Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 14 - Thi vẽ đẹp vẽ nhanh

 I.Mục tiêu: -Tạo hứng thú cho hs khi vẽ tranh

 -Thi vẽ giữa các tổ nhóm với nhau

 -Tạo tác phong nhanh nhẹn, thao tác nhanh,quyết đoán, không

 không do dự

II. Chuẩn bị:

 GV chuẩn bị 1số tranh ảnh đẹp tạo hứng thú cho học sinh

 Một số hình con vật nhà cửa cây cối có cắt sẵn có thể ghép vào thành tranh

III.Các hoạt động dạy học chủ yếu

1. ổn định lớp

2. KT bài cũ , ktđồ dùng

 

doc6 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1047 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 14 - Thi vẽ đẹp vẽ nhanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14 Ngày soạn //20 Ngàygiảng > / / 20 Thi vẽ đẹp vẽ nhanh I.Mục tiêu: -Tạo hứng thú cho hs khi vẽ tranh -Thi vẽ giữa các tổ nhóm với nhau -Tạo tác phong nhanh nhẹn, thao tác nhanh,quyết đoán, không không do dự II. Chuẩn bị: GV chuẩn bị 1số tranh ảnh đẹp tạo hứng thú cho học sinh Một số hình con vật nhà cửa cây cối có cắt sẵn có thể ghép vào thành tranh III.Các hoạt động dạy học chủ yếu ổn định lớp KT bài cũ , ktđồ dùng 2.Bài mới Hoạt động của giáo viên Hoạt đông: 1 GV treo tranh mẫu tạo hứng thú cho hs . cho hs quan sát Hoạt động 2:Giáo viên nêu yêu cầu của cuộc thi Nêu yêu cầucủa cuộc thi vẽ đẹp vẽ nhanh . Trong thời gian (20’) -HS phải hoàn thàh 1 bức tranh đề tài tự chọn -Tranh vẽ có từ 3->4 hình ảnh trở lên -Hình vẽ đẹp nội dung chủ đề phù hợp -Màu sắc tươi sáng rõ đậm nhạt Hoạt đông 3: Tổ chức cuộc thi vẽ tranh & Học sinh tham dự phổ biến luật lệ thi cuộc thi Biểu điểm: 1.Loại tốt:Bức tranh có hình vẽ, bốcục đẹp Màu sắc tươi tắn có độ đậm nhạt HS lắng nghe Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá 2.Loại khá: Hình vẽ sinh động chưa vẽ được nhiều h/ả Màu sắc tươi tắn 3.Loại TB: Hoàn thành bức tranh ở mức độ chưa cao GV đánh giá học sinh cho điểm động viên khích lệ , khen gợi hs Dặn dò:Nhắc nhở hs chuẩn bị tốt đồ dùng học tập Hoạt động của học sinh Học sinh quan sát nhận xét Học sinh lắng nghe HS lắng nghe thể lệ thi Học sinh tham dự thi vẽ tranh: Vẽ đẹp vẽ vẽ nhanh vào giáy A4 Học sinh lắng nghe phần công bố kết quả cuộc thi Ngày tháng năm 20 Kiểm tra tuần Tổ trưởng Tuần 17 Ngày soạn .//20 Ngàygiảng -> / /20 Vẽ trang trí Trang trí hình chữ nhật. I/Muc tiêu: -HS hiểu được sự khác nhau giữa trang trí hình CN với trang trí hình vuông, hình tròn -HS biết cách trang trí vàtrang trí được hình chữ nhật. -HS tích cực suy nghĩ sáng tạo. II/ chuẩn bị: . một số hoạ tiết trang trí hình chữ nhật . Giấy vẽ, bút vẽ III/ Các hoạt động dạy học; 1- Kiểm tra 2.-Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 3 -Bài mới: Hoạt động của giáo viên Giới thiệu bài. Hoạt động1:Quan sát nhận xét (5’) -GIáo viên cho hoc sinh quan sat một số đồ vật có trang trí HV, HT, HCN để HS thấy được sự khác nhau giưa chúng -GIáo viên kết luận: Hoạt động của giáo viên -Quan sát và trả lời câu hỏi. + Giống: Hình mảng, hoạ tiết, cách sắp xếp, màu sắc , độ đậm nhạt + Khác : Cách bố trí đối xứng , cách trang trí Hoạt động 2: Cách trang trí:(5’) - GV hướng dẫn HS tìm ra cách vẽ. Vẽ trang trí hình chữ nhật như thế nào? Em hãy nêu nên cáchvẽ trang trí hình chữ nhật -Y/C một học sinh nhắc lại . *HS tìm ra cách vẽ: - Vẽ hình chữ nhật cân đối với khổ giấy. - Kẻ trục đối xứng. -.Chia khoảng cách để vẽ hoạ tiết. -Vẽ phác hình hoạ tiết -Vẽ nét chi tiết. -Vẽ màu theo ý thích ở hoạ tiết và nền. Học sinh nêu lại cách vẽ Hoạt động 3: Thực hành(20’) -GV quan sát giúp đỡ HS còn lúng túng. -Nhắc HS chọn những hoạ tiết đơn giản để hoàn thành bài vẽ tại lớp. -HS thực hành Vù Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá(2’) -Chọn một số bài vẽ để cả lớp nhận xét và xếp loại theo các tiêu chí. +Cách bố cục (Hài hoà ,cân đối) +Vẽ hoạ tiết (đều,đẹp.) +Vẽ màu (có đậm có nhạt). - Nhận xét chung tiết học và xếp loại . 3/ Dặn dò: (1’) - Sưu tầm tranh, ảnh về ngày tết , lễ hội và mùa xuân. Ngày tháng năm 20 Kiểm tra tuần Tổ trưởng Tuần 18 Ngày soạn //20 Ngàygiảng -> / /20 Vẽ tranh tĩnh vật lọ hoa và quả I Mục tiêu: HS nhận biết được hình dáng của lọ hoa và quả HS quan sát mẫu hoặc vẽ tranh theo trí tưởng tượng lọ hoavà quả Yêu mến cỏ cây hoa l & có ý thức bảo vệ cây trồng II.Chuẩn bị: GV : Lọ hoa và quả Bài vẽ tranh tĩnh vật của hs Tranh BĐDDH HS : Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 1 ổn định lớp 2 KT bài cũ, KT đồ dùng 3 Bài mới Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Quan sát nhận xét (5’) GV bày mẫu lọ hoa và quả lên bàn cho hs quan sát nhận xét Học sinh quan sát nhận xét 'GV treo tranh ảnh lên bảng Cho hs quan sát Tranh vẽ tĩnh vật là tranh vẽ hình ảnh gì ? Hình ảnh chính trong bức tranhvẽ ntn? Màu sắc trong bức tranh vẽ ntn? Hoạt động 2:Cách vẽ tranh(5’) Giới thiệu hình gợi ý cách vẽ tranh Cách vẽ hình như thế nào ? Vẽ phác hình lọ hoa và quả ntn? Màu sắc của bức tranh như thế nào? 1 2 3 4 Em hãy cho biết cácbước tiến hành bài vẽ tranh tĩnh vật? HS quan sát lên bảng HS quan sát nhận xét HS trả lời câu hỏi HS quan sát cách vẽ tranh Có 4 bước để tiến hành 1bài vẽ tranh tĩnh vật Học sinh nêu lại cách vẽ tranh tĩnh vật Hoạt động: 3 Thực hành(20’) GV nêu yêu cầu của bài vẽ Vẽ tranh tĩnh vật theo ý thích GV bao quát lớp gợi ý, giúp đỡ hs vẽ bài Hoạt động 4:Nhận xét đánh giá(3’) GV treo bài của hs lên bảng Gợi ý học sinh nhận xét về hình vẽ, màu sắc GV nhận xét bài vẽ của học sinh, đánh giá xếp loại bài vẽ của hs, nhận xét giờ học Dặn dò: Nhắc nhở hsvề nhà tiếp tục hoàn thành bài HS nêu yêu cầu của bài thực hành Vẽ tranh tĩnh vật hoa quả theo ý thích HS giới thiệu bài vẽ của nhóm nhận xét bài vẽ Chọn xếp loại bài vẽ theo cảm nhận riêng Ngày tháng năm 20 Kiểm tra tuần Tổ trưởng

File đính kèm:

  • docmy thuat tuan 14 den tuan 18.doc