Bài cũ : BVMT
2/Bài mới : Giới thiệu-ghi đề
a/HĐ1:KC về Bác chủ tịch hội chữ thập đỏ xã tôi.
* GV kể mẫu : Ở xã Đại Quang quê tôi ai mà không biết đến bác Trần Quang Đại, cán bộ lão thành cách mạng- Chủ tịch Hội chữ thập đỏ của xã . Bác có tấm lòng thương người và rất nhiệt tình năng động trong công tác. Bác đã tổ chức rất nhiều các phong trào như hủ gạo tình thương, xây nhà tình nghĩa, tặng áo quần sách vở cho học sinh nghèo . Nhiều năm liền bác đã được nhiều bằng khen của các cấp. Mặc dầu đến nay tuổi đã cao(82 tuổi), nhưng với tấm lòng thương dân, Bác vẫn còn tham gia hôi khuyến học của xã, thôn.
b/HĐ2 : Hoạt động theo cặp.
- Qua câu chuyện em thấy bác Trần Quang Đại là người như thế nào?
4 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1155 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Đạo đức: Những câu chuyện kể về gương đạo đức ở địa phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức: NHỮNG CÂU CHUYỆN KỂ VỀ GƯƠNG ĐẠO ĐỨC Ở ĐỊA PHƯƠNG
I/ Mục tiêu : HS biết được những gương đạo đức, người tốt việc tốt ở địa phương.
- Có thái độ trân trọng và mến phục nhTững gương đạo đức ở địa phương.
-Tự hào về quê hương, biết học tập và làm theo những gương đạo đức người tốt việc tốt
II/ Chuẩn bị : Sưu tầm những câu chuyện kể về gương đạo đức ở địa phương.
III/ Hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1/Bài cũ : BVMT
2/Bài mới : Giới thiệu-ghi đề
a/HĐ1:KC về Bác chủ tịch hội chữ thập đỏ xã tôi.
* GV kể mẫu : Ở xã Đại Quang quê tôi ai mà không biết đến bác Trần Quang Đại, cán bộ lão thành cách mạng- Chủ tịch Hội chữ thập đỏ của xã . Bác có tấm lòng thương người và rất nhiệt tình năng động trong công tác. Bác đã tổ chức rất nhiều các phong trào như hủ gạo tình thương, xây nhà tình nghĩa, tặng áo quần sách vở cho học sinh nghèo ... Nhiều năm liền bác đã được nhiều bằng khen của các cấp. Mặc dầu đến nay tuổi đã cao(82 tuổi), nhưng với tấm lòng thương dân, Bác vẫn còn tham gia hôi khuyến học của xã, thôn..
b/HĐ2 : Hoạt động theo cặp.
- Qua câu chuyện em thấy bác Trần Quang Đại là người như thế nào?
- Em học tập được ở bác Đại điều gì ?
c/HĐ3 : Thảo luận nhóm.
- Em hãy kể những gương đạo đức người tốt, việc tốt ở địa phương mà em biết ?
* Giáo viên : Tuyên dương những nhóm kể hay và nêu được nhiều gương đạo đức.
3/Củng cố - dặn dò:
- 2 học sinh lần lượt trả lời.
- Học sinh chú ý lắng nghe.
- Có tấm lòng thương người, vì dân mà phục vụ.
- Luôn quan tâm đến những người nghèo và những mảnh đời bất hạnh trong xã hội.
- Làm việc vì mọi người không vì lợi ích cá nhân của mình.
- Học sinh tự do phát biểu.
- Học sinh thảo luận nhóm kể về gương đạo đức ở địa phương.
Ví dụ : Em Phan Thị Trang lớp 8/2 trường trung học cơ sở Nguyễn Du nhặt được chiếc ví trong đó có 250.000đồng và em đem chiếc ví gửi cho cô giáo chủ nhiệm để cô trả lại cho người mất.
- Đại diện các nhóm trình bày.
Toán: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHẤN SỐ
I/ Mục tiêu:
-Thực hiện được cộng trừ phân số.
-Tìm một thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ phân số.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (5’)
-Bài 5 / 167
2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề.
-GV hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 1,2 /167 : GV nêu yêu cầu bài .
-GV yêu cầu HS nêu lại quy tắc cộng trừ 2 phân số cùng mẫu và khác mẫu
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
b/Bài 3/167 : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-Muốn tìm số hạng chưa biết, số trừ
chưa biết, số bị trừ chưa biết ta làm
như thế nào?
