Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tiết 24: Bài 24: Vẽ trang trí tìm hiểu về kiểu chữ nét đều (Tiếp)

) Mục tiêu:

- HS làm quen với kiểu chữ nét đều, nhận ra đặc điểm và vẽ đẹp của nó.

- HS biết sơ lược về cách kẻ chẽ nét đều và vẽ được màu vào dòng chữ có sẵn.

- HS quan tâm đến nội dung các khẩu hiệu ở trường học và trong cuộc sống hằng ngày.

II ) Chuẩn bị:

 1) Đồ dùng dạy học:

 *) Giáo viên:

- Bảng mẫu chữ nét thanh, nét đậm và chữ nét đều.

- Hình gợi ý cách vẽ.

- Bài kẻ chữ nét đều của Hs năm trước.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 897 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tiết 24: Bài 24: Vẽ trang trí tìm hiểu về kiểu chữ nét đều (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 29 /02/2010 Tiết 24: BÀI 24: Vẽ trang trí TÌM HIỂU VỀ KIỂU CHỮ NÉT ĐỀU I ) Mục tiêu: - HS làm quen với kiểu chữ nét đều, nhận ra đặc điểm và vẽ đẹp của nó. - HS biết sơ lược về cách kẻ chẽ nét đều và vẽ được màu vào dòng chữ có sẵn. - HS quan tâm đến nội dung các khẩu hiệu ở trường học và trong cuộc sống hằng ngày. II ) Chuẩn bị: 1) Đồ dùng dạy học: *) Giáo viên: - Bảng mẫu chữ nét thanh, nét đậm và chữ nét đều. - Hình gợi ý cách vẽ. - Bài kẻ chữ nét đều của Hs năm trước. *) Học sinh: - Sưu tầm kiểu chữ nét đều. - Bút chì, thước, tẩy, màu vẽ các loại. III ) Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát. Kiểm tra bài cũ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ. 3) Giới thiệu bài: (1’) Hoạt động 1 (4’) Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét. - Gv cho Hs xem bảng chữ nét thanh, nét đậm và nét đều và gợi ý: ? Kiểu chữ nét thanh, nét đậm có đặc điểm gì? ? Kiểu chữ nét đều? - Gv tóm tắt: ? Chữ nét đều là tất cả các nét thẳng, cong, tròn nghiêngđều bằng nhau. ? Các nét đứng bao giờ vuông góc với dòng kẻ. Hoạt động 1 - Hs quan sát và trả lời. + Có nét thanh, nét đậm, + Tất cả các nét đều bằng nhau. - Hs lắng nghe. Hoạt động 2 (4’) Hướng dẫn HS cách kẻ chữ nét đều. - Gv yêu cầu Hs nêu cách kẻ dòng chữ? - Gv minh hoạ và hướng dẫn. + Tìm chiều cao, chiều dài dòng chữ. + Chia khoảng cách giữa các con chữ và các chữ. + Phác khung chữ. + Kẻ chữ. + Vẽ màu Hoạt động 2. - Hs trả lời. - Hs quan sát và lắng nghe. - Hs quan sát và lắng nghe. Hoạt động 3 (20’) Thực hành. - Gv nêu yêu cầu vẽ bài. - Gv nhắc Hs vẽ ra chính giữa khổ giấy. - Gv bao quát lớp, nhắc nhở Hs các con chữ vẽ một màu, màu nền vẽ một màu, màu chữ và màu nền đối lập nhau - Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi. Hoạt động 3 - Hs chú ý lắng nghe. - Hs tiến hành vẽ màu vào dòng chữ có sẵn, vẽ màu theo ý thích Hoạt động 4 (2’) Nhận xét đánh giá - Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét: H,Em có nhận xét gì về các bài vẽ ? H, Em thích bài nào nhất? Vì sao? - Gv nhận xét và tuyên dương. 4) Dặn dò: (1’) - Chuẩn bị bài sau: Bài 25: Vẽ tranh: ĐỀ TÀI TRƯỜNG EM Hoạt động 4 - Hs quan sát, nhận xét về: + Màu sắc + Độ đậm nhạt. - Chọn bài mình thích.

File đính kèm:

  • docMT tuan 24.doc