Hình 1:
Con vật trong ảnh là con gì?
Con vật có những bộ phận chính gì?
Đặc điểm, hình dáng, màu sắc như thế nào?
Hình dáng con vật khi hoạt động?
30 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 849 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Bài 8: Tập nặn: Tạo dáng nặn con vật quen thuộc (tiếp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN: MĨ THUẬTLỚP BỐNCHÀO MỪNG QUÍ THẦY CÔ GIÁO ĐẾN DỰ GIỜ, THĂM LỚPGV: HUỲNH THỊ YẾN TRANGThứ hai, ngày tháng năm 2011Mỹ thuậtKIỂM TRA BÀI CŨBÀI HÁTGÀ TRỐNG, MÈO CON VÀ CÚN CONTẬP NẶN TẠO DÁNGNẶN CON VẬT QUEN THUỘCBÀI 8:Thứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCHoạt động 1: Quan sát và nhận xétHình 1: Con vật trong ảnh là con gì? Con vật có những bộ phận chính gì?Đặc điểm, hình dáng, màu sắc như thế nào?Hình dáng con vật khi hoạt động?CON MÈOHoạt động 1: Quan sát và nhận xétHình 2: Con vật trong ảnh là con gì? Con vật có những bộ phận chính gì?Đặc điểm, hình dáng, màu sắc như thế nào?Hình dáng con vật khi hoạt động?CON VỊTThứsáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCHoạt động 1: Quan sát và nhận xétHình 3: Con vật trong ảnh là con gì? Con vật có những bộ phận chính gì?Đặc điểm, hình dáng, màu sắc như thế nào?Hình dáng con vật khi hoạt động?CON TRÂUThứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCHoạt động 1: Quan sát và nhận xétCON LỢNHình 3: Con vật trong ảnh là con gì? Con vật có những bộ phận chính gì?Đặc điểm, hình dáng, màu sắc như thế nào?Hình dáng con vật khi hoạt động?Thứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCHoạt động 1: Quan sát và nhận xétThứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCKể thêm 1 số con vật mà em biết ?Em thích nặn con vật gì? Em sẽ nặn con vật đó trong hoạt động nào?Kết luận: Xung quanh chúng ta có rất nhiều con vật khác nhau, mỗi con vật đều có một đặc điểm riêng, con to, con nhỏ khác nhau và màu sắc khác nhau.Hoạt động 1: Quan sát và nhận xétThứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCGiáo Dục: các con vật cho ta nhiều lợi ích; ta phải làm gì để bảo vệ chúng và không để chúng làm ô nhiễm mt?Cho chúng ăn; tắm rửa; tiêm thuốc khi bị bệnh; thiêu hủy nếu bị dịch...Thứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCTrò chơi:NGHE ĐẶC ĐIỂM ĐOÁN TÊN CON VẬTThứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCTrò chơi: Nghe đặc điểm đoán tên con vậtCâu 1: Con gì tám cẳng hai càng?CON CUA Câu 2: Đôi mắt long lanh Màu xanh trong vắt Chân có móng vuốt Vồ chuột rất tài.Trò chơi: Nghe đặc điểm đoán vậtCON MÈOThứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘC Câu 3: Thường nằm đầu hè Giữ cho nhà chủ Người lạ nó sửa Người quen nó mừng.Trò chơi: Nghe đặc điểm đoán vậtCON CHÓThứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘC Câu 4: Con gì chân ngắn Mỏ lại có màng Mỏ bẹt màu vàng Hay kêu cạp cạpTrò chơi: Nghe đặc điểm đoán vậtCON VỊTThứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCCâu 5: Con gì cày ruộng mà có hai sừng? Trò chơi: Nghe đặc điểm đoán vậtCON TRÂUThứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCHoạt động 2: Hướng dẫn cách nặnCách 1: Nặn từng bộ phận rồi ghép dính lại với nhau: + Nặn các bộ phận chính: Thân, đầu. + Nặn các bộ phận khác: Chân, tai, đuôi + Ghép, dính các bộ phận. Cách 2: Nặn con vật với các bộ phận chính gồm thân, đầu, chân từ một thỏi đất. Sau đó thêm các chi tiết cho sinh động.Thứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCNặn từng bộ phận của con vật . Ghép đính các bộ phận với nhau bằng que tămHình ảnh quy trình nặn con trâuHoạt động 2: Hướng dẫn cách nặnThứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCNặn từng bộ phận của con vật . Ghép đính các bộ phận với nhau bằng que tămHình ảnh quy trình nặn con vịtHoạt động 2: Hướng dẫn cách nặnThứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCChú ý: Có thể nặn con vật bằng đất một màu hoặc nhiều màu.- Nặn thêm người, cây, con vật,để tạo thành đề tài: đàn gà, chọi trâu, em bé cưỡi trâu, em bé cho gà ănThứ hai, ngày tháng năm 2011Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCHoạt động 2: Hướng dẫn cách nặnMột số sản phẩm tham khảo:Thứ hai, ngày tháng năm 2011Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCHoạt động 3: Thực hànhCHÚC CÁC EM HOÀN THÀNH TỐT SẢN PHẨM CỦA MÌNHKHÉO TAY HAY LÀMThứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCHoạt động 4: Nhận xét đánh giá:+ Cho học sinh trình bày sản phẩm theo nhóm.+ Đại diện nhóm lên trình bày sản phẩm của nhóm mình.Thứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCYêu cầu học sinh dọn đất chỗ ngồi sạch sẽ; cất vào hộp để dành tiết nặn sau.Thứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCDặn dòVề nhà quan sát, sưu tầm tranh, ảnh hoa, lá.Thứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012Mỹ thuậtBài 8: TẬP NẶN CON VẬT QUEN THUỘCBÀI HỌC ĐẾN ĐÂY KẾT THÚCKÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ SỨC KHOẺ CHÚC CÁC EM MẠNH KHOẺ.
File đính kèm:
- tap nan con vat quen thuoc.ppt