Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 14 - Bài 14: Vẽ theo mẫu: Mẫu có hai đồ vật (Tiếp)

Kiến thức: - HS hiểu hình dáng, tỉ lệ của 2 vật mẫu.

Kĩ năng: - HS biết cách vẽ hai vật mẫu.

 - Vẽ đợc hai đồ vật gần với mẫu.

Thái độ: - HS yêu thích vẻ đẹp của các đồ vật.

Hs khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.

II,Chuẩn bị.

 1.Giáo viên:

 - SGK 4 + SGV.

 - Mẫu vẽ (lọ và quả).

 - Hình gợi ý cách vẽ.

 - Bài vẽ của HS năm trớc.

 2.Học sinh:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 2381 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 14 - Bài 14: Vẽ theo mẫu: Mẫu có hai đồ vật (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN KHỐI 4 Thứ hai ngày 19 thỏng 11 năm 2012 Tuần : 14 Bài 14: Vẽ theo mẫu Mẫu có hai đồ vật. ,Mục tiêu. Kiến thức: - HS hiểu hình dáng, tỉ lệ của 2 vật mẫu. Kĩ năng: - HS biết cách vẽ hai vật mẫu. - Vẽ đợc hai đồ vật gần với mẫu. Thái độ: - HS yêu thích vẻ đẹp của các đồ vật. Hs khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. II,Chuẩn bị. 1.Giáo viên: - SGK 4 + SGV. - Mẫu vẽ (lọ và quả). - Hình gợi ý cách vẽ. - Bài vẽ của HS năm trớc. 2.Học sinh: - VTV 4 + Đồ dùng học tập. 3.Phơng pháp dạy học. - Trực quan - Quan sát – Vấn đáp – Luyện tập. III,Các hoạt động dạy- học chủ yếu. * ổn định tổ chức: Sĩ số. 1.Kiểm tra đồ dùng học tập. 2.Bài mới: * Giới thiệu bài:(1) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.(7) Giới thiệu mẫu vẽ ( lọ và quả ). Mẫu vẽ gồm những đồ vật nào ? Lọ có những bộ phận nào ? Quả có những bộ phận nào ? So sánh hình dáng, tỉ lệ, khoảng cách giữa 2 vật mẫu? Màu sắc, độ đậm nhạt ntn ? Khi quan sát ở những vị trí khác nhau thì hình dáng, khoảng cách và độ đậm nhạt của 2 vật mẫu thay đổi ntn ? Kết luận: ở mỗi vị trí quan sát khác nhau sẽ thấy hình dáng, khoảng cách và độ đậm nhạt của 2 vật mẫu cũng khác nhau. Vì vậy các em cần chú ý quan sát vật mẫu theo vị trí ngồi của mình để vẽ sao cho giống mẫu. Hoạt động 2:Hớng dẫn cách vẽ.(5) Nêu các bớc vẽ ? Hớng dẫn: - Vẽ KHC và khung hình riêng của từng vật mẫu và kẻ trục cho cân đối với khổ giấy. - Tìm tỉ lệ các bộ phận của từng vật mẫu và vẽ phác hình bằng những nét thẳng mờ. - Nhìn mẫu, vẽ nét chi tiết, sửa hình bằng những nét cong sao cho giống mẫu. - Vẽ đậm nhạt bằng chì hoặc vẽ màu: Theo mẫu hoặc theo ý thích. Có 3 độ : đậm, đậm vừa và sáng theo ánh sáng của mẫu. Cho HS xem bài của HS năm trớc. Hoạtđộng 3:Thực hành.(17) Nêu y/c của BT. Bao quát lớp, gợi ý HS về : - Q/sát kĩ mẫu để nắm đợc đặc điểm hình dáng, màu sắc, độ đậm nhạt của mẫu. - Vẽ theo vị trí ngồi quan sát của mình. - Vẽ hình cân đối với khổ giấy. - Vẽ theo trình tự các bớc đã hớng dẫn. - Vẽ màu theo mẫu hoặc theo ý thích. 1,Quan sát, nhận xét. - HS quan sát. + Cái lọ và quả cà chua. + Lọ có miệng, cổ, vai, thân, đáy. Còn quả có phần thân, núm, cuống,... - HS trả lời. - HS trả lời - HS trả lời. 2,Cách vẽ - HS trả lời 3,Thực hành. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.(4) - GV : Gợi ý HS nhận xét về : + Bố cục ( cân đối ) + Hình vẽ ( giống mẫu ) + Màu sắc và độ đậm nhạt( hài hoà, hợp lí ) - HS nhận xét, xếp loại theo cảm nhận riêng. - GV : Đánh giá, xếp loại. 3,Củng cố,dặn dò.(1) - Về nhà: Tự bày mẫu và vẽ. - Chuẩn bị bài sau: Quan sát hình dáng khuôn mặt ngời thân và bạn bè. - NX chung tiết học.

File đính kèm:

  • docMI THUAT tiet 15 Tuong.doc