I.Mục tiêu: -Tạo hứng thú cho hs khi vẽ tranh
-Thi vẽ giữa các tổ nhóm với nhau
-Tạo tác phong nhanh nhẹn, thao tác nhanh,quyết đoán, không
không do dự
II. Chuẩn bị:
GV chuẩn bị 1số tranh ảnh đẹp tạo hứng thú cho học sinh
Một số hình con vật nhà cửa cây cối có cắt sẵn có thể ghép vào thành tranh
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu
1. ổn định lớp
2. KT bài cũ , ktđồ dùng
6 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1041 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 14 - Thi vẽ đẹp vẽ nhanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14
Ngày soạn //20
Ngàygiảng > / / 20
Thi vẽ đẹp vẽ nhanh
I.Mục tiêu: -Tạo hứng thú cho hs khi vẽ tranh
-Thi vẽ giữa các tổ nhóm với nhau
-Tạo tác phong nhanh nhẹn, thao tác nhanh,quyết đoán, không
không do dự
II. Chuẩn bị:
GV chuẩn bị 1số tranh ảnh đẹp tạo hứng thú cho học sinh
Một số hình con vật nhà cửa cây cối có cắt sẵn có thể ghép vào thành tranh
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu
ổn định lớp
KT bài cũ , ktđồ dùng
2.Bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt đông: 1 GV treo tranh mẫu tạo hứng thú cho hs . cho hs quan sát
Hoạt động 2:Giáo viên nêu yêu cầu của cuộc thi
Nêu yêu cầucủa cuộc thi vẽ đẹp
vẽ nhanh . Trong thời gian (20’)
-HS phải hoàn thàh 1 bức tranh đề tài tự chọn
-Tranh vẽ có từ 3->4 hình ảnh trở lên
-Hình vẽ đẹp nội dung chủ đề phù hợp
-Màu sắc tươi sáng rõ đậm nhạt
Hoạt đông 3: Tổ chức cuộc thi vẽ tranh & Học sinh tham dự
phổ biến luật lệ thi cuộc thi
Biểu điểm:
1.Loại tốt:Bức tranh có hình vẽ,
bốcục đẹp
Màu sắc tươi tắn có độ đậm nhạt HS lắng nghe
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá
2.Loại khá: Hình vẽ sinh động chưa
vẽ được nhiều h/ả
Màu sắc tươi tắn
3.Loại TB: Hoàn thành bức tranh
ở mức độ chưa cao
GV đánh giá học sinh cho điểm động viên khích lệ , khen gợi hs
Dặn dò:Nhắc nhở hs chuẩn bị tốt đồ dùng học tập
Hoạt động của học sinh
Học sinh quan sát nhận xét
Học sinh lắng nghe
HS lắng nghe thể lệ thi
Học sinh tham dự thi vẽ tranh: Vẽ đẹp vẽ vẽ nhanh vào giáy A4
Học sinh lắng nghe phần công bố kết quả cuộc thi
Ngày tháng năm 20
Kiểm tra tuần
Tổ trưởng
Tuần 17
Ngày soạn .//20
Ngàygiảng -> / /20
Vẽ trang trí
Trang trí hình chữ nhật.
I/Muc tiêu:
-HS hiểu được sự khác nhau giữa trang trí hình CN với trang trí hình vuông, hình tròn
-HS biết cách trang trí vàtrang trí được hình chữ nhật.
-HS tích cực suy nghĩ sáng tạo.
II/ chuẩn bị:
. một số hoạ tiết trang trí hình chữ nhật
. Giấy vẽ, bút vẽ
III/ Các hoạt động dạy học;
1- Kiểm tra
2.-Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
3 -Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Giới thiệu bài.
Hoạt động1:Quan sát nhận xét (5’)
-GIáo viên cho hoc sinh quan sat một số đồ vật có trang trí HV, HT, HCN để HS thấy được sự khác nhau giưa chúng
-GIáo viên kết luận:
Hoạt động của giáo viên
-Quan sát và trả lời câu hỏi.
+ Giống: Hình mảng, hoạ tiết, cách sắp xếp, màu sắc , độ đậm nhạt
+ Khác : Cách bố trí đối xứng , cách trang trí
Hoạt động 2: Cách trang trí:(5’)
- GV hướng dẫn HS tìm ra cách vẽ.