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
c/Bài 4/168 : Dành hs khá, giỏi
-GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV nhận xét bài làm đúng.
d/Bài 5/168 : Dành hs khá, giỏi
-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Để so sánh xem con sên nào bò nhanh hơn chúng ta phải biết được gì?
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò: (1’)
- Chuẩn bị bài mới : Ôn tập về các phép tính với phân số( tt).
-HS lên bảng làm bài
-HS nêu các quy tắc và làm vào vở bài tập theo nhóm (4 nhóm mỗi nhóm 4 bài )
-1 HS làm bài trên bảng lớp.
-Cả lớp làm vào bảng con
-HS nhận xét.
-HS suy nghĩ t ìm:
+ Số phần diện tích để trồng hoa và
làm đường đi.
+ Số phần diện tích để xây bể nước .
-Phải biết con sên bò được bao nhiêu xa trong 1 phút.
-Phải biết được mỗi con sên bò bao xa trong 15 phút.
-1 HS lên bảng làm bài.
-Lớp làm VBT
Người soạn: Trương Thị Lài
Thứ sáu ngày 26 tháng 4 năm 2013
Tập làm văn: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI, KẾT BÀI
TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT
I/Mục tiêu :
-Năm vững kiến thức đã học về đoạn mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật để thực hành luyện tập(BT1); bước đầu viết được đoạn mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng cho bài văn tả con vật yêu thích (BT2,BT3).
II/ ĐDDH:
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
-BT3/128
2/Bài mới : (33') Giới thiệu – Ghi đề
- HD HS làm bài tập .
a/ Bài 1/141 Gọi HS nêu nội dung bài tập
- GV nhận xét , chốt lời giải đúng SGV/254
b/ Bài 2/142 HS nêu yêu cầu bài tập .
- GV lưu ý : viết đoạn văn mở bài theo cách gián tiếp cho đoạn thân bài học tiết trước sao cho gắn kết với nhau .
c/ Bài 3/142 Gọi HS nêu yêu cầu bài tập .
- GV nhận xét .
3/Dặn dò : (2')
-Dặn HS về nhà sửa chữa , viết lại hoàn chỉnh bài văn miêu tả con vật.
-Chuẩn bị tiết sau : Bài kiểm tra viết
- 1 HS nhắc lại các kiểu mở bài :trực tiếp , gián tiếp . Kết bài mở rộng , không mở rộng .
- HS trao đổi và trả lời từng câu hỏi .
- HS phát biểu ý kiến đoạn mở bài 2 câu đầu , kết bài câu cuối .
- HS viết mở bài theo cách gián tiếp vào vở bài tập .
- HS nối tiếp nhau đọc đoạn mở bài của mình .
- Lớp nhận xét .
- HS viết kết bài theo kiểu mở rộng vào vở bài tập để hoàn chỉnh bài văn tả con vật .
- HS nối tiếp nhau đọc bài viết của mình .
- Lớp nhận xét .
Khoa học: TRAO DỔI CHẤT Ở ĐỘNG VẬT
I.Mục tiêu:
- Trình bày được sự trao đổi chất của động vật với môi trường: động vật thường xuyên phải lấy từ môi trường thức ăn, nước, khí ô-xi và thải ra các chất cặn bã, khí các-bô-níc, nước tiểu,
- Thể hiện sự trao đổi chất giữa động vật với môi trường bằng sơ đồ.
II. Đồ dùng dạy học:
Hình 128; 129 (sgk)
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ: Động vật ăn gì để sống
2.Bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1: Phát hiện những biểu hiện bên ngoài của trao đổi chất ở động vật.
CH: Trong quá trình sống động vật lấy vào cơ thể và thải ra môi trường những gì ?
Nhận xét, kết luận:
HĐ2: Thực hành vẽ sơ đồ trao đổi chất ở động vật.
Phát giấy chia cho nhóm.
Yêu cầu HS vẽ sơ đồ sự trao đổi chất ở động vật
Nhận xét tuyên dương.
3. Củng cố dặn dò:
* Quan sát hình (sgk/128). Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi.
-Động vật thường xuyên phải lấy từ môi trường thức ăn, nước, khí ô-xi và thải ra các chất cặn bã, khí các- bô-níc, nước tiểu Quá trình đó được gọi là quá trình trao đổi chất giữa động vật với môi trường.
*HS biết vẽ và trình bày sơ dồ trao đổi chất ở động vật (sgk/129)
-Vẽ theo nhóm. Đại diện nhóm trình bày
File đính kèm:
- Thứ sáu (5).doc