Giáo án lớp 4 môn Đạo đức - Tiết 7 : Tiết kiệm tiền của

Mục tiêu: - Giúp HS có khả năng:

- Nêu được ví dụ về tiết kiệm tiền của .

- Biết được lợi ích của tiết kiệm tiền của.

- Sử dụng tiết kiệm quần áo, sách vở, đồ dùng, điện nước, trong đời sống hàng ngày.

II. Chuẩn bị: - GV: Đồ dùng để chơi đóng vai.

 - HS: 3 tầm bìa xanh, đot, vàng.

III. Các hoạt động dạy - học :

 

doc48 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 754 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Đạo đức - Tiết 7 : Tiết kiệm tiền của, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đi đều đến chỗ vòng và chuyển hướng không xô lệch hàng, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp . - Trò chơi “ Ném trúng đích”. Yêu cầu tập trung chú ý, bình tĩnh, khéo léo, ném chính xác vào đích. - Giáo dục HS ý thức nhanh nhẹn, tự giác trong giờ học. II. Chuẩn bị: - Chuẩn bị 1 còi, 4 quả bóng và vật làm đích, kẻ sân chơi . III. Các hoạt động dạy - học : 1. Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến ND YC giờ học. Chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. - Đứng tại chỗ xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. -Chạy nhẹ nhàng trên sân trường 100-200m rồi đi thường thành 1 vòng tròn hít thở sâu. - Trò chơi: “Tìm người chỉ huy” 2. Phần cơ bản: a) Đội hình đội ngũ: - Ôn quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - GV điều khiển lớp tập 2 lần. - YC HS tập luyện theo tổ . - GV quan sát nhận xét sửa chữa sai sót. - Tập hợp cả lớp, thi đua trình diễn. -GV quan sát nhận xét biểu dương thi đua. - Cả lớp tập hợp. GV điều khiển để củng cố b) Trò chơi: “Ném trúng đích” - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi, rồi cho cả lớp cùng chơi. 3. Phần kết thúc: - Tập 1 số động tác thả lỏng. - Đứng tại chỗ hát và vỗ tay theo nhịp. - Trò chơi: “Diệt các con vật có hại” - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét đánh giá kết quả giờ học.Về nhà tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau. - Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm danh, báo cáo sĩ số. - Lớp trưởng điều khiển. - Đội hình vòng tròn: - HS thực hiện theo YC. - Đội hình hàng ngang. ======= ======= ======= ======= 5 GV - Các tổ trưởng điều khiển tổ mình theo YC. - Từng tổ thi đua. - Cả lớp thực hiện. - Lắng nghe thực hiện theo YC. - Lớp trưởng điều khiển. - HS thực hiện. - Lắng nghe. - Nghe và thực hiện. SINH HOẠT LỚP (TUẦN 7) I. Mục tiêu: - Giúp HS: 1. Đánh giá ưu điểm, tồn tại các hoạt động trong tuần qua 2. Nắm được nội dung kế hoạch tuần tới. 3. GDHS ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần làm chủ tập thể, trung thực trong học tập. II. Nội dung sinh hoạt: 1. Học sinh nhận xét đánh giá: - YC các tổ trưởng nhận xét đánh giá các mặt hoạt động trong tuần vừa qua. - Lớp trưởng nhận xét đánh giá chung. 2. Giáo viên nhận xét đánh giá: + Ưu điểm: - Đa số các em thực hiện nghiêm túc nội quy trường lớp, đảm bảo giờ giấc ra vào lớp, simh hoạt 15’ đầu giờ tương đối nghiêm túc. - Nhiều em có ý thức học tập tốt, sôi nổi phát biểu ý kiến xây dựng bài, một số em giành đựoc nhiều điểm tốt trong tuần như: - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đầu tóc tương đối gọn gàng. - Tham gia đóng góp tương đối đầy đủ. + Tồn tại: - Cán bộ lớp quans xuyến lớp chưa tốt. Sinh hoạt 15’ đầu giờ chưa nghiêm túc. Vệ sinh cá nhân và lớp học chưa sạch sẽ. - Còn một số em đi học hay quên sách vở. Trong giờ học hay nói chuyện riêng. - Một số em đến lớp không thuộc bài: - Việc học bài và chuẩn bị bài ở nhà chưa tốt. - Tham gia đóng góp còn chậm. III. Kế hoạch tuần 8: - Tiếp tục duy trì và ổn định nề nếp lớp. - Thực hiện vệ sinh và lớp học sạch sẽ. - Tự giác học và làm bài tập ở nhà. - Tiếp tục nộp các khoản đóng góp. KĨ THUẬT KHÂU VIỀN ĐƯỜNG GẤP MÉP VẢI BẰNG MŨI KHÂU ĐỘT (Tiết 2) I. Mục tiêu: Củng cố cho Hs các kiến thức về cách gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa . - HS thực hành thành thạo gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa . Có ý thức rèn luyện kĩ năng gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa . .Các em biết quý trọng những sản phẩm do chính tay mình làm ra. II. Đồ dùng dạy – học: GV: Mẫu vật. Hs : Vật dụng và dụng cụ thực hành.. III. Các hoạt động dạy – học : 1. Ổn định: Chuyển tiết. 2. Bài cũ: Yêu cầu HS nêu lại các bước thực hiện gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa . - Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: Hoạt động dạy của Gv Hoạt động học của Hs Giới thiệu bài, ghi đề. HĐ3 : Thực hành gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa . - GV yêu cầu HS nhắc lại quy trình và