I- MỤC TIÊU:
- Học sinh biết được những công việc bình thường diễn ra hằng ngày của các em (đi học, làm việc nhà giúp gia đình .).
- Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh thể hiện rõ nội dung đề tài sinh hoạt.
- Học sinh có ý thức tham gia vào công việc giúp đỡ gia đình.
II- CHUẨN BỊ:
1- Giáo viên:
- Một số của hoạ sĩ về đề tài sinh hoạt.
- Một số tranh của học sinh về đề tài sinh hoạt gia đình.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1140 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 12 - Bài 12: Vẽ tranh: Đề tài sinh hoạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12
bài 12: Vẽ tranh
Đề tài sinh hoạt
I- Mục tiêu:
- Học sinh biết được những công việc bình thường diễn ra hằng ngày của các em (đi học, làm việc nhà giúp gia đình ...).
- Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh thể hiện rõ nội dung đề tài sinh hoạt.
- Học sinh có ý thức tham gia vào công việc giúp đỡ gia đình.
II- Chuẩn bị:
1- Giáo viên:
- Một số của hoạ sĩ về đề tài sinh hoạt.
- Một số tranh của học sinh về đề tài sinh hoạt gia đình.
2- Học sinh:
- Đồ dùng học vẽ.
III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
A- ổn định tổ chức:
- Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ.
B- Dạy bài mới:
Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài:
- Giáo viên có thể chia nhóm để học sinh trao đổi về nội dung đề tài.
- Giáo viên yêu cầu HS quan sát tranh đã chuẩn bị:
+ Các bức tranh này vẽ về đề tài gì? Vì sao em biết?
+ Em thích bức tranh nào? Vì sao?
+ Hãy kể một số hoạt động thường ngày của em ở nhà, ở trường?
- Sau 10 - 12 phút thảo luận yêu cầu các nhóm trưởng trình bày ý kiến của nhóm mình.
- Giáo viên tóm tắt và bổ sung.
- Giáo viên yêu cầu học sinh chọn nội dung đề tài để vẽ tranh.
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh:
- Vẽ hình ảnh chính trước, vẽ hình ảnh phụ sau để nội dung rõ và phong phú.
- Vẽ các dáng hoạt động sao cho sinh động.
- Vẽ màu tươi sáng, có đậm, có nhạt.
+ Giáo viên cho xem các bức tranh vẽ về đề tài sinh hoạt của lớp trước để các em học tập cách vẽ.
Hoạt động 3: Thực hành:
+ Yêu cầu:
+ Tìm chọn nội dung đề tài
+ Vẽ hình ảnh chính trước, hình ảnh phụ sau.
+ Vẽ màu theo ý thích.
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh chọn tranh đã hoàn thành, treo lên bảng theo từng nhóm đề tài.
- Gợi ý học sinh nhận xét và xếp loại theo các tiêu chí:
+ Sắp xếp hình ảnh (phù hợp với tờ giấy, rõ nội dung);
+ Hình vẽ (thể hiện được các dáng hoạt động);
+ Màu sắc (tươi vui);
+ Học sinh xếp loại tranh theo cảm nhận riêng (Tranh nào đẹp, chưa đẹp? Tại sao?).
* Dặn dò:
Sưu tầm bài trang trí đường diềm của các bạn lớp trước.
File đính kèm:
- T12.4.doc