, hình tròn. -Tỉ lệ dài, ngắn, to, nhỏ, rộng, hẹp của trán, mắt, mũi, miệng, cằm, Giáo viên tóm tắt: +Mỗi người đều có khuông mặt khác nhau. +Mắt, mũi, miệng của mỗi người có hình dạng khác nhau. +Vị trí của mắt, mũi, miệng trên khuông mặt của mỗi người mỗi khác nhau (xa, gần, cao, thấp). Hoạt động 2: Cách vẽ chân dung. Giáo viên gợi ý cách vẽ hình trang 37. Quan sát người mẫu vẽ hình từ khái quát đến chi tiết. +Phát hình khuông mặt theo đặc điểm của người định vẽ cho vừa với phần giấy. +Vẽ cố, vai và đường trục của mặt. +Tìm vị rí của tóc, tai, mắt, mũi, miệng để vẽ hình cho rõ đặc điểm. Hoạt động 3: Thực hành: Có thể cho học sinh vẽ theo nhóm. Giáo viên gợi ý cho học sinh vẽ theo trình tự như đã hướng dẫn. Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá: Giáo viên chọn và treo một số tranh lên bảng và gợi ý nhận xét: +Bố cục. +Cách vẽ hình, các chi tiết và màu sắc. Giáo viên yêu cầu học sinh nêu cảm nghĩ của mình về một số bài vẽ tranh chân dung. Học sinh xếp loại bài vẽ theo ý thích. Giáo viên bổ sung, khen ngợi học sinh. Dặn dò học sinh: Chuẩn bị đất nặn.

File đính kèm:

  • docbai 15.doc