thực hiện các thao tác gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa . - GV nhận xét và củng cố thêm kĩ thuật cách gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa theo ba bước sau: + Gấp mép vải theo đường dấu. + Khâu lược đường gấp mép vải. + Khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột. H . Khi thực hiện khâu, ta cần lưu ý điều gì? khâu lược đường gấp mép vải được thực hiện ở mặt trái của vải. - Yêu cầu Hs tiếp tục thực hành cá nhân trên vải. - Gv nêu thời gian và yêu cầu thực hành - GV quan sát, uốn nắn những thao tác chưa đúng và chỉ dẫn thêm cho những HS còn lúng túng. HĐ4 : Đánh giá kết quả học tập của học sinh. - GV kiểm tra các sản phẩm. - Yêu cầu các HS thực hành xong trước trưng bày sản phẩm. - Tổ chức cho HS nhận xét, đánh giá kết quả làm việc lẫn nhau. -GV hướng dẫn Hs đánh giá sản phẩm theo các tiêu chí + Đường gấp mép thẳng,đúng kĩ thuật. + Khâu được các mũi khâu đột thưa theo đường vạch dấu. + Đường khâu tương đối thẳng, không bị dúm. + Các mũi khâu tương đối đều , không bị dúm. + Hoàn thành sản phẩm đúng thời gian quy định - HS tự đánh giá các sản phẩm trưng bày theo tiêu chuẩn trên. - GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS. - Lắng nghe và nhắc lại . - Nhắc lại quy trình thực hiện khâu mũi đột mau. - HS nhắc lại những điểm cần lưu ý khi thực hiện khâu mũi đột mau. -Từng cá nhân thực hành trên vải. - Cả lớp thực hiện. - Từng HS trưng bày sản phẩm của mình đã hoàn thành. - Theo dõi,lắng nghe. - Thực hiện đánh giá sản phẩm của nhau (đánh giá trong nhóm) theo các tiêu chí GV đưa ra. -HS tự đánh giá sản phẩm của mình - Quan sát, theo dõi, thực hiện đánh giá. 4. Củng cố: - Yêu cầu HS đọc lại ghi nhớ. - Nhận xét tiết học , cho HS xem những sản phẩm đẹp. KĨ THUẬT KHÂU VIỀN ĐƯỜNG GẤP MÉP VẢI BẰNG MŨI KHÂU ĐỘT(tiết 3) I - Mục tiêu Củng cố cho Hs các kiến thức về cách gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột mau . - HS thực hành thành thạo gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột mau . - Có ý thức rèn luyện kĩ năng gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột mau.Các em biết quý trọng những sản phẩm do chính tay mình làm ra. II. Đồ dùng dạy – học: GV: Mẫu vật. Hs : Vật dụng và dụng cụ thực hành.. III. Các hoạt động dạy – học : 1. Ổn định: Chuyển tiết. 2. Bài cũ: - Yêu cầu HS nêu lại các bước thực hiện gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa hoặc đột mau. - Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: Hoạt động dạy của Gv Hoạt động học của Hs Giới thiệu bài, ghi đề. HĐ3 : Thực hành gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột mau. - GV yêu cầu HS nhắc lại quy trình và thực hiện các thao tác gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột mau. - GV nhận xét và củng cố thêm kĩ thuật cách gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột mau theo ba bước sau: + Gấp mép vải theo đường dấu. + Khâu lược đường gấp mép vải. + Khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột. H . Khi thực hiện khâu, ta cần lưu ý điều gì? khâu lược đường gấp mép vải được thực hiện ở mặt trái của vải. - Yêu cầu Hs tiếp tục thực hành cá nhân trên vải. - Gv nêu thời gian và yêu cầu thực hành - GV quan sát, uốn nắn những thao tác chưa đúng và chỉ dẫn thêm cho những HS còn lúng túng. HĐ4 : Đánh giá kết quả học tập của học sinh. - GV kiểm tra các sản phẩm. - Yêu cầu các HS thực hành xong trước trưng bày sản phẩm. - Tổ chức cho HS nhận xét, đánh giá kết quả làm việc lẫn nhau. -GV hướng dẫn Hs đánh giá sản phẩm theo các tiêu chí + Đường gấp mép thẳng,đúng kĩ thuật. + Khâu được các mũi khâu đột mau theo đường vạch dấu. + Đường khâu tương đối thẳng, không bị dúm. + Các mũi khâu tương đối đều , không bị dúm. + Hoàn thành sản phẩm đúng thời gian quy định. - HS tự đánh giá các sản phẩm trưng bày theo tiêu chuẩn trên. - GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS. - Lắng nghe và nhắc lại . - Nhắc lại quy trình thực hiện khâu mũi đột mau. - HS nhắc lại những điểm cần lưu ý khi thực hiện khâu mũi đột mau. -Từng cá nhân thực hành trên vải. - Cả lớp thực hiện. - Từng HS trưng bày sản phẩm của mình đã hoàn thành. - Theo dõi,lắng nghe. - Thực hiện đánh giá sản phẩm của nhau (đánh giá trong nhóm) theo các tiêu chí GV đưa ra. -HS tự đánh giá sản phẩm của mình - Quan sát, theo dõi, thực hiện đánh giá. 4-Củng cố: GV nhận xét sự chuẩn bị ,tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành của HS . -Chuẩn bị bài “Cắt khâu túi rút dây”. 4.Củng cố - Thu vở chấm bài. 5 Dặn dò : Xem lại bài và làm bài tập.Chuẩn bị bài TT

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 4 TUAN 7 CKTKN.doc