) Mục tiêu:
- HS làm quen với kiểu chữ nét đều, nhận ra đặc điểm và vẽ đẹp của nó.
- HS biết sơ lược về cách kẻ chẽ nét đều và vẽ được màu vào dòng chữ có sẵn.
- HS quan tâm đến nội dung các khẩu hiệu ở trường học và trong cuộc sống hằng ngày.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Bảng mẫu chữ nét thanh, nét đậm và chữ nét đều.
- Hình gợi ý cách vẽ.
- Bài kẻ chữ nét đều của Hs năm trước.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 910 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tiết 24: Bài 24: Vẽ trang trí tìm hiểu về kiểu chữ nét đều (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 29 /02/2010
Tiết 24: BÀI 24: Vẽ trang trí
TÌM HIỂU VỀ KIỂU CHỮ NÉT ĐỀU
I ) Mục tiêu:
- HS làm quen với kiểu chữ nét đều, nhận ra đặc điểm và vẽ đẹp của nó.
- HS biết sơ lược về cách kẻ chẽ nét đều và vẽ được màu vào dòng chữ có sẵn.
- HS quan tâm đến nội dung các khẩu hiệu ở trường học và trong cuộc sống hằng ngày.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Bảng mẫu chữ nét thanh, nét đậm và chữ nét đều.
- Hình gợi ý cách vẽ.
- Bài kẻ chữ nét đều của Hs năm trước.
*) Học sinh:
- Sưu tầm kiểu chữ nét đều.
- Bút chì, thước, tẩy, màu vẽ các loại.
III ) Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát.
Kiểm tra bài cũ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
3) Giới thiệu bài: (1’)
Hoạt động 1 (4’)
Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét.
- Gv cho Hs xem bảng chữ nét thanh, nét đậm và nét đều và gợi ý:
? Kiểu chữ nét thanh, nét đậm có đặc điểm gì?
? Kiểu chữ nét đều?
- Gv tóm tắt:
? Chữ nét đều là tất cả các nét thẳng, cong, tròn nghiêngđều bằng nhau.
? Các nét đứng bao giờ vuông góc với dòng kẻ.
Hoạt động 1
- Hs quan sát và trả lời.
+ Có nét thanh, nét đậm,
+ Tất cả các nét đều bằng nhau.
- Hs lắng nghe.
Hoạt động 2 (4’)
Hướng dẫn HS cách kẻ chữ nét đều.
- Gv yêu cầu Hs nêu cách kẻ dòng chữ?
- Gv minh hoạ và hướng dẫn.
+ Tìm chiều cao, chiều dài dòng chữ.
+ Chia khoảng cách giữa các con chữ và các chữ.
+ Phác khung chữ.
+ Kẻ chữ.
+ Vẽ màu
Hoạt động 2.
- Hs trả lời.
- Hs quan sát và lắng nghe.
- Hs quan sát và lắng nghe.
Hoạt động 3 (20’)
Thực hành.
- Gv nêu yêu cầu vẽ bài.
- Gv nhắc Hs vẽ ra chính giữa khổ giấy.
- Gv bao quát lớp, nhắc nhở Hs các con chữ vẽ một màu, màu nền vẽ một màu, màu chữ và màu nền đối lập nhau
- Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi.
Hoạt động 3
- Hs chú ý lắng nghe.
- Hs tiến hành vẽ màu vào dòng chữ có sẵn, vẽ màu theo ý thích
Hoạt động 4 (2’)
Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét:
H,Em có nhận xét gì về các bài vẽ ?
H, Em thích bài nào nhất? Vì sao?
- Gv nhận xét và tuyên dương.
4) Dặn dò: (1’)
- Chuẩn bị bài sau:
Bài 25: Vẽ tranh: ĐỀ TÀI TRƯỜNG EM
Hoạt động 4
- Hs quan sát, nhận xét về:
+ Màu sắc
+ Độ đậm nhạt.
- Chọn bài mình thích.
File đính kèm:
- MT tuan 24.doc