Vẽ trang trí hình chữ nhật như thế nào?
Em hãy nêu nên cáchvẽ trang trí hình chữ nhật
-Y/C một học sinh nhắc lại .
*HS tìm ra cách vẽ:
- Vẽ hình chữ nhật cân đối với khổ giấy.
- Kẻ trục đối xứng.
-.Chia khoảng cách để vẽ hoạ tiết.
-Vẽ phác hình hoạ tiết
-Vẽ nét chi tiết.
-Vẽ màu theo ý thích ở hoạ tiết và nền.
Học sinh nêu lại cách vẽ
Hoạt động 3: Thực hành(20’)
-GV quan sát giúp đỡ HS còn lúng túng.
-Nhắc HS chọn những hoạ tiết đơn giản để hoàn thành bài vẽ tại lớp.
-HS thực hành Vù
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá(2’)
-Chọn một số bài vẽ để cả lớp nhận xét và xếp loại theo các tiêu chí.
+Cách bố cục (Hài hoà ,cân đối)
+Vẽ hoạ tiết (đều,đẹp.)
+Vẽ màu (có đậm có nhạt).
- Nhận xét chung tiết học và xếp loại .
3/ Dặn dò: (1’)
- Sưu tầm tranh, ảnh về ngày tết , lễ hội và mùa xuân.
Ngày tháng năm 20
Kiểm tra tuần
Tổ trưởng
Tuần 18
Ngày soạn //20
Ngàygiảng -> / /20
Vẽ tranh tĩnh vật lọ hoa và quả
I Mục tiêu: HS nhận biết được hình dáng của lọ hoa và quả
HS quan sát mẫu hoặc vẽ tranh theo trí tưởng tượng lọ hoavà quả
Yêu mến cỏ cây hoa l & có ý thức bảo vệ cây trồng
II.Chuẩn bị:
GV : Lọ hoa và quả
Bài vẽ tranh tĩnh vật của hs
Tranh BĐDDH
HS : Đồ dùng dạy học
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1 ổn định lớp
2 KT bài cũ, KT đồ dùng
3 Bài mới
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét
(5’)
GV bày mẫu lọ hoa và quả lên bàn
cho hs quan sát nhận xét
Học sinh quan sát nhận xét
'GV treo tranh ảnh lên bảng
Cho hs quan sát
Tranh vẽ tĩnh vật là tranh vẽ hình ảnh gì ?
Hình ảnh chính trong bức tranhvẽ ntn?
Màu sắc trong bức tranh vẽ ntn?
Hoạt động 2:Cách vẽ tranh(5’)
Giới thiệu hình gợi ý cách vẽ tranh
Cách vẽ hình như thế nào ?
Vẽ phác hình lọ hoa và quả ntn?
Màu sắc của bức tranh như thế nào?
1 2
3 4
Em hãy cho biết cácbước tiến hành bài vẽ tranh tĩnh vật?
HS quan sát lên bảng
HS quan sát nhận xét
HS trả lời câu hỏi
HS quan sát cách vẽ tranh
Có 4 bước để tiến hành 1bài vẽ tranh tĩnh vật
Học sinh nêu lại cách vẽ tranh tĩnh vật
Hoạt động: 3 Thực hành(20’)
GV nêu yêu cầu của bài vẽ
Vẽ tranh tĩnh vật theo ý thích
GV bao quát lớp gợi ý, giúp đỡ hs vẽ bài
Hoạt động 4:Nhận xét đánh giá(3’)
GV treo bài của hs lên bảng
Gợi ý học sinh nhận xét về hình vẽ,
màu sắc
GV nhận xét bài vẽ của học sinh,
đánh giá xếp loại bài vẽ của hs, nhận xét giờ học
Dặn dò: Nhắc nhở hsvề nhà tiếp tục hoàn thành bài
HS nêu yêu cầu của bài thực hành
Vẽ tranh tĩnh vật hoa quả theo ý thích
HS giới thiệu bài vẽ của nhóm
nhận xét bài vẽ
Chọn xếp loại bài vẽ theo cảm nhận
riêng
Ngày tháng năm 20
Kiểm tra tuần
Tổ trưởng
File đính kèm:
- my thuat tuan 14 den tuan 18.doc