Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tiết 8: Bài 8: Tập nặn tạo dáng nặn con vật quen thuộc (tiếp)

Mục tiêu:

- Hs nhận biết hình dáng, đặc điểm con vật.

- Biết cách nặn và nặn được con vật quen thuộc.

- Cảm nhận được vẻ đẹp của con vật, có ý thức chăm sóc và bảo vệ con vật.

II ) Chuẩn bị:

 *) Giáo viên:

 - SGV, SGK, tranh, ảnh những con vật khác nhau.

 - Hình nặn của Hs năm trước.

 - Hình gợi ý cách nặn

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 724 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tiết 8: Bài 8: Tập nặn tạo dáng nặn con vật quen thuộc (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 07/10/2012 Tiết 8: Bài 8: Tập nặn tạo dáng NẶN CON VẬT QUEN THUỘC I ) Mục tiêu: - Hs nhận biết hình dáng, đặc điểm con vật. - Biết cách nặn và nặn được con vật quen thuộc. - Cảm nhận được vẻ đẹp của con vật, có ý thức chăm sóc và bảo vệ con vật. II ) Chuẩn bị: *) Giáo viên: - SGV, SGK, tranh, ảnh những con vật khác nhau. - Hình nặn của Hs năm trước. - Hình gợi ý cách nặn - Bài vẽ của Hs năm trước. *) Học sinh: - Đất nặn, giấy xé dán, đồ dùng cần thiết. - Sưu tầm tranh ảnh các con vật. III ) Hoạt động dạy học: (35’ – 40’) Ổn định lớp học: Kiểm tra dụng cụ học vẽ. 3) Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1 Hướng dẫn Hs quan sát nhận xét: - Gv giới thiệu tranh, ảnh về một số con vật quen thuộc. Yêu cầu Hs quan sát và gợi ý để Hs nhận ra vẻ đẹp, đặc điểm, hình dáng, màu sắc, lợi ích của con vật. - Trong tranh có những con vật gì? - Hãy kể tên những bộ phận chính của con vật? - Hãy mô tả những đặc điểm nổi bật của con vật? - Màu sắc của con vật như thế nào? - Con vật có lợi ích đối với chúng ta như thế nào? - Hình dáng của con vật khi hoạt động có thay đổi không? - Hãy kể tên một số con vật quen thuộc mà mình biết Hoạt động 1 Quan sát nhận xét: - Quan sát tranh nhận ra vẻ đẹp, đặc điểm, hình dáng, màu sắc ...của con vật - Đầu, thân, chân và đuôi. - Con trâu: Thân hình to, có 2 sừng, màu đen hoặc màu bạc... - Con gà: Không có sừng mà có mào, thân hình nhỏ hơn con trau và có cánh, long nhiều màu sắc... - Màu sắc của các con vật rất phong phú và đa dạng. - Cung cấp thịt, sức kéo, giữ nhà, bắt chuột... - Có thay đổi... - Hs kể. Hoạt động 2 Hướng dẫn Hs cách nặn: - Gv dùng đất nặn mẫu và yêu cầu Hs chú ý quan sát cách nặn. - Nặn con vật như thế nào cho đẹp? + Nặn từng bộ phận rồi ghép, dính lại. + Nặn từ một thỏi đất sau đó thêm các chi tiết cho sinh động. - Tạo dáng và sửa hoàn chỉnh con vật - Gv cho Hs xem một số bài nặn của Hs năm trước để tham khảo. Hoạt động 2. Cách nặn: - Hs quan sát nhận ra cách nặn. - Cách 1: + Nặn từng bộ phận rồi ghép, dính lại + Nặn hình đầu, mình, chân, đuôi... + Nặn các chi tiết khác + Ghép, dính thành hình con vật và tạo dáng cho sinh động (nằm, đi, đứng, chạy...) - Cách 2: Nặn con vật từ một thỏi đất. + Vuốt, nặn từ một thỏi đất thành các bộ phận chính (đầu, mình, chân) + Nặn thêm các chi tiết như (mắt, tai, đuôi...) rồi ghép dính vào cho gióng với hình dáng, đặc điểm con vật. + Tạo các dáng khác nhau: đi, đứng, ngoái cổ lại, vươn cổ lên... - Hs quan sát để tham khảo. Hoạt động 3 Hướng dẫn Hs thực hành. - Gv lưu ý: Nên chọn các con vật quen thuộc và yêu thích để nặn. - Gv bao quát lớp, hướng dẫn gợi ý Hs làm bài. Hoạt động 3 Thực hành. - Hs tiến hành làm bài. Hoạt động 4 Nhận xét đánh giá - Gv chọn một số bài đạt và chưa đạt để nhận xét: ? Em có nhận xét gì về các bài nặn ? ? Em thích bài nào nhất? Vì sao? - Gv nhận xét và tuyên dương. * Gv nhận xét chung giờ học Dặn dò: - Chuẩn bị bài sau: Bài 9: VTT Vẽ đơn giản hoa lá. + Quan sát hoa lá, hoạ tiết xung quanh mình. Hoạt động 4 - Hs quan sát, nhận xét về: + Hình dáng. + Đặc điểm. - Chọn bài mình thích. - Hs chú ý lắng nghe.

File đính kèm:

  • docmt 4(2).doc