Bài giảng Khoa học 4 bài 41: Âm thanh

Âm thanh có thể có ở mọi lúc mọi nơi.

Âm thanh có thể được nghe thấy từ: tiếng còi, tiếng máy nổ của xe cộ, tiếng

nói của người, tiếng kêu của động vật, tiếng sấm, tiếng nước chảy

 

ppt19 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 3978 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Khoa học 4 bài 41: Âm thanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Khoa học 4: Bài 41: Âm thanhGiảng viên hướng dẫn:Th.s Nguyễn Thị Tường Vi GIÁO ÁN ĐIỆN TỬSinh viên thực hiện:Lê Thị Huệ_ Lớp TU3AKiểm tra bài cũChúng ta có thể làm cách nào để chống ô nhiễm bầu không khí?Em đã làm được gì để bảo vệ môi trường không khí trong sạch?BÀI 41: ÂM THANHKhoa học Mục tiêu:Giúp HS hiểu:- Âm thanh được phát ra từ đâu.- Âm thanh do các vật rung động phát ra- Cách phát ra âm thanh từ một số vật dụng quen thuộcHoạt động 1: Âm thanh được phát ra từ đâu? GDEm có thể nghe thấy âm thanh được phát ra từ đâu?Âm thanh có thể có ở mọi lúc mọi nơi.Âm thanh có thể được nghe thấy từ: tiếng còi, tiếng máy nổ của xe cộ, tiếng nói của người, tiếng kêu của động vật, tiếng sấm, tiếng nước chảyKết luận:Thảo luận nhóm 4Tìm các âm thanh theo từng nhóm sau:Âm thanh có trong tự nhiênÂm thanh do con người tạo raÂm thanh nghe thấy vào ban ngàyÂm thanh Được nghe thấy vào ban đêmHoạt động 2: Làm cách nào để phát ra âm thanh? GDTừ các vật sau em hãy làm cách nào để phát ra âm thanh?a) Ống bơ và các viên sỏib) Thước kẻCách để phát ra âm thanh?Ống bơ và các viên sỏiCho các viên sỏi vào trong ống bơ rồi dùng tay lắc mạnh ống bơ.b) Dùng thước kẻ gõ lên Bàn hoặc các vật khácHoạt động 3: Thí nghiệm GDThí nghiệm 1: Rắc ít vụn giấy lên mặt trống.Gõ trống và quan sát. Kết quả thí nghiệm:- Khi không gõ trống, vụn giấy trên mặt trống không chuyển động. Khi gõ trống, mặt trống rung lên làm cho vụn giấy trên mặt trốngchuyển động Khi gõ mạnh hơn, các vụn giấy chuyển động mạnh hơn.Mặt trống có rung động không?Thí nghiệm 2: Hãy đặt tay vào cổ như hình vẽ,nói to: “môn khoa học lớp 4” Kết quả thí nghiệm:Khi nói âm thanh phát ra, thanh quản rung lên, làm cho tay có cảm giác bị rung.Khi nói tay có cảm giác gì?Kết luận:Âm thanh do các vật rung động phát raCách chơi: . Lớp chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm cử 5 bạn tham gia trò chơi các bạn còn lại cổ vũ cho bạn mình. Các bạn chơi lần lượt lắng nghe âm thanh phát ra từ caset và đoán ra đó là tiếng gì. Đội nào đoán đúng nhiều nhất sẽ giành chiến thắng.Trò chơi “Tiếng gì thế?”Chúc mừng đội thắng cuộc! Tìm cách phát ra âm thanh từ các vật dụng quen thuộc của em.Về nhàXIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN CÔChúc cô luôn hạnh phúc và thành đạt !

File đính kèm:

  • pptKhoa hoc 4.bai 41.am thanh.ppt
Giáo án liên quan