Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tiết 2: Vẽ theo mẫu: Vẽ hoa , lá

I. Mục tiêu:

- Hiểu hình dáng, đặc điểm, màu sắc của hoa, lá.

- Biết cách vẽ hoa, lá.

- Vẽ được bông hoa, chiếc lá theo mẫu.

HS khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần giống mẫu.

- HS yêu thích vẻ đẹp của hoa, lá trong thiên nhiên; có ý thức chăm sóc bảo vệ cây cối.

II Phương tiện dạy học:

- Tranh ảnh một số loại hoa,lá có hình dáng màu sắc dẹp.

- Một số bông hoa cành lá đẹp để làm mẫu vẽ.

- Hình gợi ý cách vẽ.

- Một số bài vẽ của HS lớp trước

III.Tiến trình dạy học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1077 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tiết 2: Vẽ theo mẫu: Vẽ hoa , lá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 30 tháng 08 năm 2011 Mĩ thuật: Tiết 2: VẼ THEO MẪU: VẼ HOA , LÁ. (SGK/ 6 - TG:35 Phút) I. Mục tiêu: - Hiểu hình dáng, đặc điểm, màu sắc của hoa, lá. - Biết cách vẽ hoa, lá. - Vẽ được bông hoa, chiếc lá theo mẫu. HS khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần giống mẫu. - HS yêu thích vẻ đẹp của hoa, lá trong thiên nhiên; có ý thức chăm sóc bảo vệ cây cối. II Phương tiện dạy học: - Tranh ảnh một số loại hoa,lá có hình dáng màu sắc dẹp. - Một số bông hoa cành lá đẹp để làm mẫu vẽ. - Hình gợi ý cách vẽ. - Một số bài vẽ của HS lớp trước III.Tiến trình dạy học: Hoạt động 1: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. Hoạt động 2: Giới thiệu bài à ghi bảng. * Hoạt động : Hướng dẫn quan sát, nhận xét. - GV treo tranh, ảnh hoặc hoa, lá thật. - Nêu tên của bông hoa, chiếc lá? - Hình dáng, đặc điểm của mỗi loại hoa lá ? - Màu sắc của mỗi loại hoa lá? - Sự khác nhau về hình dáng, màu sắc giữa một số bông hoa, chiếc lá? - Kể tên, hình dáng,màu sắc của một số loại hoa lá khác mà em biết? * Hoạt động : Cách vẽ hoa, lá. - GV giới thiệu bài vẽ của HS lớp trước. - Yêu cầu quan sát kĩ hoa, lá trước khi vẽ. - GV giới thiệu hình gợi ý cách vẽ, yêu cầu HS nêu các bước vẽ? - GV giới thiệu cách vẽ cụ thể một chiếc lá hoặc một bông hoa. * Hoạt động : Thực hành àGV đưa ra mẫu chung cho cả lớp vẽ. * Hoạt động: Nhận xét đánh giá - Lựa chọn một số bài vẽ nổi bật để nhận xét về: + Cách sắp xếp hình vẽ. + Hình dáng, đặc điểm,màu sắc so với mẫu. - Khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò Chuẩn bị bài sau: quan sát các con vật, tranh ảnh các con vật. IV.Bổ sung: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Thứ ba ngày 13 tháng 09 năm 2011 Mĩ thuật: Tiết 3: VẼ TRANH ĐỀ TÀI: CÁC CON VẬT QUEN THUỘC. (SGK/8 - TG: 35 Phút) I. Mục tiêu: - Hiểu hình dáng, đặc điểm, màu sắc của một số con vật quen thuộc. - Biết cách vẽ con vật. - Vẽ được một vài con vật theo ý thích. - HS khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. - HS yêu mến các con vật và có ý thức chăm sóc vật nuôi. II Phương tiện dạy học: - Tranh, ảnh một số con vật.- Hình gợi ý cách vẽ.- Bài vẽ của HS lớp trước. III.Tiến trình dạy học: Hoạt động 1: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. Hoạt động 2: Giới thiệu bài à ghi bảng. * Hoạt động :Hướng dẫn chọn nội dung đề tài. - GV đưa tranh, ảnh các con vật quen thuộc. - Nêu tên các con vật đó. (HS nêu tên các con vật trong tranh) - Các con vật đó có hình dáng, màu sắc như thế nào? - Con vật đó có đặc điểm gì nổi bật? - Các bộ phận chính của con vật như thế nào? - Ngoài những con vật đó ra em còn biết những con vật nào khác? - Em thích nhất con vật nào? Vì sao? - Hãy miêu tả hình dáng, đặc điểm và màu sắc của con vật em định vẽ. *Hoạt động : Cách vẽ con vật. - Hình gợi ý cách vẽ: + Vẽ phác hình dáng chung của con vật. + Vẽ các bộ phận, chi tiết cho rõ đặc điểm. + Sửa chữa hoàn chỉnh hình và vẽ màu. - Ngoài ra có thể vẽ thêm các chi tiết khác cho bức tranh thêm sinh động. * Hoạt động : Thực hành vẽ. - Yêu cầu HS nhớ lại đặc điểm, hình dáng,màu sắc của con vật định vẽ. Sắp xếp hình cho cân đối. - GV quan sát và gợi ý hướng dẫn bổ sung cho HS * Hoạt động : Nhận xét, đánh giá. - Chọn một số bài có ưu, nhược điểm nổi bật để nhận xét. - Khen ngợi những HS có nài vẽ đẹp. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò. - Quan sát các con vật trong cuộc sống để tìm ra đặc điểm về hình dáng, màu sắc của chúng. - Sưu tầm hoạ tiết trang trí dân tộc. IV.Bổ sung: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docmy thuat 4.doc